Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
07:06 | 05/07/2022 GMT+7

ASEAN cam kết tăng cường bảo vệ người tiêu dùng

aa
Đại diện Philippines cho rằng khủng hoảng kinh tế do đại dịch COVID-19 gây ra đòi hỏi các nước phải trao quyền hơn nữa cho người tiêu dùng và lập kế hoạch chung giải quyết các thách thức.
Tăng cường hợp tác giữa ASEAN và Trung Quốc về phát triển xã hội và xóa đói, giảm nghèo Tăng cường hợp tác giữa ASEAN và Trung Quốc về phát triển xã hội và xóa đói, giảm nghèo
Ngày 28/6, Diễn đàn ASEAN - Trung Quốc về phát triển xã hội và giảm nghèo lần thứ 16 đã khai mạc tại Nam Ninh, Trung Quốc.
TP HCM tăng cường kết nối với cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc TP HCM tăng cường kết nối với cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc
Từ ngày 1-6/7, đoàn công tác của Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM do bà Đinh Thị Phương Thảo - Phó Chủ nhiệm Ủy ban dẫn đầu có chuyến thăm và làm việc Hàn Quốc.
ASEAN cam kết tăng cường bảo vệ người tiêu dùng | Kinh tế | Vietnam+ (VietnamPlus)
Việt Nam tham dự cuộc họp lần thứ 24 của Ủy ban Bảo vệ người tiêu dùng ASEAN trực tuyến từ ngày 17-19/5 (Nguồn: moit.gov.vn).

Hội nghị bảo vệ người tiêu dùng ASEAN (ACPC) lần thứ 3 mới được tổ chức với chủ đề "Xây dựng thị trường ASEAN công bằng và sẵn sàng cho tương lai người tiêu dùng".

Hội nghị đã thu hút sự tham dự của nhiều cơ quan bảo vệ người tiêu dùng, hiệp hội người tiêu dùng, tổ chức quốc tế, nhà nghiên cứu, đại diện khu vực tư nhân cũng như công chúng trong và ngoài khu vực Đông Nam Á.

Phát biểu khai mạc, Phó tổng thư ký ASEAN phụ trách Cộng đồng kinh tế Satvinder Singh khẳng định rằng hội nghị diễn ra đúng lúc trong bối cảnh ASEAN đang giải quyết các vấn đề nổi cộm từ sự ra đời của nền kinh tế kỹ thuật số và sự gia tăng thương mại xuyên biên giới.

Theo Phó tổng thư ký Satvinder, quá trình chuyển đổi kỹ thuật số đang thúc đẩy ASEAN tập trung vào thương mại điện tử, giải quyết các tranh chấp giữa doanh nghiệp và khách hàng (B2C) và thúc đẩy tiêu dùng trong ASEAN.

Về phần mình, Chủ tịch Ủy ban bảo vệ người tiêu dùng ASEAN (ACCP) Moe Moe Thwe cho rằng thế giới đang trong một kỷ nguyên mới, trong đó những mối quan tâm về bảo vệ người tiêu dùng được đặt ra ngày càng gay gắt.

Theo ông Thwe, ASEAN cần thúc đẩy thực hiện các sáng kiến và kế hoạch hành động, phát triển phong trào người tiêu dùng và truyền cảm hứng cho thế hệ người tiêu dùng có hiểu biết tốt mới nhằm ứng phó với các thách thức của nền kinh tế mới, bảo vệ môi trường và Trái đất cho các thế hệ tương lai.

Trong khi đó, Cục trưởng Bảo vệ người tiêu dùng thuộc Bộ Thương mại và Công nghiệp (DTI) Philippines, bà Ann Claire C. Cabochan cho rằng dù người tiêu dùng ASEAN đã được trao quyền tương đối, thách thức đối với việc bảo vệ những người tiêu dùng mới và toàn cầu vẫn tiếp diễn.

Theo bà Ann Claire, khủng hoảng kinh tế do đại dịch COVID-19 gây ra đòi hỏi các nước phải trao quyền hơn nữa cho người tiêu dùng, lập kế hoạch chung giải quyết các thách thức nói trên để xây dựng một thị trường ASEAN công bằng và sẵn sàng cho tương lai.

ACPC lần thứ 3 bao gồm ba phiên thảo luận chuyên đề về thiết lập nền tảng cho chuyển đổi kỹ thuật số toàn diện ở ASEAN; hướng tới “bình thường mới” trong giải quyết các tranh chấp B2C ở ASEAN; và trao quyền cho người tiêu dùng - tăng cường phong trào người tiêu dùng ASEAN.

Hội nghị cũng công bố một số công cụ nhằm tăng cường kiến thức về quyền của người tiêu dùng và tiêu dùng bền vững, cũng như hỗ trợ người tiêu dùng trực tuyến giải quyết các vấn đề, trong đó có Nền tảng khiếu nại khu vực ASEAN, Bộ công cụ hướng dẫn tiêu dùng bền vững ASEAN.

