Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
16:11 | 26/01/2024 GMT+7

Doanh nghiệp Nhật Bản tăng cường hợp tác, đầu tư vào Việt Nam

aa
Những năm gần đây, Việt Nam đang thu hút sự chú ý bởi không chỉ trở thành "trụ sở sản xuất" cho các công ty nước ngoài mà còn là "thị trường tiêu dùng" do dân số đông và sức mua ngày càng tăng.
Fukuoka (Nhật Bản) sẽ hỗ trợ Thủ đô Hà Nội xử lý các vấn đề liên quan đến môi trường
Trao Huân chương của Chính phủ Nhật Bản tặng nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân

Theo khảo sát do Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO), hầu hết các công ty Nhật Bản hoạt động tại Việt Nam đều cho “quy mô thị trường/tiềm năng tăng trưởng” là một lợi thế trong môi trường đầu tư của Việt Nam. 70,2% trong số các công ty tham gia khảo sát có nhận định về các lợi thế này của Việt Nam. (808 công ty đã trả lời khảo sát).

Theo Tổng cục Thống kê Việt Nam, doanh số bán lẻ và dịch vụ của Việt Nam tiếp tục tăng trưởng với tốc độ hàng năm trên 10% mỗi năm kể từ năm 2010 cho đến năm 2019, trước đại dịch. Ngay cả sau khi bùng phát đại dịch Covid-19, tốc độ tăng trưởng vẫn tiếp tục vào năm 2022 với mức tăng 18,6% so với cùng kỳ năm trước và mức tăng 9,3% vào năm 2023 bất chấp suy thoái kinh tế trong nước.

Doanh nghiệp Nhật Bản tăng cường hợp tác, đầu tư vào Việt Nam
Các doanh nghiệp hợp tác giới thiệu sản phẩm Nhật Bản tới thị trường Việt Nam.

Trong năm 2024, hứa hẹn các doanh nghiệp sẽ tăng cường đầu tư vào Việt Nam. Trong đó, từ 30/1-29/2, văn phòng JETRO tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ liên kết với Con Cưng và MoMo, thực hiện các hoạt động quảng bá trong khuôn khổ dự án JAPAN MALL.

Hoạt động nhằm giới thiệu sản phẩm Nhật Bản tới thị trường Việt Nam trong lĩnh vực sản phẩm dành cho trẻ em, lĩnh vực mà nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam ngày càng tăng.

Thông qua việc hợp tác này, dự kiến sẽ mở rộng mạng lưới phân phối, tháo gỡ một phần vấn đề sản phẩm Nhật Bản chưa được phân phối rộng rãi đến các khu vực khác ngoài đô thị tại thị trường Việt Nam.

Bằng việc mở rộng và cung cấp các sản phẩm chất lượng cao của các công ty Nhật Bản tới thị trường Việt Nam, JETRO sẽ tạo ra một môi trường tốt hơn cho người tiêu dùng Việt Nam, đồng thời hỗ trợ việc mở rộng của các công ty Nhật Bản.

Ngoài ra, thị trường sản phẩm dành cho trẻ em của Việt Nam tiếp tục mở rộng cùng với tốc độ tăng trưởng kinh tế, theo Euromonitor quy mô của thị trường thực phẩm dành cho trẻ sơ sinh vào năm 2022 có doanh thu bán lẻ ước tính đạt khoảng 32,5 ngàn tỷ đồng và CAGR (tốc độ tăng trưởng kép hàng năm) từ năm 2022 đến năm 2027 dự kiến khoảng 6%.

Tương tự, doanh thu bán lẻ ngành hàng cho trẻ sơ sinh và trẻ em (sản phẩm vệ sinh, chăm sóc da, chăm sóc tóc, dược phẩm, …) năm 2022 ước tính đạt 1,4 ngàn tỷ VND, CAGR (tốc độ tăng trưởng kép hàng năm) từ năm 2022 đến năm 2027 dự kiến khoảng 10%.

Đặc biệt, về nhập khẩu sữa bột trẻ em (HS 1901.10) vào Việt Nam, Nhật Bản đứng đầu về giá trị nhập khẩu theo quốc gia (303,94 triệu USD, 2022), chiếm thị phần 20% và giá trị nhập khẩu ngày càng tăng qua các năm.

Doanh nghiệp Nhật Bản tăng cường hợp tác, đầu tư vào Việt Nam
Các sản phẩm Nhật Bản được thúc đẩy phân phối rộng rãi đến thị trường Việt Nam.

Với sự hợp tác mới nhất, các đơn vị sẽ triển khai các chương trình khuyến mãi O2O (Online to offline) cho các sản phẩm Nhật đang được bán tại Con Cưng - Chuỗi bán lẻ mẹ và bé hàng đầu Việt Nam với 699 siêu thị (tính đến ngày 23/1/2024) thông qua việc sử dụng nền tảng MoMo - nhà cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử lớn nhất Việt Nam, chiếm 68% thị phần (tính đến quý 1/2023).

