Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
13:23 | 25/12/2019 GMT+7

DOJI: Những giá trị cốt lõi tạo nên sức mạnh nội lực

aa
Top 5 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam suốt một thập kỷ, doanh thu dự kiến gần 90.000 tỷ đồng năm 2019... Đằng sau những con số ấn tượng này, cùng với tiềm lực tài chính vững mạnh, năng lực quản trị vượt trội, chính là hành trình DOJI bền bỉ thiết lập, gìn giữ và nâng tầm những giá trị văn hóa cốt lõi: Liêm chính - Sáng tạo - Hợp lực - Tri thức và Nhân ái.

Hiện nay, DOJI có gần 2000 cán bộ nhân viên làm việc trên khắp cả nước. Với 5 giá trị cốt lõi xuyên suốt trong chặng đường ¼ thế kỷ xây dựng và phát triển, DOJI đã và đang nắm giữ “bí quyết vàng” để “giữ chân” nhân tài, thu hút nguồn lao động trẻ. Đặc biệt, DOJI là một trong số ít doanh nghiệp lớn có 25% nhân sự có thâm niên trên 10 năm, nhân sự có thâm niên trên 20 năm cũng có thể có tới gần trăm người. Nhiều nhân viên đã gắn bó với công ty từ những ngày đầu thành lập và đang giữ các chức vụ quan trọng của Tập đoàn.

1. Liêm chính - Phẩm chất đầu tiên của con người DOJI

Lựa chọn “Liêm chính” là tiêu chí hàng đầu đối với lực lượng lao động tại Tập đoàn, Chủ tịch Hội đồng sáng lập Đỗ Minh Phú giải thích: “Chúng tôi xác định tạo môi trường làm việc tin cậy và tôn trọng con người. Nằm trong chiến lược phát triển đa ngành, lĩnh vực bản lề then chốt của DOJI là Vàng bạc đá quý, tạo ra môi trường làm việc đặc thù khi người lao động ngày nào cũng tiếp xúc với tiền, với vàng - những vật chất hiện hữu nhiều “cám dỗ”. Đạo đức nghề nghiệp, sự chính trực, trung thực là phẩm chất hết sức quan trọng của từng cán bộ nhân viên để gây dựng uy tín đối với Ban lãnh đạo, đối với đồng nghiệp”.

doji nhung gia tri cot loi tao nen suc manh noi luc
“Khi đã có sự tin tưởng lẫn nhau, chúng tôi có thể chinh phục bất cứ mọi mục tiêu, vượt qua bất cứ thử thách nào” - Chủ tịch Hội đồng sáng lập Tập đoàn khẳng định.

2. Sáng tạo - Giá trị dễ bị “lãng quên” trong ngành vàng bạc đá quý

Ông Đỗ Minh Phú chia sẻ, ngành kinh doanh vàng bạc đá quý từ trước tới nay khá cổ điển, nghèo nàn. “Nhiều người mua vàng chủ yếu xuất phát từ nhu cầu đầu tư, tích trữ. Thực tế đó phần nào khiến các doanh nghiệp giảm đi động lực sáng tạo và tạo ra sự khác biệt đối với chính sản phẩm, thương hiệu của mình.

Trong giá trị văn hóa của DOJI, Tập đoàn luôn nhấn mạnh đến yếu tố sáng tạo, để không chỉ mang đến những sản phẩm người tiêu dùng cần mà còn là những sản phẩm họ thực sự yêu thích và hứng thú. Con người DOJI vận dụng tối đa khả năng sáng tạo trong chuyên môn của mình, thể hiện rõ nét qua nhiều thành tựu của Tập đoàn trong quản trị doanh nghiệp, sản xuất kinh doanh và dịch vụ”, Ông Phú nhấn mạnh.

