Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
16:00 | 11/12/2024 GMT+7

Cung cấp dữ liệu thực tế để doanh nghiệp xây dựng chiến lược nhân sự hiệu quả

aa
Kết quả cuộc khảo sát với sự tham gia của 84.221 người cùng 5.720 doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực khác nhau nhằm tìm ra nhà tuyển dụng được yêu thích nhất 2024 vừa được công bố chiều 11/12 tại Hà Nội. Kết quả cũng mang đến nhiều thông tin về sự thay đổi trong xu hướng tuyển dụng, cũng như nhu cầu, mong muốn của người lao động hiện nay.
Việt Nam khuyến khích doanh nghiệp Hàn Quốc mở rộng hợp tác đầu tư
Bắc Giang xúc tiến đầu tư và kết nối doanh nghiệp tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc

Mang đến góc nhìn từ người lao động ở nhiều thế hệ

Chương trình khảo sát phi lợi nhuận "Nhà tuyển dụng yêu thích 2024" do CareerViet phối hợp cùng Công ty nghiên cứu thị trường Amco Việt Nam triển khai. Khảo sát được triển khai từ ngày 7/7 đến 31/10/2024. Ngoài 84.221 lượt người cùng hơn 5.720 doanh nghiệp tham gia khảo sát, CareerViet đánh giá đây là một khảo sát thu hút sự quan tâm mạnh mẽ với hơn 3,8 triệu lượt.

Cung cấp thêm dữ liệu để doanh nghiệp xây dựng chiến lược nhân sự hiệu quả
Tại Hội thảo Holistic Excellence, các diễn giả là những chuyên gia trong lĩnh vực kinh tế, nhân sự, lao động việc làm đang hoạt động tại các tập đoàn, doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước đã trao đổi, chia sẻ những giải pháp thu hút nguồn nhân lực, giữ chân nhân tài, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững trong giai đoạn mới.

Bà Trần Liên Phương, Giám đốc nghiên cứu và tư vấn chiến lược Amco Việt Nam cho biết: Kết quả khảo sát của năm 2024 mang đến nhiều cái nhìn sâu sắc về sự thay đổi trong xu hướng tuyển dụng và hiểu rõ mong muốn của ứng viên. Bên cạnh các yếu tố quan trọng như lương thưởng, phúc lợi, khảo sát cũng phản ánh sự chuyển dịch mạnh mẽ trong kỳ vọng của nhóm lao động các thế hệ trẻ gen X, Y và Z.

Trong khi Gen X vẫn ưu tiên sự ổn định và phúc lợi dài hạn, Gen Y coi trọng sự phát triển và cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Riêng Gen Z sẽ tập trung vào sự linh hoạt, lương bổng và sự phát triển, báo hiệu xu hướng chuyển dịch sang môi trường làm việc năng động hơn.

83% Gen Z cho rằng lương và phúc lợi là yếu tổ ảnh hưởng chính đến chỗ làm việc của họ. Xếp sau là phong cách và hình thức làm việc. Họ thích những nơi ưu tiên đảm bảo lương tháng 13 hay tiền thưởng các ngày lễ. Nhóm này cũng thích có giờ làm việc ngắn hơn, dưới 25-35 giờ mỗi tuần hoặc làm việc hybrid (được xen kẽ làm từ xa và lên văn phòng). Khảo sát cũng chỉ ra thực trạng dù hài lòng với công việc hiện tại, Gen Z vẫn sẵn sàng "nhảy việc" nếu tìm được cơ hội tốt hơn.

"Họ yêu thích một công việc lương cao, đảm bảo tính tự do, linh động. 90% Gen Z muốn được đào tạo kỹ năng mới, bao gồm kỹ năng giao tiếp, xử lý vấn đề, ngoại ngữ, quản lý, dẫn dắt và làm việc nhóm", bà Trần Liên Phương thông tin.

Điểm nổi bật trong khảo sát năm nay là sự chú trọng đến việc xây dựng môi trường làm việc đa dạng thế hệ, nơi mọi người có thể đóng góp ý tưởng và phát triển bản thân. Các doanh nghiệp không chỉ thu hút nhân tài qua các chính sách đãi ngộ, mà còn tạo ra không gian làm việc linh hoạt, khuyến khích sự sáng tạo và phát huy tối đa năng lực cá nhân.