Dự án JAPAN MALL là một trong những dự án nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam.

Năm 2023, Việt Nam và Nhật Bản đã đánh dấu mốc 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và hơn thế nữa hai nước sẽ tiếp tục hợp tác, phát triển các hoạt động kinh tế giữa Việt Nam và Nhật Bản. JETRO sẽ tiếp tục hỗ trợ các công ty Nhật Bản đẩy mạnh hoạt động tại thị trường Việt Nam để có thể đóng góp vào sự phát triển bền vững của cả hai nước.

Người Việt tại Nhật cần gìn giữ và phát huy những giá trị, bản sắc Việt Nam Người Việt tại Nhật cần gìn giữ và phát huy những giá trị, bản sắc Việt Nam
Chuyện về một người Nhật yêu tam giác mạch Việt Nam Chuyện về một người Nhật yêu tam giác mạch Việt Nam
Theo voh.com.vn
Nguồn: voh.com.vn

Tin bài liên quan

Lập tổ công tác chung Việt Nam - Nhật Bản xử lý các vấn đề trên cơ sở thực tế

Lập tổ công tác chung Việt Nam - Nhật Bản xử lý các vấn đề trên cơ sở thực tế

Sáng 12/8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì tọa đàm với các doanh nghiệp Nhật Bản. Đây là tọa đàm lần thứ 2 trong năm 2025 giữa Thủ tướng Phạm Minh Chính với doanh nghiệp Nhật Bản nhằm thúc đẩy hợp tác, đầu tư.
Thủ tướng: Mong muốn doanh nghiệp Nhật Bản tiếp tục tin tưởng và gắn bó với Việt Nam

Thủ tướng: Mong muốn doanh nghiệp Nhật Bản tiếp tục tin tưởng và gắn bó với Việt Nam

Tiếp tục chương trình làm việc với cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước nhằm thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng 8% trong năm 2025 và 2 con số trong những năm tiếp theo, chiều 1/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì tọa đàm với các doanh nghiệp Nhật Bản nhằm thúc đẩy hợp tác, đầu tư cùng Việt Nam phát triển nhanh và bền vững.
Nhiều doanh nghiệp Nhật muốn tuyển dụng sinh viên Việt Nam

Nhiều doanh nghiệp Nhật muốn tuyển dụng sinh viên Việt Nam

Ngày 9/11, Trường Đại học Mở TP.HCM đã phối hợp với các doanh nghiệp Nhật Bản tổ chức Hội chợ kết nối việc làm Nhật Bản - Japan Job Fair 2024.

Các tin bài khác

Đưa “vàng trắng” Việt Nam chinh phục thế giới

Đưa “vàng trắng” Việt Nam chinh phục thế giới

Công ty Yến sào Khánh Hòa là đơn vị quản lý, khai thác, bảo tồn và phát triển nguồn tài nguyên yến sào trên các đảo yến thiên nhiên thuộc vùng biển tỉnh Khánh Hòa.
Đông Đô IVF Center lọt “Top 10 Thương hiệu nổi tiếng ASEAN 2025”, khẳng định vị thế y học Việt Nam trên bản đồ Quốc tế

Đông Đô IVF Center lọt “Top 10 Thương hiệu nổi tiếng ASEAN 2025”, khẳng định vị thế y học Việt Nam trên bản đồ Quốc tế

Năm 2025, Đông Đô IVF Center vinh dự được trao danh hiệu “Top 10 Thương hiệu mạnh ASEAN 2025”. Đây là minh chứng rõ nét cho sự hội nhập quốc tế và uy tín của Trung tâm hỗ trợ sinh sản hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực Hỗ trợ sinh sản và thụ tinh trong ống nghiệm. Đánh dấu vị thế tiên phong, dẫn đầu công nghệ, dẫn đầu tỷ lệ thành công IVF.
ENT International Vina được vinh danh tại "Thương hiệu nổi tiếng ASEAN 2025"

ENT International Vina được vinh danh tại "Thương hiệu nổi tiếng ASEAN 2025"

ENT International Vina, một công ty hàng đầu trong lĩnh vực thương mại hóa chất công nghiệp toàn cầu, vừa được vinh danh là “Thương hiệu nổi tiếng ASEAN 2025”. Giải thưởng uy tín này do Hiệp hội Phát triển Hợp tác Kinh tế Việt Nam - ASEAN tổ chức, nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có đóng góp nổi bật vào sự phát triển khu vực.
Hoàng Sơn Group - Kiến tạo không gian sống xanh bền vững

Hoàng Sơn Group - Kiến tạo không gian sống xanh bền vững

Được thành lập với sứ mệnh trở thành cầu nối đáng tin cậy giữa khách hàng và những giá trị sống bền vững, Công ty TNHH đầu tư địa ốc Hoàng Sơn Group đã không ngừng lớn mạnh, trở thành một trong những thương hiệu uy tín hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản, xây dựng và chăm sóc người cao tuổi tại Việt Nam.