Điển hình như thời gian vừa qua, DOJI đã tung ra dòng sản phẩm trang sức vàng 24K công nghệ 3D đầu tiên và độc quyền trên thị trường, nhờ ứng dụng hệ thống máy móc, dây chuyền hiện đại tiên tiến bậc nhất. Chỉ với trọng lượng bằng 1/3 so với công nghệ đúc thông thường, trang sức vàng 24K công nghệ 3D có giá thành vô cùng hợp lý, đáp ứng mọi nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng. Với sản phẩm này, DOJI trở thành tên tuổi tiên phong trong ngành vàng bạc đá quý, đưa trang sức vàng 24K mang hơi thở hiện đại, ứng dụng như món trang sức hàng ngày với đa dạng kiểu dáng, mẫu mã.

3. Hợp lực - Nền tảng cho sự bứt phá

Trong một lần chia sẻ, Chủ tịch Đỗ Minh Phú đã đưa ra triết lý mà ông rất tâm đắc “Một ngôi sao chẳng sáng đêm/ Một bông lúa chín chẳng nên mùa màng”. Câu ca dao bình dị và quen thuộc cũng chính là “kim chỉ nam” cho Ban lãnh đạo Tập đoàn không ngừng đề cao sức mạnh của tinh thần đoàn kết, sự đồng lòng của hàng ngàn cán bộ nhân viên.

Trong ngành kinh doanh vàng bạc đá quý, DOJI là thương hiệu đặc biệt khi gắn với một gia đình có ba thế hệ theo nghiệp nghiệp kinh doanh. Thế nhưng, trong 25 năm qua, DOJI luôn “nói không” với quan điểm “gia đình trị”. Tinh thần hợp lực phải xuất phát từ sự đồng lòng tự nguyện, chứ không phải từ sự áp đặt “trên bảo dưới phải nghe”. “Mọi nỗ lực, cống hiến của cán bộ nhân viên đều được nhìn nhận và đánh giá công bằng, đây là một trong nhiều lý do khiến tôi luôn mong muốn gắn bó với DOJI, coi DOJI như ngôi nhà thứ hai của mình” - chị Nguyễn Nha Trang, cán bộ quản lý có thâm niên làm việc trên 10 năm tại DOJI chia sẻ.

doji nhung gia tri cot loi tao nen suc manh noi luc

Chính bởi tầm nhìn chiến lược của Ban lãnh đạo cộng hưởng “một quyết tâm cháy bỏng” của hàng ngàn con người DOJI, Tập đoàn đã liên tiếp ghi dấu trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam với nhiều bứt phá: Đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất, Nhì, Ba, Top 5 Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam trong suốt một thập kỷ, 8 năm liền đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam…

4. Tri thức - “Trách nhiệm lớn lao đòi hỏi tài đức lớn lao”

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI được hình thành và phát triển từ người sáng lập Đỗ Minh Phú và thế hệ con cái kế nhiệm. Nhưng ở đây, doanh nghiệp DOJI được vận hành không phải ở ý thức hệ gia đình trị. Những người đứng đầu Tập đoàn luôn đề cao các giá trị cốt lõi trong quản trị doanh nghiệp, đó là lãnh đạo tập trung và phân quyền; kỉ cương tổ chức; sự công bằng, minh bạch và trọng dụng nhân tài. Theo ông Đỗ Minh Phú, Chủ tịch Hội đồng sáng lập Tập đoàn DOJI thì một doanh nghiệp thành công phải xây dựng được đội ngũ lãnh đạo, quản lý có tài, có đức. Với kinh nghiệm cá nhân, vị Chủ tịch đã bồi dưỡng các lớp nhân sự cấp cao và cấp trung sở hữu những kỹ năng quản trị chuyên nghiệp theo 6 yếu tố: Kỹ năng vận hành, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản trị thời gian, kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng phân tích thông tin và kỹ năng thuyết trình.

Với sứ mệnh được tuyên ngôn là “Hướng tới con người và vì con người”, DOJI cũng đề cao phát triển cá nhân để mỗi thành viên đều giàu “Tri thức”. DOJI luôn chú trọng phát triển nguồn nhân lực thông qua việc bồi dưỡng, đào tạo; trao quyền; tạo cơ hội thăng tiến và thể hiện bản thân cho mỗi nhân viên để họ có thể phát huy năng lực và phát triển toàn diện về mọi mặt. Nhiều chương trình đào tạo kỹ năng nghiệp vụ và phát triển bản thân được doanh nghiệp tổ chức. Các nhân viên mới sẽ được đào tạo về kiến thức chuyên môn từ những giảng viên nội bộ có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.

Trong khi đó, toàn bộ nhân viên sẽ được tham gia các khóa học về quản lý thời gian, giải quyết vấn đề và ra quyết định, lập kế hoạch khoa học, tư duy sáng tạo, dịch vụ khách hàng … nhằm bổ sung kiến thức và kỹ năng làm việc. Tập đoàn cũng thường xuyên tổ chức các buổi talkshow với sự chia sẻ của Ban lãnh đạo hoặc các chuyên gia nổi tiếng để giao lưu khích lệ, động viên tinh thần làm việc của nhân viên.

5. Nhân ái - Lan tỏa sự gắn kết với cộng đồng

Ở Tập đoàn DOJI, “Nhân ái” là yếu tố then chốt. Ông Đỗ Minh Phú chia sẻ, “DOJI coi trọng môi trường làm việc nhân văn, lãnh đạo và nhân viên ứng xử như các thành viên trong gia đình song vẫn không vi phạm quy tắc và kỷ luật. Chúng tôi đã tạo cho người lao động một môi trường làm việc như ngôi nhà thứ hai để họ muốn ở đây lâu hơn”. DOJI cũng đề cao văn hóa bình đẳng, tôn trọng phụ nữ. Tập đoàn thường xuyên tổ chức hội thảo về bình đẳng giới, đào tạo chuyên môn, kỹ năng dành cho nữ cán bộ nhân viên.

Ngoài ra, người DOJI luôn coi trọng thái độ nhân ái với cộng đồng xã hội. Trong nhiều năm qua, Tập đoàn đã thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện như: trao tặng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQG HN 20 suất học bổng, ủng hộ Quỹ Khuyến học Việt Nam, xây dựng điểm trường các tỉnh miền núi, ủng hộ đồng bào chịu thiên tai bão lũ…

doji nhung gia tri cot loi tao nen suc manh noi luc

Ngoài ra, hàng năm, Tập đoàn cũng thường xuyên thực hiện các hoạt động từ thiện khác như: hỗ trợ kinh phí điều trị cho các bệnh nhi Viện K Tam Hiệp, Viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Nhi đồng Tp. Hồ Chí Minh, Viện huyết học TW… Nội bộ Tập đoàn cũng quan tâm và tặng quà cho những hoàn cảnh cán bộ nhân viên khó khăn.

Nhìn vào những “trái ngọt” của DOJI trong chặng đường ¼ thế kỷ, một điều không thể phủ nhận: đây là thành quả của sự kết tinh và đúc kết giá trị văn hóa cốt lõi mang đậm dấu ấn của vị lãnh đạo hội tụ đủ 3 chữ Tâm - Tầm - Tài, ông Đỗ Minh Phú và thế hệ lãnh đạo trẻ tài năng, tâm huyết.

Ý LAN
Nguồn:

Tin bài liên quan

Phân hoá lớn về lợi nhuận, lãi của 4 "đại gia" kinh doanh vàng đến từ đâu?

Phân hoá lớn về lợi nhuận, lãi của 4 "đại gia" kinh doanh vàng đến từ đâu?

Trong bối cảnh giá vàng tăng mạnh, PNJ vẫn duy trì được lợi nhuận sau thuế 1.051 tỷ đồng trong 5 tháng đầu năm, tương đương hơn 7 tỷ đồng/ngày. Trong năm 2023, mỗi ngày PNJ thu về 5,4 tỷ đồng lãi sau thuế, trong khi DOJI lãi 1,3 tỷ đồng và SJC chỉ lãi hơn 0,5 tỷ đồng.
Đón hè rực rỡ với các thiết kế trong bộ sưu tập Trang sức vàng 24K "Ocean Life" của DOJI

Đón hè rực rỡ với các thiết kế trong bộ sưu tập Trang sức vàng 24K "Ocean Life" của DOJI

Vẻ đẹp từ cuộc sống muôn màu dưới đáy đại dương đã được các nhà thiết kế tại DOJI khai thác tỉ mỉ, tạo nên những trang sức độc đáo trong bộ sưu tập "Ocean Life" để tôn lên phong cách hiện đại của phái đẹp.
Giá vàng ngày vía thần tài: nơi bình ổn, nơi biến động

Giá vàng ngày vía thần tài: nơi bình ổn, nơi biến động

Ngày vía thần tài 10/2 năm nay, giá vàng tại nhiều cửa hàng có sự biến động mạnh, trong khi một số khác cam kết giữ giá bán bình ổn.

Các tin bài khác

Nhiệt điện Nhơn Trạch 3&4: Những ý nghĩa bên ngoài con số

Nhiệt điện Nhơn Trạch 3&4: Những ý nghĩa bên ngoài con số

Công luận sẽ nhớ đến gì khi nói về Nhiệt điện Nhơn Trạch 3&4? Những con số, ví như mức đầu tư, chắc sẽ được nhắc đến nhưng chỉ là một phần dễ nói rồi cũng dễ quên. Vậy đâu là những điều còn đọng lại với nhiều tâm tư, dấu hỏi và nỗi niềm khi nghĩ về một dự án?
Sunshine Group kích hoạt “cao điểm thi công”, hàng loạt dự án trọng điểm tăng tốc trên toàn quốc

Sunshine Group kích hoạt “cao điểm thi công”, hàng loạt dự án trọng điểm tăng tốc trên toàn quốc

Ghi nhận thực tế, nhiều dự án quy mô lớn của Sunshine Group đang bước vào giai đoạn thi công nước rút, chuẩn bị cho mục tiêu đưa vào vận hành đúng kế hoạch.
Quảng bá hàng Việt Nam tại Campuchia

Quảng bá hàng Việt Nam tại Campuchia

Ngày 4/12, tại thủ đô Phnom Penh, Hội chợ Thương mại Việt Nam tại Campuchia 2025, do Bộ Công Thương tổ chức, chính thức khai mạc.
Một lần bỏ vốn, ba dòng doanh thu: Công thức gia tăng lợi nhuận bền vững tại Asia Vibe

Một lần bỏ vốn, ba dòng doanh thu: Công thức gia tăng lợi nhuận bền vững tại Asia Vibe

Tại tâm điểm giao thương sôi động bậc nhất Móng Cái, nhà phố Asia Vibe (khu đô thị Vinhomes Golden Avenue) không chỉ là không gian để ở hay kinh doanh, mà đã trở thành một mô hình tài sản thương mại có khả năng sinh lời theo ba hướng đồng thời: tự doanh, cho thuê và tăng giá theo thời gian.

Đọc nhiều

Đoàn đại biểu Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản thăm, làm việc tại Nhật Bản

Đoàn đại biểu Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản thăm, làm việc tại Nhật Bản

Thực hiện kế hoạch công tác năm, Đoàn Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản do ông Bùi Khắc Sơn, Phó Chủ tịch thường trực Hội làm Trưởng đoàn đã thăm, làm việc tại Nhật Bản từ 05-10/12/2025. Mục đích chính của chuyến thăm là tăng cường hữu nghị nhân dân giữa Việt Nam và Nhật Bản, từng bước mở rộng hơn nữa kết nối và phối hợp với các tổ chức hữu nghị với Việt Nam của Nhật Bản, với các tổ chức và cá nhân tại Nhật Bản.
SEIP 2025: Bệ đỡ đổi mới sáng tạo cho doanh nghiệp xã hội Việt Nam

SEIP 2025: Bệ đỡ đổi mới sáng tạo cho doanh nghiệp xã hội Việt Nam

Ngày 13/12 tại Hà Nội, trong khuôn khổ Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam 2025 (TECHFEST Việt Nam 2025) đã diễn ra sự kiện tổng kết Demo Day của Chương trình Hỗ trợ doanh nghiệp xã hội đổi mới sáng tạo (SEIP) 2025.
Hơn 4 tỷ đồng cải thiện nhà ở cho người dân An Giang và Đồng Tháp

