Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
14:34 | 18/09/2024 GMT+7

Doanh nghiệp Việt cùng thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành nước giải khát

aa
Sự phát triển của ngành Nước giải khát luôn song hành cùng sự phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội. Trên hành trình phát triển ấy, các doanh nghiệp Việt cũng đã có những đóng góp nổi bật, ghi dấu bằng nhiều giá trị trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Tân Hiệp Phát thăm và trao tặng quà Tết cho 50 em nhỏ mồ côi do dịch Covid
Tết Trung thu ấp áp với những trẻ em mồ côi tại TP.HCM

Ngành Đồ uống và những đóng góp quan trọng cho nền kinh tế Việt Nam

Tại Việt Nam, đồ uống nói chung và nước giải khát nói riêng đã trở thành ngành kinh tế - kỹ thuật quan trọng gắn liền với đời sống người dân, có đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) cho biết, với các nhà máy trải dài cả nước, hàng năm toàn ngành đóng góp vào ngân sách khoảng gần 60.000 tỷ đồng, các công ty trong ngành luôn nằm trong top doanh nghiệp đóng góp ngân sách nhiều nhất, giữ vai trò quan trọng trong việc phát triển hệ sinh thái sản xuất – thương mại – dịch vụ của địa phương.

Ngành Đồ uống đóng góp vào ngân sách nhà nước gần 60.000 tỷ đồng mỗi năm
Ngành Đồ uống đóng góp vào ngân sách nhà nước gần 60.000 tỷ đồng mỗi năm

Đáng chú ý, với vốn đầu tư lớn cùng tầm nhìn dài hạn, ngành đã góp phần giải quyết việc làm trực tiếp và gián tiếp cho hàng triệu lao động trong các cơ sở nhà máy sản xuất và trong chuỗi cung ứng, dịch vụ; đồng thời là ngành tiên phong thúc đẩy kinh tế tuần hoàn, sản xuất xanh và phụng sự xã hội. Vượt qua nhiều khó khăn nội tại và sức ép cạnh tranh, doanh nghiệp Việt đã khẳng định được dấu ấn riêng trên bản đồ ngành công nghiệp đồ uống toàn cầu.

“Trong ngành nước giải khát ở Việt Nam, Tân Hiệp Phát là doanh nghiệp Việt duy nhất nằm trong top 3 công ty hàng đầu cùng các công ty đa quốc gia. Không chỉ hiệu quả về hoạt động kinh doanh, Tân Hiệp Phát luôn tiên phong trong việc thúc đẩy sự phát triển của ngành cũng như các chương trình phát triển cộng đồng, an sinh xã hội”, Bà Chu Thị Vân Anh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VBA chia sẻ.

Doanh nghiệp nội địa nỗ lực thúc đẩy sự phát triển của ngành

Ngay từ khi thành lập, Tân Hiệp Phát hiểu rõ giá trị cần mang đến người tiêu dùng, kiên định với sứ mệnh đề ra là sản xuất, kinh doanh các sản phẩm tốt cho sức khỏe với mùi vị thích hợp và chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế. Chính vì vậy, doanh nghiệp nội địa này đã mạnh dạn đầu tư công nghệ hiện đại vào quy trình sản xuất từ khâu nguyên liệu đầu vào đến khâu phân phối sản phẩm nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm và lợi thế cạnh tranh lâu dài.

Tân Hiệp Phát là doanh nghiệp nước giải khát đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đầu tư 12 hệ thống dây chuyền công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic vào sản xuất với tổng giá trị đầu tư lên tới trên 300 triệu đô la. Đây là dây chuyền công nghệ sản xuất vô trùng tối tân hiện nay, vận hành trên nguyên tắc tự động và khép kín từ khâu trích ly nguyên liệu, thổi chai đến chiết rót, đóng nắp, dán nhãn đến đóng thùng, nhằm tạo ra các sản phẩm có lợi cho sức khỏe người dùng.

Cân cảnh dây chuyền chiết lạnh vô trùng Aseptic tại Tân Hiệp Phát
Cân cảnh dây chuyền chiết lạnh vô trùng Aseptic tại Tân Hiệp Phát

Công nghệ Aseptic giúp các sản phẩm có hàm lượng dưỡng chất tốt cho sức khỏe, đồng thời giữ được màu sắc và mùi vị tự nhiên, tinh khiết, không chứa chất bảo quản. Với công nghệ hiện đại, các sản phẩm nước giải khát của Tân Hiệp Phát vượt qua những tiêu chuẩn nghiêm ngặt về chất lượng sản phẩm để có mặt tại hơn 20 quốc gia trong đó có các thị trường khó tính như Mỹ, Canada, Đức, Nhật… hay các nước đạo Hồi. Điều này đã cho thấy nỗ lực "không gì là không thể", khi có mục tiêu sẽ có giải pháp của một doanh nghiệp Việt 30 năm tuổi.