Ngoài ra, việc tổ chức các hoạt động gắn kết nội bộ, các chương trình đào tạo, phát triển nghề nghiệp cũng được các doanh nghiệp đặc biệt chú trọng. Điều này giúp nhân viên cảm thấy mình có giá trị và nhận thấy rõ cơ hội thăng tiến trong tổ chức. Những nỗ lực này đang ngày càng tạo dựng thương hiệu tuyển dụng mạnh mẽ, không chỉ trong mắt nhân viên mà còn đối với các ứng viên tiềm năng.

Theo CareerViet, góc nhìn từ người lao động ở các thế hệ khác nhau sẽ là cơ sở quan trọng giúp doanh nghiệp hoàn thiện chính sách nhân sự, tạo ra môi trường làm việc gắn kết và hiệu quả. Họ tin rằng trường làm việc đa dạng thế hệ và trao quyền sẽ giúp nâng cao vị thế cạnh tranh, hỗ trợ việc thu hút và phát triển nguồn nhân lực.

Chính sách thu hút nhân tài góp phần tạo nên thành công của doanh nghiệp

Năm nay, chương trình đã vinh danh trên 5 hạng mục: trải nghiệm ứng tuyển ấn tượng nhất, nhân viên nội bộ yêu thích nhất, ứng viên trong ngành yêu thích nhất, nhà tuyển dụng được yêu thích nhất theo ngành và nhóm nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2024.

Top 5 doanh nghiệp được yêu thích nhất năm 2024 ở khối doanh nghiệp lớn lần lượt là Vinamilk, Vinpearl, Samsung Electronics HCMC CE Complex, Công ty cổ phần hàng tiêu dùng Masan - Masan Consumer và FPT IS.

Ở khối doanh nghiệp vừa, doanh nghiệp tuyển dụng được yêu thích nhất năm thuộc về McDonald's Việt Nam.

CareerViet còn vinh danh các doanh nghiệp theo 20 ngành khác. Trong đó khối doanh nghiệp lớn, Vinpearl dẫn đầu ngành nhà hàng - khách sạn - du lịch; Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen dẫn đầu ngành xây dựng - kiến trúc và nội, ngoại thất; PNJ Group dẫn đầu ngành bán lẻ - bán sỉ.

Tập đoàn Bim Group dẫn đầu ngành bất động sản - cho thuê. Công ty cổ phần Thành Thành Công - Biên Hòa dẫn đầu ngành nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản liên tiếp hai năm liền...

Cung cấp dữ liệu thực tế để doanh nghiệp xây dựng chiến lược nhân sự hiệu quả
Lễ vinh danh "Top nhà tuyển dụng yêu thích 2024".

Chia sẻ tại chương trình, ông Đinh Anh Đức - Giám đốc Tuyển dụng Vinpearl cho rằng: Một trong những yếu tố quan trọng tạo nên thành công và sự phát triển của Vinpearl là việc chú trọng đầu tư, tìm kiếm lựa chọn nhân tài, đào tạo phát triển nhân sự trẻ. Theo ông Đỗ Quang Vinh - Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, Ngân hàng SHB cho biết: Ngoài những mong muốn về một môi trường làm việc hiện đại, chuyên nghiệp, người lao động cũng muốn thấy được lộ trình phát triển nghề nghiệp khi làm việc tại mỗi tổ chức. Việc quan tâm đến mục tiêu phát triển nhân sự, chú trọng đào tạo, hỗ trợ định hướng cho người lao động là kinh nghiệm hữu ích cho các doanh nghiệp.

Cung cấp dữ liệu thực tế để doanh nghiệp xây dựng chiến lược nhân sự hiệu quả
Thành công của các doanh nghiệp được vinh danh không chỉ dựa vào kết quả kinh doanh mà còn ở khả năng thu hút, giữ chân và phát triển nhân tài.

Các doanh nghiệp đạt giải không chỉ thu hút bởi chính sách phúc lợi hấp dẫn, môi trường làm việc đa dạng, khuyến khích sự phát triển cá nhân và thúc đẩy đổi mới sáng tạo mà còn có thương hiệu tuyển dụng được yêu thích bởi ứng viên trong và ngoài ngành.

CareerViet nhấn mạnh rằng sự thành công của các doanh nghiệp không chỉ dựa vào kết quả kinh doanh mà còn ở khả năng thu hút, giữ chân và phát triển nhân tài. Những góc nhìn từ khảo sát sẽ là cơ sở quan trọng giúp doanh nghiệp hoàn thiện chiến lược nhân sự, xây dựng môi trường làm việc gắn kết và hiệu quả hơn. Sự đổi mới không ngừng trong chiến lược nhân sự và tuyển dụng sẽ tiếp tục là chìa khóa để doanh nghiệp phát triển bền vững trong môi trường đầy biến động.

