Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
09:00 | 06/10/2023 GMT+7

Colgate thực hiện chiến dịch #FreeYourSmile cổ súy nụ cười mang lại sức khỏe, gắn kết xã hội

aa
Nhân Ngày Nụ cười Thế giới® (World Smile Day® 6/10), Colgate-Palmolive (“Colgate”) – thương hiệu chăm sóc cá nhân và gia đình tầm cỡ toàn cầu đã nhấn mạnh đến vẻ đẹp và tầm quan trọng của mọi nụ cười thông qua chiến dịch #FreeYourSmile. Điều này đặc biệt quan trọng vì những lợi ích đã được chứng minh mà nụ cười mang lại cho sức khỏe, tinh thần và sự gắn kết xã hội của xã hội.

SINGAPORE – Media OutReach – Nhân Ngày Nụ cười Thế giới® (World Smile Day® 6/10), Colgate-Palmolive (“Colgate”) – thương hiệu chăm sóc cá nhân và gia đình tầm cỡ toàn cầu đã nhấn mạnh đến vẻ đẹp và tầm quan trọng của mọi nụ cười thông qua chiến dịch #FreeYourSmile. Điều này đặc biệt quan trọng vì những lợi ích đã được chứng minh mà nụ cười mang lại cho sức khỏe, tinh thần và sự gắn kết xã hội của xã hội. Chiến dịch toàn khu vực khởi động những nỗ lực của Colgate nhằm giải quyết chủ đề phức tạp này cho xã hội và thúc đẩy sự thay đổi tích cực thực sự.

Caption

Lần đầu tiên Colgate thực hiện một nghiên cứu độc lập trên khắp châu Á-Thái Bình Dương để thu thập thông tin chuyên sâu và đưa ra các sáng kiến ​​nhằm thúc đẩy phong trào xóa bỏ (Smile Shame (tạm dịch nụ cười gượng gạo, thiếu tự nhiên) để xã hội đạt được đầy đủ lợi ích của việc mỉm cười

Nghiên cứu về nụ cười của Colgate năm 2023 cho thấy, có tới 94% số người được hỏi trên khắp châu Á-Thái Bình Dương mong muốn có thể mỉm cười thoải mái hơn. Cùng đứng đầu danh sách là Philippines, Đài Loan và Thái Lan, nơi có tới 98% người được hỏi bày tỏ mong muốn được cười một cách thoải mái mà không phải dè dặt. Nghiên cứu đầu tiên do Công ty nghiên cứu Pureprofile thực hiện trong 2 tháng 8 và 9 năm 2023, đã khảo sát hơn 4.000 cá nhân trog độ tuổi từ 16 đến 55 tại 8 thị trường châu Á – Thái Bình Dương là Singapore, Malaysia, Hồng Kông, Đài Loan, Philippines, Australia, Thái Lan và Ấn Độ.

colgate REGINAL.jpg

Nhân Ngày Nụ cười Thế giới® năm nay, Colgate tôn vinh tất cả những nụ cười bằng cách điều chỉnh logo mang tính biểu tượng của mình để thể hiện nhiều nụ cười đẹp và khác nhau vây quanh chúng ta hàng ngày. Colgate cũng đang cộng tác với những người có ảnh hưởng trong khu vực để tiếp tục ủng hộ mục tiêu này. Đó là Ethan Kuan ((關韶文) đến từ Đài Loan và Xixi Lim đến từ Singapore, những người đã từng trải nghiệm Smile Shame nhưng hiện đang có những nụ cười độc đáo, tươi tắn của riêng mình.

Ngoài ra, Colgate cũng đang giới thiệu công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) của Smile Generator tại colgate.com/yourcolgatesmile, khuyến khích mọi người tạo nụ cười Colgate được cá nhân hóa của họ trên TikTok và Instagram, đồng thời truyền bá thông điệp để tôn vinh mọi nụ cười. Nội dung Kỹ thuật số Ngoài nhà (Digital Out of Home) sẽ khuyến khích hơn nữa những người khác tham gia phong trào với các hoạt động được tổ chức tại các thị trường địa phương nhằm quảng bá hơn nữa thông điệp quan trọng này.