Đáng chú ý, từ năm 2013, Tân Hiệp Phát đã quan tâm triển khai kinh tế tuần hoàn với mô hình 3R (Giảm thiểu – Tái sử dụng – Tái chế), cùng với ứng dụng công nghệ vô trùng Aseptic doanh nghiệp đã đạt được những kết quả ấn tượng, góp phần quan trọng trong việc giảm thiểu tác động tới môi trường, thể hiện quyết tâm chung tay hướng tới mục tiêu net zero vào năm 2050 của chính phủ.

Trong đó, Công ty đã triển khai dự án làm nhẹ chai trong đó trọng lượng của mỗi chai giảm xuống gần 20%. Chỉ riêng giai đoạn từ 2014 - 2023, tổng cộng 78.000 tấn rác thải nhựa đã được cắt giảm. Đồng thời nhờ đầu tư vào công nghệ Aseptic, công ty cũng có thể giảm hao hụt trong quá trình sản xuất và giảm cả điện, nước sử dụng.

Để có được những dấu ấn nổi bật trong kinh doanh cũng như đóng góp vai trò vào sự phát triển chung của ngành, doanh nghiệp nội địa này đã xây dựng và không ngừng mở rộng chuỗi sợi dây liên kết, kết nối sức mạnh bền chặt từ hàng trăm ngàn đối tác, nhà phân phối cùng người lao động trong sản xuất.

Sức mạnh bền chặt từ chuỗi liên kết trong sản xuất kinh doanh

Hiện nay, Tân Hiệp Phát là doanh nghiệp nước giải khát nội địa duy nhất sở hữu 4 cụm nhà máy trải dài từ Bắc đến Nam, có quy mô tầm cỡ hàng đầu địa phương và khu vực. Từ cụm nhà máy đầu tiên với quy mô 110 ha tại thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương, doanh nghiệp này đã liên tục mở rộng với Nhà máy Number One Hà Nam, nhà máy Number One Chu Lai (Quảng Nam) và gần nhất là Nhà máy Number One Hậu Giang. Với việc không ngừng tái đầu tư mở rộng, Tân Hiệp Phát đã góp phần giải quyết việc làm cho hàng vạn lao động trực tiếp và gián tiếp, đóng góp hàng ngàn tỷ đồng cho ngân sách nhà nước.

Tân Hiệp Phát sở hữu 4 cụm nhà máy quy mô lớn trải dài từ Bắc đến Nam
Tân Hiệp Phát sở hữu 4 cụm nhà máy quy mô lớn trải dài từ Bắc đến Nam

Qua 3 thập kỷ hình thành và không ngừng phát triển, Tân Hiệp Phát đã tạo ra mạng lưới hàng trăm nghìn đối tác bao gồm nhà cung cấp, nhà phân phân phối trong và ngoài nước. Đặc biệt là sợi dây liên kết với nhà cung cấp tạo ra các đơn hàng có giá trị cao từ bao tiêu vùng nguyên liệu cho đến đầu tư máy móc công nghệ tạo nên chuỗi lợi ích kinh tế bền vững.

Tân Hiệp Phát cũng thu mua hàng nghìn tỷ đồng nông sản và các sản phẩm chế biến từ nông sản, tuân thủ quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt từ cây trồng cho đến thu hoạch, chế biến để tạo ra những sản phẩm có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng. Có thể nói, doanh nghiệp đã thành công trong việc thắt chặt sợi dây liên kết, kết nối với các hộ nông dân thông qua những dự án tạo ra giá trị bền vững. Đồng thời, doanh nghiệp này cũng không ngừng mở rộng quan hệ hợp tác với đối tác trong việc phát triển công nghệ sản xuất nhằm vừa tạo ra những sản phẩm nước giải khát chất lượng vừa góp phần bảo vệ môi trường vì sự phát triển bền vững.

