Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
14:04 | 22/11/2019 GMT+7

DOJI: Từ người giũa ngọc tới ông lớn đa ngành

aa
Tập đoàn DOJI đã tham gia tới 9 lĩnh vực kinh doanh khác nhau, bao gồm cả Bất động sản (với thương hiệu DOJILAND), Tài chính ngân hàng (tái cơ cấu thành công Ngân hàng TMCP TPBank), Đầu tư và Dịnh vụ nhà hàng, du lịch. Hiện nay, Tập đoàn DOJI có vốn chủ sở hữu là 4.800 tỉ đồng với tổng tài sản là 12.000 tỉ đồng và tổng số nhân viên gần 2.000 người.
doji tu nguoi giua ngoc toi ong lon da nganh Hé lộ những hình ảnh "độc" của DOJI Tower, kiến trúc "có một không hai" trước ngày khánh thành

Xuất hiện nổi bật với diện mạo độc đáo mô phỏng viên kim cương khổng lồ tại vị trí vàng của thủ đô, kiệt tác ...

doji tu nguoi giua ngoc toi ong lon da nganh Sắp khánh thành tòa nhà DOJI Tower - Kiệt tác “kim cương” quý giá của Việt Nam

Dự kiến, đầu tháng 9/2019, Tòa nhà DOJI Tower - Kiệt tác kiến trúc tựa viên kim cương khổng lồ giữa lòng Hà Nội sẽ ...

doji tu nguoi giua ngoc toi ong lon da nganh Giá vàng hôm nay 24/8: Nóng rực vì Tổng thống Trump tung "đòn thuế với Trung Quốc"

Giá vàng hôm nay 24/8 trên thị trường thế giới, giá vàng tăng vọt trở lại sau nhiều phiên giảm giá, treo cao ở mức 1.526 ...

Tháng 09 vừa qua, Tập đoàn DOJI đã chính thức khai trương Tòa nhà DOJI Tower - Trụ sở chính của Tập đoàn và là Trung tâm Vàng bạc Đá quý và Trang sức lớn nhất Việt Nam với không gian kiến trúc vô cùng độc đáo và hoành tráng, được ví như một viên kim cương quý sáng chói giữa lòng Hà Nội. Bên cạnh việc gây ấn tượng mạnh với công chúng bằng công trình biểu tượng này, thì cũng trong buổi lễ, ông Đỗ Minh Đức - Tổng giám đốc Tập đoàn cũng để lại dấu ấn sâu sắc với thông cáo chính thức về mục tiêu của doanh nghiệp trong tương lai. Theo đó, từ nay cho tới năm 2025, đại gia ngành đá quý này sẽ quyết tâm trở thành một tập đoàn đa ngành hàng hàng đầu Việt Nam.

Tuy rằng đây là một lời tuyên bố “có vẻ” tham vọng, nhưng nếu nhìn lại lịch sử hình thành và đặc biệt là những tiến triển vũ bão trong thời gian gần đây, có thể thấy quyết tâm này không phải là không có cơ sở.

doji tu nguoi giua ngoc toi ong lon da nganh
Tòa nhà DOJI Tower - Trung tâm Vàng bạc Đá quý và Trang sức lớn nhất cả nước sẽ là bệ phóng cho quá trình trở thành Tập đoàn đa ngành hàng đầu Việt Nam.

Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI tiền thân là Công ty Phát triển Công nghệ và Thương mại TTD được thành lập từ năm 1994 với lĩnh vực hoạt động chính là khai thác và chế tác đá quý. Tại thời điểm đó, với thị hiếu lâu đời của Việt Nam về đầu tư vàng miếng, không thiếu những doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc. Tuy nhiên lại có rất ít những đơn vị khai thác, cung cấp đá quý chuyên nghiệp. Nhận ra được tiềm cơ hội lớn từ thị trường còn bỏ ngỏ này, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam là một trong những nước có trữ lượng đá quý hàng đầu thế giới, công ty nhanh chóng thúc đẩy đầu tư với hàng loạt mỏ khai thác đá Ruby, Ruby Sao, Saphia, Spinel tại Yên Bái và Nghệ An.

Kết hợp với việc áp dụng công nghệ cao và máy móc công nghiệp vào khai thác và chế tác, các dây chuyền sản xuất của DOJI nhanh chóng mang lại những nguồn lợi nhuận lớn, không chỉ tại thị trường trong nước mà còn xuất khẩu sang nhiều thị trường quốc tế. Hàng loạt những viên đá quý “khủng” được khai thác từ chính các mỏ của DOJI càng củng cố cho vị thế được ví là “ông hoàng đá quý” của Việt Nam.

Không dừng lại ở việc khai thác, DOJI cũng tỏ ra rất nhạy bén với việc tối ưu hoá chuỗi giá trị của mình bằng việc mở rộng kinh doanh sang lĩnh vực chế tác và bán lẻ trang sức. Tương tự như với việc khai thác đá quý, DOJI cũng tạo ra cho mình những lợi thế cạnh tranh ban đàu bằng việc đầu tư vào hệ thống dây chuyền, máy móc công nghệ cao. Hơn thế nữa, hiểu được rằng trong chế tác trang sức thì ngoài tính chính xác thì sự tinh tế, tỉ mỉ và tính sáng tạo nghệ thuật cũng đóng vai trò then chốt quyết định chất lượng sản phẩm, DOJI dành rất nhiều thời gian và công xức xây dựng những xưởng chế tác cao cấp với đội ngũ chuyên viên, nghệ nhân chế tác lành nghề.

doji tu nguoi giua ngoc toi ong lon da nganh
Tháng 10 vừa qua, Tập đoàn chính thức khánh thành Xưởng Trang sức DOJI có quy mô lớn, đầu tư bài bản và chuyên nghiệp với hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại.

DOJI lấy đa dạng hoá là trọng tâm phát triển của doanh nghiệp với hàng loạt những thương hiệu trang khác nhau với cá tính thiết kế phù hợp với đa dạng nhu cầu và thị hiếu như sở hữu Kho kim cương lớn nhất Việt Nam, Trang sức Đá màu và Ngọc trai, Thương hiệu Trang sức Cưới Wedding Land, Lộc Phát Tài, Qùa tặng vàng Kim Bảo Phúc… Các thương hiệu này đều tạo dấu ấn mạnh mẽ tại thị trường trang sức trong nước và khu vực, được đông đảo khách yêu mến và lựa chọn.

Song song với đó, hoạt động quảng bá của DOJI cũng có những dấu ấn khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh. Với mục tiêu biến các sản phẩm trang sức trở thành một nhu cầu thiết yếu của cuộc sống hiện đại, DOJI là thương hiệu tiên phong tổ chức các tuần lễ trang sức. Lần đầu tiên ở Việt Nam, người tiêu dùng có cơ hội trải nghiệm những xu hướng và sản phẩm trang sức mới nhất, hoà chung nhịp đập với các “thủ phủ” trang sức, đá quý lớn khác trên thế giới. Trang sức cưới cũng là một trong những dòng sản phẩm mũi nhọn của Tập đoàn, kết hợp với những chiến dịch quảng bá “mùa cưới” đặc sắc với sự tham gia của những người nổi tiếng có sức lan toả lớn và thương hiệu.

doji tu nguoi giua ngoc toi ong lon da nganh
Có thể nói, DOJI đã thay đổi những ấn tượng về một thị trường trang sức cũ kĩ, nhàm chán trở thành một thị trường sôi động, cập nhật và thân thiện với người tiêu dùng.

Trong 10 năm của thời kỳ 2009-2019 là giai đoạn bứt phá hết sức ngoạn mục, DOJI đã tăng trưởng vượt bậc. Nếu như doanh số của năm 2009 mới đạt 11.000 tỷ thì đến năm 2019 dự kiến kế hoạch sẽ đạt 80.000 tỷ, gấp gần 8 lần và đóng góp hàng nghìn tỷ đồng cho ngân sách Nhà nước.

Với tiềm năng tài chính mạnh mẽ cùng giá trị thương hiệu ngày một gia tăng, kể từ năm 2009, DOJI bắt đầu chuyển mình phát triển theo hình mẫu Tập đoàn với nhiều công ty con, mở rộng kinh doanh đa lĩnh vực. Cho tới thời điểm này, DOJI đã tham gia tới 9 lĩnh vực kinh doanh khác nhau, bao gồm cả Bất động sản (với thương hiệu DOJILAND), Tài chính ngân hàng (tái cơ cấu thành công Ngân hàng TMCP TPBank), Đầu tư và Dịnh vụ nhà hàng, du lịch. Hiện nay, Tập đoàn DOJI có vốn chủ sở hữu là 4.800 tỉ đồng với tổng tài sản là 12.000 tỉ đồng và tổng số nhân viên gần 2.000 người.

Việc mở rộng này thể hiện một tầm nhìn sắc sảo của các thành viên lãnh đạo thương hiệu, nhằm biến DOJI trở thành một trong những Tập đoàn đa ngành hàng đầu Việt Nam, qua đó ước định trước được tương lai phát triển lâu dài, bền vững và rất linh hoạt. Tại thời điểm thị trường rộng mở như hiện nay, đây là một bước đi rất đúng nhịp và bài bản. Do đó, dù rằng kết quả và mục tiêu vẫn còn nằm ở phía trước, nhưng hoàn toàn có cơ sở để thấy được rằng DOJI đang đứng trước cơ hội rất lớn để chuyển mình trở thành doanh nghiệp “xương sống” tiếp theo của nền kinh tế Việt Nam.

Cùng những nỗ lực không ngừng trong suốt quá trình hình thành và phát triển, Tập đoàn DOJI đã vinh dự đón nhận nhiều giải thưởng cao quý về chất lượng cũng như thế mạnh tài chính. Theo bảng xếp hạng VNR500 - Top 500 doanh nghiệp lớn Việt Nam hằng năm, Tập đoàn DOJI đã có 9 năm liên tiếp đạt Top 5 (từ năm 2011-2018), đặc biệt có 3 năm liền giữ ngôi Vương (năm 2012, 2013, 2014). Đồng thời, 8 năm liên tiếp được công nhận Thương hiệu Quốc gia (từ năm 2010-2018). Vừa qua, Tập đoàn đã vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất.

Ý LAN
Nguồn:

Tin bài liên quan

Phân hoá lớn về lợi nhuận, lãi của 4 "đại gia" kinh doanh vàng đến từ đâu?

Phân hoá lớn về lợi nhuận, lãi của 4 "đại gia" kinh doanh vàng đến từ đâu?

Trong bối cảnh giá vàng tăng mạnh, PNJ vẫn duy trì được lợi nhuận sau thuế 1.051 tỷ đồng trong 5 tháng đầu năm, tương đương hơn 7 tỷ đồng/ngày. Trong năm 2023, mỗi ngày PNJ thu về 5,4 tỷ đồng lãi sau thuế, trong khi DOJI lãi 1,3 tỷ đồng và SJC chỉ lãi hơn 0,5 tỷ đồng.
Đón hè rực rỡ với các thiết kế trong bộ sưu tập Trang sức vàng 24K "Ocean Life" của DOJI

Đón hè rực rỡ với các thiết kế trong bộ sưu tập Trang sức vàng 24K "Ocean Life" của DOJI

Vẻ đẹp từ cuộc sống muôn màu dưới đáy đại dương đã được các nhà thiết kế tại DOJI khai thác tỉ mỉ, tạo nên những trang sức độc đáo trong bộ sưu tập "Ocean Life" để tôn lên phong cách hiện đại của phái đẹp.
Chính thức khai trương DOJI Tower và trung tâm trang sức cao cấp tại TP. HCM

Chính thức khai trương DOJI Tower và trung tâm trang sức cao cấp tại TP. HCM

Lễ khai trương được tổ chức trang trọng vào sáng ngày 22/4 với sự tham gia của đại diện Lãnh đạo địa phương, Sở ban ngành, đại diện các hiệp hội, doanh nghiệp và khách hàng thân thiết của Tập đoàn DOJI.

Các tin bài khác

Quảng Ngãi đề nghị BSR nỗ lực giúp tỉnh hoàn thành dự toán Trung ương giao

Quảng Ngãi đề nghị BSR nỗ lực giúp tỉnh hoàn thành dự toán Trung ương giao

Năm 2025, Trung ương giao tỉnh Quảng Ngãi chỉ tiêu thu ngân sách 22.316 tỷ đồng. Lũy kế 11 tháng, toàn ngành Thuế Quảng Ngãi đã thu được 18.822,9 tỷ đồng, đạt 84,3% dự toán Trung ương và 78,3% dự toán tỉnh. Với tiến độ thu hiện nay, cơ quan Thuế ước tính tỉnh sẽ hụt khoảng 1.100 tỷ đồng so với chỉ tiêu được giao.
Những ngôi sao khoa học nào sẽ thắp sáng bầu trời tri thức tại Tuần lễ VinFuture 2025?

Những ngôi sao khoa học nào sẽ thắp sáng bầu trời tri thức tại Tuần lễ VinFuture 2025?

Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2025 (từ 02-06/12/2025 tại Hà Nội) tiếp tục quy tụ những bộ óc xuất sắc đã mở đường làm thay đổi cách nhân loại phòng ngừa và điều trị bệnh tật, bảo vệ môi trường, phát triển nông nghiệp, khai mở AI và mở rộng tiềm năng con người bằng robot…
BSR tích cực thực hiện sứ mệnh STEM Innovation Petrovietnam

BSR tích cực thực hiện sứ mệnh STEM Innovation Petrovietnam

Thời gian qua, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tích cực triển khai các hoạt động của chương trình STEM Innovation Petrovietnam. Với kế hoạch thực hiện cụ thể, chi tiết, 15 phòng STEM đạt chuẩn quốc tế do BSR tài trợ tại 5 tỉnh/thành phố sẽ không chỉ đồng hành cùng ngành giáo dục trong công cuộc chuyển đổi số, mà còn góp phần gieo mầm tri thức, sáng tạo, công nghệ cho thế hệ trẻ Việt Nam.
Báo Ấn Độ: VinFast được người tiêu dùng thực dụng ưa chuộng, có lợi thế cạnh tranh hơn Tesla

Báo Ấn Độ: VinFast được người tiêu dùng thực dụng ưa chuộng, có lợi thế cạnh tranh hơn Tesla

Truyền thông Ấn Độ nhận định, VinFast đã vươn lên nhờ chiến lược bản địa hóa và giá bán cạnh tranh tại Ấn Độ, trong khi Tesla đang chậm chân tại một trong những thị trường xe điện tăng trưởng nhanh nhất thế giới.

Đọc nhiều

Tin quốc tế ngày 21/11: Hé lộ kế hoạch hòa bình 28 điểm cho Ukraine; Campuchia - Thái Lan lập bản đồ cắm mốc biên giới tạm thời

Tin quốc tế ngày 21/11: Hé lộ kế hoạch hòa bình 28 điểm cho Ukraine; Campuchia - Thái Lan lập bản đồ cắm mốc biên giới tạm thời

Hé lộ kế hoạch hòa bình 28 điểm cho Ukraine; Campuchia - Thái Lan lập bản đồ cắm mốc biên giới tạm thời... là tin quốc tế đáng chú ý ngày 21/11.
Cán bộ, học viên Học viện Hải quân dầm mình giúp nhân dân trong mưa lũ

Cán bộ, học viên Học viện Hải quân dầm mình giúp nhân dân trong mưa lũ

Từ đêm ngày 19 đến sáng ngày 21/11, Học viện Hải quân đã điều động lực lượng cơ động cứu trợ nhân dân trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa (thôn Thủy Sương, Phú Hậu, Nghiệp Thành, xã Suối Hiệp).
Ninh Bình: chủ động, sáng tạo trong công tác thông tin đối ngoại

Ninh Bình: chủ động, sáng tạo trong công tác thông tin đối ngoại

Theo Báo cáo số 56/BC-VPUBND của Văn phòng UBND tỉnh Ninh Bình về kết quả công tác thông tin đối ngoại năm 2025, tỉnh tiếp tục đạt nhiều kết quả nổi bật, khẳng định vai trò chủ động, sáng tạo trong quảng bá hình ảnh, tiềm năng, lợi thế của địa phương đến bạn bè quốc tế.
Trên 110 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Trung, Tây Nguyên khắc phục hậu quả mưa lũ

Trên 110 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Trung, Tây Nguyên khắc phục hậu quả mưa lũ

Trong Lễ phát động ngày 21/11 tại Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Bùi Thị Minh Hoài kêu gọi toàn dân phát huy truyền thống nhân ái, chung tay hỗ trợ miền Trung và Tây Nguyên vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống sau thiên tai. Ngay tại sự kiện, các cơ quan, tổ chức, đơn vị đã ủng hộ trên 110 tỷ đồng.
Lực lượng Hải quân cứu hơn 2.200 lượt người trên biển

Lực lượng Hải quân cứu hơn 2.200 lượt người trên biển

Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị tổng kết Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển”, giai đoạn 2019 - 2025; Hoạt động “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân” giai đoạn 2022 - 2025 do Quân chủng Hải quân tổ chức diễn ra vào ngày 21/11/2025, tại Thành phố Hải Phòng.
Cán bộ, học viên Học viện Hải quân dầm mình giúp nhân dân trong mưa lũ

Cán bộ, học viên Học viện Hải quân dầm mình giúp nhân dân trong mưa lũ

Từ đêm ngày 19 đến sáng ngày 21/11, Học viện Hải quân đã điều động lực lượng cơ động cứu trợ nhân dân trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa (thôn Thủy Sương, Phú Hậu, Nghiệp Thành, xã Suối Hiệp).
Điện Biên chủ động phòng chống cháy rừng, bảo vệ hơn 592 nghìn ha đất lâm nghiệp

Điện Biên chủ động phòng chống cháy rừng, bảo vệ hơn 592 nghìn ha đất lâm nghiệp

Điện Biên có hơn 592 nghìn ha đất quy hoạch lâm nghiệp, với tỷ lệ che phủ rừng đạt 44,69%. Trước nguy cơ cháy rừng cao trong mùa khô, tỉnh đang triển khai nhiều giải pháp chủ động để bảo vệ diện tích rừng hiện có.
infographic lich su hinh thanh va phat trien lien hiep cac to chuc huu nghi viet nam
infographic 10 thang nam 2025 ha noi don 2822 trieu luot khach du lich
infographic quan he huu nghi truyen thong va hop tac nhieu mat viet nam phan lan
quan he huu nghi truyen thong viet nam trieu tien
infographic khuyen cao ve chieu tro gia danh cong an de lua dao
infographic chien dich tu hao viet nam nhuom do khong gian mang chao mung quoc khanh 29
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
Phiên bản di động