Ông Yves Briantais, Phó chủ tịch điều hành phụ trách mảng Tiếp thị châu Á-Thái Bình Dương của Colgate-Palmolive cho biết: “Smile Shame đặc biệt phổ biến ở châu Á-Thái Bình Dương và điều này phải thay đổi. Tại Colgate, chúng tôi đang thực hiện sứ mệnh giải phóng mọi người khỏi những ràng buộc của Smile Shame để thực sự trân trọng những nụ cười hồn nhiên của riêng mình. Chúng tôi tin rằng, các thương hiệu có sức mạnh để làm sạch các tiêu chuẩn vẻ đẹp phi thực tế và đề cao tính xác thực. Trong Ngày nụ cười Thế giới này, Colgate đang dẫn đầu bằng cách tôn vinh tất cả những nụ cười”.

Theo Nghiên cứu Nụ cười năm 2023 của Colgate, khoảng 50% số người trong khu vực tin rằng các thương hiệu nên đóng vai trò trong việc giải quyết vấn đề Smile Shame.

Quảng bá các lợi ích của việc mỉm cười

Trong khi người dân khắp châu Á-Thái Bình Dương cho biết, họ cảm thấy rất vui khi cười thoải mái thì phần lớn người được hỏi ở Philippines bày tỏ rằng việc cười thoải mái sẽ làm tăng thêm cảm giác tự tin của họ.

Nghiên cứu khoa học ủng hộ ý tưởng rằng, mỉm cười tác động tích cực đến sức khỏe tâm thần, đóng vai trò như thuốc chống trầm cảm và giảm đau tự nhiên [Nguồn: Những lý do chính đáng để mỉm cười’ (2023) John Hopkins Medecine. Bệnh viện Nhi John Hopkins. Có sẵn tại:https://www.hopkinsallchildrens.org/Patients-Families/Health-Library/HealthDocNew/Good-Reasons-to-Smile]. Mỉm cười cũng tốt cho tim mạch, giúp hạ huyết áp và đẩy nhanh quá trình phục hồi sau những căng thẳng [Nguồn: Nụ cười! Nó tốt cho trái tim của bạn’ (Tháng 9 năm 2012) Trung tâm Khoa học Greater Good tại Đại học California, Berkeley. Có sẵn tại: https://greatergood.berkeley.edu/article/item/smile_its_good_for_your_heart].

Lợi ích sức khỏe quan trọng của việc mỉm cười bao gồm tăng cường hệ thống miễn dịch bằng cách tăng số lượng bạch cầu, bảo vệ chống lại nhiễm trùng [Nguồn: 11 lợi ích của việc cười’ (Tháng 10 năm 2021) Delaware Psychological Services. Có sẵn tại: https://www.delawarepsychologicalservices.com/post/11-benefits-of-smiling]. Về mặt xã hội, mỉm cười là một công cụ mạnh mẽ để thúc đẩy mối quan hệ và xây dựng niềm tin bằng cách tạo ấn tượng tích cực lâu dài với người khác [Nguồn: Khoa học đằng sau nụ cười là gì’ (2014) Hội đồng Anh. Có sẵn tại: https://www.britishcouncil.org/voices-magazine/famelab-whats-science-behind-smile#:~:text=Seeing%20people%20smile%20stimulates%20our,blood%20pressure%20and%20heart%20rate].

Chống lại Smile Shame

Smile Shame có lẽ không phải là một thuật ngữ quen thuộc với nhiều người. Nó gói gọn những cảm giác bối rối, tự ti hoặc bất an về nụ cười của một người.

Nghiên cứu về Nụ cười của Colgate năm 2023 tiết lộ rằng, trên khắp châu Á-Thái Bình Dương cứ 5 cá nhân thì có 3 người có thể liên quan đến khái niệm Smile Shame và cứ 5 người thì có 2 người đã từng trải qua điều đó. Smile Shame được trải nghiệm nhiều nhất ở Thái Lan, với 59% cho biết họ đã từng gặp phải những trường hợp như vậy. Những lý do chính được nêu ra khắp châu Á-Thái Bình Dương khiến họ lo lắng về nụ cười của mình bao gồm lo ngại về những nhận xét từ người khác, cho dù đó là từ gia đình, bạn bè hay người lạ, cũng như cảm giác thiếu tự tin của cá nhân.

