Trang chủ Kinh tế Xe
15:03 | 07/03/2024 GMT+7

Cộng đồng Việt kiều lan tỏa niềm tự hào về thương hiệu Việt

aa
Gắn biển 'FROM VN' lên VF 8 để chu du khắp châu Mỹ, tiếp tục mua xe VinFast lần 2 sau khi tiên phong sử dụng những chiếc VF 8 đầu tiên và sẵn sàng mua tiếp… là những hành động thiết thực và truyền cảm hứng từ cộng đồng người Việt ở nước ngoài. Không chỉ hưởng ứng tinh thần “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” của VinFast, đó cũng là cách bà con Việt kiều chung tay cùng đồng bào trong nước xây dựng một thương hiệu công nghiệp – công nghệ đẳng cấp thế giới.
Vinfast chính thức động thổ nhà máy xe điện tại Ấn Độ
Công nghệ là lý do đầu bảng thuyết phục người dùng chọn xe điện

Chiếc xe “FROM VN” lan tỏa niềm tự hào đến từ Việt Nam

Là một trong những người tiên phong sử dụng xe VinFast tại Mỹ, mới đây anh Hoàng - chủ kênh Youtube nổi tiếng đã đăng video chia sẻ về hành trình nhận biển số cá nhân hóa cho chiếc VinFast VF 8 của mình. Biển số cá nhân hóa trên VF 8 của nam Youtuber gốc Việt chỉ có 2 chữ "FROM VN" đầy kiêu hãnh và tự hào.

“FROM VN nghĩa là ‘Đến từ Việt Nam’. Sau này, mình đi phượt khắp nước Mỹ và Canada mà khi mình sạc xe có ai đến hỏi ‘Ồ, xe này ở đâu vậy bạn’ thì mình sẽ nói ‘Bạn ngó cái biển số của tôi nha, biển số này nói lên chiếc xe ở đâu và thậm chí tôi cũng đến từ nước đó luôn’”, anh Hoàng giải thích về lý do lựa chọn biển số xe của mình.

Đối với anh Hoàng và bà con Việt kiều, xe điện VinFast mang theo niềm kiêu hãnh và tự hào của người Việt
Đối với anh Hoàng và bà con Việt kiều, xe điện VinFast mang theo niềm kiêu hãnh và tự hào của người Việt

Anh Hoàng là một trong những người làm nên nên nhiều cột mốc đáng nhớ của VF 8 trên đất Mỹ. Trước đó, anh là người lái VF 8 đầu tiên tại Mỹ cán mốc 10.000 km đồng thời cũng là người đầu tiên lái VinFast VF 8 ra khỏi biên giới nước Mỹ để tới Canada và Mexico.

Câu chuyện của Youtuber gốc Việt đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người Việt ở nước ngoài. Đặc biệt, không ít bà con ở Mỹ và nhiều nước đã nắm được thông tin, VinFast mới đây đã phát động chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” lần thứ 2 và nhận được sự ủng hộ lớn của cộng đồng trong nước. Tinh thần mãnh liệt cũng đang được lan tỏa tới cộng đồng người Việt ở nước ngoài.

Chị Sophie Kim Nguyễn, Việt kiều ở Pháp, cho biết chị cũng đang chuẩn bị lấy một chiếc xe VF 8 và rất xúc động với hành trình của thương hiệu Việt. “Thật tự hào khi người nước ngoài có thể biết thương hiệu Việt đã phát triển mạnh mẽ như thế nào. Nhận xe xong, tôi cũng sẽ đưa chiếc VinFast của mình đi khắp châu Âu”, chị chia sẻ.

Niềm tin vào một thương hiệu “made in Vietnam” đẳng cấp thế giới

Trong 6 năm “từ Việt Nam ra thế giới, từ zero đến hero”, VinFast đã trải qua một hành trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” tràn đầy cảm hứng và tự hào. Đi kèm với những sản phẩm xe điện chất lượng, đa dạng là những chính sách ưu đãi, hoạt động tri ân thiết thực ở Việt Nam và các thị trường quốc tế VinFast có mặt, tạo điều kiện để xe điện trở thành sản phẩm dễ tiếp cận hơn, thúc đẩy người dân chuyển đổi sang lối sống xanh. Song song đó, sự động viên, ủng hộ từ người tiêu dùng Việt và cộng đồng kiều bào luôn là yếu tố đặc biệt quan trọng góp phần xây dựng thành công một thương hiệu Việt đạt đẳng cấp hàng đầu thế giới về công nghiệp - công nghệ cao.

