Trang chủ Văn hóa - Du lịch Điểm đến
17:20 | 23/03/2024 GMT+7

55 tay đua mô tô nước thế giới phân hạng trên đầm Thị Nại

aa
Sáng 23/3, tại đầm Thị Nại (thành phố Quy Nhơn, Bình Định) diễn ra ngày đua đầu tiên của Giải vô địch thế giới mô tô nước UIM-ABP Aquabike Championship 2024, chặng đua Grand Prix of Binh Dinh. 55 tay đua đã tham gia đua phân hạng và lượt đua mô tô 1.
Hoàng tráng, sống động Lễ khai mạc Tuần lễ Thể thao, văn hóa và du lịch Bình Định 2024
Đưa du lịch Bình Định thành ngành kinh tế mũi nhọn: lãnh đạo quan tâm từ bếp, bar, buồng, bàn...

Tại cuộc đua phân hạng giành vị trí xuất phát ở 4 hạng mục UIM-ABP Aquabike World Championship - chặng đua Grand Prix of Binh Dinh, thể thức thi đấu được chia thành 2 vòng. Theo đó, ở phân hạng 1 (Q1) tất cả các tay đua sẽ có 15 phút đấu. 10 tay đua có thành tích tốt nhất ở Q1 sẽ tiếp tục tham gia phân hạng 2 (Q2) trong 10 phút để giành lấy những vị trí xuất phát có lợi nhất.

tay đua nữ tham gia vòng đua phân hạng Ski Ladies GP1.
Một tay đua nữ tham gia vòng đua phân hạng Ski Ladies GP1.

Hạng mục đua Ski Ladies GP1 diễn ra với sự tham dự của 11 vận động viên nữ. Các tay đua sử dụng loại mô tô nước linh hoạt, điều khiển chủ yếu bằng phần thân trên, có thể đạt tốc độ 130km/h.

Với màn trình diễn xuất sắc ở cả 2 vòng thi, vận động viên Jasmiin Ypraus (23 tuổi, người Estonia) đã giành được vị trí xuất phát đầu tiên (pole) của hạng mục thi Ski Ladies, dù cô đã có 2 lần làm khán giả thót tim vì ngã trong quá trình đua Q2. Thành tích tốt nhất của cô là khoảng 01 phút 55.719 giây. Về nhì là tay đua Jessica Chanvanne (Pháp) với thời gian là 01 phút :55.951giây. Về thứ 3 là tay đua người Thuỵ Điển Emma-Nellie Ortendahl với 01 phút 58.525 giây.

Jasmiin Ypraus chia sẻ, ở Q1 cô đã về nhất nên rất tự tin vào Q2. Ở Q2 cô điều khiển nhanh quá, khiến mất kiểm soát tay lái và bị ngã xuống, tuy nhiên nữ vận động viên người Estonia cũng đã cán đích và có lợi thế lớn ở vòng đua mô tô 1.

Jasmiin Ypraus từng tới Quy Nhơn ghi hình chương trình truyền hình thực tế “Toả sóng đam mê Aquabike" trong vai trò huấn luyện viên. Đặc biệt, học trò của cô đã giành chiến thắng ngay mùa đầu. Cô từng chia sẻ, trở lại Quy Nhơn như là về ngôi nhà thứ hai vì cảm giác quá thân quen.

Hạng mục đua Ski Division GP1 diễn ra với sự tranh tài của 21 tay đua. Các tay đua sử dụng loại mô tô nước linh hoạt, điều khiển chủ yếu bằng phần thân trên, có thể đạt tốc độ 130km/h. Trải qua 2 lượt đua phân hạng Q1, Q2, pole hạng mục Ski Division được xác định. Top 3 lần lượt là tay đua người Hungaria Kevin Reiterer với thời gian tốt nhất là 01 phút 49.165 giây; Quinten Bossche (Bỉ) có thời gian tốt nhất là 01 phút 49.755 giây và cuối cùng là tay đua người Pháp Jeremy Poret với thời gian tốt nhất 01 phút 49.765 giây.