ACPC lần thứ 3 do DTI Philippines, ACCP và Ban thư ký ASEAN đồng tổ chức, với sự hỗ trợ của Tổ chức Hợp tác phát triển Đức (GIZ) trong khuôn khổ dự án "Bảo vệ người tiêu dùng khu vực ASEAN (PROTECT)".

EU ban hành các biện pháp tăng cường bảo vệ nhà báo EU ban hành các biện pháp tăng cường bảo vệ nhà báo
Giải thi đấu ASEAN Bowling: Tăng cường tình hữu nghị giữa các đại sứ quán tại Séc Giải thi đấu ASEAN Bowling: Tăng cường tình hữu nghị giữa các đại sứ quán tại Séc
Theo Hữu Chiến (TTXVN/Vietnam+)
Nguồn:

Tin bài liên quan

“Sắc màu ASEAN”: Khi văn hóa trở thành những nhịp cầu

“Sắc màu ASEAN”: Khi văn hóa trở thành những nhịp cầu

Không chỉ là một lễ hội văn hóa, “Sắc màu ASEAN” còn là dịp để bạn bè quốc tế gặp gỡ, giao lưu, gắn kết bằng tinh thần hữu nghị, qua những màn trình diễn nghệ thuật và trang phục truyền thống mang đậm bản sắc dân tộc.
Đông Đô IVF Center lọt “Top 10 Thương hiệu nổi tiếng ASEAN 2025”, khẳng định vị thế y học Việt Nam trên bản đồ Quốc tế

Đông Đô IVF Center lọt “Top 10 Thương hiệu nổi tiếng ASEAN 2025”, khẳng định vị thế y học Việt Nam trên bản đồ Quốc tế

Năm 2025, Đông Đô IVF Center vinh dự được trao danh hiệu “Top 10 Thương hiệu mạnh ASEAN 2025”. Đây là minh chứng rõ nét cho sự hội nhập quốc tế và uy tín của Trung tâm hỗ trợ sinh sản hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực Hỗ trợ sinh sản và thụ tinh trong ống nghiệm. Đánh dấu vị thế tiên phong, dẫn đầu công nghệ, dẫn đầu tỷ lệ thành công IVF.
Hải quân Việt Nam tham gia diễu binh hữu nghị tại Malaysia

Hải quân Việt Nam tham gia diễu binh hữu nghị tại Malaysia

Ngày 17/8, tại thành phố George Town (bang Penang, Malaysia), đoàn công tác Hải quân Nhân dân Việt Nam cùng cán bộ, chiến sĩ Tàu 016 - Quang Trung đã tham gia Lễ diễu binh đường phố trong khuôn khổ Diễn tập đa phương Hải quân các nước ASEAN lần thứ 3 (AMNEX 3) do Hải quân Hoàng gia Malaysia đăng cai tổ chức.

Các tin bài khác

Đưa “vàng trắng” Việt Nam chinh phục thế giới

Đưa “vàng trắng” Việt Nam chinh phục thế giới

Công ty Yến sào Khánh Hòa là đơn vị quản lý, khai thác, bảo tồn và phát triển nguồn tài nguyên yến sào trên các đảo yến thiên nhiên thuộc vùng biển tỉnh Khánh Hòa.
Đông Đô IVF Center lọt “Top 10 Thương hiệu nổi tiếng ASEAN 2025”, khẳng định vị thế y học Việt Nam trên bản đồ Quốc tế

Đông Đô IVF Center lọt “Top 10 Thương hiệu nổi tiếng ASEAN 2025”, khẳng định vị thế y học Việt Nam trên bản đồ Quốc tế

Năm 2025, Đông Đô IVF Center vinh dự được trao danh hiệu “Top 10 Thương hiệu mạnh ASEAN 2025”. Đây là minh chứng rõ nét cho sự hội nhập quốc tế và uy tín của Trung tâm hỗ trợ sinh sản hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực Hỗ trợ sinh sản và thụ tinh trong ống nghiệm. Đánh dấu vị thế tiên phong, dẫn đầu công nghệ, dẫn đầu tỷ lệ thành công IVF.
ENT International Vina được vinh danh tại "Thương hiệu nổi tiếng ASEAN 2025"

ENT International Vina được vinh danh tại "Thương hiệu nổi tiếng ASEAN 2025"

ENT International Vina, một công ty hàng đầu trong lĩnh vực thương mại hóa chất công nghiệp toàn cầu, vừa được vinh danh là “Thương hiệu nổi tiếng ASEAN 2025”. Giải thưởng uy tín này do Hiệp hội Phát triển Hợp tác Kinh tế Việt Nam - ASEAN tổ chức, nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có đóng góp nổi bật vào sự phát triển khu vực.
Hoàng Sơn Group - Kiến tạo không gian sống xanh bền vững

Hoàng Sơn Group - Kiến tạo không gian sống xanh bền vững

Được thành lập với sứ mệnh trở thành cầu nối đáng tin cậy giữa khách hàng và những giá trị sống bền vững, Công ty TNHH đầu tư địa ốc Hoàng Sơn Group đã không ngừng lớn mạnh, trở thành một trong những thương hiệu uy tín hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản, xây dựng và chăm sóc người cao tuổi tại Việt Nam.