Đọc nhiều

Giao lưu thể thao góp phần thắt chặt tình hữu nghị Việt Nam - Cuba

Giao lưu thể thao góp phần thắt chặt tình hữu nghị Việt Nam - Cuba

Ngày 23/8 tại Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba thành phố Hà Nội tổ chức Giải Pickleball hữu nghị Việt Nam - Cuba mở rộng năm 2025 và trao tiền ủng hộ nhân dân Cuba. Đây là hoạt động thiết thực nhân "Năm hữu nghị Việt Nam - Cuba", chào mừng kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 02/9, hướng tới kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Cuba (02/12/1960 - 02/12/2025).
Nhiều tỉnh, thành, đơn vị tiếp tục ủng hộ nhân dân Cuba

Nhiều tỉnh, thành, đơn vị tiếp tục ủng hộ nhân dân Cuba

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, tính đến 11h ngày 22/8 hàng triệu lượt đóng góp từ các tổ chức, địa phương và người dân cả nước đã quyên góp được 365,6 tỷ đồng ủng hộ nhân dân Cuba. Những nghĩa cử ấy tiếp tục viết nên câu chuyện đẹp về tình đoàn kết thủy chung, son sắt giữa hai dân tộc.
Công nghiệp Halal: Tiềm năng hợp tác mới giữa Việt Nam và Malaysia

Công nghiệp Halal: Tiềm năng hợp tác mới giữa Việt Nam và Malaysia

Ngày 22/8 tại Hà Nội, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Malaysia Ngô Sách Thực đã đến chúc mừng Đại sứ Malaysia tại Việt Nam Tan Yang Thai nhân dịp kỷ niệm 68 năm Quốc khánh Malaysia (31/8/1957 - 31/8/2025). Tại buổi tiếp, hai bên đánh giá quan hệ Việt Nam - Malaysia ngày càng phát triển toàn diện, trong đó công nghiệp Halal được coi là một trong những hướng hợp tác tiềm năng, mở ra cơ hội mới cho doanh nghiệp và nhân dân hai nước.
Giao lưu nhân văn “Tiếng vọng hòa bình” tại Moscow

Giao lưu nhân văn “Tiếng vọng hòa bình” tại Moscow

Hoạt động giao lưu nhân văn mang tên “Tiếng vọng hòa bình” do Đài Phát thanh - Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CMG) và Đại sứ quán Trung Quốc tại Nga phối hợp tổ chức vừa diễn ra tại Moscow.
Sinh viên Việt Nam tại Nga hướng về biển đảo Tổ quốc

Sinh viên Việt Nam tại Nga hướng về biển đảo Tổ quốc

Mới đây, đại diện thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Nga đã tham gia chuỗi hoạt động ý nghĩa trên đảo Bạch Long Vĩ trong khuôn khổ chương trình “Thanh niên, sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” năm 2025, do Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên và Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hải Phòng tổ chức.
Hải quân Việt Nam tham gia diễu binh hữu nghị tại Malaysia

Hải quân Việt Nam tham gia diễu binh hữu nghị tại Malaysia

Ngày 17/8, tại thành phố George Town (bang Penang, Malaysia), đoàn công tác Hải quân Nhân dân Việt Nam cùng cán bộ, chiến sĩ Tàu 016 - Quang Trung đã tham gia Lễ diễu binh đường phố trong khuôn khổ Diễn tập đa phương Hải quân các nước ASEAN lần thứ 3 (AMNEX 3) do Hải quân Hoàng gia Malaysia đăng cai tổ chức.
Chiềng Sinh (Điện Biên) hướng tới giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 3%

Chiềng Sinh (Điện Biên) hướng tới giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 3%

Xác định phát huy lợi thế địa phương, xã Chiềng Sinh đặt mục tiêu đến năm 2030 đạt chuẩn nông thôn mới, kinh tế - xã hội phát triển toàn diện, đời sống người dân nâng cao.
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
infographic dau hieu nhan biet lu quet
so doanh nghiep thanh lap moi va quay tro lai hoat dong tang 265
infographic ky nang tranh bay lua dao du lich mua cao diem
infographics canh bao gia mao loi dung danh nghia mat tran to quoc de huy dong ung ho
cong nghiep phuc hoi manh xuat nhap khau tang truong an tuong
infographic viet nam hoan thanh vai tro dong chu tich chuong trinh dong nam a searp giai doan 2022 2025
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Phiên bản di động