Dự kiến khởi công cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu trong quý I/2023
UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa cho biết, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản gửi các bộ, ngành và UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị có ý kiến về Tờ trình số 174 ngày 20/10/2020 của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) qua địa bàn tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu.
![]() |
| Dự kiến khởi công cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu trong quý I/2023. |
Theo Tờ trình, dự án xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) theo hình thức PPP (hợp đồng BOT). Dự án có tổng chiều dài 53,7km, trong đó đoạn qua địa phận tỉnh Đồng Nai dài 34,2km và 19,5km qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Điểm đầu nối với tuyến tránh QL1A đoạn tránh TP Biên Hòa, điểm cuối giao với đường vành đai TP Bà Rịa (QL 56).
Dự án xây dựng 7 nút giao liên thông, 13 cầu vượt dòng chảy, 4 cầu vượt đường ngang và 19 cầu đường ngang vượt đường cao tốc.
Tổng diện tích đất sử dụng để xây dựng dự án khoảng 588,5ha. Tổng mức đầu tư dự kiến 19.012 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng, thiết bị 9.115 tỷ đồng; chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư khoảng 5.985 tỷ đồng.
Sau khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư, Bà Rịa - Vũng Tàu và Đồng Nai sẽ phối hợp lập khung chính sách bồi thường giải phóng mặt bằng và trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt triển khai thực hiện.
Về cơ cấu vốn, ngân sách Trung ương hỗ trợ 6.770 tỷ đồng, vốn nhà đầu tư huy động 12.242 tỷ đồng và vốn tạm ứng từ ngân sách tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho công tác chuẩn bị đầu tư dự án. Tờ trình cũng nêu rõ phương án tài chính thanh toán vốn cho nhà đầu tư.
Cụ thể, nhà đầu tư thanh toán toàn bộ chi phí đầu tư, thực hiện đầu tư, duy tu bảo dưỡng công trình, chi phí hoạt động trong suốt thời gian khai thác dự án. Nhà đầu tư thu hồi vốn thông qua thu phí, mức thu phí theo biểu giá quy định của Nhà nước. Trạm thu phí đặt trên tuyến đường mở mới phải đảm bảo lợi ích cho người dân khi tham gia giao thông.
Doanh thu thu phí để tính toán hoàn vốn cho dự án được xác định trên cơ sở dự báo lưu lượng xe. Thời gian thu phí dự kiến 24 năm 6 tháng (sẽ được xác định cụ thể trong bước đàm phán; ký kết hợp đồng dự án). Hết thời hạn, nhà đầu tư chuyển giao công trình cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền quản lý.
Dự kiến sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý, quý I/2023 dự án sẽ triển khai xây dựng, bàn giao và đưa vào khai thác năm 2025.
Theo kế hoạch, khi hoàn thành, dự án đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sẽ giảm tải cho Quốc lộ 51, tạo liên kết nhanh về giao thông của các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu với TP.HCM và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Tuyến đường này còn kết nối với cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây và Bến Lức – Long Thành; đường liên cảng Cái Mép – Thị Vải; sân bay Long Thành góp phần hoàn thiện mạng lưới đường cao tốc Việt Nam trong những năm tới đây.
Ngày 16/10, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Kiên Giang lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, chính thức khai mạc, với sự ... |
Để sớm khởi công Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình yêu cầu Bộ Giao thông vận ... |
Tình hình kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn Hà Nội cơ bản ổn định, các chính ... |
Tin bài liên quan
Đồng Nai: khởi công xây dựng 10 căn nhà hữu nghị cho gia đình khó khăn ở xã Bù Gia Mập
Đồng Nai trao 38 tỷ đồng hỗ trợ Đắk Lắk xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới giữa Đồng Nai và thành phố Vila Nova de Gaia (Bồ Đào Nha)
Các tin bài khác
Những con số biết nói từ Tuần lễ Công nghiệp & Công nghệ Việt Nam 2025
Xanh SM triển khai dịch vụ xe 7 chỗ liên tỉnh bằng xe Limo Green
Quảng Ngãi đề nghị BSR nỗ lực giúp tỉnh hoàn thành dự toán Trung ương giao
Khám phá đặc quyền sống – đầu tư song hành tại Pearl Residence Cửa Lò
Đọc nhiều
Cán bộ, học viên Học viện Hải quân dầm mình giúp nhân dân trong mưa lũ
Tin quốc tế ngày 21/11: Hé lộ kế hoạch hòa bình 28 điểm cho Ukraine; Campuchia - Thái Lan lập bản đồ cắm mốc biên giới tạm thời
Hàn Quốc viện trợ 1 triệu đô la Mỹ khắc phục hậu quả lũ lụt ở Việt Nam
Ninh Bình: chủ động, sáng tạo trong công tác thông tin đối ngoại
Bờ cõi biển đảo
Miền đất - Con người Cuộc sống vùng biên Nhịp sống biển đảo Lịch sử chủ quyền Giao lưu hữu nghị
Lực lượng Hải quân cứu hơn 2.200 lượt người trên biển
Cán bộ, học viên Học viện Hải quân dầm mình giúp nhân dân trong mưa lũ
Điện Biên chủ động phòng chống cháy rừng, bảo vệ hơn 592 nghìn ha đất lâm nghiệp
Multimedia
[Infographic] Lịch sử hình thành và phát triển Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam
[Infographic] 10 tháng năm 2025: Hà Nội đón 28,22 triệu lượt khách du lịch
[Infographic] Quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt Việt Nam-Phần Lan
Quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Triều Tiên
[Infographic] Khuyến cáo về chiêu trò giả danh công an để lừa đảo
[Infographic] Chiến dịch "Tự hào Việt Nam - Nhuộm đỏ không gian mạng" chào mừng Quốc khánh 2/9
[Infographic] 7 tháng năm 2025: Hà Nội đón 18,36 triệu lượt khách du lịch
Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú






