Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
18:10 | 30/11/2021 GMT+7

Chỉ số Carousell Recommerce 2021: Đâu là những lý do chính để người dân Singapore mua lại đồ cũ?

aa
Theo Chỉ số Carousell Recommerce đầu tiên, do Carousell Group, tập đoàn quảng cáo rao vặt (classifieds) hàng đầu ở Đông Á và Đông Nam Á dẫn đầu, có tới 74% người dùng Singapore đã mua đồ cũ, hàng đã qua sử dụng (secondhand) vì giá trị sử dụng và chất lượng còn tốt với giá cả hợp lý. Con số này cao hơn mức trung bình của Carousell Group là 67%.

SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 30 tháng 11 năm 2021 – Theo Chỉ số Carousell Recommerce đầu tiên, do Carousell Group, tập đoàn quảng cáo rao vặt (classifieds) hàng đầu ở Đông Á và Đông Nam Á dẫn đầu, có tới 74% người dùng Singapore đã mua đồ cũ, hàng đã qua sử dụng (secondhand) vì giá trị sử dụng và chất lượng còn tốt với giá cả hợp lý. Con số này cao hơn mức trung bình của Carousell Group là 67%. Singapore là thị trường cao thứ 3 ở khu vực, chỉ sau Hồng Kông (82%) và Malaysia (78%), với xu hướng chủ nghĩa thực dụng là lý do chính mua đồ cũ của họ.

Thuật ngữ Recommerce đề cập đến việc bán và mua các sản phẩm thuộc sở hữu trước đây của người tiêu dùng nào đó, bao gồm cả sản phẩm mới và đã qua sử dụng ở tình trạng còn dùng được. Báo cáo Chỉ số Carousell Recommerce năm 2021 là một sáng kiến ​​của Carousell Green nhằm nêu bật tầm quan trọng của tính bền vững và kinh doanh lại trong khu vực Đông Nam Á và Đông Á. Báo cáo bao gồm các phát hiện từ 4 thương hiệu Carousell Group – Carousell, Chợ Tốt, Mudah và OneKyat- trên 8 thị trường là Hồng Kông, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Đài Loan và Việt Nam.

Singapore cũng được xếp hạng cao trên các lĩnh vực khác nhau khi nói đến tính bền vững và coi đồ cũ trở thành lựa chọn hàng đầu. Có 30% người được hỏi (là những người đã từng mua đồ cũ), nói rằng, họ chọn mua đồ cũ vì lý do môi trường. Con số này cao hơn mức trung bình của khu vực là 21% và cùng với Đài Loan, Singapore được xếp ở vị trí thứ hai.

Nhìn chung trong khu vực, Thời trang vẫn là danh mục hàng đầu với số lượng hàng đã qua sử dụng nhiều nhất (29%). Thời trang nữ đã liên tục chiếm lĩnh vị trí hàng đầu trên toàn khu vực và Thời trang nam ngày càng trở nên phổ biến để xếp ở vị trí thứ hai.

Thực tế này cũng tương tự đối với Singapore, với Thời trang nữ là danh mục đồ cũ phổ biến nhất trong năm 2018 và 2019. Vào năm 2020, các món hàng thuộc về sở thích (Hobby) và Đồ chơi tăng 29%, chiếm vị trí số 1 trên cả Thời trang nữ ở Singapore, khi nhiều người tìm đến đồ cũ để giải trí trong bối cảnh đại dịch COVID-19 bùng phát. Với việc gia nhập thị trường trong vài năm trở lại đây, đồ Nội thất cũ đã tăng gấp 5 lần trong khu vực trong 5 năm qua và danh mục Nội thất & Đồ dùng phục vụ cuộc sống gia đình liên tục đứng thứ ba ở Singapore về nguồn cung cấp nhiều số lượng đồ cũ nhất.

Carousell Group tiếp tục đạt được bước tiến lớn trong việc phát triển đồ cũ. Khoản đầu tư gần đây trị giá 100 triệu USD từ STIC Investments sẽ giúp Tập đoàn hình dung lại trải nghiệm rao vặt với trọng tâm là sự tiện lợi và sự tin cậy, cung cấp thêm nhiều sáng kiến ​​xác thực hơn trong quá trình thực hiện, để biến hàng đã qua sử dụng trở thành lựa chọn đầu tiên. Để giúp kéo dài tuổi thọ của thiết bị điện tử, Carousell Group đã ra mắt Certified Electronics (Hàng điện tử được chứng thực) tại Singapore để cung cấp cho người dùng một không gian an toàn để mua đồ điện tử đã qua sử dụng một cách dễ dàng.