Việt Nam khuyến khích doanh nghiệp Hàn Quốc mở rộng hợp tác đầu tư Việt Nam khuyến khích doanh nghiệp Hàn Quốc mở rộng hợp tác đầu tư
Bắc Giang xúc tiến đầu tư và kết nối doanh nghiệp tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc Bắc Giang xúc tiến đầu tư và kết nối doanh nghiệp tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc
Hà An
Nguồn:

Tin bài liên quan

Ngày hội Lao động sáng tạo 2025: Tôn vinh trí tuệ và khát vọng vươn mình

Ngày hội Lao động sáng tạo 2025: Tôn vinh trí tuệ và khát vọng vươn mình

Ngày 15/8, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tổ chức “Ngày hội Lao động sáng tạo toàn quốc 2025”. Sự kiện nhằm tôn vinh, kết nối, thúc đẩy phong trào thi đua sáng tạo trong người lao động, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển đất nước.
Tăng cường sự hiện diện doanh nghiệp Việt tại Ấn Độ

Tăng cường sự hiện diện doanh nghiệp Việt tại Ấn Độ

Ngày 25/7, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ tổ chức hội thảo trực tuyến với chủ đề “Chiến lược mở cửa thị trường Ấn Độ: Hướng dẫn thành lập pháp nhân tại Ấn Độ cho doanh nghiệp Việt Nam”, nhằm tháo gỡ một trong những rào cản lớn nhất hiện nay đối với doanh nghiệp Việt khi tiếp cận thị trường tiềm năng này.
Khám phá sản vật độc đáo hai nước tại Hội chợ Thương mại Việt - Lào 2025

Khám phá sản vật độc đáo hai nước tại Hội chợ Thương mại Việt - Lào 2025

Hội chợ Thương mại Việt - Lào 2025 khai mạc ngày 17/7 tại thủ đô Viêng Chăn (Lào), quy tụ khoảng 250 gian hàng với nhiều sản vật độc đáo của Việt Nam và Lào. Từ các đặc sản địa phương như chèo của Huaphanh, yến sào Đà Nẵng đến dược phẩm, thiết bị y tế, thủ công mỹ nghệ…, sự kiện mang đến cho người dân và doanh nghiệp cơ hội trải nghiệm, kết nối và mở rộng thị trường.

Các tin bài khác

Đưa “vàng trắng” Việt Nam chinh phục thế giới

Đưa “vàng trắng” Việt Nam chinh phục thế giới

Công ty Yến sào Khánh Hòa là đơn vị quản lý, khai thác, bảo tồn và phát triển nguồn tài nguyên yến sào trên các đảo yến thiên nhiên thuộc vùng biển tỉnh Khánh Hòa.
Đông Đô IVF Center lọt “Top 10 Thương hiệu nổi tiếng ASEAN 2025”, khẳng định vị thế y học Việt Nam trên bản đồ Quốc tế

Đông Đô IVF Center lọt “Top 10 Thương hiệu nổi tiếng ASEAN 2025”, khẳng định vị thế y học Việt Nam trên bản đồ Quốc tế

Năm 2025, Đông Đô IVF Center vinh dự được trao danh hiệu “Top 10 Thương hiệu mạnh ASEAN 2025”. Đây là minh chứng rõ nét cho sự hội nhập quốc tế và uy tín của Trung tâm hỗ trợ sinh sản hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực Hỗ trợ sinh sản và thụ tinh trong ống nghiệm. Đánh dấu vị thế tiên phong, dẫn đầu công nghệ, dẫn đầu tỷ lệ thành công IVF.
ENT International Vina được vinh danh tại "Thương hiệu nổi tiếng ASEAN 2025"

ENT International Vina được vinh danh tại "Thương hiệu nổi tiếng ASEAN 2025"

ENT International Vina, một công ty hàng đầu trong lĩnh vực thương mại hóa chất công nghiệp toàn cầu, vừa được vinh danh là “Thương hiệu nổi tiếng ASEAN 2025”. Giải thưởng uy tín này do Hiệp hội Phát triển Hợp tác Kinh tế Việt Nam - ASEAN tổ chức, nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có đóng góp nổi bật vào sự phát triển khu vực.
Hoàng Sơn Group - Kiến tạo không gian sống xanh bền vững

Hoàng Sơn Group - Kiến tạo không gian sống xanh bền vững

Được thành lập với sứ mệnh trở thành cầu nối đáng tin cậy giữa khách hàng và những giá trị sống bền vững, Công ty TNHH đầu tư địa ốc Hoàng Sơn Group đã không ngừng lớn mạnh, trở thành một trong những thương hiệu uy tín hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản, xây dựng và chăm sóc người cao tuổi tại Việt Nam.