Australia (85%) và Hồng Kông (88%) là hai thị trường có điểm thấp nhất khi được hỏi liệu họ có cảm thấy được tự do mỉm cười bất cứ khi nào họ muốn hay không. So sánh với các thị trường khác, mức trung bình là 94,5%.

Tôn vinh sự đa dạng của nụ cười

Smile Shame được liên kết với các thuộc tính khác nhau trên khắp các thị trường, phản ánh nhận thức đa dạng về điều gì tạo nên một nụ cười đẹp. Các thuộc tính như màu răng, cấu trúc răng và tác động của nụ cười lên diện mạo khuôn mặt có tầm quan trọng khác nhau.

Nghiên cứu Nụ cười của Colgate 2023 cũng tiết lộ rằng, mối lo ngại về nhận thức bên ngoài về nụ cười của họ và nỗi sợ bị phán xét là những yếu tố quan trọng ngăn cản các cá nhân tự do thể hiện nụ cười chân thật và tự nhiên của mình.

#FreeYourSmile là bước đầu tiên trong sứ mệnh của Colgate nhằm tôn vinh mọi nụ cười và chống lại Smile Shame, với nhiều sáng kiến ​​khác được lên kế hoạch. Phong trào này thể hiện mục tiêu của Colgate là truyền cảm hứng cho các cá nhân thể hiện bản thân một cách tự do và tự hào, bất chấp những khiếm khuyết được nhận thấy.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập colgate.com/yourcolgatesmile

Hashtag: #Colgate

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về Colgate-Palmolive Company

Công ty Colgate-Palmolive là công ty tăng trưởng sáng tạo, quan tâm, định hình lại một tương lai lành mạnh hơn cho tất cả mọi người, vật nuôi của họ và hành tinh của chúng ta. Tập trung vào Chăm sóc răng miệng, Chăm sóc cá nhân, Chăm sóc tại nhà và Dinh dưỡng cho thú cưng, họ bán sản phẩm của mình tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ dưới các thương hiệu như Colgate, Palmolive, elmex, hello, meridol, Sorriso, Tom’s of Maine, EltaMD, Filorga, Irish Spring, PCA SKIN, Protex, Sanex, Softsoap, Speed ​​Stick, Ajax, Axion, Fabuloso, Soupline và Suavitel, cũng như Chế độ ăn kiêng khoa học của Hill và Chế độ ăn kiêng theo toa của Hill.

Colgate-Palmolive được công nhận về vai trò lãnh đạo và đổi mới trong việc thúc đẩy tính bền vững và phúc lợi cộng đồng, bao gồm những thành tựu trong việc giảm rác thải nhựa và thúc đẩy khả năng tái chế, tiết kiệm nước, bảo tồn tài nguyên thiên nhiên và cải thiện sức khỏe răng miệng của trẻ em thông qua chương trình Nụ cười tươi sáng, Tương lai tươi sáng của Colgate đã tiếp cận hơn 1,4 tỷ trẻ em kể từ năm 1991. Dòng sản phẩm của Colgate-Palmolive dành cho tất cả mọi người tìm cách có được nụ cười như mong muốn.

Để biết thêm thông tin về hoạt động kinh doanh toàn cầu của Colgate và cách Công ty xây dựng một tương lai khiến bạn mỉm cười, hãy truy cập www.colgatepalmolive.com.