Tân Hiệp Phát hợp tác với các đối tác quốc tế phát triển công nghệ sản xuất
Tân Hiệp Phát hợp tác với các đối tác quốc tế phát triển công nghệ sản xuất

Đến nay chuỗi liên kết của Tân Hiệp Phát không ngừng mở rộng với trên 700,000 đối tác trong và ngoài nước. Các thành viên trong chuỗi liên kết luôn được đảm bảo về lợi ích, lợi nhuận ổn định, đặc biệt là những đối tác trong chuỗi cung ứng. Vào những giai đoạn nền kinh tế khó khăn nhất, Tân Hiệp Phát nỗ lực tiếp sức, san sẻ cho các các nhà phân phối và các đại lý với nhiều giải pháp như không tăng giá bán trong nhiều đợt cũng như đa dạng chương trình khuyến mãi, tặng kèm… tạo nên sức mạnh tổng hợp, đồng hành vượt qua thử thách.

Sức mạnh từ chuỗi liên kết của Tân Hiệp Phát càng trở nên mạnh mẽ khi có sự đóng góp của hơn 4.000 người lao động trực tiếp tại 4 cụm nhà máy trên toàn quốc. “Có trách nhiệm với cộng đồng xã hội” chính là một trong 7 giá trị cốt lõi luôn được tập thể cán bộ, lãnh đạo tại Tân Hiệp Phát chú trọng, hiện thức hóa bằng nhiều nỗ lực trong quá trình sản xuất kinh doanh, đóng góp vào mục tiêu phát triển nền kinh tế đất nước nói chung và ngành nước giải khát nói riêng.

Ngành nước giải khát đang trên đà phát triển và ngày càng mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp nội địa vươn ra thế giới nếu biết tận dụng lợi thế và tiếp cận được thị trường xuất khẩu. Với chuỗi liên kết được xây dựng và không ngừng củng cố bền chặt, Tân Hiệp Phát đang từng bước chinh phục mục tiêu trở thành tập đoàn hàng đầu ở Châu Á trong lĩnh vực thức uống và thực phẩm, song song với việc phục vụ người tiêu dùng toàn cầu.

“Những doanh nghiệp đầu ngành như Tân Hiệp Phát với việc tiên phong và thành công khai phá dòng sản phẩm nước giải kháy có nguồn gốc tự nhiên không những khẳng định được vị thế tại thị trường Việt, vươn tầm quốc tế mà còn đóng góp vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt thị trường với những xu hướng mới, cũng như truyền cảm hứng cho những doanh nghiệp Việt khác với tự tin vươn ra thế giới”, Phó chủ tịch kiêm tổng thư ký VBA nhận định.

Tập đoàn công nghệ thực phẩm hàng đầu thế giới: Sức mạnh tổng hợp và tinh thần tiên phong đã nâng tầm vị thế doanh nghiệp Việt trên trường quốc tế Tập đoàn công nghệ thực phẩm hàng đầu thế giới: Sức mạnh tổng hợp và tinh thần tiên phong đã nâng tầm vị thế doanh nghiệp Việt trên trường quốc tế
“Công nghệ thế kỷ” đã làm thay đổi ngành sản xuất thức uống giải khát tại Việt Nam thế nào? “Công nghệ thế kỷ” đã làm thay đổi ngành sản xuất thức uống giải khát tại Việt Nam thế nào?
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Number One khẳng định tinh thần tiếp năng lượng tại giải thưởng “Bền Đam Mê”

Number One khẳng định tinh thần tiếp năng lượng tại giải thưởng “Bền Đam Mê”

Không chỉ mang đến nguồn lực vật chất, tiếp sức các tài năng trẻ với giá trị hỗ trợ lên đến 5 tỷ đồng, nhãn hàng Number One còn là đơn vị trực tiếp đồng hành sát cánh cùng các tài năng trẻ phát triển dự án một cách lâu dài sau giải thưởng “Bền Đam Mê”, khẳng định tinh thần sẵn sàng tiếp năng lượng cùng các bạn trẻ bứt phá mọi giới hạn của bản thân.
Mai Vàng sẽ mang đến điều gì tại lễ trao giải lần thứ 30 năm 2024?

Mai Vàng sẽ mang đến điều gì tại lễ trao giải lần thứ 30 năm 2024?

Với hơn 100 văn nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên điện ảnh, diễn viên múa hội tụ trong không gian văn hóa đậm chất hào sảng của văn hóa phương Nam, lễ trao giải Mai Vàng lần thứ 30 năm 2024 ngày 08/01 tới đây hứa hẹn mang đến bức tranh nghệ thuật đa sắc cho hàng triệu khán giả cùng sân khấu tôn vinh nghệ sỹ trở nên thăng hoa và đầy cảm xúc.
Làm thế nào bứt phá công việc trong những ngày cuối cùng của năm?

