Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
19:00 | 03/03/2021 GMT+7

Aon plc: Nhiều sản phẩm bảo hiểm vi mô và ngắn hạn mới có mặt tại thị trường Singapore trong năm 2021

aa
Aon plc đã phát hành Q4 2020 Global Market Insights Report (tạm dịch: Báo cáo Các thông tin sâu về thị trường toàn cầu quý 4 năm 2020).

SINGAPORE – Media OutReach Aon plc (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán NYSE, New York, Mỹ, với mã: AON), một công ty dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới chuyên cung cấp một loạt các giải pháp về rủi ro, hưu trí và sức khỏe, đã phát hành Q4 2020 Global Market Insights Report (tạm dịch: Báo cáo Các thông tin sâu về thị trường toàn cầu quý 4 năm 2020). Theo báo cáo, việc tăng giá bảo hiểm đã diễn ra trên hầu hết các ngành nghề kinh doanh trên toàn cầu. Tại Singapore, sự mở cửa trở lại của các doanh nghiệp và sự lạc quan về chương trình tiêm chủng vắc xin đã thúc đẩy niềm tin của nhà đầu tư và sự phục hồi kinh tế dự kiến ​​vào năm 2021. Bên cạnh việc tăng giá, thị trường bảo hiểm Singapore gặp thách thức vừa phải so với thị trường toàn cầu.

Báo cáo của Aon cho thấy, ngoài vốn và năng lực, các yếu tố vĩ mô và các sự kiện như tính dễ bị tổn thương của chuỗi cung ứng, lợi suất đầu tư thấp hơn, sự bất ổn kinh tế đang diễn ra, lạm phát xã hội và biến động thời tiết sẽ dẫn đến sự phức tạp của rủi ro vào năm 2021.

Ông Brent Clawson, Giám đốc Môi giới, Bộ phận Giải pháp rủi ro thương mại của Aon châu Á, cho biết: “Chưa thấy rõ tác động của các khiếu nại, yêu cầu bồi thường liên quan đến đại dịch COVID-19 đối với các doanh nghiệp và công ty bảo hiểm. môi trường kinh tế vĩ mô sẽ tiếp tục phức tạp trong năm 2021. Đại dịch COVID-19 cũng đã dẫn đến các yêu cầu bồi thường trong các phạm vi bảo hiểm khác, với số lượng và chi phí có thể sẽ tăng lên”.

Ở châu Á, mặt bằng giá cả đã tăng lên. Tuy nhiên, mức độ gia tăng khác nhau bởi một số yếu tố như ngành, nghề kinh doanh, lĩnh vực, địa lý… so với lĩnh vực kinh doanh mới và doanh nghiệp bảo hiểm có phải là địa phương hay không.

Các xu hướng ở Singapore:

Khi đại dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, thị trường thắt chặt có thể sẽ tiếp tục, ít nhất là đến nửa đầu năm 2021.

– Vùng bao quát của hoạt động bảo hiểm khác ổn định; tuy nhiên, việc loại trừ đại dịch đã trở nên điều khoản phổ biến.

– Bảo hiểm tín dụng đã trở nên khó khăn hơn và đang được giám sát chặt chẽ hơn.

– Các sản phẩm bảo hiểm vi mô và ngắn hạn mới đang có mặt tại thị trường Singapore.

Động lực thị trường của các sản phẩm chính ở Singapore:

Ô tô: Sau sự sụt giảm trong giai đoạn phong tỏa, giãn cách xã hội vào nửa đầu năm 2020, các doanh nghiệp đang mở cửa trở lại và số lượng lái xe ở các đội xe thuê tư nhân hiện đang tăng dần. Do lượng người đi xe giảm trong nhiều tháng và ít phương tiện lưu thông trên đường hơn, nên các công ty bảo hiểm đã đạt được hiệu suất yêu cầu bồi thường khá thuận lợi trong năm 2020. Với dự đoán trở lại mô hình giao thông bình thường khi các hạn chế được dỡ bỏ, giá thị trường đang tăng nhẹ.

