Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
15:34 | 16/08/2025 GMT+7

Báo Ấn Độ: VinFast có thể “định hình diện mạo thị trường xe điện” xứ tỷ dân

aa
Theo báo chí Ấn Độ, VinFast đang tăng tốc chiến lược dài hơi để chinh phục thị trường quốc gia Nam Á, nơi thương hiệu Việt Nam được kỳ vọng sẽ “định hình diện mạo” ngành xe điện.
VinFast mang cơ hội đổi xe máy xăng, lên đời xe máy điện đến với người dân TP.HCM, Thanh Hóa
Ngắm hình ảnh lung linh của dàn xe điện VinFast trên đường phố Philippines

Đầu tháng 8/2025, VinFast đã khánh thành nhà máy lắp ráp ô tô điện tại Thoothukudi, bang Tamil Nadu, đánh dấu bước tiến lớn trong chiến lược mở rộng toàn cầu của hãng. Việc quyết định “cắm rễ” tại Ấn Độ là bước đi được báo chí nước này đánh giá là táo bạo nhưng có cơ sở.

Báo Ấn Độ: VinFast có thể “định hình diện mạo thị trường xe điện” xứ tỷ dân
Đầu tháng 8/2025, VinFast đã khánh thành nhà máy lắp ráp ô tô điện tại Ấn Độ.

Thứ nhất, Ấn Độ là thị trường tỷ dân với dân số đông, sở hữu mức thu nhập ngày một tăng, trong khi chính phủ có mong muốn mạnh mẽ thúc đẩy giao thông điện hóa, theo hãng thông tấn PTI.

Trong khi đó, The Tribune, tờ báo đã có hơn 140 năm tuổi, đánh giá rằng thị trường xe điện Ấn Độ đang trong những ngày đầu nên thương hiệu mới vẫn có cơ hội “định hình diện mạo thị trường”. Do đó, việc xuất hiện sớm sẽ mang lại doanh số ổn định cho VinFast.

Báo The Hindu - một trong những tờ báo uy tín tại Ấn Độ - chỉ ra, toàn bộ dự án nhà máy của VinFast chỉ mất chưa đầy 18 tháng từ lễ động thổ đến khánh thành. Đây là thành tựu đáng chú ý nếu xét tới quy mô của dự án, thể hiện rõ quyết tâm của VinFast với kế hoạch tại Ấn Độ.

Hai mẫu xe đầu tiên cho thị trường Ấn Độ - VF 6 và VF 7 - đã được VinFast giới thiệu tại triển lãm Bharat Mobility Global Expo
Hai mẫu xe đầu tiên cho thị trường Ấn Độ - VF 6 và VF 7 - đã được VinFast giới thiệu tại triển lãm Bharat Mobility Global Expo.

Hai mẫu xe đầu tiên cho thị trường Ấn Độ - VF 6 và VF 7 - đã được VinFast giới thiệu tại triển lãm Bharat Mobility Global Expo từ đầu năm nay. Cả hai đều có định vị phân khúc cao cấp, được trang bị màn hình cảm ứng lớn, hệ thống hỗ trợ lái nâng cao, hướng đến khách hàng trẻ thành thị ưa công nghệ.

Các báo đánh giá, VinFast đang triển khai chiến lược theo ba bước để tạo dấu ấn: Trước hết là khơi gợi sự tò mò thông qua việc trưng bày xe ở trung tâm thương mại, khu vực đông người; tiếp đó là nhận đặt cọc sớm với mức phí thấp nhằm giảm rào cản tâm lý; và cuối cùng là củng cố niềm tin bằng hệ sinh thái dài hạn, từ nhà máy sản xuất, trạm sạc đến mạng lưới dịch vụ hậu mãi.

“VinFast tới Ấn Độ không chỉ để lắp ráp xe, mà hãng còn đang thiết lập nền tảng cho hệ sinh thái xe điện toàn diện tại Ấn Độ”, The Hindu chỉ ra.

Hai mẫu xe đầu tiên cho thị trường Ấn Độ - VF 6 và VF 7 - đã được VinFast giới thiệu tại triển lãm Bharat Mobility Global Expo
Nếu chiến lược tại Ấn Độ thành công, VinFast có thể áp dụng mô hình này sang nhiều nền kinh tế mới nổi khác.

Bên cạnh nhà máy, đến cuối năm 2025, VinFast dự kiến có 35 showroom tại 27 thành phố, bao phủ phần lớn các đô thị lớn của Ấn Độ. Song song với bán hàng, hãng đầu tư mạnh vào hạ tầng hỗ trợ: Hợp tác với RoadGrid để phát triển năng lực sạc, myTVS và Global Assure để triển khai dịch vụ hậu mãi, và với BatX Energies để tái /tái sử dụng pin.

Nếu chiến lược tại Ấn Độ thành công, VinFast có thể áp dụng mô hình này sang nhiều nền kinh tế mới nổi khác, nơi thị trường xe điện vẫn ở giai đoạn khởi đầu. “Bước tiếp theo là củng cố mạng lưới hỗ trợ, từ trạm sạc, đào tạo kỹ thuật viên đến hệ thống tái chế pin… và đảm bảo độ mượt mà của dịch vụ hậu mãi để khách hàng mới làm quen xe điện được yên tâm từ ngày đầu”, PTI nhấn mạnh.

Còn The Hindu nhận xét, việc VinFast có một nhà máy đã đi vào hoạt động, mạng lưới đại lý ngày một mở rộng, lộ trình xuất khẩu rõ ràng, cùng với sản phẩm đã được bán ở thị trường quốc tế sẽ mang lại “cơ hội thực sự để tạo dấu ấn tại một trong những thị trường ô tô năng động nhất thế giới”.

VinFast bàn giao lô xe Limo Green đầu tiên cho khách hàng VinFast bàn giao lô xe Limo Green đầu tiên cho khách hàng
Ngày 5/08/2025, tại Hà Nội, VinFast chính thức bàn giao những chiếc xe MPV 7 chỗ Limo Green đầu tiên cho khách hàng, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong hành trình chuyển đổi xanh của ngành vận tải. Mẫu xe đa dụng thuần điện 7 chỗ được xem là tiền đề quan trọng để các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh dịch vụ chuyển đổi sang xe điện, đồng thời cũng là lựa chọn phương tiện xanh lý tưởng cho các gia đình Việt.
VinFast mang cơ hội đổi xe máy xăng, lên đời xe máy điện đến với người dân TP.HCM, Thanh Hóa VinFast mang cơ hội đổi xe máy xăng, lên đời xe máy điện đến với người dân TP.HCM, Thanh Hóa
Cuối tuần này, chuỗi sự kiện “Đổi xăng lấy điện - Cùng VinFast kiến tạo tương lai xanh” sẽ được tổ chức cùng lúc tại TP.HCM và Thanh Hóa. Đây là cơ hội để người dân khám phá các dòng xe máy điện hiện đại, đổi xe xăng cũ với hỗ trợ tài chính hấp dẫn và trải nghiệm một không gian tương tác sôi động.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Khách hàng VinFast bất ngờ vì trải nghiệm “mua 1 được 2”

Khách hàng VinFast bất ngờ vì trải nghiệm “mua 1 được 2”

Chỉ với vài cú click trong chương trình “Bí ẩn trong tay - Rinh ngay xế xịn”, nhiều khách hàng VinFast đã nhận thêm phần thưởng trị giá hàng trăm triệu đồng, từ mẫu xe đạp điện VF DrgnFly, mẫu xe máy học sinh Motio tới xe máy điện cao cấp Theon S, từ VF 5 cho đến VF 6…
VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Vinfast tổ chức cuộc thi “Kiến tạo Việt Nam xanh”, tôn vinh các ý tưởng marketing đột phá

Vinfast tổ chức cuộc thi “Kiến tạo Việt Nam xanh”, tôn vinh các ý tưởng marketing đột phá

Ngày 18/08/2025, với khát vọng lan tỏa mạnh mẽ thông điệp về di chuyển xanh, phát triển bền vững, hướng tới tương lai xanh và cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người, VinFast công bố tổ chức cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” nhằm tìm kiếm và tôn vinh những ý tưởng độc đáo, tạo ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.

Các tin bài khác

Diana Việt Nam gửi thông điệp xin lỗi tới cộng đồng

Diana Việt Nam gửi thông điệp xin lỗi tới cộng đồng

Rạng sáng ngày 18/8, trên Fanpage chính thức của Diana Vietnam đã đưa ra phản hồi liên quan đến vụ việc bị cư dân mạng phản ứng liên quan đến thương hiệu.
Tân Hiệp Phát nỗ lực thực hiện trách nhiệm với cộng đồng và xã hội

Tân Hiệp Phát nỗ lực thực hiện trách nhiệm với cộng đồng và xã hội

Suốt 30 năm qua, bên cạnh nỗ lực sản xuất kinh doanh với các sản phẩm thức uống tốt cho sức khỏe, Tân Hiệp Phát còn nỗ lực phụng sự xã hội với nhiều hoạt động ý nghĩa hướng đến cộng đồng được triển khai đều đặn mỗi năm.
Hàng trăm nhạc sĩ kể chuyện Việt Nam xanh và hùng cường bằng âm nhạc

Hàng trăm nhạc sĩ kể chuyện Việt Nam xanh và hùng cường bằng âm nhạc

Từ pop, rock đến rap, dân gian đương đại, hàng trăm ca khúc đã được gửi về cuộc thi “VinFast - Khát vọng Vì Việt Nam Xanh và Hùng cường” chỉ trong chưa đầy hai tháng. Sân chơi này đang trở thành nguồn cảm hứng sáng tác của cộng đồng nhạc sĩ chuyên nghiệp lẫn không chuyên với những câu chuyện về tình yêu đất nước và khát vọng tương lai xanh.