Làm thế nào bứt phá công việc trong những ngày cuối cùng của năm?

Công việc cuối năm mang theo những ấp ủ của người lao động về một mùa Tết trọn vẹn, đủ đầy bên gia đình. Nhiều người đang nỗ lực tìm kiếm giải pháp tiếp năng lượng cho bản thân để bứt phá trong chính công việc của mình.

Các tin bài khác

Doanh nghiệp Việt muốn "thâm nhập" thị trường Mỹ Latinh

Doanh nghiệp Việt muốn "thâm nhập" thị trường Mỹ Latinh

Mong muốn kết nối, xúc tiến thương mại và giải quyết các khó khăn khi tiếp cận thị trường Mỹ Latinh là những nguyện vọng nổi bật được nhiều doanh nghiệp Việt Nam nêu lên bên lề hội thảo quốc tế "50 năm quan hệ Việt Nam - Mexico: Thực trạng và Triển vọng" vừa diễn ra tại Hà Nội.
Doanh nhân Nguyễn Thị Kim Anh: “Nhà lãnh đạo doanh nghiệp giỏi Châu Á 2025”

Doanh nhân Nguyễn Thị Kim Anh: “Nhà lãnh đạo doanh nghiệp giỏi Châu Á 2025”

Ngày 19/04/2025 tại khách sạn Pullman, Thượng Hải (Trung Quốc), trong không khí trang trọng của Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á và Lễ vinh danh Thương hiệu mạnh Châu Á 2025. Bà Nguyễn Thị Kim Anh - Chủ tịch Công ty TNHH Kim Khánh - Việt Hùng được vinh danh là “Nhà lãnh đạo doanh nghiệp giỏi Châu Á 2025”. Danh hiệu này không chỉ là phần thưởng cho nỗ lực cá nhân, mà còn là minh chứng cho hành trình 33 năm chèo lái con thuyền Kim Khánh Việt Hùng bền bỉ, vượt sóng thương trường.
IB GROUP VIỆT NAM - Doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên trong lĩnh vực phát triển văn hóa nghệ thuật, sản xuất âm nhạc, giải trí và truyền thông đạt top 10

IB GROUP VIỆT NAM - Doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên trong lĩnh vực phát triển văn hóa nghệ thuật, sản xuất âm nhạc, giải trí và truyền thông đạt top 10

Công ty Cổ phần Interbrand Việt Nam (IB Group Vietnam) khẳng định vị thế khi trở thành doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên trong lĩnh vực phát triển văn hóa nghệ thuật, sản xuất âm nhạc, giải trí và truyền thông lọt Top 10 Thương hiệu mạnh Châu Á 2025 - Strong Asia Brand 2025. Sự kiện do Hiệp hội Quốc tế các doanh nghiệp Thượng Hải (Shanghai International Cooperation association of small and medium enterprises) phối hợp thực hiện cùng Hiệp hội Doanh nghiệp Đầu tư Nước ngoài (VAFIE) cùng Trung tâm Phát triển Doanh nghiệp và Thương hiệu xét chọn và trao tặng.
Chủ tịch IB GROUP VIETNAM Nguyễn Thùy Dương: Khát vọng đưa âm nhạc đỉnh cao của thế giới cùng giao thoa với Việt Nam và lan toả giá trị văn hoá

Chủ tịch IB GROUP VIETNAM Nguyễn Thùy Dương: Khát vọng đưa âm nhạc đỉnh cao của thế giới cùng giao thoa với Việt Nam và lan toả giá trị văn hoá

Gần ba thập kỷ kiến tạo và dẫn dắt, ông Nguyễn Thùy Dương – Chủ tịch IB Group Việt Nam không chỉ là người đặt nền móng cho nhiều dự án phát triển văn hoá nghệ thuật, sản xuất âm nhạc, giải trí và truyền thông tại Việt Nam, mà còn là người theo đuổi lý tưởng xây dựng một hệ sinh thái mang giá trị bền vững cho cộng đồng. Danh hiệu “Nhà lãnh đạo doanh nghiệp giỏi 2025” mà ông vừa nhận được là sự ghi nhận cho cả hành trình không ngừng sáng tạo, phụng sự xã hội bằng những sản phẩm văn hoá có chiều sâu và sức lan tỏa mạnh mẽ.