Làm việc với những người bán và đối tác chuyên nghiệp, người mua được đảm bảo rằng, việc kiểm tra chất lượng thích hợp đã được tiến hành một cách cẩn thận để đảm bảo tình trạng hoạt động đầy đủ của điện thoại di động trước khi mua và mỗi lần mua đều được đảm bảo bảo hành 12 tháng. Kể từ khi ra mắt bản beta vào tháng 2 năm 2021 đến nay, doanh số bán hàng đã tăng 57% hàng tháng và các con số này tiếp tục có xu hướng tăng lên.

Carousell cũng tập hợp cộng đồng của mình để tạo ra một phong trào làm từ thiện, với chiến dịch #blessings luôn thường xuyên của Singapore với các tổ chức từ thiện hợp tác với sáng kiến ​​mới nhất được truyền cảm hứng từ những người dùng hào phóng đã liệt kê các mặt hàng miễn phí bằng cách sử dụng hashtag #blessings. Sự phổ biến của chiến dịch #blessings đã dẫn đến danh mục Mặt hàng miễn phí chuyên dụng hiện đã có sẵn ở Singapore, Hồng Kông, Đài Loan, Malaysia và Philippines trên Carousell, cũng như Chợ Tốt ở Việt Nam và OneKyat ở Myanmar.

Ông Lucas Ngoo, Đồng sáng lập của Carousell Group phát biểu: “Là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực rao vặt di động trong khu vực, Carousell Group đã không ngừng nỗ lực để loại bỏ mâu thuẫn và cho phép các giao dịch an toàn, liền mạch. Với việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu, chúng tôi đã tập trung về việc đẩy nhanh vị trí dẫn đầu về recommerce của mình trong khu vực để khiến việc mua đồ cũ trở nên đáng tin cậy và thuận tiện. Điều này sẽ giúp giải quyết vấn đề có ý nghĩa về việc tiêu dùng quá mức với recommerce và do đó, biến đồ cũ trở thành lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng”.

Chỉ số Carousell Recommerce (Báo cáo năm 2021) có sẵn để tải xuống ở đây.

Thông tin về Carousell Group

Carousell Group là tập đoàn hàng đầu ở Đông Nam Á trong lĩnh vực rao vặt, với sứ mệnh truyền cảm hứng cho thế giới bắt đầu bán hàng và đưa đồ cũ trở thành lựa chọn hàng đầu. Được thành lập vào tháng 8 năm 2012 tại Singapore, tập đoàn này có sự hiện diện hàng đầu tại 8 thị trường với các thương hiệu Carousell, Mudah.my, Chợ Tốt và OneKyat, phục vụ hàng chục triệu người dùng hoạt động hàng tháng.

Carousell được hỗ trợ bởi các nhà đầu tư hàng đầu, bao gồm Telenor Group, Rakuten Ventures, Naver, STIC Investments và Sequoia Capital India. Hãy truy cập vào đây để biết thêm thông tin.

#CarosellGroup

Media Outreach
Nguồn:

Tin bài liên quan

Chỉ số Carousell Recommerce: Xu hướng mua bán hàng đã qua sử dụng của Người Indonesia cao nhất khu vực

Chỉ số Carousell Recommerce: Xu hướng mua bán hàng đã qua sử dụng của Người Indonesia cao nhất khu vực

Theo Chỉ số Carousell Recommerce đầu tiên, do Carousell Group, tập đoàn quảng cáo rao vặt (classifieds) hàng đầu ở Đông Á và Đông Nam Á dẫn đầu, Indonesia đứng đầu trong khu vực với trung bình 57 mặt hàng không mong muốn đã qua sử dụng ước tính có thể được bán cho mỗi người dùng.