Anh Tony, một trong những người chủ đầu tiên của xe VinFast tại Mỹ, đã vượt qua một quãng đường dài từ San Diego đến Nam Califonia để nhận chiếc xe thứ hai. “Việc tôi mua xe VinFast lần 2 đã nói lên tất cả. Tụi tôi đã chạy VinFast 1 năm rồi, vẫn rất thích VinFast và sẵn sàng mua cái thứ hai”, anh hào hứng kể lại.

VF 8 nhận được sự ủng hộ của nhiều khách hàng Việt kiều tại Mỹ
VF 8 nhận được sự ủng hộ của nhiều khách hàng Việt kiều tại Mỹ

Anh Tony cũng cho biết thêm, tại Mỹ hầu hết những “VinFirst” là người Việt và đều chung mong muốn sản phẩm cao cấp Việt Nam thành công ở nước ngoài. Nhóm anh là một trong những người mua xe VinFast đầu tiên tại Mỹ, lý do phần lớn là để ủng hộ VinFast và thương hiệu Việt.

Đồng quan điểm, anh Ninh - cũng là một khách hàng đến nhận chiếc xe VinFast thứ 2 cho gia đình, chia sẻ: “Bây giờ, tất cả những thương hiệu từ Việt Nam sản xuất đều là ưu tiên của mình”. Anh Ninh hoàn toàn tin tưởng vào hãng xe Việt bởi sản phẩm của VinFast ngày càng hoàn thiện, xe chạy rất tốt, hơn nữa, hãng luôn giải quyết mọi chuyện rất thỏa đáng, đặt người dùng làm trọng tâm. “Nhóm của mình 4 gia đình thì bây giờ có 8 chiếc xe VinFast. Đang chờ VinFast Wild và VF 3”, chủ chiếc xe VF 8 mới màu đỏ cho biết.

Rõ ràng, từ những bước đi đầu tiên tại Paris Motor Show 2018, sau 6 năm, VinFast đã có những bước tiến dài khi chính thành lập chi nhánh tại Mỹ, Canada, Pháp, Đức, Hà Lan, và tiếp tục mở rộng sang các thị trường như Indonesia, Ấn Độ, các quốc gia Trung Đông…

Dù ở bất kỳ thị trường nào, hành trình “mang chuông đi đánh xứ người” của VinFast đã và đang nhận được sự ủng hộ lớn của người dùng Việt ở khắp nơi trên thế giới. Cùng với những sản phẩm chất lượng, mức giá phù hợp và dịch vụ hậu mãi nổi tiếng, xe điện VinFast được đánh giá đang có điểm tựa vững chắc để chinh phục người dùng ở nhiều thị trường.

Tại Việt Nam, mới đây, VinFast tiếp tục phát động chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” lần thứ 2 với chính sách mua vay trả góp ô tô “3 nhất” trên thị trường: Thời hạn cho vay dài nhất - tối đa lên tới 8 năm; Giá trị vay cao nhất - tới 70% giá xe; Lãi suất hấp dẫn nhất - chỉ 5% trong 2 năm đầu, 8% trong 3 năm tiếp theo và 9,5% trong 3 năm cuối. Ngoài ra, khách hàng đã mua một trong 3 dòng xe xăng VinFast sẽ được tri ân gói bảo dưỡng trị giá lên tới 5 triệu đồng trong thời hạn 3 năm và được giảm ngay 5% giá mua xe điện VinFast bất kỳ.

Để biết thêm thông tin chi tiết, khách hàng có thể tham khảo website https://vinfastauto.com hoặc liên hệ tổng đài CSKH 1900 23 23 89.