Đọc nhiều

Việt Nam - Azerbaijan: Hoài niệm đẹp cần được tiếp nối bằng thành tựu mới

Việt Nam - Azerbaijan: Hoài niệm đẹp cần được tiếp nối bằng thành tựu mới

Nhân chuyến thăm chính thức của Tổng Bí thư Tô Lâm tới 4 nước bạn bè truyền thống của Việt Nam, trong đó có Azerbaijan, phóng viên tạp chí Thời đại đã có cuộc trao đổi với TSKH. Nghiêm Vũ Khải, Chủ tịch danh dự Hội hữu nghị Việt Nam - Azerbaijan, Nguyên Trưởng ban liên lạc các cựu sinh viên Việt Nam tại Azerbaijan về những kỷ niệm sâu sắc, kỳ vọng vào tương lai và vai trò của đối ngoại nhân dân trong việc củng cố quan hệ hai nước.
Họp mặt kỷ niệm 80 năm Ngày Chiến thắng trong chiến tranh vệ quốc vĩ đại

Họp mặt kỷ niệm 80 năm Ngày Chiến thắng trong chiến tranh vệ quốc vĩ đại

Chủ tịch Hội hữu nghị Việt-Nga Thành phố Hồ Chí Minh khẳng định, với ý chí, lòng quả cảm và tình yêu tổ quốc, nhân dân Xô viết đã giữ vững nền độc lập và chặn đứng quân phát xít xâm lược thế giới.
Dấu ấn của Việt Nam tại các kỳ Đại lễ Vesak Liên hợp quốc

Dấu ấn của Việt Nam tại các kỳ Đại lễ Vesak Liên hợp quốc

Đại lễ Vesak Liên hợp quốc là sự kiện văn hóa – tâm linh vì hòa bình quan trọng của cộng đồng Phật giáo toàn cầu. Việt Nam đã 4 lần đăng cai Vesak, để lại dấu ấn sâu sắc cả về tổ chức và nội dung.
Tổng Bí thư Tô Lâm gặp gỡ cán bộ Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Kazakhstan

Tổng Bí thư Tô Lâm gặp gỡ cán bộ Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Kazakhstan

Tổng Bí thư Tô Lâm bày tỏ vui mừng khi lần đầu tiên đến thăm Kazakhstan trên cương vị Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam, đánh dấu bước phát triển quan trọng trong quan hệ Việt Nam-Kazakhstan.
Hải quân Vùng 5 khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân Phú Quốc

Hải quân Vùng 5 khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân Phú Quốc

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Hải quân nhân dân Việt Nam (7/5/1955 - 7/5/2025), từ ngày 5 đến 7/5, Đội điều trị 78 (Phòng Hậu cần - Kỹ thuật, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân) tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho nhân dân trên địa bàn TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang).
Tàu Hải quân Hàn Quốc thăm hữu nghị thành phố Đà Nẵng

Tàu Hải quân Hàn Quốc thăm hữu nghị thành phố Đà Nẵng

Ngày 4/5, tàu khu trục Kang Gam Chan của Hải quân Hàn Quốc, do Đại tá Kwon Yong Gu chỉ huy cùng 296 thủy thủ đoàn đã cập cảng Tiên Sa, bắt đầu chuyến thăm hữu nghị kéo dài từ ngày 4-6/5 tại thành phố Đà Nẵng.
Trao công hàm phản đối các hoạt động vi phạm chủ quyền Việt Nam đối với Trường Sa

Trao công hàm phản đối các hoạt động vi phạm chủ quyền Việt Nam đối với Trường Sa

Việt Nam đã giao thiệp và trao công hàm phản đối các quốc gia liên quan về các hoạt động vi phạm chủ quyền Việt Nam đối với đá Hoài Ân và các thực thể liên quan khác của Trường Sa.
hon 2700 dai bieu du dai le phat dan vesak lien hop quoc 2025 tai viet nam
infographics ngay quoc te phong chong tieng on 2542025 bien phap giam thieu tac dong cua tieng on
infographics pha lau thang co vao danh sach mon ham ngon nhat dong nam a
thi diem thuc hien du an nha o thuong mai tu 142025
infographic 9 dai hoc viet nam vao bang xep hang the gioi theo nhom nganh nam 2025
infographics lua dao lam cong tac vien chot don hang online
4 noi dung va 3 muc tieu chinh cua dai hoi dang cac cap nhiem ky 2025 2030
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Halloween: ứng xử thế nào cho đúng?
Phiên bản di động