Hơn 4 tỷ đồng cải thiện nhà ở cho người dân An Giang và Đồng Tháp

Ngày 12/12, Tổ chức Habitat for Humanity International (HFHI) tại Việt Nam phối hợp với Hội Nông dân tỉnh An Giang, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh An Giang và Đồng Tháp, cùng Ủy ban nhân dân các xã Kiên Lương, Thạnh Lộc (tỉnh An Giang) và Trường Xuân, Phương Thịnh (tỉnh Đồng Tháp) tổ chức Hội thảo Tổng kết Dự án “Nhà ở tươm tất, cuộc sống an lành”.
Nhật Bản, Brazil hỗ trợ khẩn cấp miền Trung Việt Nam sau mưa lũ

Nhật Bản, Brazil hỗ trợ khẩn cấp miền Trung Việt Nam sau mưa lũ

Nhật Bản quyết định viện trợ khẩn cấp 1,5 triệu USD cho miền Trung Việt Nam thông qua các tổ chức Liên hợp quốc; các cơ quan, doanh nghiệp và tổ chức tại Brazil cùng nhiều đối tác quốc tế tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm và nguồn lực giúp Việt Nam khắc phục hậu quả thiên tai.
Vùng 5 Hải quân khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách

Vùng 5 Hải quân khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách

Ngày 11- 12/12, tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân phối hợp với Bộ Y tế tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách theo Chương trình kết hợp quân dân y năm 2025. Đây là hoạt động thiết thực nhằm tri ân các đối tượng chính sách, đồng thời chào mừng kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2025).
[Ảnh] Đồn Biên phòng Na Ngoi trao 484 suất quà cho học sinh và hộ dân trước mùa giá rét

[Ảnh] Đồn Biên phòng Na Ngoi trao 484 suất quà cho học sinh và hộ dân trước mùa giá rét

Ngày 11/12, Đồn Biên phòng Na Ngoi (Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An) phối hợp với Câu lạc bộ thiện nguyện “Hương Từ Bi” (thành phố Vinh cũ) tổ chức Chương trình "Áo ấm mùa đông cho em học sinh vùng cao" nhằm trao các suất quà thiết thực cho học sinh Trường Tiểu học Na Ngoi 1 và các hộ dân khó khăn trên địa bàn xã Na Ngoi (tỉnh Nghệ An).
Khai mạc Hội chợ Thương mại OCOP vùng biên giới Việt Nam – Campuchia

Khai mạc Hội chợ Thương mại OCOP vùng biên giới Việt Nam – Campuchia

Tối 10/12, tại Khu công nghiệp Xuân Tô (phường Tịnh Biên, tỉnh An Giang), Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh An Giang tổ chức Hội chợ Thương mại OCOP vùng biên giới Việt Nam - Campuchia. Sự kiện được đánh giá có ý nghĩa quan trọng trong thúc đẩy liên kết vùng, tăng cường giao thương và thắt chặt quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai quốc gia.
infographic world travel awards 2025 viet nam tiep tuc duoc binh chon la diem den di san hang dau the gioi
infographic lich su hinh thanh va phat trien lien hiep cac to chuc huu nghi viet nam
infographic 10 thang nam 2025 ha noi don 2822 trieu luot khach du lich
infographic quan he huu nghi truyen thong va hop tac nhieu mat viet nam phan lan
quan he huu nghi truyen thong viet nam trieu tien
infographic khuyen cao ve chieu tro gia danh cong an de lua dao
infographic chien dich tu hao viet nam nhuom do khong gian mang chao mung quoc khanh 29
Xin chờ trong giây lát...
[VIDEO] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em tiếp sức trẻ em Bắc Ninh sớm quay về nhịp sống sau thiên tai
[Video] World Vision hỗ trợ hơn 1.100 người dân Quảng Ngãi tiếp cận nước sạch bền vững
[Video] Đồng tâm, dốc sức cứu trợ đồng bào vùng lũ
[Video] Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
Phiên bản di động