Truyền thông Indonesia: VinFast định hình tương lai giao thông trong khu vực Truyền thông Indonesia: VinFast định hình tương lai giao thông trong khu vực
7 ngày cuối cùng để sở hữu ô tô điện VinFast với chi phí chỉ hơn 200.000 đồng/ngày 7 ngày cuối cùng để sở hữu ô tô điện VinFast với chi phí chỉ hơn 200.000 đồng/ngày
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Khách hàng VinFast bất ngờ vì trải nghiệm “mua 1 được 2”

Khách hàng VinFast bất ngờ vì trải nghiệm “mua 1 được 2”

Chỉ với vài cú click trong chương trình “Bí ẩn trong tay - Rinh ngay xế xịn”, nhiều khách hàng VinFast đã nhận thêm phần thưởng trị giá hàng trăm triệu đồng, từ mẫu xe đạp điện VF DrgnFly, mẫu xe máy học sinh Motio tới xe máy điện cao cấp Theon S, từ VF 5 cho đến VF 6…
VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Vinfast tổ chức cuộc thi “Kiến tạo Việt Nam xanh”, tôn vinh các ý tưởng marketing đột phá

Vinfast tổ chức cuộc thi “Kiến tạo Việt Nam xanh”, tôn vinh các ý tưởng marketing đột phá

Ngày 18/08/2025, với khát vọng lan tỏa mạnh mẽ thông điệp về di chuyển xanh, phát triển bền vững, hướng tới tương lai xanh và cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người, VinFast công bố tổ chức cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” nhằm tìm kiếm và tôn vinh những ý tưởng độc đáo, tạo ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.

Các tin bài khác

Mang 1 tỷ đồng đi mua SUV, khách hàng khẳng định: “VF 8 là chiếc xe thông minh nhất về tài chính”

Mang 1 tỷ đồng đi mua SUV, khách hàng khẳng định: “VF 8 là chiếc xe thông minh nhất về tài chính”

Thị trường ô tô đang chứng kiến sự bùng nổ của xe điện, và VF 8 ngày càng khẳng định vị trí độc tôn khó thay thế trong phân khúc SUV 5 chỗ, đặc biệt với loạt ưu đãi xịn giúp giá lăn bánh về dưới 1 tỷ đồng.
Vinfast tổ chức cuộc thi “Kiến tạo Việt Nam xanh”, tôn vinh các ý tưởng marketing đột phá

Vinfast tổ chức cuộc thi “Kiến tạo Việt Nam xanh”, tôn vinh các ý tưởng marketing đột phá

Ngày 18/08/2025, với khát vọng lan tỏa mạnh mẽ thông điệp về di chuyển xanh, phát triển bền vững, hướng tới tương lai xanh và cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người, VinFast công bố tổ chức cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” nhằm tìm kiếm và tôn vinh những ý tưởng độc đáo, tạo ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Cuộc thi “VinFast - Khát vọng Vì Việt Nam Xanh và Hùng cường” bước vào vòng tiếp theo, ai sẽ là chủ nhân giải thưởng?

Cuộc thi “VinFast - Khát vọng Vì Việt Nam Xanh và Hùng cường” bước vào vòng tiếp theo, ai sẽ là chủ nhân giải thưởng?

Cuộc thi sáng tác ca khúc với chủ đề “VinFast - Khát vọng Vì Việt Nam Xanh và Hùng cường” đã chính thức đóng cổng nhận bài thi và bước vào giai đoạn tiếp theo. Kết quả dự kiến được công bố vào ngày Quốc khánh 2/9.
Vinfast tặng 100.000 bộ Decal Quốc kỳ - mừng 80 năm Quốc khánh

Vinfast tặng 100.000 bộ Decal Quốc kỳ - mừng 80 năm Quốc khánh

Ngày 18/08/2025. hòa chung không khí kỷ niệm 80 năm Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2025), VinFast chính thức tặng 100.000 bộ decal Quốc kỳ Việt Nam cho các chủ sở hữu xe VinFast trên toàn quốc. Hoạt động không chỉ tôn vinh lòng yêu nước và niềm tự hào dân tộc, mà còn khẳng định DNA “mãnh liệt tinh thần Việt Nam” vô cùng đặc biệt của cộng đồng yêu xe Việt.

