Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
14:32 | 26/07/2018 GMT+7

Bước chuyển mình ấn tượng giúp hãng may đo đồ suit chinh phục giới thượng lưu

aa
Thế mạnh của Hugo Boss nằm ở mảng thời trang may đo dành cho giới doanh nhân song CEO của hãng lựa chọn sự thay đổi để thích nghi: Vừa "trẻ hóa" vừa mang lại sự thoải mái, không quá gò bó cho những trang phục cao cấp.

Năm 2018 đã chứng kiến nhiều thành công đến với tập đoàn may đo danh tiếng Hugo Boss từ nước Đức, khi báo cáo quý 4 năm 2017 cho thấy doanh thu bán hàng trực tuyến tăng tới 42% và độ tăng trưởng là hai chữ số tại thị trường Mỹ, trong khi mở đầu năm 2018 với doanh thu từ các cửa hàng tăng thêm 7%. Chỉ với hai năm tại vị, CEO Mark Langer đã triển khai chiến lược mới cho Hugo Boss đẩy mạnh mảng thời trang business dành cho doanh nhân – giá trị cốt lõi truyền thống của thương hiệu, đồng thời thu hút thêm khách hàng mới ngày một trẻ hơn.

Giờ đây, cùng với sự phủ sóng mạnh mẽ hơn của thương hiệu và thành công tài chính, Mark Langer sẽ tiếp tục đồng hành cùng Hugo Boss thêm 3 năm để mang lại thêm nhiều kết quả khả quan khác.

Lựa chọn thay đổi để thích nghi

Hiện nay, khi thời trang đường phố lên ngôi, chú trọng đến phom dáng suông rộng, quá khổ cùng thiết kế tiện dụng cho cuộc sống đời thường, để tìm được những bộ suit và trang phục business có chất lượng cao và đường may tinh xảo ngày càng khó hơn. Vì thế, thương hiệu vẫn tiếp tục đẩy mạnh tập trung cho dòng suit may đo đồng thời tỏ ra nhanh nhạy trong việc tiếp cận các xu hướng thời trang đương đại để làm tăng thêm nét năng động cho trang phục dành cho giới doanh nhân, văn phòng.

Mặc dù gặp phải nhiều thử thách khi điều chỉnh hình ảnh phù hợp với bối cảnh thời trang hiện nay, CEO mới lên Mark Langer đã tập trung xây dựng chỗ đứng của Hugo Boss. Thay vì tiếp tục đẩy mạnh dòng thời trang nữ và định vị xa xỉ, Mark Langer đã đưa ra chiến lược mới ngay khi nhậm chức năm 2016, nhằm củng cố hình ảnh thương hiệu trong khi tạo thêm một sự khác biệt mới cho giới mộ điệu trẻ trung, năng động hơn.

Chiến lược của Langer đó là định hướng lại BOSS để nhận biết rõ ràng giữa hai thương hiệu độc lập HUGO và BOSS, đồng thời truyền đạt thông điệp quảng bá và thiết kế mạch lạc cho từng thương hiệu. Ông đã tái định vị thương hiệu Boss để mang đến phong cách business đặc trưng cho cả phái mạnh lẫn phái đẹp hiện đại, đồng thời đẩy mạnh thương hiệu Hugo với những thiết kế thời thượng và giá cả phù hợp hơn với phân khúc trẻ.

Một phần của việc tái định vị thương hiệu đó là đem đến một Boss trẻ trung, năng động hơn, do đó hãng đã ra mắt nhiều chiến dịch trên mạng xã hội, tiếp tục tài trợ các sự kiện thể thao, chọn các đại sứ thương hiệu mới cũng như giới thiệu bộ sưu tập tại các sự kiện thời trang lớn như Tuần lễ thời trang New York.

buoc chuyen minh an tuong giup hang may do do suit chinh phuc gioi thuong luu

Về mặt thẩm mỹ, Boss muốn hoà trộn giữa các yếu tố sang trọng và phong cách hiện đại. Theo Joseph DeAcetics, phụ trách mảng thời trang của tạp chí Forbes, Boss đã giữ vững được chất lượng cao cấp trong những bộ suit cắt may mà vẫn có sự thoải mái cùng những đường cắt đặc trưng trên chất vải nhẹ thoáng như cotton, lanh và chất liệu da nhẹ để tạo nên những món đồ ấn tượng được gia công tỉ mỉ, sang trọng mà vẫn giữ được vẻ thoải mái không phô trương.