Tai nạn, thương vong: Việc định giá và các khoản khấu trừ đang tăng lên trong lĩnh vực này. Nhiều công ty bảo hiểm đang áp đặt các loại trừ chung đối với bệnh truyền nhiễm cũng như rủi ro dữ liệu và các mối đe dọa mạng. Chi phí tái bảo hiểm đang leo thang, có khả năng khiến lãi suất chính tăng cao.

Trách nhiệm của người sử dụng lao động / Bồi thường cho người lao động: Phí bảo hiểm đang tăng lên, chủ yếu là do những thay đổi trong Đạo luật về Bồi thường thương tật do lao động (Work Injury Compensation Act – WICA) được ban hành năm 2019. Ngoài việc gia tăng mức quyền lợi, các công ty bảo hiểm hiện có thêm trách nhiệm đánh giá các Tình trạng mất khả năng lao động vĩnh viễn. Một số công ty bảo hiểm đã chỉ định các nhà cung cấp bên thứ ba thực hiện các đánh giá này, do đó làm tăng chi phí cho loại bảo hiểm này. Các công ty bảo hiểm đang trở nên nghiêm ngặt hơn trong các yêu cầu và cách tiếp cận bảo lãnh phát hành của họ nhằm nỗ lực cân bằng các hướng dẫn bảo lãnh phát hành với các yêu cầu của WICA.

Bộ Nhân lực Singapore (Ministry of Manpower – MoM) đã yêu cầu mức thông tin bắt buộc tối thiểu, điều này dẫn đến xếp hạng công ty bảo hiểm chính xác hơn và thay đổi phí bảo hiểm cho nhiều người được bảo hiểm. Một số công ty bảo hiểm Trách nhiệm pháp lý của người sử dụng lao động đang mở rộng phạm vi bảo hiểm liên quan đến Trách nhiệm pháp lý dự phòng, đặc biệt là đối với các nhà thầu và nhà thầu phụ. Khi các công ty bảo hiểm tìm kiếm sự rõ ràng hơn sau những thay đổi gần đây đối với WICA, thì các điều khoản gia hạn đã thay đổi theo những cách chưa từng có trong các bản cập nhật trước đây của WICA.

Các dòng tài chính: Các công ty bảo hiểm đang tận dụng các phương pháp định giá kỹ thuật và hợp lý hóa năng lực ở cấp danh mục đầu tư dẫn đến tăng phí bảo hiểm và giảm công suất. Các công ty bảo hiểm đang thận trọng trong việc giám sát chặt chẽ các tình hình tài chính, hoạt động của người được bảo hiểm (bao gồm các chính sách trở lại làm việc), các biện pháp kiểm soát và quản trị. Các công ty nằm trong các ngành bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch COVID-19 và / hoặc có tài chính yếu sẽ có khả năng bị thu hẹp phạm vi bảo hiểm và có rất ít cơ hội để đàm phán.

Tài sản: Các công ty bảo hiểm đang áp đặt các loại trừ Bệnh Truyền nhiễm, rút ​​lại phạm vi bảo hiểm Gián đoạn Kinh doanh và áp đặt các loại trừ Không gian mạng đối với Thiệt hại tài sản và Gián đoạn kinh doanh. Các khoản khấu trừ ngày càng tăng, đặc biệt là do gián đoạn kinh doanh ở các địa điểm rủi ro ở Singapore. Các công ty bảo hiểm tiếp tục giảm công suất khi họ tập trung vào đa dạng hóa rủi ro, và dự kiến ​​sẽ giảm thêm công suất khi tỷ lệ tái bảo hiểm tiếp tục tăng.

Các công ty bảo hiểm đang phản ứng với những tổn thất và sự không chắc chắn gần đây bằng cách tập trung vào nhu cầu và khả năng rút lui. Trong một số trường hợp, các điều khoản và điều kiện mới đang được yêu cầu để gia hạn phạm vi bảo hiểm. Với việc tập trung hóa chức năng bảo lãnh phát hành và tăng cường tập trung vào lợi nhuận, các công ty bảo hiểm không còn nhìn rủi ro qua cùng một lăng kính địa phương.

Người được bảo hiểm cũng quan tâm hơn đến việc định giá trong bối cảnh nền kinh tế hiện tại. Nhiều người được bảo hiểm, đặc biệt là những người có ngân sách không phù hợp với điều kiện thị trường hiện tại, đang khám phá các lựa chọn thay thế và đánh đổi (ví dụ: tăng các khoản khấu trừ) để bù đắp các khoản tăng phí bảo hiểm được đề xuất.