Đọc nhiều

Giao lưu thể thao góp phần thắt chặt tình hữu nghị Việt Nam - Cuba

Giao lưu thể thao góp phần thắt chặt tình hữu nghị Việt Nam - Cuba

Ngày 23/8 tại Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba thành phố Hà Nội tổ chức Giải Pickleball hữu nghị Việt Nam - Cuba mở rộng năm 2025 và trao tiền ủng hộ nhân dân Cuba. Đây là hoạt động thiết thực nhân "Năm hữu nghị Việt Nam - Cuba", chào mừng kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 02/9, hướng tới kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Cuba (02/12/1960 - 02/12/2025).
Nhiều tỉnh, thành, đơn vị tiếp tục ủng hộ nhân dân Cuba

Nhiều tỉnh, thành, đơn vị tiếp tục ủng hộ nhân dân Cuba

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, tính đến 11h ngày 22/8 hàng triệu lượt đóng góp từ các tổ chức, địa phương và người dân cả nước đã quyên góp được 365,6 tỷ đồng ủng hộ nhân dân Cuba. Những nghĩa cử ấy tiếp tục viết nên câu chuyện đẹp về tình đoàn kết thủy chung, son sắt giữa hai dân tộc.
Công nghiệp Halal: Tiềm năng hợp tác mới giữa Việt Nam và Malaysia

Công nghiệp Halal: Tiềm năng hợp tác mới giữa Việt Nam và Malaysia

Ngày 22/8 tại Hà Nội, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Malaysia Ngô Sách Thực đã đến chúc mừng Đại sứ Malaysia tại Việt Nam Tan Yang Thai nhân dịp kỷ niệm 68 năm Quốc khánh Malaysia (31/8/1957 - 31/8/2025). Tại buổi tiếp, hai bên đánh giá quan hệ Việt Nam - Malaysia ngày càng phát triển toàn diện, trong đó công nghiệp Halal được coi là một trong những hướng hợp tác tiềm năng, mở ra cơ hội mới cho doanh nghiệp và nhân dân hai nước.
Giao lưu nhân văn “Tiếng vọng hòa bình” tại Moscow

Giao lưu nhân văn “Tiếng vọng hòa bình” tại Moscow

Hoạt động giao lưu nhân văn mang tên “Tiếng vọng hòa bình” do Đài Phát thanh - Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CMG) và Đại sứ quán Trung Quốc tại Nga phối hợp tổ chức vừa diễn ra tại Moscow.
Sinh viên Việt Nam tại Nga hướng về biển đảo Tổ quốc

Sinh viên Việt Nam tại Nga hướng về biển đảo Tổ quốc

Mới đây, đại diện thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Nga đã tham gia chuỗi hoạt động ý nghĩa trên đảo Bạch Long Vĩ trong khuôn khổ chương trình “Thanh niên, sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” năm 2025, do Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên và Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hải Phòng tổ chức.
Hải quân Việt Nam tham gia diễu binh hữu nghị tại Malaysia

Hải quân Việt Nam tham gia diễu binh hữu nghị tại Malaysia

Ngày 17/8, tại thành phố George Town (bang Penang, Malaysia), đoàn công tác Hải quân Nhân dân Việt Nam cùng cán bộ, chiến sĩ Tàu 016 - Quang Trung đã tham gia Lễ diễu binh đường phố trong khuôn khổ Diễn tập đa phương Hải quân các nước ASEAN lần thứ 3 (AMNEX 3) do Hải quân Hoàng gia Malaysia đăng cai tổ chức.
Chiềng Sinh (Điện Biên) hướng tới giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 3%

Chiềng Sinh (Điện Biên) hướng tới giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 3%

Xác định phát huy lợi thế địa phương, xã Chiềng Sinh đặt mục tiêu đến năm 2030 đạt chuẩn nông thôn mới, kinh tế - xã hội phát triển toàn diện, đời sống người dân nâng cao.
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
infographic dau hieu nhan biet lu quet
so doanh nghiep thanh lap moi va quay tro lai hoat dong tang 265
infographic ky nang tranh bay lua dao du lich mua cao diem
infographics canh bao gia mao loi dung danh nghia mat tran to quoc de huy dong ung ho
cong nghiep phuc hoi manh xuat nhap khau tang truong an tuong
infographic viet nam hoan thanh vai tro dong chu tich chuong trinh dong nam a searp giai doan 2022 2025
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Phiên bản di động