Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
13:28 | 02/04/2022 GMT+7

Du lịch golf Việt Nam có nhiều tiềm năng hút khách quốc tế

aa
Thị trường khách du lịch golf chính đến Việt Nam hiện nay là khách Hàn Quốc, tiếp đến là Nhật Bản, một số nước Đông Nam Á và còn dư địa lớn để phát triển, thu hút nhiều khách đến từ các thị trường du lịch golf của Mỹ, Tây Âu và Đông Bắc Á.
Tập đoàn Geleximco là nhà tài trợ Bạc tại Giải vô địch Golf Quốc gia - Cúp Vinfast 2022 Tập đoàn Geleximco là nhà tài trợ Bạc tại Giải vô địch Golf Quốc gia - Cúp Vinfast 2022
Vietnam Airlines và Vinpearl tiên phong khởi động mô hình du lịch  khép kín với giải golf “Green Journey to Phú Quốc” Vietnam Airlines và Vinpearl tiên phong khởi động mô hình du lịch khép kín với giải golf “Green Journey to Phú Quốc”

Đây là thông tin được PGS.TS Trần Hiếu, Viện trưởng Viện Khoa học Thể dục thể thao (Tổng cục Thể dục Thể thao, Bộ VH-TT&DL) đưa ra tại Hội thảo "Du lịch Golf Việt Nam: Tiềm năng và thách thức" do Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam tổ chức ngày 1/4.

Du lịch golf là dòng sản phẩm du lịch cao cấp có khả năng thu hút đối tượng khách có mức chi tiêu cao. Ảnh: Hà Nội mới
Du lịch golf là dòng sản phẩm du lịch cao cấp có khả năng thu hút đối tượng khách có mức chi tiêu cao. Ảnh: Báo Hà Nội mới

Theo ông Hiếu, hiện nay Việt Nam đã có 80 sân golf 18 hố đi vào hoạt động và đến 2025 sẽ có 200 sân golf 18 hố đi vào hoạt động (mỗi tỉnh hiện nay đều đang lên kế hoạch xây dựng 10-15 sân golf). Các sân golf tại Việt Nam có chất lượng tốt, đẳng cấp - đều do những golfer nổi tiếng thế giới thiết kế, có sự khác biệt dựa trên lợi thế về đặc điểm địa hình và các giá trị tài nguyên thiên nhiên, văn hóa để hấp dẫn khách du lịch yêu thích chinh phục nhiều sân golf độc đáo, nhiều thách thức và trải nghiệm khác biệt.

Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là làm thế nào để có thể thu hút thị trường, phát triển du lịch golf. Phát huy những lợi thế, tiềm năng để phát triển du lịch golf sẽ là một đột phá trong phát triển sản phẩm du lịch Việt Nam trong những năm tới.

Từ đây, PGS.TS Trần Hiếu đề xuất, cần xây dựng, hoàn thiện các chế độ, chính sách đầu tư, kinh doanh dịch vụ môn golf ở Việt Nam;

Hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất; tăng cường chất lượng phục vụ của các sân golf và các hoạt động của môn golf, đặc biệt là tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp, nghiệp dư. Bên cạnh đó, ngành du lịch cần tăng cường xúc tiến quảng bá về điểm đến golf chất lượng ở Việt Nam;

Xây dựng các gói sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng chất lượng, hấp dẫn từ sự kết hợp giữa sân golf với các hãng lữ hành; tăng cường mối quan hệ đối tác, hợp tác liên kết với các nước có thế mạnh du lịch golf để thu hút thị trường theo quan điểm đôi bên cùng có lợi…

Ông Trịnh Thành, Trưởng Ban thi đấu Hiệp hội du lịch golf Việt Nam cũng đề xuất xây dựng nhiều sản phẩm kết hợp phát triển với các ngành du lịch, tạo nên những gói dịch vụ kết hợp du lịch golf, du lịch nghỉ dưỡng, thu hút du khách trong và ngoài nước hướng tới sự chuyên nghiệp và đẳng cấp.

"Du lịch golf cần sự kết nối của các công ty lữ hành với hàng không, sân golf, các địa điểm đến, nhà hàng, khách sạn... Cùng đó, loại hình này cũng cần tăng cường sự kết nối, giao lưu giữa các câu lạc bộ golf...", ông Trịnh Thành nói.

Cùng chia sẻ quan điểm, bà Lê Thanh Hòa, Giám đốc điều hành Công ty Du lịch Good Feeling Việt Nam đưa ra thêm một số giải pháp như: Coi các doanh nghiệp golf như doanh nghiệp du lịch, quảng bá du lịch golf trong các sự kiện xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam ở các thị trường du lịch trọng điểm…

Nâng cao hiệu quả phát triển du lịch golf được coi là hướng đi phù hợp trong chiến lược khôi phục ngành du lịch trước những tác động của đại dịch COVID-19. Việc phát huy những lợi thế, tiềm năng để phát triển du lịch golf sẽ là một đột phá trong phát triển sản phẩm du lịch Việt Nam trong những năm tới.

Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho rằng, để phát triển golf hiệu quả cần có chiến lược lâu dài và mang tính tổng thể chung cho tất cả các doanh nghiệp. Vì vậy, các doanh nghiệp golf sẽ cần bàn bạc với nhau cụ thể, chi tiết, đồng thời cần có sự liên kết để tạo thành một hệ thống, trên cơ sở luôn coi golf là một thế mạnh của Việt Nam để phát triển.

Bên cạnh đó, cần nghiên cứu thị trường golf của Việt Nam (tùy vào năng lực, định hướng của từng doanh nghiệp để phát triển các loại hình khách khác nhau như nhóm khách ưu tiên và nhóm khách du lịch thông thường gắn với chơi golf…); tăng thêm những dịch vụ đi kèm theo golf… Việc phát triển golf cần được nghiên cứu, phát triển theo lộ trình và có kế hoạch phát triển rõ ràng.

T&T Group khởi động dự án khu đô thị sinh thái và sân golf gần 500 ha tại Phú Thọ T&T Group khởi động dự án khu đô thị sinh thái và sân golf gần 500 ha tại Phú Thọ
03 Thương hiệu Quốc gia của Tập đoàn BRG quảng bá hình ảnh và sản phẩm tại sự kiện Ngoại giao lớn năm 2021 03 Thương hiệu Quốc gia của Tập đoàn BRG quảng bá hình ảnh và sản phẩm tại sự kiện Ngoại giao lớn năm 2021
Minh Thái (t/h)
Nguồn:

Tin bài liên quan

[Infographic] World Travel Awards 2025: Việt Nam tiếp tục được bình chọn là Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới

[Infographic] World Travel Awards 2025: Việt Nam tiếp tục được bình chọn là Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới

Việt Nam một lần nữa được vinh danh tại World Travel Awards 2025 là “Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới”, khẳng định sức hút di sản đa dạng, gắn với du lịch bền vững và thương hiệu quốc gia toàn cầu.
Hà Nội đón hơn 33,7 triệu lượt khách trong năm 2025, tăng gần 21% so với 2024

Hà Nội đón hơn 33,7 triệu lượt khách trong năm 2025, tăng gần 21% so với 2024

Dự kiến đến cuối năm 2025, Hà Nội sẽ đón hơn 33,7 triệu lượt khách, chiếm khoảng 22,2% tổng lượng khách cả nước, vượt 8,7% kế hoạch đầu năm. Thông tin trên được Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Trần Quang chia sẻ tại Hội nghị giao ban công tác báo chí thành phố tháng 11/2025 ngày 13/11.
Hà Nội đón gần 700 ngàn khách quốc tế, tăng tốc du lịch cuối năm

Hà Nội đón gần 700 ngàn khách quốc tế, tăng tốc du lịch cuối năm

Với hơn 28 triệu lượt khách trong 10 tháng, tăng gần 22% so với cùng kỳ, du lịch Hà Nội tiếp tục khẳng định đà tăng trưởng ấn tượng. Từ phát triển sản phẩm mới, đẩy mạnh chuyển đổi số đến quảng bá sáng tạo, ngành du lịch Thủ đô đang chuẩn bị bước vào mùa cao điểm cuối năm với nhiều kỳ vọng bứt phá.

Các tin bài khác

Tăng cường văn hóa an toàn tại BSR: Cam kết tuân thủ quy trình và thực thi kỷ luật

Tăng cường văn hóa an toàn tại BSR: Cam kết tuân thủ quy trình và thực thi kỷ luật

Ban An toàn Chất lượng (ATCL) Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) vừa tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề tháng 12/2025 với chủ đề: “Văn hóa an toàn: Tuân thủ quy trình nghiệp vụ, thực thi kỷ luật và làm đúng ngay từ đầu”.
Nhiệt điện Nhơn Trạch 3&4: Những ý nghĩa bên ngoài con số

Nhiệt điện Nhơn Trạch 3&4: Những ý nghĩa bên ngoài con số

Công luận sẽ nhớ đến gì khi nói về Nhiệt điện Nhơn Trạch 3&4? Những con số, ví như mức đầu tư, chắc sẽ được nhắc đến nhưng chỉ là một phần dễ nói rồi cũng dễ quên. Vậy đâu là những điều còn đọng lại với nhiều tâm tư, dấu hỏi và nỗi niềm khi nghĩ về một dự án?
Sunshine Group kích hoạt “cao điểm thi công”, hàng loạt dự án trọng điểm tăng tốc trên toàn quốc

Sunshine Group kích hoạt “cao điểm thi công”, hàng loạt dự án trọng điểm tăng tốc trên toàn quốc

Ghi nhận thực tế, nhiều dự án quy mô lớn của Sunshine Group đang bước vào giai đoạn thi công nước rút, chuẩn bị cho mục tiêu đưa vào vận hành đúng kế hoạch.
Quảng bá hàng Việt Nam tại Campuchia

Quảng bá hàng Việt Nam tại Campuchia

Ngày 4/12, tại thủ đô Phnom Penh, Hội chợ Thương mại Việt Nam tại Campuchia 2025, do Bộ Công Thương tổ chức, chính thức khai mạc.