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Colgate Optic White Purple màu tím chứa chất làm sáng, mang lại nụ cười rạng rỡ

Colgate Optic White Purple màu tím chứa chất làm sáng, mang lại nụ cười rạng rỡ

Colgate ra mắt Kem đánh răng sắc tím đầu tiên - Colgate Optic White Purple – giúp trung hoà sắc vàng trên răng tức thì sau một lần chải*. Kem đánh răng Colgate Optic White Purple có chứa hàng triệu tinh thể khoáng trắng sáng siêu nhỏ trong mỗi tuýp sản phẩm, kết hợp với công nghệ đánh bóng vi mô tiên tiến độc quyền của Colgate, cùng các thành phần đã được chứng minh có thể giúp loại bỏ những mảng bám trên răng, mang lại một nụ cười rạng rỡ hơn.
Colgate hợp tác với foodpanda để phân phối nhanh sản phẩm tại 11 thị trường ở Châu Á-Thái Bình Dương

Colgate hợp tác với foodpanda để phân phối nhanh sản phẩm tại 11 thị trường ở Châu Á-Thái Bình Dương

Colgate-Palmolive (“Colgate”) Company – công ty hàng đầu thế giới chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc cá nhân, gia đình và sức khỏe đang củng cố chiến lược kỹ thuật số ở Châu Á – Thái Bình Dương và mang đến cho người tiêu dùng trên toàn khu vực khả năng tiếp cận nhiều hơn với nhiều loại sản phẩm của mình với mối quan hệ đối tác ba năm với foodpanda – công ty vận chuyển lớn nhất Châu Á [trừ Trung Quốc]...
Vào ngày 12/5 tới, người dùng Malaysia sẽ có cơ hội mua bàn chải điện mới Colgate trên Shopee với nhiều ưu đãi

Vào ngày 12/5 tới, người dùng Malaysia sẽ có cơ hội mua bàn chải điện mới Colgate trên Shopee với nhiều ưu đãi

Colgate – thương hiệu chăm sóc răng miệng hàng đầu thế giới đã hợp tác với Shopee (là nền tảng thương mại điện tử hàng đầu tại Đông Nam Á và Đài Loan) để ra mắt sản phẩm bàn chải đánh răng điện mới với thông điệp “Tailored for Your Smile” (tạm dịch: “Chăm sóc nụ cười của bạn”).

Các tin bài khác

Lần đầu tiên, Vinamilk được xếp hạng sức mạnh thương hiệu xuất sắc, vượt trội toàn cầu

Lần đầu tiên, Vinamilk được xếp hạng sức mạnh thương hiệu xuất sắc, vượt trội toàn cầu

Vượt qua nhiều ông lớn quốc tế, Vinamilk được Brand Finance vinh danh là thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới, với chỉ số sức mạnh thương hiệu ở mức xếp hạng cao nhất – xuất sắc vượt trội. Điều gì đã giúp thương hiệu này tạo nên kỳ tích?
HR Asia Awards 2025 vinh danh Vietjet là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á”  lần thứ 5 liên tiếp

HR Asia Awards 2025 vinh danh Vietjet là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” lần thứ 5 liên tiếp

Hãng hàng không thế hệ mới Vietjet lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” tại giải thưởng HR Asia Awards 2025.
Diana Việt Nam gửi thông điệp xin lỗi tới cộng đồng

Diana Việt Nam gửi thông điệp xin lỗi tới cộng đồng

Rạng sáng ngày 18/8, trên Fanpage chính thức của Diana Vietnam đã đưa ra phản hồi liên quan đến vụ việc bị cư dân mạng phản ứng liên quan đến thương hiệu.
Báo Ấn Độ: VinFast có thể “định hình diện mạo thị trường xe điện” xứ tỷ dân

Báo Ấn Độ: VinFast có thể “định hình diện mạo thị trường xe điện” xứ tỷ dân

Theo báo chí Ấn Độ, VinFast đang tăng tốc chiến lược dài hơi để chinh phục thị trường quốc gia Nam Á, nơi thương hiệu Việt Nam được kỳ vọng sẽ “định hình diện mạo” ngành xe điện.