Đọc nhiều

Giao lưu thể thao góp phần thắt chặt tình hữu nghị Việt Nam - Cuba

Giao lưu thể thao góp phần thắt chặt tình hữu nghị Việt Nam - Cuba

Ngày 23/8 tại Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba thành phố Hà Nội tổ chức Giải Pickleball hữu nghị Việt Nam - Cuba mở rộng năm 2025 và trao tiền ủng hộ nhân dân Cuba. Đây là hoạt động thiết thực nhân "Năm hữu nghị Việt Nam - Cuba", chào mừng kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 02/9, hướng tới kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Cuba (02/12/1960 - 02/12/2025).
Nhiều tỉnh, thành, đơn vị tiếp tục ủng hộ nhân dân Cuba

Nhiều tỉnh, thành, đơn vị tiếp tục ủng hộ nhân dân Cuba

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, tính đến 11h ngày 22/8 hàng triệu lượt đóng góp từ các tổ chức, địa phương và người dân cả nước đã quyên góp được 365,6 tỷ đồng ủng hộ nhân dân Cuba. Những nghĩa cử ấy tiếp tục viết nên câu chuyện đẹp về tình đoàn kết thủy chung, son sắt giữa hai dân tộc.
Công nghiệp Halal: Tiềm năng hợp tác mới giữa Việt Nam và Malaysia

Công nghiệp Halal: Tiềm năng hợp tác mới giữa Việt Nam và Malaysia

Ngày 22/8 tại Hà Nội, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Malaysia Ngô Sách Thực đã đến chúc mừng Đại sứ Malaysia tại Việt Nam Tan Yang Thai nhân dịp kỷ niệm 68 năm Quốc khánh Malaysia (31/8/1957 - 31/8/2025). Tại buổi tiếp, hai bên đánh giá quan hệ Việt Nam - Malaysia ngày càng phát triển toàn diện, trong đó công nghiệp Halal được coi là một trong những hướng hợp tác tiềm năng, mở ra cơ hội mới cho doanh nghiệp và nhân dân hai nước.
Giao lưu nhân văn “Tiếng vọng hòa bình” tại Moscow

Giao lưu nhân văn “Tiếng vọng hòa bình” tại Moscow

Hoạt động giao lưu nhân văn mang tên “Tiếng vọng hòa bình” do Đài Phát thanh - Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CMG) và Đại sứ quán Trung Quốc tại Nga phối hợp tổ chức vừa diễn ra tại Moscow.
Sinh viên Việt Nam tại Nga hướng về biển đảo Tổ quốc

Sinh viên Việt Nam tại Nga hướng về biển đảo Tổ quốc

Mới đây, đại diện thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Nga đã tham gia chuỗi hoạt động ý nghĩa trên đảo Bạch Long Vĩ trong khuôn khổ chương trình “Thanh niên, sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” năm 2025, do Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên và Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hải Phòng tổ chức.
Hải quân Việt Nam tham gia diễu binh hữu nghị tại Malaysia

Hải quân Việt Nam tham gia diễu binh hữu nghị tại Malaysia

Ngày 17/8, tại thành phố George Town (bang Penang, Malaysia), đoàn công tác Hải quân Nhân dân Việt Nam cùng cán bộ, chiến sĩ Tàu 016 - Quang Trung đã tham gia Lễ diễu binh đường phố trong khuôn khổ Diễn tập đa phương Hải quân các nước ASEAN lần thứ 3 (AMNEX 3) do Hải quân Hoàng gia Malaysia đăng cai tổ chức.
Chiềng Sinh (Điện Biên) hướng tới giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 3%

Chiềng Sinh (Điện Biên) hướng tới giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 3%

Xác định phát huy lợi thế địa phương, xã Chiềng Sinh đặt mục tiêu đến năm 2030 đạt chuẩn nông thôn mới, kinh tế - xã hội phát triển toàn diện, đời sống người dân nâng cao.
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
infographic dau hieu nhan biet lu quet
so doanh nghiep thanh lap moi va quay tro lai hoat dong tang 265
infographic ky nang tranh bay lua dao du lich mua cao diem
infographics canh bao gia mao loi dung danh nghia mat tran to quoc de huy dong ung ho
cong nghiep phuc hoi manh xuat nhap khau tang truong an tuong
infographic viet nam hoan thanh vai tro dong chu tich chuong trinh dong nam a searp giai doan 2022 2025
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Phiên bản di động