Thiết kế đương đại góc cạnh cho một thế hệ khách hàng trẻ

Có thể nói thay đổi lớn nhất trong chiến lược tái định vị này đó là việc đầu tư mạnh mẽ hơn vào thương hiệu Hugo, nay đã được thiết kế để phù hợp hơn với giới trẻ tiên phong, năng động và chuộng thời trang. Dù trong năm 2017, thương hiệu Hugo chỉ mang lại 15% tổng doanh thu cho Hugo Boss, tuy nhiên, thương hiệu đang có đà tăng trưởng vững mạnh, thu hút một lượng khách lớn của thế hệ Millennial (từ 22 đến 37 tuổi) và Generation Z (từ 22 tuổi trở xuống). Và theo một nghiên cứu gần đây, hai thế hệ này đã đóng góp đến 30% lượng khách hàng của các mặt hàng xa xỉ.

Chiếc lược của Langer không chỉ là làm mới và nhấn mạnh hình ảnh thương hiệu mà còn kết hợp những chiến dịch mới cùng các sự kiện để thu hút giới trẻ cùng các khách mua hàng trực tuyến. Với mức giá dễ tiếp cận hơn và khả năng tương tác mạnh mẽ đến giới trẻ, Hugo đã giúp cải thiện chỗ đứng của thương hiệu trong nhóm khách hàng tiềm năng này.

buoc chuyen minh an tuong giup hang may do do suit chinh phuc gioi thuong luu

Không chỉ sử dụng thông điệp truyền thông rõ ràng và mạch lạc, Langer còn đẩy mạnh trải nghiệm mua sắm trực tuyến cũng như tại cửa hàng. Để tập trung hơn vào trải nghiệm mua sắm lý tưởng, năm 2016, Hugo Boss đã đóng cửa 20 cửa hàng hoạt động thiếu hiệu quả trên toàn thế giới và đẩy mạnh hoàn thiện trang bán hàng trực tuyến. Cùng việc ra mắt ứng dụng trên smartphone, thương hiệu đã thu hút được một lượng truy cập lớn, và doanh thu mua hàng trực tuyến đã tăng lên đến 42% vào cuối năm 2017. Hugo Boss đã dừng việc bán sản phẩm tại các hệ thống bán hàng giảm giá để củng cố hình ảnh cao cấp, sang trọng.

Mảng sản xuất và cung ứng được cải thiện để tối đa hóa hiệu quả kinh doanh. Năm 2016, thương hiệu cho ra đời hệ thống phân tích các sản phẩm bán chạy nhất để bổ sung kịp thời cho kho cũng như giới thiệu những sản phẩm mới trong BST. Tất cả đều giúp đáp ứng và theo dõi nhu cầu của khách hàng. Thương hiệu cũng sử dụng công nghệ sản xuất mới để tăng sản lượng mà vẫn giữ được chất lượng cao cấp. Hugo Boss giờ đây dùng các hệ thống máy tính để cắt vải cho "bộ suit vừa vặn hoàn hảo" cũng như lỗ khuy được cắt bằng máy thay vì bằng tay. CEO Mark Langer quyết định áp dụng công nghệ vì "không gì có thể đánh bại chiếc máy trong việc cắt vải chuẩn xác và chắc chắn rằng những đường kẻ sọc và ca-rô có thể nối liền nhau một cách hoàn hảo".

Nguyễn Linh

Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Top 3 cung hoàng đạo tình cảm hạnh phúc vào tuần mới (12/5 - 18/5/2025)

Top 3 cung hoàng đạo tình cảm hạnh phúc vào tuần mới (12/5 - 18/5/2025)

Top 3 cung hoàng đạo hạnh phúc nhất tuần mới (12/5 - 18/5/2025) sẽ tìm thấy niềm tin, hi vọng ở mối quan hệ hiện tại và điều đó còn hỗ trợ cho những ước mơ mà bạn đang theo đuổi.
Top 3 cung hoàng đạo công việc may mắn, thuận lợi vào giữa tháng 5/2025

Top 3 cung hoàng đạo công việc may mắn, thuận lợi vào giữa tháng 5/2025

Top 3 cung hoàng đạo dưới đây cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn rất nhiều giữa tháng 5 năm 2025. Các cung hoàng đạo này đang trải qua sự chuyển đổi tích cực trong tháng này và có nhiều điều để mong đợi.
Nên và không nên làm gì khi đi du lịch Úc?

Nên và không nên làm gì khi đi du lịch Úc?

Thiên nhiên nước Úc là điều hấp dẫn rất nhiều khách du lịch nước ngoài. Tuy nhiên, để không gặp phải những rắc rối nơi đây, du khách nên tìm hiểu trước văn hoá cũng như những điều nên và không nên làm khi đi du lịch đến Úc nhé.
Tử vi tuần mới của 12 cung hoàng đạo từ (12/5 - 18/5/2025): Cự Giải cơ hội phát triển sự nghiệp

Tử vi tuần mới của 12 cung hoàng đạo từ (12/5 - 18/5/2025): Cự Giải cơ hội phát triển sự nghiệp

Tham khảo tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (12/5 - 18/5/2025) dự báo chi tiết về công việc, tình cảm, tiền bạc. Cùng tìm hiểu xem tuần này sẽ mang đến cho bạn những cơ hội nào, để bạn có thể chuẩn bị thật tốt và tận dụng tối đa vận may của mình.

Đọc nhiều

Vun đắp quan hệ hữu nghị truyền thống Việt - Nga trong kỷ nguyên mới, vì hòa bình, hợp tác và phát triển

Vun đắp quan hệ hữu nghị truyền thống Việt - Nga trong kỷ nguyên mới, vì hòa bình, hợp tác và phát triển

Theo đặc phái viên TTXVN, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên bang Nga và dự Lễ Kỷ niệm 80 năm Ngày Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại, sáng 10/5 theo giờ địa phương, Tổng Bí thư Tô Lâm cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã gặp gỡ và phát biểu tại Học viện Hành chính công và Kinh tế quốc dân trực thuộc Tổng thống Liên bang Nga (viết tắt RANEPA), còn gọi là Học viện Tổng thống.
11 bài toán lớn về khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số của Hải Dương

11 bài toán lớn về khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số của Hải Dương

Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương đề xuất danh mục và đặt hàng, tìm lời giải cho 11 bài toán lớn về khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số năm 2025.
Hiệu sách Việt giữa lòng Nhật Bản

Hiệu sách Việt giữa lòng Nhật Bản

Chia sẻ với phóng viên Đài NHK (Nhật Bản) trong một cuộc phỏng vấn gần đây, anh Ngô Ngọc Khánh, chủ hiệu sách Macaw tại thành phố Sakado (tỉnh Saitama) cho biết, việc mở hiệu sách tiếng Việt ở Nhật Bản không chỉ xuất phát từ đam mê đọc sách mà còn từ mong muốn gìn giữ và lan tỏa văn hóa quê hương nơi xứ người.
Tri ân dịch giả Lê Đức Mẫn - Người kết nối văn hóa Việt - Nga qua âm nhạc

Tri ân dịch giả Lê Đức Mẫn - Người kết nối văn hóa Việt - Nga qua âm nhạc

Ngày 10/5 tại Trường Đại học Hà Nội đã diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên “Ca khúc Việt lời Nga” thu hút đông đảo giảng viên, sinh viên và cựu sinh viên Khoa Tiếng Nga nhiều thế hệ đến tham dự. Chương trình là lời tri ân sâu sắc dành cho nhà giáo - dịch giả Lê Đức Mẫn, nguyên giảng viên Khoa Tiếng Nga, người đã dành trọn tâm huyết dịch hơn 60 ca khúc Việt Nam sang tiếng Nga trong suốt hơn ba thập kỷ qua.
Tàu Hải quân Nga thăm hữu nghị và huấn luyện chung với Hải quân Việt Nam tại Đà Nẵng

Tàu Hải quân Nga thăm hữu nghị và huấn luyện chung với Hải quân Việt Nam tại Đà Nẵng

Từ ngày 10 - 14/5, biên đội tàu thuộc Hạm đội Thái Bình Dương của Hải quân Liên bang Nga thăm hữu nghị thành phố Đà Nẵng nhân kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Liên bang Nga (1950-2025).
Bệnh xá Đảo Song Tử Tây điều trị cho ngư dân Bình Thuận bị giảm áp khi lặn

Bệnh xá Đảo Song Tử Tây điều trị cho ngư dân Bình Thuận bị giảm áp khi lặn

Ngày 9/5/2025, Bệnh xá Đảo Song Tử Tây, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân tiếp nhận và điều trị cho ngư dân tỉnh Bình Thuận bị giảm áp cấp tính mức độ nặng khi khai thác hải sản trên khu vực quần đảo Trường Sa.
Trung Quốc đơn phương cấm đánh bắt cá trên Biển Đông là không có giá trị

Trung Quốc đơn phương cấm đánh bắt cá trên Biển Đông là không có giá trị

Trong công văn gửi Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố ven biển, Bộ Nông nghiệp và Môi trường khẳng định việc Trung Quốc đơn phương cấm đánh bắt cá trên Biển Đông là không có giá trị.
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Halloween: ứng xử thế nào cho đúng?
Phiên bản di động