11:05 | 25/07/2025
Phát biểu tại hội thảo, ông Korhan Kemik, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ tại Việt Nam cho biết: kể từ ngày 1/9/2025, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ chính thức cấp thị thực điện tử (eVisa) cho công dân Việt Nam. “Việc đơn giản hóa thủ tục thị thực là minh chứng rõ nét cho nỗ lực thúc đẩy hợp tác giữa hai quốc gia chúng ta”, Đại sứ Korhan Kemik phát biểu.
“Không chỉ giúp người Việt đến Thổ Nhĩ Kỳ thuận tiện hơn, chính sách eVisa còn tạo động lực phát triển mạnh mẽ các lĩnh vực như văn hóa, giáo dục, thương mại và đặc biệt là du lịch”, Đại sứ nhấn mạnh.
![]() |
Các đại biểu thực hiện nghi lễ ra mắt Liên minh phát triển sản phẩm trao đổi khách du lịch Việt Nam – Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh: Báo đầu tư) |
Ông Gayret Yuksel, Giám đốc Turkish Airlines tại Việt Nam cho biết, hãng sẵn sàng đồng hành cùng các công ty lữ hành Việt Nam thông qua các chương trình tìm hiểu, làm quen, tiếp thị du lịch, chính sách giá ưu đãi và các chiến dịch quảng bá chung.
Thay mặt đơn vị đồng tổ chức sự kiện, ông Trương Quốc Hùng, Chủ tịch HUTC khẳng định: “Đây là một trong những sự kiện có ý nghĩa thiết thực nhất với cộng đồng lữ hành hiện nay. Từ eVisa, từ các đường bay thuận tiện, các doanh nghiệp Việt Nam đã có đủ điều kiện để xây dựng những sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn và hiệu quả tới Thổ Nhĩ Kỳ”.
Chương trình còn là bước khởi đầu cho một định hướng chiến lược: xây dựng Liên minh phát triển sản phẩm giữa các hội viên HUTC và đối tác Thổ Nhĩ Kỳ, khai thác hiệu quả thị trường hai chiều. Đây cũng là sự chuẩn bị cho đoàn HUTC tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế ITF Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 25/9 tới – một trong những hội chợ lớn nhất khu vực.
Gần 200 đại biểu, trong đó có đông đảo doanh nghiệp đưa khách du lịch ra nước ngoài, hội viên HUTC, cơ quan báo chí và chuyên gia du lịch đã cùng lắng nghe, cùng trao đổi các cơ hội hợp tác.
Nhiều doanh nghiệp bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đến các sản phẩm du lịch chuyên sâu tại Thổ Nhĩ Kỳ – từ hành trình di sản Istanbul, Cappadocia, Ephesus đến các điểm đến nghỉ dưỡng và khám phá thiên nhiên như Troy hay Antalya. Trong đó, dòng sản phẩm du lịch Halal được nhấn mạnh là xu hướng mới, không chỉ dành cho cộng đồng Hồi giáo mà còn mở ra trải nghiệm văn hóa bản địa cho du khách quốc tế.
Kim Hảo (t/h)