Đọc nhiều

Thành phố Hà Nội bố trí 6 điểm bắn pháo hoa chào mừng Quốc khánh 2/9

Thành phố Hà Nội bố trí 6 điểm bắn pháo hoa chào mừng Quốc khánh 2/9

Từ 21 giờ đến 21 giờ 15 ngày 2/9, Hà Nội sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 6 địa điểm nhằm chào mừng đại lễ A80, trong đó, pháo hoa tầm cao có tổng số 3.600 quả, pháo hoa tầm thấp với 540 giàn.
Tổng Bí thư Trung Quốc Tập Cận Bình thăm Tây Tạng

Tổng Bí thư Trung Quốc Tập Cận Bình thăm Tây Tạng

Sáng 21/8, tại quảng trường Cung điện Potala ở thành phố Lhasa, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc Tập Cận Bình đã tham dự Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập khu tự trị Tây Tạng cùng với khoảng 20.000 cán bộ, quần chúng các dân tộc, các giới Tây Tạng.
Công nghiệp Halal: Tiềm năng hợp tác mới giữa Việt Nam và Malaysia

Công nghiệp Halal: Tiềm năng hợp tác mới giữa Việt Nam và Malaysia

Ngày 22/8 tại Hà Nội, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Malaysia Ngô Sách Thực đã đến chúc mừng Đại sứ Malaysia tại Việt Nam Tan Yang Thai nhân dịp kỷ niệm 68 năm Quốc khánh Malaysia (31/8/1957 - 31/8/2025). Tại buổi tiếp, hai bên đánh giá quan hệ Việt Nam - Malaysia ngày càng phát triển toàn diện, trong đó công nghiệp Halal được coi là một trong những hướng hợp tác tiềm năng, mở ra cơ hội mới cho doanh nghiệp và nhân dân hai nước.
Tình hữu nghị Việt Trung: Những ân tình vắt qua hai thế kỷ

Tình hữu nghị Việt Trung: Những ân tình vắt qua hai thế kỷ

57 năm đã trôi qua, nhưng trong ký ức bà Vu Thục Huệ – nguyên nhân viên y tế Bệnh viện Nam Khê Sơn (Quế Lâm, Trung Quốc), 8 năm thanh xuân gắn bó với những thương bệnh binh Việt Nam vẫn vẹn nguyên. Câu chuyện của bà là minh chứng sống động cho tình hữu nghị Việt – Trung, nơi máu và nước mắt đã hòa làm một trong những năm tháng kháng chiến chống Mỹ.
Sinh viên Việt Nam tại Nga hướng về biển đảo Tổ quốc

Sinh viên Việt Nam tại Nga hướng về biển đảo Tổ quốc

Mới đây, đại diện thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Nga đã tham gia chuỗi hoạt động ý nghĩa trên đảo Bạch Long Vĩ trong khuôn khổ chương trình “Thanh niên, sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” năm 2025, do Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên và Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hải Phòng tổ chức.
Hải quân Việt Nam tham gia diễu binh hữu nghị tại Malaysia

Hải quân Việt Nam tham gia diễu binh hữu nghị tại Malaysia

Ngày 17/8, tại thành phố George Town (bang Penang, Malaysia), đoàn công tác Hải quân Nhân dân Việt Nam cùng cán bộ, chiến sĩ Tàu 016 - Quang Trung đã tham gia Lễ diễu binh đường phố trong khuôn khổ Diễn tập đa phương Hải quân các nước ASEAN lần thứ 3 (AMNEX 3) do Hải quân Hoàng gia Malaysia đăng cai tổ chức.
Chiềng Sinh (Điện Biên) hướng tới giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 3%

Chiềng Sinh (Điện Biên) hướng tới giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 3%

Xác định phát huy lợi thế địa phương, xã Chiềng Sinh đặt mục tiêu đến năm 2030 đạt chuẩn nông thôn mới, kinh tế - xã hội phát triển toàn diện, đời sống người dân nâng cao.
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
infographic dau hieu nhan biet lu quet
so doanh nghiep thanh lap moi va quay tro lai hoat dong tang 265
infographic ky nang tranh bay lua dao du lich mua cao diem
infographics canh bao gia mao loi dung danh nghia mat tran to quoc de huy dong ung ho
cong nghiep phuc hoi manh xuat nhap khau tang truong an tuong
infographic viet nam hoan thanh vai tro dong chu tich chuong trinh dong nam a searp giai doan 2022 2025
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Phiên bản di động