Đọc nhiều

Giao lưu thể thao góp phần thắt chặt tình hữu nghị Việt Nam - Cuba

Giao lưu thể thao góp phần thắt chặt tình hữu nghị Việt Nam - Cuba

Ngày 23/8 tại Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba thành phố Hà Nội tổ chức Giải Pickleball hữu nghị Việt Nam - Cuba mở rộng năm 2025 và trao tiền ủng hộ nhân dân Cuba. Đây là hoạt động thiết thực nhân "Năm hữu nghị Việt Nam - Cuba", chào mừng kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 02/9, hướng tới kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Cuba (02/12/1960 - 02/12/2025).
Thành phố Hà Nội bố trí 6 điểm bắn pháo hoa chào mừng Quốc khánh 2/9

Thành phố Hà Nội bố trí 6 điểm bắn pháo hoa chào mừng Quốc khánh 2/9

Từ 21 giờ đến 21 giờ 15 ngày 2/9, Hà Nội sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 6 địa điểm nhằm chào mừng đại lễ A80, trong đó, pháo hoa tầm cao có tổng số 3.600 quả, pháo hoa tầm thấp với 540 giàn.
Nhiều tỉnh, thành, đơn vị tiếp tục ủng hộ nhân dân Cuba

Nhiều tỉnh, thành, đơn vị tiếp tục ủng hộ nhân dân Cuba

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, tính đến 11h ngày 22/8 hàng triệu lượt đóng góp từ các tổ chức, địa phương và người dân cả nước đã quyên góp được 365,6 tỷ đồng ủng hộ nhân dân Cuba. Những nghĩa cử ấy tiếp tục viết nên câu chuyện đẹp về tình đoàn kết thủy chung, son sắt giữa hai dân tộc.
Công nghiệp Halal: Tiềm năng hợp tác mới giữa Việt Nam và Malaysia

Công nghiệp Halal: Tiềm năng hợp tác mới giữa Việt Nam và Malaysia

Ngày 22/8 tại Hà Nội, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Malaysia Ngô Sách Thực đã đến chúc mừng Đại sứ Malaysia tại Việt Nam Tan Yang Thai nhân dịp kỷ niệm 68 năm Quốc khánh Malaysia (31/8/1957 - 31/8/2025). Tại buổi tiếp, hai bên đánh giá quan hệ Việt Nam - Malaysia ngày càng phát triển toàn diện, trong đó công nghiệp Halal được coi là một trong những hướng hợp tác tiềm năng, mở ra cơ hội mới cho doanh nghiệp và nhân dân hai nước.
Sinh viên Việt Nam tại Nga hướng về biển đảo Tổ quốc

Sinh viên Việt Nam tại Nga hướng về biển đảo Tổ quốc

Mới đây, đại diện thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Nga đã tham gia chuỗi hoạt động ý nghĩa trên đảo Bạch Long Vĩ trong khuôn khổ chương trình “Thanh niên, sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” năm 2025, do Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên và Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hải Phòng tổ chức.
Hải quân Việt Nam tham gia diễu binh hữu nghị tại Malaysia

Hải quân Việt Nam tham gia diễu binh hữu nghị tại Malaysia

Ngày 17/8, tại thành phố George Town (bang Penang, Malaysia), đoàn công tác Hải quân Nhân dân Việt Nam cùng cán bộ, chiến sĩ Tàu 016 - Quang Trung đã tham gia Lễ diễu binh đường phố trong khuôn khổ Diễn tập đa phương Hải quân các nước ASEAN lần thứ 3 (AMNEX 3) do Hải quân Hoàng gia Malaysia đăng cai tổ chức.
Chiềng Sinh (Điện Biên) hướng tới giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 3%

Chiềng Sinh (Điện Biên) hướng tới giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 3%

Xác định phát huy lợi thế địa phương, xã Chiềng Sinh đặt mục tiêu đến năm 2030 đạt chuẩn nông thôn mới, kinh tế - xã hội phát triển toàn diện, đời sống người dân nâng cao.
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
infographic dau hieu nhan biet lu quet
so doanh nghiep thanh lap moi va quay tro lai hoat dong tang 265
infographic ky nang tranh bay lua dao du lich mua cao diem
infographics canh bao gia mao loi dung danh nghia mat tran to quoc de huy dong ung ho
cong nghiep phuc hoi manh xuat nhap khau tang truong an tuong
infographic viet nam hoan thanh vai tro dong chu tich chuong trinh dong nam a searp giai doan 2022 2025
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Phiên bản di động