Ngay sau Ski Division là hạng mục đua Runabout GP1 với sự tranh tài gay cấn đến từ 20 tay đua đăng ký hạng mục Runuabout GP1, được xem là hạng mục danh giá nhất giải đấu. Các vận động viên sử dụng loại mô tô nước nhanh nhất và mạnh nhất trên nước, có thể đạt tốc độ 170km/h. Vận động viên có thể đua đứng hoặc ngồi trên chiếc mô tô để điều khiển theo các đường đua thẳng, cua theo sa hình đua.

Tay đua người Pháp Jeremy Perez đã giành pole của hạng mục danh giá này với thành tích 01 phút 52.951 giây, kế đến là Francois Medori với thành tích tốt nhất là 01 phút 53.222 giây và Marcus Jorgensen với 01 phút 54.797 giây.

vận động viên biểu diễn
Một vận động viên biểu diễn màn nhào lộn trên không ở hạng mục Freestyle.

Cuối cùng là hạng mục Freestyle luyện tập tự do với các màn trình diễn đến từ 3 vận động viên: Roberto Mariani, Rashid Almulla, Paulo Nunes.

Thể thức thi biểu diễn mô tô nước là hình thức được yêu thích nhất. Các vận động viên biểu diễn các hình thức nhảy 180 độ, 360 độ, 540 độ, các màn nhào lộn trên không. Thi đấu qua 1 vòng Qualifying (phân hạng), Moto 1, Moto 2. Các tay đua sử dụng mô tô nước loại nhẹ nhất, nặng khoảng 100-125kg, và cần yêu cầu sức mạnh hình thể lớn.

Từ 15h15 đến 16h45 ngày 23/3 là lượt thi chính thức đầu tiên của Giải đua vô địch thế giới mô tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship được diễn ra với 3 hạng mục: Ski Ladies, Ski Division và Runabout GP1. Các tay đua giành Pole chiếm ưu thế khi bước vào vòng thi đấu này. Xuất phát ở vị trí đầu tiên sẽ có lợi thế trong các đoạn cua, càng ở vị trí cuối dần sẽ càng bất lợi.

Giải đua thuyền máy Công thức 1 sắp được tổ chức tại Bình Định có gì hấp dẫn? Giải đua thuyền máy Công thức 1 sắp được tổ chức tại Bình Định có gì hấp dẫn?
Bình Định đăng cai tổ chức giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế 2024 Bình Định đăng cai tổ chức giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế 2024
Phan Anh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Bình Định: Hướng dẫn, tư vấn để người khuyết tật có thể sống độc lập

Bình Định: Hướng dẫn, tư vấn để người khuyết tật có thể sống độc lập

Từ ngày 24 – 28/4, Viện Nghiên cứu phát triển cộng đồng (ACDC) phối hợp với Sở Y tế tỉnh Bình Định triển khai 9 lớp Tập huấn “Sống độc lập cho người khuyết tật và thành viên gia đình” trên địa bàn hai huyện Phù Mỹ và Tây Sơn (Bình Định).
Nhiều doanh nghiệp Đức muốn hợp tác, đầu tư tại Bình Định

Nhiều doanh nghiệp Đức muốn hợp tác, đầu tư tại Bình Định

Ngày 12/4, tại Bình Định, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn đã làm việc với Đoàn công tác của Hiệp hội Phát triển Kinh tế và Ngoại thương, Cộng hòa liên bang Đức (BWA) do ông Urs Unkauf, Giám đốc Điều hành Liên bang làm trưởng đoàn. Một số doanh nghiệp lớn của Đức cùng tham gia buổi làm việc này.
Bình Định tổ chức thành công giải Vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O

Bình Định tổ chức thành công giải Vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O

Sau 3 ngày tranh tài (29-31/3), Giải Vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O World Championship khép lại với chiến thắng cá nhân thuộc về tay đua người Thuỵ Điển Erik Stark đến từ đội Victoria (U.E.A). Á quân là tay đua đội Bình Định - Việt Nam Jonas Andersson và thứ ba là Peter Morin của CTIC China Team (Trung Quốc).