Bà Cynthia Beveridge, Chủ tịch, Bộ phận Môi giới, Giải pháp rủi ro hương mại của Aon, cho biết: “Có sự lạc quan chung rằng, việc triển khai vắc-xin COVID-19 sẽ có tác động kinh tế tích cực. Cùng với việc đưa thêm năng lực vào thị trường, điều này có thể dẫn đến việc giảm bớt một số thách thức trong môi trường rủi ro và bảo hiểm trong 6 tháng cuối năm 2021. Điều đó cho thấy, mức độ phức tạp của rủi ro sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng bởi tính dễ bị tổn thương của chuỗi cung ứng, lực lượng lao động ảo, sự bất ổn kinh tế đang diễn ra, lạm phát xã hội và sự biến động của thời tiết. Chúng tôi mong đợi sự giám sát chặt chẽ của người bảo lãnh về tính minh bạch và khả năng phục hồi của chuỗi cung ứng, COVID-19 và các biện pháp an toàn về bệnh truyền nhiễm và khả năng chống lại các mối đe dọa trên mạng. Các điều khoản về giá cả và phạm vi bảo hiểm sẽ tiếp tục giải quyết những lo ngại này”.

Thông tin về Aon

Aon plc (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán NYSE, New York, Mỹ, với mã: AON) là công ty dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới chuyên cung cấp một loạt các giải pháp về rủi ro, hưu trí và sức khỏe. Đội ngũ 50.000 nhân viên của Aon ở 120 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới trao quyền kết quả cho khách hàng bằng cách sử dụng dữ liệu và phân tích độc quyền để cung cấp thông tin chi tiết giúp giảm sự biến động và cải thiện hiệu suất.

Theo dõi Aon trên Twitter và LinkedIn Hãy cập nhật thông tin bằng cách truy cập Aon Newsroom và nghe từ các cố vấn chuyên môn của Aon trong The One Brief.

Đăng ký nhận Thông báo tin tức tại đây.

Media OutReach
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Lần đầu tiên, Vinamilk được xếp hạng sức mạnh thương hiệu xuất sắc, vượt trội toàn cầu

Lần đầu tiên, Vinamilk được xếp hạng sức mạnh thương hiệu xuất sắc, vượt trội toàn cầu

Vượt qua nhiều ông lớn quốc tế, Vinamilk được Brand Finance vinh danh là thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới, với chỉ số sức mạnh thương hiệu ở mức xếp hạng cao nhất – xuất sắc vượt trội. Điều gì đã giúp thương hiệu này tạo nên kỳ tích?
HR Asia Awards 2025 vinh danh Vietjet là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á”  lần thứ 5 liên tiếp

HR Asia Awards 2025 vinh danh Vietjet là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” lần thứ 5 liên tiếp

Hãng hàng không thế hệ mới Vietjet lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” tại giải thưởng HR Asia Awards 2025.
Diana Việt Nam gửi thông điệp xin lỗi tới cộng đồng

Diana Việt Nam gửi thông điệp xin lỗi tới cộng đồng

Rạng sáng ngày 18/8, trên Fanpage chính thức của Diana Vietnam đã đưa ra phản hồi liên quan đến vụ việc bị cư dân mạng phản ứng liên quan đến thương hiệu.
Báo Ấn Độ: VinFast có thể “định hình diện mạo thị trường xe điện” xứ tỷ dân

Báo Ấn Độ: VinFast có thể “định hình diện mạo thị trường xe điện” xứ tỷ dân

Theo báo chí Ấn Độ, VinFast đang tăng tốc chiến lược dài hơi để chinh phục thị trường quốc gia Nam Á, nơi thương hiệu Việt Nam được kỳ vọng sẽ “định hình diện mạo” ngành xe điện.

