Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
20:53 | 06/09/2024 GMT+7

6 thương hiệu chủ chốt của Vingroup được vinh danh trong top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024

aa
Ngày 6/9/2024, công ty định giá thương hiệu uy tín toàn cầu Brand Finance công bố báo cáo về 100 thương hiệu giá trị nhất và mạnh nhất Việt Nam năm 2024. Trong đó, lần đầu tiên 6 thương hiệu chủ chốt thuộc hệ sinh thái Vingroup gồm Vinhomes, Vinpearl, Vincom Retail, VinFast, Vinschool, Vinmec đồng loạt được vinh danh trong Top 100, khẳng định sức mạnh và sự phát triển không ngừng của Tập đoàn đa ngành hàng đầu khu vực.
Vingroup ra mắt chương trình khách hàng thân thiết VinClub
Địa thế “ngàn năm có một” của Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia tại cửa ngõ Thủ đô

Theo Brand Finance, Vinhomes là thương hiệu có giá trị cao nhất trong hệ sinh thái Vingroup - ở mức 1,414 tỷ USD, đứng trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Công ty đã có sự phát triển vượt bậc về quy mô với 30 khu đô thị trên toàn quốc. Bất động sản Vinhomes được đánh giá cao không chỉ bởi chất lượng và tiến độ xây dựng, thiết kế và cảnh quan, mà còn được yêu thích bởi hệ thống hạ tầng, tiện ích đồng bộ, chất lượng dịch vụ, và môi trường sống an toàn, văn minh.

Vinhomes vững vàng trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Với 30 khu đô thị trên toàn quốc, Vinhomes luôn được vinh danh là nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam và khu vực
Vinhomes vững vàng trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Với 30 khu đô thị trên toàn quốc, Vinhomes luôn được vinh danh là nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam và khu vực.

Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam còn ghi danh 3 thương hiệu gồm Vinpearl (vị trí 36), Vincom Retail (vị trí 39) và VinFast (vị trí 42).

Trong đó, Vinpearl được Brand Finance đánh giá là thương hiệu mạnh nhất bảng xếp hạng với giá trị thương hiệu tăng 34% lên 230 triệu USD. Việc Vinpearl vượt qua các doanh nghiệp nhà nước và các doanh nghiệp khác trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng để trở thành “quán quân” thương hiệu mạnh nhất Việt Nam đã minh chứng cho nỗ lực không ngừng của công ty nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng, tăng nhận diện về sản phẩm và dịch vụ, từ đó nhận đánh giá “5 sao” từ khách hàng trong nước và quốc tế.

Vinpearl có chỉ số sức mạnh thương hiệu lớn nhất trong bảng xếp hạng Top 100 Việt Nam năm 2024. Với hơn 20 năm phát triển, hệ thống Vinpearl gồm 30 khách sạn và khu nghỉ dưỡng với tổng công suất trên 15.900 phòng khách sạn và phòng biệt thự, trải dài trên khắp 17 địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam
Vinpearl có chỉ số sức mạnh thương hiệu lớn nhất trong bảng xếp hạng Top 100 Việt Nam năm 2024. Với hơn 20 năm phát triển, hệ thống Vinpearl gồm 30 khách sạn và khu nghỉ dưỡng với tổng công suất trên 15.900 phòng khách sạn và phòng biệt thự, trải dài trên khắp 17 địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam.

Nếu xét về mức tăng trưởng giá trị thương hiệu, VinFast đạt mức tăng trưởng cao nhất là 142% lên 181 triệu USD, theo Brand Finance. Mức tăng trưởng ấn tượng 3 chữ số là kết quả của chiến lược tiếp cận thị trường thông minh, cùng phương châm xe tốt - giá tốt - chính sách hậu mãi cực tốt. Hiện tại, VinFast đã vươn ra thị trường toàn cầu, đưa niềm tự hào thương hiệu Việt lan tỏa mạnh mẽ ra thế giới, trở thành một hình mẫu về giao thông xanh trong khu vực.

VinFast là công ty có tốc độ gia tăng giá trị thương hiệu lớn nhất bảng xếp hạng. Với tầm nhìn trở thành hãng xe điện thông minh toàn cầu, VinFast đã đặt nền móng cho ngành công nghiệp sản xuất ô tô - xe máy điện tại Việt Nam, đồng thời đang nỗ lực góp phần thúc đẩy cuộc cách mạng xe điện trên toàn thế giới.
VinFast là công ty có tốc độ gia tăng giá trị thương hiệu lớn nhất bảng xếp hạng. Với tầm nhìn trở thành hãng xe điện thông minh toàn cầu, VinFast đã đặt nền móng cho ngành công nghiệp sản xuất ô tô - xe máy điện tại Việt Nam, đồng thời đang nỗ lực góp phần thúc đẩy cuộc cách mạng xe điện trên toàn thế giới.