Các tin bài khác

Lần đầu tiên, Vinamilk được xếp hạng sức mạnh thương hiệu xuất sắc, vượt trội toàn cầu

Lần đầu tiên, Vinamilk được xếp hạng sức mạnh thương hiệu xuất sắc, vượt trội toàn cầu

Vượt qua nhiều ông lớn quốc tế, Vinamilk được Brand Finance vinh danh là thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới, với chỉ số sức mạnh thương hiệu ở mức xếp hạng cao nhất – xuất sắc vượt trội. Điều gì đã giúp thương hiệu này tạo nên kỳ tích?

Đọc nhiều

Kiều bào tham gia diễu hành 2/9: Bước chân tự hào ngày trở về

Kiều bào tham gia diễu hành 2/9: Bước chân tự hào ngày trở về

Trong những ngày mùa thu lịch sử, giữa lòng Hà Nội, đoàn kiều bào từ khắp nơi trên thế giới trở về đã cùng nhau tập luyện miệt mài để chuẩn bị cho lễ diễu hành kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9.
Việt Nam ghi nhớ sự giúp đỡ chí nghĩa chí tình của nhân dân Lào

Việt Nam ghi nhớ sự giúp đỡ chí nghĩa chí tình của nhân dân Lào

Ngày 26/8 tại Hà Nội, đoàn đại biểu Đại sứ quán Lào tại Việt Nam do Đại sứ Khamphao Ernthavanh dẫn đầu đã đến chúc mừng Hội hữu nghị Việt Nam - Lào nhân kỷ niệm 80 năm Quốc khánh Việt Nam. Tại cuộc gặp, hai bên khẳng định tình đoàn kết đặc biệt Việt - Lào là tài sản vô giá, góp phần làm nên những thành quả lịch sử của mỗi dân tộc.
Kiều bào họp mặt kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9

Kiều bào họp mặt kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9

Sáng 27/8, Uỷ ban nhân dân TP Hồ Chí Minh đã tổ chức buổi họp mặt người Việt Nam ở nước ngoài nhân kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2025) và Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025).
[Ảnh] Dấu ấn lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm Quốc khánh trong lịch sử

[Ảnh] Dấu ấn lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm Quốc khánh trong lịch sử

Từ Quảng trường Ba Đình lịch sử ngày 2/9/1945 đến những lễ diễu binh, diễu hành hoành tráng sau này, mỗi kỳ Quốc khánh đều để lại dấu ấn hào hùng trong lòng dân tộc, khẳng định sức mạnh đại đoàn kết và khát vọng vươn lên của đất nước.
Quân y Đảo Trường Sa kịp thời cấp cứu ngư dân bị đột quỵ

Quân y Đảo Trường Sa kịp thời cấp cứu ngư dân bị đột quỵ

Ngày 25/8, Quân y đảo Trường Sa, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân đã cứu kịp thời một ngư dân quê Quảng Ngãi bị đột quỵ, liệt nửa người khi đang đánh bắt hải sản trên biển.
Sinh viên Việt Nam tại Nga hướng về biển đảo Tổ quốc

Sinh viên Việt Nam tại Nga hướng về biển đảo Tổ quốc

Mới đây, đại diện thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Nga đã tham gia chuỗi hoạt động ý nghĩa trên đảo Bạch Long Vĩ trong khuôn khổ chương trình “Thanh niên, sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” năm 2025, do Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên và Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hải Phòng tổ chức.
Hải quân Việt Nam tham gia diễu binh hữu nghị tại Malaysia

Hải quân Việt Nam tham gia diễu binh hữu nghị tại Malaysia

Ngày 17/8, tại thành phố George Town (bang Penang, Malaysia), đoàn công tác Hải quân Nhân dân Việt Nam cùng cán bộ, chiến sĩ Tàu 016 - Quang Trung đã tham gia Lễ diễu binh đường phố trong khuôn khổ Diễn tập đa phương Hải quân các nước ASEAN lần thứ 3 (AMNEX 3) do Hải quân Hoàng gia Malaysia đăng cai tổ chức.
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
infographic dau hieu nhan biet lu quet
so doanh nghiep thanh lap moi va quay tro lai hoat dong tang 265
infographic ky nang tranh bay lua dao du lich mua cao diem
infographics canh bao gia mao loi dung danh nghia mat tran to quoc de huy dong ung ho
cong nghiep phuc hoi manh xuat nhap khau tang truong an tuong
infographic viet nam hoan thanh vai tro dong chu tich chuong trinh dong nam a searp giai doan 2022 2025
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Phiên bản di động