Đọc nhiều

Việt Nam bàn giao hài cốt quân nhân Hoa Kỳ mất tích trong chiến tranh lần thứ 171

Việt Nam bàn giao hài cốt quân nhân Hoa Kỳ mất tích trong chiến tranh lần thứ 171

Lễ bàn giao hài cốt quân nhân Hoa Kỳ mất tích trong chiến tranh tại Việt Nam (MIA) lần thứ 171 vừa được tổ chức tại sân bay Gia Lâm (Hà Nội).
Ông Nguyễn Ngọc Cảnh được bầu làm Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt – Anh khóa V

Ông Nguyễn Ngọc Cảnh được bầu làm Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt – Anh khóa V

Ngày 14/12/2025, tại Hà Nội, Hội Hữu nghị Việt – Anh (VUFA) đã tổ chức Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ V, nhiệm kỳ 2025–2030.
Chiềng Sinh chuyển mình từ công tác giảm nghèo bền vững

Chiềng Sinh chuyển mình từ công tác giảm nghèo bền vững

Xã Chiềng Sinh (Điện Biên) đã ghi nhận tỷ lệ hộ nghèo giảm đáng kể. Trên cơ sở đó, địa phương đang tập trung triển khai các nhiệm vụ mới, hướng tới mục tiêu giảm nghèo bền vững.
Vietnam Happy Fest 2025 : Ngày hội của những điều hạnh phúc giữa lòng Hà Nội

Vietnam Happy Fest 2025 : Ngày hội của những điều hạnh phúc giữa lòng Hà Nội

Ngày 05 - 07/12/2025 vừa qua, không gian Phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) thực sự trở thành tâm điểm của các hoạt động văn hóa – nghệ thuật khi Ngày hội Việt Nam Hạnh phúc – Vietnam Happy Fest 2025 diễn ra, thu hút hàng chục nghìn người dân và du khách.
Mường Tùng chủ động triển khai giảm nghèo đa chiều từ chính sách đến cuộc sống

Mường Tùng chủ động triển khai giảm nghèo đa chiều từ chính sách đến cuộc sống

Giữa những dãy núi trùng điệp của nơi cực Tây Tổ quốc xã Mường Tùng(Điện Biên) đang có một sự chuyển mình mạnh mẽ. Chìa khóa thành công chính là sự chủ động, sáng tạo của chính quyền địa phương và sự đồng lòng hưởng ứng của bà con các dân tộc trong cuộc c
Vùng 5 Hải quân khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách

Vùng 5 Hải quân khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách

Ngày 11- 12/12, tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân phối hợp với Bộ Y tế tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách theo Chương trình kết hợp quân dân y năm 2025. Đây là hoạt động thiết thực nhằm tri ân các đối tượng chính sách, đồng thời chào mừng kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2025).
[Ảnh] Đồn Biên phòng Na Ngoi trao 484 suất quà cho học sinh và hộ dân trước mùa giá rét

[Ảnh] Đồn Biên phòng Na Ngoi trao 484 suất quà cho học sinh và hộ dân trước mùa giá rét

Ngày 11/12, Đồn Biên phòng Na Ngoi (Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An) phối hợp với Câu lạc bộ thiện nguyện “Hương Từ Bi” (thành phố Vinh cũ) tổ chức Chương trình "Áo ấm mùa đông cho em học sinh vùng cao" nhằm trao các suất quà thiết thực cho học sinh Trường Tiểu học Na Ngoi 1 và các hộ dân khó khăn trên địa bàn xã Na Ngoi (tỉnh Nghệ An).
infographic world travel awards 2025 viet nam tiep tuc duoc binh chon la diem den di san hang dau the gioi
infographic lich su hinh thanh va phat trien lien hiep cac to chuc huu nghi viet nam
infographic 10 thang nam 2025 ha noi don 2822 trieu luot khach du lich
infographic quan he huu nghi truyen thong va hop tac nhieu mat viet nam phan lan
quan he huu nghi truyen thong viet nam trieu tien
infographic khuyen cao ve chieu tro gia danh cong an de lua dao
infographic chien dich tu hao viet nam nhuom do khong gian mang chao mung quoc khanh 29
Xin chờ trong giây lát...
[VIDEO] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em tiếp sức trẻ em Bắc Ninh sớm quay về nhịp sống sau thiên tai
[Video] World Vision hỗ trợ hơn 1.100 người dân Quảng Ngãi tiếp cận nước sạch bền vững
[Video] Đồng tâm, dốc sức cứu trợ đồng bào vùng lũ
[Video] Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
Phiên bản di động