Vincom Retail – nhà phát triển bất động sản bán lẻ hàng đầu Việt Nam, đang vận hành và quản lý 87 trung tâm thương mại trên toàn quốc cũng chứng kiến sự gia tăng thứ hạng, từ vị trí 42 năm ngoái lên 39 năm 2024.

Vincom Retail là thương hiệu thuộc hệ sinh thái Vingroup, hiện đang quản lý và vận hành 87 TTTM, có mặt tại 47 tỉnh thành, dẫn đầu tại thị trường bán lẻ Việt Nam về mạng lưới và độ phủ hơn 1,83 triệu m2 mặt sàn cho thuê.
Vincom Retail là thương hiệu thuộc hệ sinh thái Vingroup, hiện đang quản lý và vận hành 87 TTTM, có mặt tại 47 tỉnh thành, dẫn đầu tại thị trường bán lẻ Việt Nam về mạng lưới và độ phủ hơn 1,83 triệu m2 mặt sàn cho thuê.

Hai thương hiệu trong mảng thiện nguyện xã hội gồm Vinschool (giáo dục), Vinmec (y tế) cũng ghi nhận sự nhảy vọt trong bảng xếp hạng năm nay. Cụ thể, giá trị thương hiệu của Vinschool tăng 109% lên 45 triệu USD, với vị trí tăng 20 bậc, xếp thứ 75. Vinmec lần đầu tiên góp mặt trong bảng xếp hạng - ở vị trí 97. Điều này cho thấy dù ở bất kỳ lĩnh vực nào, các thương hiệu thuộc Tập đoàn Vingroup cũng chú trọng đến chất lượng dịch vụ và hiệu quả hoạt động, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm đẳng cấp, từ đó gia tăng uy tín thương hiệu trong cộng đồng.

Vinschool tăng 20 bậc trên bảng xếp hạng Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024, thể hiện nỗ lực của hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam.
Vinschool tăng 20 bậc trên bảng xếp hạng Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024, thể hiện nỗ lực của hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam.
Vinmec đang từng bước trở thành hệ thống y tế hàn lâm đạt đỉnh cao chuyên môn, chủ động tạo ra các giải pháp chăm sóc sức khoẻ bền vững tại Việt Nam.
Vinmec đang từng bước trở thành hệ thống y tế hàn lâm đạt đỉnh cao chuyên môn, chủ động tạo ra các giải pháp chăm sóc sức khoẻ bền vững tại Việt Nam.

Xếp hạng định giá thương hiệu công bố bởi Brand Finance – hãng tư vấn định giá thương hiệu có trụ sở tại Anh – được đánh giá là bảng xếp hạng uy tín hàng đầu thế giới, sử dụng phương pháp tiên tiến, thu thập kết quả đánh giá độc lập của các chuyên gia tài chính. Việc Vingroup đồng loạt có 6 thương hiệu thuộc cả 3 lĩnh vực gồm Công nghệ - Công nghiệp (VinFast), Thương mại – Dịch vụ (Vinhomes, Vinpearl, Vincom Retail), Thiện nguyện xã hội (Vinschool, Vinmec) nằm trong Top 100 khẳng định sức mạnh thương hiệu, chiến lược phát triển bền vững và vị thế dẫn dắt thị trường trong các lĩnh vực đang hoạt động, góp phần tăng cường tính cạnh tranh của thương hiệu Việt Nam trong khu vực và trên trường quốc tế.

