Chuỗi siêu thị Nhật Bản giới thiệu hủ tiếu, cháo lòng bò Việt Nam
Từ ngày 20-23/6, Bộ Công Thương Việt Nam phối hợp với UBND thành phố Hà Nội, UBND thành phố Hồ Chí Minh, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và Tập đoàn Aeon tổ chức sự kiện Tuần hàng Việt Nam tại Aeon Nhật Bản năm 2024.
Đây là hoạt động thường niên được tổ chức nhằm quảng bá thúc đẩy hàng hóa Việt Nam tham gia vào chuỗi hệ thống phân phối ở các nước. Năm nay, chương trình có sự tham gia của hơn 100 mã sản phẩm tại hơn 300 cửa hàng từ nông sản, thực phẩm, dệt may, đồ gia dụng...
![]() |
| Người tiêu dùng Nhật Bản chọn mua trái cây tươi Việt Nam. (Ảnh: TTXVN) |
Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương, Phan Thị Thắng cho biết, Chính phủ Việt Nam luôn khuyến khích và tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam có thể kết nối và trở thành một mắt xích trong chuỗi cung ứng toàn cầu nói chung và tại hệ thống Aeon nói riêng.
“Tuần hàng Viêt Nam tại hệ thống Aeon Nhật Bản đã được tổ chức thường niên và duy trì nhiều năm nay là cầu nối giúp đưa khách hàng của Aeon và rộng hơn là người tiêu dùng Nhật Bản đến gần với Việt Nam hơn, hiểu và thêm yêu đất nước, con người Việt Nam hơn. Đây cũng là hoạt động hữu ích góp phần thúc đẩy phát triển quan hệ Việt Nam - Nhật Bản vốn đã tốt đẹp từ nhiều năm qua”, bà Phan Thị Thắng nói.
![]() |
| Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng tham quan hàng Việt Nam tại sự kiện. (Ảnh: AEON) |
Theo bà Mitsuko Tsuchiya, Phó tổng giám đốc điều hành Tập đoàn AEON kiêm Tổng giám đốc AEON TOPVALU Nhật Bản, tập đoàn AEON đã luôn nỗ lực thúc đẩy việc đầu tư tại Việt Nam và xuất nhập khẩu hàng hóa thương mại giữa hai nước. Đặc biệt là tập đoàn đã đưa những mặt hàng của Việt Nam vào hệ thống siêu thị không chỉ ở tại Việt Nam mà còn tại Nhật Bản và trên toàn thế giới. AEON là đơn vị đầu tiên bán vải thiều Việt Nam tại Nhật Bản vào năm 2020, đồng thời cũng là đơn vị đầu tiên bán nhãn lồng tại Nhật Bản vào năm 2023.
Bà Mitsuko Tsuchiya cho biết, tâm điểm của Tuần hàng năm nay là các mặt hàng như: chuối, vải, nhãn, tôm, bạch tuộc, cá da trơn, bánh tráng, tương ớt, các sản phẩm từ gỗ, sản phẩm chăm sóc sức khỏe của Việt Nam được trưng bày giới thiệu tới khách hàng Nhật Bản. Ngoài ra còn có sự xuất hiện các quầy bán hàng ẩm thực mang đặc trưng Việt Nam như: Bánh mỳ xin chào; Phở ngon; Cà phê Việt Nam; Trái cây dầm Việt Nam, Chè/Pudding Việt Nam.
AEON cũng mang tới các sản phẩm nhãn hàng riêng TOPVALU với nguyên liệu xuất xứ từ Việt Nam như: cháo lòng bò Việt Nam, cá saba nướng, khoai lang nướng, xoài đông lạnh, hạt điều Việt Nam… Ban Tổ chức còn giới thiệu các công thức nấu ăn và thực đơn với các món ăn ngon đặc trưng Việt Nam, giúp khách hàng Nhật có thể tự tay chế biến những món ăn yêu thích tại nhà.
Bà Mitsuko Tsuchiya khẳng định, trong thời gian tới, AEON sẽ tiếp tục nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu sản phẩm của Việt Nam tới những thị trường quốc tế thông qua hệ thống bán lẻ của tập đoàn.
| Ở Nhật Bản có hơn 3 triệu người nước ngoài sống. Việc đăng ký tham gia chương trình hưu trí sẽ tạo nền tảng kinh tế cho họ tiếp tục sống ở đây khi về già. |
| Theo Chủ tịch Hiệp hội chăm sóc y tế Osaka (Nhật Bản), hộ lý người Việt Nam đang làm việc tại bệnh viện Nhật Bản được đánh giá là “tốt nhất” trong nhóm thực tập sinh châu Á. |
Tin bài liên quan
Khẳng định chất lượng và vị thế lao động Việt tại Nhật Bản
Thủ tướng tiếp Chủ tịch Hội hữu nghị Nhật Bản-Việt Nam khu vực Kansai
Mong muốn tăng cường, mở rộng hợp tác nhiều mặt giữa vùng Kansai (Nhật Bản) với Việt Nam
Các tin bài khác
Tuổi trẻ Thủ đô thể hiện bản lĩnh và tư duy phản biện qua Cuộc thi Hùng biện 2025
Thông tin đối ngoại đưa hình ảnh chân thực, sống động của Việt Nam ra thế giới
Đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật, mở rộng mô hình hỗ trợ người lao động
Hà Nội công bố khung Lễ hội Thiết kế sáng tạo 2026
Đọc nhiều
Biến tài nguyên bản địa thành sinh kế bền vững cho cộng đồng
Lan tỏa giá trị di sản Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Geneva, Thụy Sĩ
Việt Nam bàn giao hài cốt quân nhân Hoa Kỳ mất tích trong chiến tranh lần thứ 171
Ông Nguyễn Ngọc Cảnh được bầu làm Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt – Anh khóa V
Bờ cõi biển đảo
Miền đất - Con người Cuộc sống vùng biên Nhịp sống biển đảo Lịch sử chủ quyền Giao lưu hữu nghị
Mường Tùng chủ động triển khai giảm nghèo đa chiều từ chính sách đến cuộc sống
Vùng 5 Hải quân khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách
[Ảnh] Đồn Biên phòng Na Ngoi trao 484 suất quà cho học sinh và hộ dân trước mùa giá rét
Multimedia
[Infographic] World Travel Awards 2025: Việt Nam tiếp tục được bình chọn là Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới
[Infographic] Lịch sử hình thành và phát triển Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam
[Infographic] 10 tháng năm 2025: Hà Nội đón 28,22 triệu lượt khách du lịch
[Infographic] Quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt Việt Nam-Phần Lan
Quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Triều Tiên
[Infographic] Khuyến cáo về chiêu trò giả danh công an để lừa đảo
[Infographic] Chiến dịch "Tự hào Việt Nam - Nhuộm đỏ không gian mạng" chào mừng Quốc khánh 2/9
[VIDEO] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em tiếp sức trẻ em Bắc Ninh sớm quay về nhịp sống sau thiên tai
[Video] World Vision hỗ trợ hơn 1.100 người dân Quảng Ngãi tiếp cận nước sạch bền vững
[Video] Đồng tâm, dốc sức cứu trợ đồng bào vùng lũ
[Video] Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước








