Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
16:00 | 20/05/2024 GMT+7

Cùng với Backbase, Ngân hàng Muamalat sẽ ra mắt Siêu ứng dụng ngân hàng Hồi giáo ở Malaysia

aa
Trong động thái chiến lược hướng tới trở thành Ngân hàng Hồi giáo kỹ thuật số thế hệ tiếp theo hàng đầu cho tất cả mọi người, Ngân hàng Muamalat Malaysia Berhad (Ngân hàng Muamalat) đã công bố mối quan hệ đối tác lâu dài với Backbase, công ty dẫn đầu toàn cầu về Ngân hàng tương tác.

KUALA LUMPUR, MALAYSIA – Media OutReach Newswire – Trong động thái chiến lược hướng tới trở thành Ngân hàng Hồi giáo kỹ thuật số thế hệ tiếp theo hàng đầu cho tất cả mọi người, Ngân hàng Muamalat Malaysia Berhad (Ngân hàng Muamalat) đã công bố mối quan hệ đối tác lâu dài với Backbase, công ty dẫn đầu toàn cầu về Ngân hàng tương tác. Sự hợp tác này, cùng với Mambu để chuyển đổi ngân hàng cốt lõi, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình cách mạng hóa các dịch vụ Ngân hàng Hồi giáo kỹ thuật số của Ngân hàng Muamalat.

Được thúc đẩy bởi sứ mệnh của mình và mong muốn tạo ra trải nghiệm lấy khách hàng làm trung tâm chưa từng có, Ngân hàng Muamalat tận dụng công nghệ nền tảng để đổi mới hướng tới trải nghiệm ngân hàng kỹ thuật số Hồi giáo thống nhất, vượt qua các rào cản và kết nối hoạt động ngân hàng truyền thống. Với Nền tảng ngân hàng tương tác Backbase đóng vai trò là nền tảng cố định, tạo điều kiện thuận lợi cho các quy trình từ đầu đến cuối bao gồm giới thiệu, giao dịch, tài trợ cũng như dịch vụ và tương tác với người tiêu dùng phụ trợ, Ngân hàng Muamalat được trang bị để tạo ra các hành trình khách hàng tùy chỉnh và độc đáo với tính bảo mật, nhất quán , khả năng tăng tốc và khả năng mở rộng.

Trọng tâm của quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của ngân hàng là siêu ứng dụng (super app) ngân hàng Hồi giáo kỹ thuật số hiện đại nhằm nâng cao các giải pháp Ngân hàng Bán lẻ. Sự thay đổi quan trọng này cho phép ngân hàng cung cấp các hành trình ngân hàng được cá nhân hóa, phù hợp với sở thích riêng của khách hàng, đồng thời trao quyền cho ngân hàng quyền tự do và kiểm soát trong việc thực hiện tầm nhìn dài hạn của họ. Mục tiêu là phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng đa dạng ở Malaysia, ngoài các dịch vụ ngân hàng truyền thống, bao gồm các tính năng nâng cao cuộc sống toàn diện, từ tài chính, đức tin và sự đảm bảo bổ sung về an ninh và an tâm trong mọi giao dịch. Ngoài ra, Ngân hàng Muamalat đã đặt mục tiêu mở rộng những đổi mới này sang phân khúc ngân hàng thương mại và ngân hàng phục vụ doanh nghiệp vừa và nhỏ trong tương lai gần.

Ông Khairul Kamarudin, Chủ tịch và Giám đốc điều hành (CEO) của Ngân hàng Muamalat, cho biết: “Chúng tôi chú ý đến nhu cầu hiện tại của cơ sở người tiêu dùng đa dạng của mình và nỗ lực thúc đẩy tài chính toàn diện và các hoạt động ngân hàng Hồi giáo theo hướng hiện đại hơn, lấy khách hàng làm trung tâm và tiến bộ về mặt kỹ thuật số. Lợi thế chiến lược của Nền tảng ngân hàng tương tác Backbase nằm ở khả năng “áp dụng và xây dựng”, phù hợp với mục tiêu của chúng tôi là ra mắt nền tảng siêu ứng dụng ngân hàng Hồi giáo kỹ thuật số vào cuối năm nay”.

Sự thay đổi mang tính địa chấn hướng tới những tiến bộ công nghệ nhanh chóng được thúc đẩy bởi cam kết của Ngân hàng Muamalat về cải tiến và đổi mới liên tục trên các sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm khách hàng của họ. Sự chuyển đổi này được củng cố bởi 8 lực đẩy chiến lược, trong đó có Thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh, Tạo điều kiện cho Ngân hàng Hồi giáo cho tất cả mọi người và Nâng cao việc lấy khách hàng làm trung tâm…Những ưu tiên này nhấn mạnh sứ mệnh của ngân hàng là không chỉ đáp ứng,mà còn vượt xa những nhu cầu và mong đợi của cơ sở khách hàng ngày càng tăng.

Hiện nay, Backbase phục vụ hơn 120 tổ chức tài chính trên toàn thế giới, bao gồm số lượng ngân hàng Hồi giáo ngày càng tăng như Ngân hàng Hồi giáo Libya, Ngân hàng ila, Ngân hàng Al Bilad và Ngân hàng Quốc gia Saudi. Phạm vi tiếp cận toàn cầu rộng rãi của Backbase cũng mở rộng đến các ngân hàng hàng đầu trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương, bao gồm ABBANK, BDO Unibank, Bank of the Philippine Islands, China Bank, EastWest Bank, HDFC Bank, JudoBank, OCB, Techcombank và TPBank.

Ông Riddhi Dutta, Phó chủ tịch khu vực châu Á của Backbase, nhận xét: “Các ngân hàng Hồi giáo, đặc biệt là ở châu Á, mong muốn nâng cao các giải pháp ngân hàng kỹ thuật số của họ để duy trì tính cạnh tranh. Tại Backbase, chúng tôi có đặc quyền hợp tác với các ngân hàng Hồi giáo trên toàn cầu, tiếp thu được những hiểu biết sâu sắc về nhu cầu và thách thức riêng của họ. Nền tảng Ngân hàng tương tác của chúng tôi được thiết kế với tính linh hoạt cốt lõi, cung cấp các hành trình được xây dựng sẵn và các dịch vụ vi mô có thể được tùy chỉnh để đáp ứng các yêu cầu riêng của ngân hàng Hồi giáo. cam kết hỗ trợ các ngân hàng Hồi giáo trong nỗ lực chuyển đổi kỹ thuật số của họ. Ngoài ra, chúng tôi đánh giá cao văn hóa và động lực ngân hàng Hồi giáo sôi động của Malaysia, vốn được coi là ngọn hải đăng cho sự đổi mới và tăng trưởng trong lĩnh vực tài chính Hồi giáo toàn cầu”.

Quá trình chuyển đổi toàn diện dựa trên đám mây của Ngân hàng Muamalat bao gồm Backbase để hiện đại hóa dần dần và Ngân hàng tương tác lấy khách hàng làm trung tâm và Mambu cho các năng lực cốt lõi kỹ thuật số. Việc chuyển đổi sang mô hình dựa trên đám mây không chỉ nâng cao dịch vụ ngân hàng và cung cấp sản phẩm, mà còn giúp tiết kiệm đáng kể chi phí và tăng hiệu quả hoạt động. Ngoài ra, nó còn trao quyền cho các nhà phát triển của Ngân hàng Muamalat để tăng tốc chu kỳ phát triển phần mềm bằng cách tận dụng lõi kỹ thuật số của Mambu nhằm đáp ứng các yêu cầu pháp lý và củng cố các biện pháp kiểm soát bảo mật, điều cần thiết đối với một tổ chức tài chính.

Ông Perminder Grewal Dallow, Giám đốc Kỹ thuật Giải pháp của Mambu chia sẻ: “Mambu là nhân tố chủ chốt trong không gian ngân hàng cốt lõi dựa trên nền tảng đám mây đang hỗ trợ các tổ chức tài chính tại 65 quốc gia. Ngân hàng Muamalat là một trong những ngân hàng truyền thống đầu tiên ở Đông Nam Á nắm bắt nền tảng ngân hàng đám mây của chúng tôi, nên chúng tôi mong muốn tạo điều kiện cho Ngân hàng Muamalat xây dựng nền tảng đổi mới sản phẩm và dịch vụ, hợp lý hóa các quy trình công nghệ thông tin và tạo ra các hành trình đặc biệt của khách hàng. Sự chứng thực từ Ngân hàng Negara Malaysia là Ngân hàng Trung ương của Malaysia, trong việc thúc đẩy dự án này nhấn mạnh đến sự tin cậy và đảm bảo ở cả Mambu và Backbase. Chúng tôi mong muốn có được mối quan hệ hợp tác bền chặt với Ngân hàng Muamalat. khi ngân hàng này hiện đại hóa nền tảng công nghệ”.

Trong hành trình chuyển đổi này, Mambu đóng vai trò then chốt với tư cách là một trong những đối tác cốt lõi hàng đầu của Backbase. Sức mạnh tổng hợp giữa các giải pháp Ngân hàng tương tác của Backbase và nền tảng ngân hàng cốt lõi của Mambu tạo ra nền tảng vững chắc cho các ngân hàng thuộc mọi quy mô để giải phóng mình khỏi các lõi kế thừa, biệt lập và trải qua quá trình chuyển đổi kỹ thuật số toàn diện.

Quan hệ đối tác Backbase và Mambu đảm bảo quá trình chuyển đổi liền mạch và phù hợp với tương lai sang các tiêu chuẩn ngân hàng hiện đại với giải pháp ngân hàng kỹ thuật số gốc đám mây được tích hợp đầy đủ, từ đầu đến cuối trên một kiến ​​trúc mở. Với dịch vụ kết hợp này, các ngân hàng được trao quyền để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng am hiểu kỹ thuật số ngày nay và hệ sinh thái ngân hàng rộng lớn hơn.

Hashtag: #Backbase

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về Backbase

Backbase đã tạo Nền tảng Ngân hàng tương tác Backbase – một nền tảng hợp nhất lấy khách hàng làm trung tâm, trao quyền cho các ngân hàng đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của họ. Từ việc giới thiệu khách hàng, đến dịch vụ, lòng trung thành và khởi tạo khoản vay, nền tảng duy nhất của Backbase – mở và dễ dàng, với các ứng dụng sẵn sàng hoạt động – cải thiện mọi khía cạnh của trải nghiệm khách hàng.

Được xây dựng từ đầu với mục tiêu lấy khách hàng làm trung tâm, Nền tảng Ngân hàng Tương tác của Backbase dễ dàng kết nối với các hệ thống ngân hàng cốt lõi hiện có và được tích hợp sẵn với các công nghệ tài chính mới nhất để các tổ chức tài chính có thể đổi mới trên quy mô lớn.

Các chuyên gia phân tích trong ngành của Gartner, Omdia và IDC liên tục công nhận vị trí dẫn đầu danh mục của Backbase. Hơn 150 công ty tài chính trên toàn thế giới đã sử dụng Nền tảng Ngân hàng Tương tác với Backbase. Tại châu Á – Thái Bình Dương, các khách hàng mà Backbase phục vụ bao gồm ABBANK, BDO Unibank, Bank of the Philippine Islands, EastWest Bank, HDFC, IDFC First, China Bank, JudoBank, OCB, Techcombank, TPBank.

Backbase là một công ty fintech do tư nhân tài trợ, được thành lập năm 2003 tại Amsterdam (trụ sở chính toàn cầu), có văn phòng khu vực tại Singapore (trụ sở chính ở châu Á – Thái Bình Dương), Atlanta (trụ sở chính ở châu Mỹ) và hoạt động tại Australia, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Việt Nam, châu Mỹ Latinh và Vương quốc Anh.

Thông tin về Bank Muamalat

Bank Muamalat là ngân hàng Hồi giáo hàng đầu cam kết mang lại “Cuộc sống tốt đẹp hơn cùng nhau” thông qua các giải pháp tài chính đổi mới phù hợp với nguyên tắc Shariah. Với nỗ lực tạo ra sự thay đổi tích cực trong ngành tài chính và tập trung mạnh vào sự hài lòng của khách hàng, Ngân hàng Muamalat cung cấp nhiều loại sản phẩm và dịch vụ phù hợp với cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức.

Thông tin về Mambu

Mambu là nền tảng ngân hàng đám mây sử dụng phần mềm như là một dịch vụ (SaaS) thực sự duy nhất trên thế giới. Ra mắt vào năm 2011, Mambu nhanh chóng theo dõi việc thiết kế và xây dựng gần như mọi loại hình cung cấp tài chính cho các ngân hàng thuộc mọi quy mô, người cho vay, công ty fintech, nhà bán lẻ, công ty viễn thông… Phương pháp tổng hợp độc đáo của Mambu có nghĩa là các thành phần, hệ thống và đầu nối độc lập có thể được lắp ráp theo bất kỳ cấu hình nào để đáp ứng nhu cầu kinh doanh và nhu cầu của người dùng cuối. Mambu hỗ trợ 280 khách hàng tại hơn 65 quốc gia – bao gồm Western Union, Commonwealth Bank of Australia, N26, Banco Estado, Raiffeisen Bank, ABN AMRO, Bank Islam, Orange Bank…

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Với Nền tảng ngân hàng tương tác Backbase cùng SmartOSC, Ngân hàng OCB ra mắt ứng dụng OMNI 4.0

Với Nền tảng ngân hàng tương tác Backbase cùng SmartOSC, Ngân hàng OCB ra mắt ứng dụng OMNI 4.0

Backbase,, công ty hàng đầu thế giới về công nghệ ngân hàng tương tác cùng với SmartOSC – đơn vị hỗ trợ kỹ thuật số cao cấp, Ngân hàng thương mại cổ phần Phương Đông (Orient Commercial Joint Stock Bank – OCB) – một ngân hàng tư nhân hàng đầu tại Việt Nam vừa công bố triển khai thành công Nền tảng ngân hàng tương tác Backbase để ra mắt ứng dụng OMNI 4.0 của OCB.
Backbase ký thỏa thuận với Ngân hàng Danske để nâng cao trải nghiệm khách hàng kỹ thuật số

Backbase ký thỏa thuận với Ngân hàng Danske để nâng cao trải nghiệm khách hàng kỹ thuật số

Backbase, công ty dẫn đầu toàn cầu về Ngân hàng Tương tác (Engagement Banking), đã đạt được thỏa thuận hợp tác với Danske Bank – một ngân hàng thương mại hàng đầu Bắc Âu có trụ sở tại Copenhagen, Đan Mạch. Thỏa thuận này cung cấp cho Ngân hàng Danske quyền truy cập vào Nền tảng ngân hàng tương tác của Backbase và nền tảng này sẽ được triển khai dần dần trên các kênh kỹ thuật số của Ngân hàng Danske trong những năm tới.
Backbase được xếp hạng là công ty hàng đầu trong Báo cáo Nền tảng Ngân hàng kỹ thuật số Omdia 2023

Backbase được xếp hạng là công ty hàng đầu trong Báo cáo Nền tảng Ngân hàng kỹ thuật số Omdia 2023

Backbase, công ty hàng đầu về ngân hàng tương tác, một lần nữa được xếp hạng là công ty hàng đầu trong Báo cáo có tiêu đề “the Omdia Universe: Digital Banking Platforms, 2023” (tạm dịch Vũ trụ Omdia: Nền tảng ngân hàng số, năm 2023).

Các tin bài khác

Lần đầu tiên, Vinamilk được xếp hạng sức mạnh thương hiệu xuất sắc, vượt trội toàn cầu

Lần đầu tiên, Vinamilk được xếp hạng sức mạnh thương hiệu xuất sắc, vượt trội toàn cầu

Vượt qua nhiều ông lớn quốc tế, Vinamilk được Brand Finance vinh danh là thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới, với chỉ số sức mạnh thương hiệu ở mức xếp hạng cao nhất – xuất sắc vượt trội. Điều gì đã giúp thương hiệu này tạo nên kỳ tích?

Đọc nhiều

Kiều bào tham gia diễu hành 2/9: Bước chân tự hào ngày trở về

Kiều bào tham gia diễu hành 2/9: Bước chân tự hào ngày trở về

Trong những ngày mùa thu lịch sử, giữa lòng Hà Nội, đoàn kiều bào từ khắp nơi trên thế giới trở về đã cùng nhau tập luyện miệt mài để chuẩn bị cho lễ diễu hành kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9.
Việt Nam ghi nhớ sự giúp đỡ chí nghĩa chí tình của nhân dân Lào

Việt Nam ghi nhớ sự giúp đỡ chí nghĩa chí tình của nhân dân Lào

Ngày 26/8 tại Hà Nội, đoàn đại biểu Đại sứ quán Lào tại Việt Nam do Đại sứ Khamphao Ernthavanh dẫn đầu đã đến chúc mừng Hội hữu nghị Việt Nam - Lào nhân kỷ niệm 80 năm Quốc khánh Việt Nam. Tại cuộc gặp, hai bên khẳng định tình đoàn kết đặc biệt Việt - Lào là tài sản vô giá, góp phần làm nên những thành quả lịch sử của mỗi dân tộc.
Kiều bào họp mặt kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9

Kiều bào họp mặt kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9

Sáng 27/8, Uỷ ban nhân dân TP Hồ Chí Minh đã tổ chức buổi họp mặt người Việt Nam ở nước ngoài nhân kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2025) và Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025).
[Ảnh] Dấu ấn lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm Quốc khánh trong lịch sử

[Ảnh] Dấu ấn lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm Quốc khánh trong lịch sử

Từ Quảng trường Ba Đình lịch sử ngày 2/9/1945 đến những lễ diễu binh, diễu hành hoành tráng sau này, mỗi kỳ Quốc khánh đều để lại dấu ấn hào hùng trong lòng dân tộc, khẳng định sức mạnh đại đoàn kết và khát vọng vươn lên của đất nước.
Quân y Đảo Trường Sa kịp thời cấp cứu ngư dân bị đột quỵ

Quân y Đảo Trường Sa kịp thời cấp cứu ngư dân bị đột quỵ

Ngày 25/8, Quân y đảo Trường Sa, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân đã cứu kịp thời một ngư dân quê Quảng Ngãi bị đột quỵ, liệt nửa người khi đang đánh bắt hải sản trên biển.
Sinh viên Việt Nam tại Nga hướng về biển đảo Tổ quốc

Sinh viên Việt Nam tại Nga hướng về biển đảo Tổ quốc

Mới đây, đại diện thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Nga đã tham gia chuỗi hoạt động ý nghĩa trên đảo Bạch Long Vĩ trong khuôn khổ chương trình “Thanh niên, sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” năm 2025, do Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên và Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hải Phòng tổ chức.
Hải quân Việt Nam tham gia diễu binh hữu nghị tại Malaysia

Hải quân Việt Nam tham gia diễu binh hữu nghị tại Malaysia

Ngày 17/8, tại thành phố George Town (bang Penang, Malaysia), đoàn công tác Hải quân Nhân dân Việt Nam cùng cán bộ, chiến sĩ Tàu 016 - Quang Trung đã tham gia Lễ diễu binh đường phố trong khuôn khổ Diễn tập đa phương Hải quân các nước ASEAN lần thứ 3 (AMNEX 3) do Hải quân Hoàng gia Malaysia đăng cai tổ chức.
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
infographic dau hieu nhan biet lu quet
so doanh nghiep thanh lap moi va quay tro lai hoat dong tang 265
infographic ky nang tranh bay lua dao du lich mua cao diem
infographics canh bao gia mao loi dung danh nghia mat tran to quoc de huy dong ung ho
cong nghiep phuc hoi manh xuat nhap khau tang truong an tuong
infographic viet nam hoan thanh vai tro dong chu tich chuong trinh dong nam a searp giai doan 2022 2025
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Phiên bản di động