VinFast VF 5 Plus thêm màu mới “chất chơi”: Người dùng háo hức đợi cọc sớm để được miễn phí VinFast VF 5 Plus thêm màu mới “chất chơi”: Người dùng háo hức đợi cọc sớm để được miễn phí
Vingroup trao hơn 640 tỷ đồng Học bổng Khoa học Công nghệ trong 6 năm Vingroup trao hơn 640 tỷ đồng Học bổng Khoa học Công nghệ trong 6 năm

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

G-DRAGON 2025 world tour - biểu tượng toàn cầu chính thức trở lại

G-DRAGON 2025 world tour - biểu tượng toàn cầu chính thức trở lại

Biểu tượng toàn cầu, huyền thoại âm nhạc G-DRAGON vừa chính thức công bố chi tiết về chuyến lưu diễn thế giới được mong chờ bậc nhất mang tên G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch], đánh dấu màn trở lại đỉnh cao trên sân khấu quốc tế. Sự hợp tác giữa Galaxy Corporation và AEG Presents hứa hẹn mang đến một chuyến lưu diễn bùng nổ, mãn nhãn và đầy cảm xúc dành cho người hâm mộ khắp năm châu.
VinEnergo và FIMO ký kết hợp tác chuyển giao dữ liệu đo gió đầu tiên ở Việt Nam

VinEnergo và FIMO ký kết hợp tác chuyển giao dữ liệu đo gió đầu tiên ở Việt Nam

Ngày 29/9/2025 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Năng lượng VinEnergo (Tập đoàn Vingroup) và Trung tâm FIMO (trường Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội) đã ký kết biên bản hợp tác chuyển giao bộ dữ liệu đo gió ngoài khơi đầu tiên ở Việt Nam. Đây là bước chuẩn bị quan trọng cho các dự án sản xuất điện gió quy mô lớn, góp phần đưa Việt Nam tiến gần hơn tới mục tiêu trở thành quốc gia tiên phong về năng lượng xanh trong khu vực.
Startup Việt đón sóng cơ hội mới: Xu hướng Pop-up store trong trung tâm thương mại lên ngôi mùa lễ hội

Startup Việt đón sóng cơ hội mới: Xu hướng Pop-up store trong trung tâm thương mại lên ngôi mùa lễ hội

Thị trường bán lẻ Việt Nam bước vào giai đoạn cao điểm cuối năm với nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh. Đây là cơ hội để các thương hiệu khởi nghiệp tìm kiếm không gian hiện diện trực tiếp nhằm tiếp cận khách hàng và tăng độ nhận diện. Trong bối cảnh đó, mô hình pop-up store tại trung tâm thương mại đang trở thành lựa chọn đáng chú ý, vừa linh hoạt về chi phí, vừa giúp startup tận dụng dòng khách hàng đông đảo của mùa mua sắm cao điểm.

Các tin bài khác

Vingroup thành lập công ty sản xuất thép Vinmetal - chính thức gia nhập lĩnh vực công nghiệp luyện kim

Vingroup thành lập công ty sản xuất thép Vinmetal - chính thức gia nhập lĩnh vực công nghiệp luyện kim

Hà Nội, ngày 06/10/2025 – Tập đoàn Vingroup công bố thành lập Công ty Cổ phần Sản xuất và Kinh doanh VinMetal chính thức gia nhập lĩnh vực công nghiệp luyện kim, mở rộng trụ cột Công nghiệp – Công nghệ hiện tại. Mục tiêu của Công ty là đáp ứng nhu cầu nội tại của hệ sinh thái Vingroup, đồng thời tham gia thúc đẩy phát triển công nghiệp nặng tại Việt Nam.
EVNGENCO1 tập trung cao độ hoàn thành mục tiêu năm 2025

EVNGENCO1 tập trung cao độ hoàn thành mục tiêu năm 2025

Ngày 1/10, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến Quý IV/2025 nhằm đánh giá kết quả sản xuất – kinh doanh 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm cho giai đoạn nước rút cuối cùng của năm. Hội nghị diễn ra dưới sự chủ trì của Tổng Giám đốc EVNGENCO1, với sự tham dự của lãnh đạo các ban chuyên môn và đại diện các đơn vị thành viên, liên kết tại các điểm cầu.
Thương mại Việt Nam – EU tiếp tục đà tăng trưởng tích cực

Thương mại Việt Nam – EU tiếp tục đà tăng trưởng tích cực

Quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu EU tiếp tục đà tăng trưởng tích cực sau 5 năm Hiệp định EVFTA có hiệu lực.
Đối thoại thuế, hải quan 2025: Thúc đẩy đầu tư từ Hàn Quốc vào Việt Nam

Đối thoại thuế, hải quan 2025: Thúc đẩy đầu tư từ Hàn Quốc vào Việt Nam

Hội nghị đối thoại với cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc về chính sách thuế và hải quan năm 2025 nhằm tăng cường sự minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi và củng cố niềm tin trong đầu tư.