Đọc nhiều

Thành phố Hà Nội bố trí 6 điểm bắn pháo hoa chào mừng Quốc khánh 2/9

Thành phố Hà Nội bố trí 6 điểm bắn pháo hoa chào mừng Quốc khánh 2/9

Từ 21 giờ đến 21 giờ 15 ngày 2/9, Hà Nội sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 6 địa điểm nhằm chào mừng đại lễ A80, trong đó, pháo hoa tầm cao có tổng số 3.600 quả, pháo hoa tầm thấp với 540 giàn.
Giao lưu thể thao góp phần thắt chặt tình hữu nghị Việt Nam - Cuba

Giao lưu thể thao góp phần thắt chặt tình hữu nghị Việt Nam - Cuba

Ngày 23/8 tại Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba thành phố Hà Nội tổ chức Giải Pickleball hữu nghị Việt Nam - Cuba mở rộng năm 2025 và trao tiền ủng hộ nhân dân Cuba. Đây là hoạt động thiết thực nhân "Năm hữu nghị Việt Nam - Cuba", chào mừng kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 02/9, hướng tới kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Cuba (02/12/1960 - 02/12/2025).
Nhiều tỉnh, thành, đơn vị tiếp tục ủng hộ nhân dân Cuba

Nhiều tỉnh, thành, đơn vị tiếp tục ủng hộ nhân dân Cuba

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, tính đến 11h ngày 22/8 hàng triệu lượt đóng góp từ các tổ chức, địa phương và người dân cả nước đã quyên góp được 365,6 tỷ đồng ủng hộ nhân dân Cuba. Những nghĩa cử ấy tiếp tục viết nên câu chuyện đẹp về tình đoàn kết thủy chung, son sắt giữa hai dân tộc.
Công nghiệp Halal: Tiềm năng hợp tác mới giữa Việt Nam và Malaysia

Công nghiệp Halal: Tiềm năng hợp tác mới giữa Việt Nam và Malaysia

Ngày 22/8 tại Hà Nội, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Malaysia Ngô Sách Thực đã đến chúc mừng Đại sứ Malaysia tại Việt Nam Tan Yang Thai nhân dịp kỷ niệm 68 năm Quốc khánh Malaysia (31/8/1957 - 31/8/2025). Tại buổi tiếp, hai bên đánh giá quan hệ Việt Nam - Malaysia ngày càng phát triển toàn diện, trong đó công nghiệp Halal được coi là một trong những hướng hợp tác tiềm năng, mở ra cơ hội mới cho doanh nghiệp và nhân dân hai nước.
Sinh viên Việt Nam tại Nga hướng về biển đảo Tổ quốc

Sinh viên Việt Nam tại Nga hướng về biển đảo Tổ quốc

Mới đây, đại diện thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Nga đã tham gia chuỗi hoạt động ý nghĩa trên đảo Bạch Long Vĩ trong khuôn khổ chương trình “Thanh niên, sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” năm 2025, do Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên và Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hải Phòng tổ chức.
Hải quân Việt Nam tham gia diễu binh hữu nghị tại Malaysia

Hải quân Việt Nam tham gia diễu binh hữu nghị tại Malaysia

Ngày 17/8, tại thành phố George Town (bang Penang, Malaysia), đoàn công tác Hải quân Nhân dân Việt Nam cùng cán bộ, chiến sĩ Tàu 016 - Quang Trung đã tham gia Lễ diễu binh đường phố trong khuôn khổ Diễn tập đa phương Hải quân các nước ASEAN lần thứ 3 (AMNEX 3) do Hải quân Hoàng gia Malaysia đăng cai tổ chức.
Chiềng Sinh (Điện Biên) hướng tới giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 3%

Chiềng Sinh (Điện Biên) hướng tới giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 3%

Xác định phát huy lợi thế địa phương, xã Chiềng Sinh đặt mục tiêu đến năm 2030 đạt chuẩn nông thôn mới, kinh tế - xã hội phát triển toàn diện, đời sống người dân nâng cao.
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
infographic dau hieu nhan biet lu quet
so doanh nghiep thanh lap moi va quay tro lai hoat dong tang 265
infographic ky nang tranh bay lua dao du lich mua cao diem
infographics canh bao gia mao loi dung danh nghia mat tran to quoc de huy dong ung ho
cong nghiep phuc hoi manh xuat nhap khau tang truong an tuong
infographic viet nam hoan thanh vai tro dong chu tich chuong trinh dong nam a searp giai doan 2022 2025
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Phiên bản di động