Các tin bài khác

Non thiêng Yên Tử xuất hiện ấn tượng trên báo Pháp

Non thiêng Yên Tử xuất hiện ấn tượng trên báo Pháp

Những truyền thuyết và vẻ đẹp hùng vĩ nơi núi thiêng Yên Tử khói sương đã vượt qua ngoài biên giới, được báo La Figaro (Pháp) vinh danh trong một bài báo với tiêu đề “Voyage au long cours : Yen Tu, l'âme du Vietnam éternel” (tạm dịch “Một chuyến đi xa: Yên Tử, hồn thiêng Việt Nam trường cửu”), xuất bản hôm 6/5 vừa qua.
Hệ thống chiếu sáng cầu Mường Thanh: Món quà đặc biệt do Pháp tài trợ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Hệ thống chiếu sáng cầu Mường Thanh: Món quà đặc biệt do Pháp tài trợ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tối 5/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên phối hợp với Cơ quan Phát triển Pháp tại Việt Nam tổ chức bàn giao Hệ thống chiếu sáng cầu Mường Thanh (AFD). Đây là món quà do AFD, thành phố Lyon (Pháp) tài trợ chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Quảng Nam: Khách quốc tế phục hồi mạnh, khách nội địa hướng về sinh thái

Quảng Nam: Khách quốc tế phục hồi mạnh, khách nội địa hướng về sinh thái

Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, ngành du lịch Quảng Nam đón lượng khách tăng đáng kể dù thời tiết nắng nóng gay gắt.
Các bãi biển đông nghẹt khách dịp nghỉ lễ

Các bãi biển đông nghẹt khách dịp nghỉ lễ

Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay cả nước nắng nóng, du khách từ các tỉnh, thành đổ về các bãi biển tắm mát, vui chơi.

Đọc nhiều

Giá vàng miếng SJC vẫn tăng kỷ lục bất chấp giá vàng thế giới giảm

Giá vàng miếng SJC vẫn tăng kỷ lục bất chấp giá vàng thế giới giảm

Giá vàng miếng SJC tiếp tục tăng vọt lập kỷ lục mới 88,3 triệu đồng/lượng trong khi giá vàng thế giới tiếp tục giảm trong bối cảnh đồng USD tăng trở lại.
Báo chí quốc tế đưa tin đậm nét về Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Báo chí quốc tế đưa tin đậm nét về Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Truyền thông quốc tế điểm lại chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, mô tả không khí tại lễ diễu binh diễu hành của Việt Nam cũng như phỏng vấn các cựu binh.
Cần Thơ: Công bố ca ghép thận thành công đầu tiên tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long

Cần Thơ: Công bố ca ghép thận thành công đầu tiên tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long

Sáng ngày 9/5, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ tổ chức họp báo công bố bệnh viện vừa thực hiện thành công ca lấy ghép thận cùng huyết thống cho người bệnh suy ...
Italia sẽ hỗ trợ Việt Nam xây dựng các dịch vụ hỗ trợ nuôi con nuôi

Italia sẽ hỗ trợ Việt Nam xây dựng các dịch vụ hỗ trợ nuôi con nuôi

Đây là nội dung được ông Vincenzo Starita - Phó Chủ tịch Ủy ban Con nuôi quốc tế Italia (CAI - cơ quan thuộc Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng nước Cộng hòa Italia) thông ...
Thừa Thiên Huế phát động cuộc thi viết và ảnh về biên giới, biển đảo quê hương

Thừa Thiên Huế phát động cuộc thi viết và ảnh về biên giới, biển đảo quê hương

Ngày 7/5, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Lễ phát động cuộc thi viết "Tìm hiểu về biên giới tỉnh Thừa Thiên Huế và truyền thống 60 năm BĐBP tỉnh Thừa Thiên Huế" và cuộc thi ảnh "Tự hào biên giới, biển đảo quê hương Thừa Thiên Huế" năm 2024.
Bàn giao ngư dân Philippines gặp nạn trên biển

Bàn giao ngư dân Philippines gặp nạn trên biển

Ngày 6/5, Tàu 412, Vùng 4 Hải quân đã bàn giao một ngư dân Philippines gặp nạn trên biển cho tàu tuần tiễu của nước này.
Bộ đội Hải quân Vùng 5 tặng 600m3 nước ngọt cho bà con Cà Mau

Bộ đội Hải quân Vùng 5 tặng 600m3 nước ngọt cho bà con Cà Mau

Từ ngày 18/4 đến 7/5, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Phiên bản di động