Đọc nhiều

Tổng Bí thư Tô Lâm thăm Triều Tiên: Biểu hiện sinh động nhất của quan hệ truyền thống hữu nghị Việt Nam-Triều Tiên

Tổng Bí thư Tô Lâm thăm Triều Tiên: Biểu hiện sinh động nhất của quan hệ truyền thống hữu nghị Việt Nam-Triều Tiên

Nhân dịp Tổng Bí thư Tô Lâm có chuyến thăm cấp Nhà nước tới Triều Tiên và dự Lễ kỷ niệm 80 năm thành lập Đảng Lao động Triều Tiên (9-11/10), Đại sứ Việt Nam tại Triều Tiên Lê Bá Vinh đã chia sẻ với Báo Thế giới và Việt Nam ý nghĩa và những nội dung trọng tâm của chuyến thăm.
Đà Nẵng đón sinh viên Thái Lan học tiếng Việt

Đà Nẵng đón sinh viên Thái Lan học tiếng Việt

Ngày 06/10, Hội hữu nghị Việt Nam - Thái Lan thành phố Đà Nẵng phối hợp Trường Đại học Sư phạm (Đại học Đà Nẵng) và Trường Đại học Udon Thani Rajabhat (Thái Lan) tổ chức lễ chào mừng ba tân sinh viên Thái Lan đến học tập tại thành phố trong khuôn khổ dự án giáo dục "Chương trình tiếng Việt chuyên sâu cho sinh viên Thái Lan".
Tin quốc tế ngày 08/10: Hamas sẵn sàng đạt thỏa thuận Gaza; ông Putin báo tin chiến thắng

Tin quốc tế ngày 08/10: Hamas sẵn sàng đạt thỏa thuận Gaza; ông Putin báo tin chiến thắng

Hamas sẵn sàng đạt thỏa thuận Gaza; Tổng thống Putin báo tin chiến thắng năm 2025... là tin quốc tế đáng chú ý ngày 08/10.
Ông Nguyễn Chiến Thắng: Quảng Trị luôn lấy đoàn kết và hài hòa làm nguyên tắc cao nhất

Ông Nguyễn Chiến Thắng: Quảng Trị luôn lấy đoàn kết và hài hòa làm nguyên tắc cao nhất

Chia sẻ cùng Thời Đại, ông Nguyễn Chiến Thắng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Trị mới khẳng định sau 3 tháng vận hành mô hình chính quyền mới, tâm lý cục bộ địa phương không hiện hữu trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.
Đắk Lắk: 150 đại biểu tham dự tập huấn công tác đối ngoại và biên giới, biển đảo

Đắk Lắk: 150 đại biểu tham dự tập huấn công tác đối ngoại và biên giới, biển đảo

Ngày 7/10, tỉnh Đắk Lắk phối hợp Ủy ban Biên giới Quốc gia (Bộ Ngoại giao) tổ chức Hội nghị tập huấn công tác đối ngoại và tuyên truyền quản lý biên giới, biển đảo cho lãnh đạo các Sở, ngành, xã, phường trong tỉnh.
Nhà giàn DK1/9 hỗ trợ, cấp cứu ngư dân trong cơn nguy kịch

Nhà giàn DK1/9 hỗ trợ, cấp cứu ngư dân trong cơn nguy kịch

Lúc 11 giờ 00, ngày 07/10, Nhà giàn DK1/9 (Cụm Ba Kè), thuộc Tiểu đoàn DK1, Vùng 2 Hải quân đã kịp thời tiếp nhận, cấp cứu và hỗ trợ một ngư dân gặp nạn trên biển.
Lực lượng thực thi pháp luật trên biển Việt Nam-Philippines củng cố quan hệ

Lực lượng thực thi pháp luật trên biển Việt Nam-Philippines củng cố quan hệ

Hai bên trao đổi các nội dung hợp tác thực chất trong thời gian tới như tăng cường giao lưu, trao đổi đoàn, tập huấn chung, huấn luyện chuyên môn, phối hợp xử lý các tình huống trên biển.
infographic khuyen cao ve chieu tro gia danh cong an de lua dao
infographic chien dich tu hao viet nam nhuom do khong gian mang chao mung quoc khanh 29
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
infographic dau hieu nhan biet lu quet
so doanh nghiep thanh lap moi va quay tro lai hoat dong tang 265
infographic ky nang tranh bay lua dao du lich mua cao diem
infographics canh bao gia mao loi dung danh nghia mat tran to quoc de huy dong ung ho
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
Phiên bản di động