Đọc nhiều

Giao lưu thể thao góp phần thắt chặt tình hữu nghị Việt Nam - Cuba

Giao lưu thể thao góp phần thắt chặt tình hữu nghị Việt Nam - Cuba

Ngày 23/8 tại Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba thành phố Hà Nội tổ chức Giải Pickleball hữu nghị Việt Nam - Cuba mở rộng năm 2025 và trao tiền ủng hộ nhân dân Cuba. Đây là hoạt động thiết thực nhân "Năm hữu nghị Việt Nam - Cuba", chào mừng kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 02/9, hướng tới kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Cuba (02/12/1960 - 02/12/2025).
Thành phố Hà Nội bố trí 6 điểm bắn pháo hoa chào mừng Quốc khánh 2/9

Thành phố Hà Nội bố trí 6 điểm bắn pháo hoa chào mừng Quốc khánh 2/9

Từ 21 giờ đến 21 giờ 15 ngày 2/9, Hà Nội sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 6 địa điểm nhằm chào mừng đại lễ A80, trong đó, pháo hoa tầm cao có tổng số 3.600 quả, pháo hoa tầm thấp với 540 giàn.
Nhiều tỉnh, thành, đơn vị tiếp tục ủng hộ nhân dân Cuba

Nhiều tỉnh, thành, đơn vị tiếp tục ủng hộ nhân dân Cuba

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, tính đến 11h ngày 22/8 hàng triệu lượt đóng góp từ các tổ chức, địa phương và người dân cả nước đã quyên góp được 365,6 tỷ đồng ủng hộ nhân dân Cuba. Những nghĩa cử ấy tiếp tục viết nên câu chuyện đẹp về tình đoàn kết thủy chung, son sắt giữa hai dân tộc.
Công nghiệp Halal: Tiềm năng hợp tác mới giữa Việt Nam và Malaysia

Công nghiệp Halal: Tiềm năng hợp tác mới giữa Việt Nam và Malaysia

Ngày 22/8 tại Hà Nội, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Malaysia Ngô Sách Thực đã đến chúc mừng Đại sứ Malaysia tại Việt Nam Tan Yang Thai nhân dịp kỷ niệm 68 năm Quốc khánh Malaysia (31/8/1957 - 31/8/2025). Tại buổi tiếp, hai bên đánh giá quan hệ Việt Nam - Malaysia ngày càng phát triển toàn diện, trong đó công nghiệp Halal được coi là một trong những hướng hợp tác tiềm năng, mở ra cơ hội mới cho doanh nghiệp và nhân dân hai nước.
Sinh viên Việt Nam tại Nga hướng về biển đảo Tổ quốc

Sinh viên Việt Nam tại Nga hướng về biển đảo Tổ quốc

Mới đây, đại diện thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Nga đã tham gia chuỗi hoạt động ý nghĩa trên đảo Bạch Long Vĩ trong khuôn khổ chương trình “Thanh niên, sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” năm 2025, do Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên và Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hải Phòng tổ chức.
Hải quân Việt Nam tham gia diễu binh hữu nghị tại Malaysia

Hải quân Việt Nam tham gia diễu binh hữu nghị tại Malaysia

Ngày 17/8, tại thành phố George Town (bang Penang, Malaysia), đoàn công tác Hải quân Nhân dân Việt Nam cùng cán bộ, chiến sĩ Tàu 016 - Quang Trung đã tham gia Lễ diễu binh đường phố trong khuôn khổ Diễn tập đa phương Hải quân các nước ASEAN lần thứ 3 (AMNEX 3) do Hải quân Hoàng gia Malaysia đăng cai tổ chức.
Chiềng Sinh (Điện Biên) hướng tới giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 3%

Chiềng Sinh (Điện Biên) hướng tới giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 3%

Xác định phát huy lợi thế địa phương, xã Chiềng Sinh đặt mục tiêu đến năm 2030 đạt chuẩn nông thôn mới, kinh tế - xã hội phát triển toàn diện, đời sống người dân nâng cao.
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
infographic dau hieu nhan biet lu quet
so doanh nghiep thanh lap moi va quay tro lai hoat dong tang 265
infographic ky nang tranh bay lua dao du lich mua cao diem
infographics canh bao gia mao loi dung danh nghia mat tran to quoc de huy dong ung ho
cong nghiep phuc hoi manh xuat nhap khau tang truong an tuong
infographic viet nam hoan thanh vai tro dong chu tich chuong trinh dong nam a searp giai doan 2022 2025
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Phiên bản di động