Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
13:28 | 02/04/2022 GMT+7

Du lịch golf Việt Nam có nhiều tiềm năng hút khách quốc tế

aa
Thị trường khách du lịch golf chính đến Việt Nam hiện nay là khách Hàn Quốc, tiếp đến là Nhật Bản, một số nước Đông Nam Á và còn dư địa lớn để phát triển, thu hút nhiều khách đến từ các thị trường du lịch golf của Mỹ, Tây Âu và Đông Bắc Á.
Tập đoàn Geleximco là nhà tài trợ Bạc tại Giải vô địch Golf Quốc gia - Cúp Vinfast 2022 Tập đoàn Geleximco là nhà tài trợ Bạc tại Giải vô địch Golf Quốc gia - Cúp Vinfast 2022
Vietnam Airlines và Vinpearl tiên phong khởi động mô hình du lịch  khép kín với giải golf “Green Journey to Phú Quốc” Vietnam Airlines và Vinpearl tiên phong khởi động mô hình du lịch khép kín với giải golf “Green Journey to Phú Quốc”

Đây là thông tin được PGS.TS Trần Hiếu, Viện trưởng Viện Khoa học Thể dục thể thao (Tổng cục Thể dục Thể thao, Bộ VH-TT&DL) đưa ra tại Hội thảo "Du lịch Golf Việt Nam: Tiềm năng và thách thức" do Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam tổ chức ngày 1/4.

Du lịch golf là dòng sản phẩm du lịch cao cấp có khả năng thu hút đối tượng khách có mức chi tiêu cao. Ảnh: Hà Nội mới
Du lịch golf là dòng sản phẩm du lịch cao cấp có khả năng thu hút đối tượng khách có mức chi tiêu cao. Ảnh: Báo Hà Nội mới

Theo ông Hiếu, hiện nay Việt Nam đã có 80 sân golf 18 hố đi vào hoạt động và đến 2025 sẽ có 200 sân golf 18 hố đi vào hoạt động (mỗi tỉnh hiện nay đều đang lên kế hoạch xây dựng 10-15 sân golf). Các sân golf tại Việt Nam có chất lượng tốt, đẳng cấp - đều do những golfer nổi tiếng thế giới thiết kế, có sự khác biệt dựa trên lợi thế về đặc điểm địa hình và các giá trị tài nguyên thiên nhiên, văn hóa để hấp dẫn khách du lịch yêu thích chinh phục nhiều sân golf độc đáo, nhiều thách thức và trải nghiệm khác biệt.

Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là làm thế nào để có thể thu hút thị trường, phát triển du lịch golf. Phát huy những lợi thế, tiềm năng để phát triển du lịch golf sẽ là một đột phá trong phát triển sản phẩm du lịch Việt Nam trong những năm tới.

Từ đây, PGS.TS Trần Hiếu đề xuất, cần xây dựng, hoàn thiện các chế độ, chính sách đầu tư, kinh doanh dịch vụ môn golf ở Việt Nam;

Hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất; tăng cường chất lượng phục vụ của các sân golf và các hoạt động của môn golf, đặc biệt là tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp, nghiệp dư. Bên cạnh đó, ngành du lịch cần tăng cường xúc tiến quảng bá về điểm đến golf chất lượng ở Việt Nam;

Xây dựng các gói sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng chất lượng, hấp dẫn từ sự kết hợp giữa sân golf với các hãng lữ hành; tăng cường mối quan hệ đối tác, hợp tác liên kết với các nước có thế mạnh du lịch golf để thu hút thị trường theo quan điểm đôi bên cùng có lợi…

Ông Trịnh Thành, Trưởng Ban thi đấu Hiệp hội du lịch golf Việt Nam cũng đề xuất xây dựng nhiều sản phẩm kết hợp phát triển với các ngành du lịch, tạo nên những gói dịch vụ kết hợp du lịch golf, du lịch nghỉ dưỡng, thu hút du khách trong và ngoài nước hướng tới sự chuyên nghiệp và đẳng cấp.

"Du lịch golf cần sự kết nối của các công ty lữ hành với hàng không, sân golf, các địa điểm đến, nhà hàng, khách sạn... Cùng đó, loại hình này cũng cần tăng cường sự kết nối, giao lưu giữa các câu lạc bộ golf...", ông Trịnh Thành nói.

Cùng chia sẻ quan điểm, bà Lê Thanh Hòa, Giám đốc điều hành Công ty Du lịch Good Feeling Việt Nam đưa ra thêm một số giải pháp như: Coi các doanh nghiệp golf như doanh nghiệp du lịch, quảng bá du lịch golf trong các sự kiện xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam ở các thị trường du lịch trọng điểm…

Nâng cao hiệu quả phát triển du lịch golf được coi là hướng đi phù hợp trong chiến lược khôi phục ngành du lịch trước những tác động của đại dịch COVID-19. Việc phát huy những lợi thế, tiềm năng để phát triển du lịch golf sẽ là một đột phá trong phát triển sản phẩm du lịch Việt Nam trong những năm tới.

Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho rằng, để phát triển golf hiệu quả cần có chiến lược lâu dài và mang tính tổng thể chung cho tất cả các doanh nghiệp. Vì vậy, các doanh nghiệp golf sẽ cần bàn bạc với nhau cụ thể, chi tiết, đồng thời cần có sự liên kết để tạo thành một hệ thống, trên cơ sở luôn coi golf là một thế mạnh của Việt Nam để phát triển.

Bên cạnh đó, cần nghiên cứu thị trường golf của Việt Nam (tùy vào năng lực, định hướng của từng doanh nghiệp để phát triển các loại hình khách khác nhau như nhóm khách ưu tiên và nhóm khách du lịch thông thường gắn với chơi golf…); tăng thêm những dịch vụ đi kèm theo golf… Việc phát triển golf cần được nghiên cứu, phát triển theo lộ trình và có kế hoạch phát triển rõ ràng.

T&T Group khởi động dự án khu đô thị sinh thái và sân golf gần 500 ha tại Phú Thọ T&T Group khởi động dự án khu đô thị sinh thái và sân golf gần 500 ha tại Phú Thọ
03 Thương hiệu Quốc gia của Tập đoàn BRG quảng bá hình ảnh và sản phẩm tại sự kiện Ngoại giao lớn năm 2021 03 Thương hiệu Quốc gia của Tập đoàn BRG quảng bá hình ảnh và sản phẩm tại sự kiện Ngoại giao lớn năm 2021
Minh Thái (t/h)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Du lịch Việt Nam tăng tốc bứt phá, hướng tới mục tiêu tăng trưởng năm 2025

Du lịch Việt Nam tăng tốc bứt phá, hướng tới mục tiêu tăng trưởng năm 2025

Sáng ngày 23/8, Hiệp hội Du lịch (HHDL) Việt Nam đã tổ chức hội nghị gặp mặt HHDL các tỉnh, thành phố. Hội nghị nhằm quán triệt nhiệm vụ tăng trưởng du lịch năm 2025 theo Nghị quyết số 226/NQ-CP của Chính phủ.
[Infographic] 7 tháng năm 2025: Hà Nội đón 18,36 triệu lượt khách du lịch

[Infographic] 7 tháng năm 2025: Hà Nội đón 18,36 triệu lượt khách du lịch

7 tháng năm 2025, khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 18,36 triệu lượt khách, tăng 11,6% so với cùng kỳ năm 2024.
Đẩy mạnh truyền thông, quảng bá sự kiện Ngày hội Cua Cà Mau - lần thứ II năm 2025

Đẩy mạnh truyền thông, quảng bá sự kiện Ngày hội Cua Cà Mau - lần thứ II năm 2025

Đó là một trong những chỉ đạo của ông Lê Văn Sử, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, tại buổi làm việc với các sở, ngành, địa phương có liên quan nhằm rà soát công tác chuẩn bị tổ chức Ngày hội Cua Cà Mau lần thứ II năm 2025, diễn ra chiều ngày 18/7.

Các tin bài khác

Đưa “vàng trắng” Việt Nam chinh phục thế giới

Đưa “vàng trắng” Việt Nam chinh phục thế giới

Công ty Yến sào Khánh Hòa là đơn vị quản lý, khai thác, bảo tồn và phát triển nguồn tài nguyên yến sào trên các đảo yến thiên nhiên thuộc vùng biển tỉnh Khánh Hòa.
Đông Đô IVF Center lọt “Top 10 Thương hiệu nổi tiếng ASEAN 2025”, khẳng định vị thế y học Việt Nam trên bản đồ Quốc tế

Đông Đô IVF Center lọt “Top 10 Thương hiệu nổi tiếng ASEAN 2025”, khẳng định vị thế y học Việt Nam trên bản đồ Quốc tế

Năm 2025, Đông Đô IVF Center vinh dự được trao danh hiệu “Top 10 Thương hiệu mạnh ASEAN 2025”. Đây là minh chứng rõ nét cho sự hội nhập quốc tế và uy tín của Trung tâm hỗ trợ sinh sản hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực Hỗ trợ sinh sản và thụ tinh trong ống nghiệm. Đánh dấu vị thế tiên phong, dẫn đầu công nghệ, dẫn đầu tỷ lệ thành công IVF.
ENT International Vina được vinh danh tại "Thương hiệu nổi tiếng ASEAN 2025"

ENT International Vina được vinh danh tại "Thương hiệu nổi tiếng ASEAN 2025"

ENT International Vina, một công ty hàng đầu trong lĩnh vực thương mại hóa chất công nghiệp toàn cầu, vừa được vinh danh là “Thương hiệu nổi tiếng ASEAN 2025”. Giải thưởng uy tín này do Hiệp hội Phát triển Hợp tác Kinh tế Việt Nam - ASEAN tổ chức, nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có đóng góp nổi bật vào sự phát triển khu vực.
Hoàng Sơn Group - Kiến tạo không gian sống xanh bền vững

Hoàng Sơn Group - Kiến tạo không gian sống xanh bền vững

Được thành lập với sứ mệnh trở thành cầu nối đáng tin cậy giữa khách hàng và những giá trị sống bền vững, Công ty TNHH đầu tư địa ốc Hoàng Sơn Group đã không ngừng lớn mạnh, trở thành một trong những thương hiệu uy tín hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản, xây dựng và chăm sóc người cao tuổi tại Việt Nam.

Đọc nhiều

Giao lưu thể thao góp phần thắt chặt tình hữu nghị Việt Nam - Cuba

Giao lưu thể thao góp phần thắt chặt tình hữu nghị Việt Nam - Cuba

Ngày 23/8 tại Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba thành phố Hà Nội tổ chức Giải Pickleball hữu nghị Việt Nam - Cuba mở rộng năm 2025 và trao tiền ủng hộ nhân dân Cuba. Đây là hoạt động thiết thực nhân "Năm hữu nghị Việt Nam - Cuba", chào mừng kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 02/9, hướng tới kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Cuba (02/12/1960 - 02/12/2025).
Thành phố Hà Nội bố trí 6 điểm bắn pháo hoa chào mừng Quốc khánh 2/9

Thành phố Hà Nội bố trí 6 điểm bắn pháo hoa chào mừng Quốc khánh 2/9

Từ 21 giờ đến 21 giờ 15 ngày 2/9, Hà Nội sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 6 địa điểm nhằm chào mừng đại lễ A80, trong đó, pháo hoa tầm cao có tổng số 3.600 quả, pháo hoa tầm thấp với 540 giàn.
Nhiều tỉnh, thành, đơn vị tiếp tục ủng hộ nhân dân Cuba

Nhiều tỉnh, thành, đơn vị tiếp tục ủng hộ nhân dân Cuba

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, tính đến 11h ngày 22/8 hàng triệu lượt đóng góp từ các tổ chức, địa phương và người dân cả nước đã quyên góp được 365,6 tỷ đồng ủng hộ nhân dân Cuba. Những nghĩa cử ấy tiếp tục viết nên câu chuyện đẹp về tình đoàn kết thủy chung, son sắt giữa hai dân tộc.
Công nghiệp Halal: Tiềm năng hợp tác mới giữa Việt Nam và Malaysia

Công nghiệp Halal: Tiềm năng hợp tác mới giữa Việt Nam và Malaysia

Ngày 22/8 tại Hà Nội, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Malaysia Ngô Sách Thực đã đến chúc mừng Đại sứ Malaysia tại Việt Nam Tan Yang Thai nhân dịp kỷ niệm 68 năm Quốc khánh Malaysia (31/8/1957 - 31/8/2025). Tại buổi tiếp, hai bên đánh giá quan hệ Việt Nam - Malaysia ngày càng phát triển toàn diện, trong đó công nghiệp Halal được coi là một trong những hướng hợp tác tiềm năng, mở ra cơ hội mới cho doanh nghiệp và nhân dân hai nước.
Sinh viên Việt Nam tại Nga hướng về biển đảo Tổ quốc

Sinh viên Việt Nam tại Nga hướng về biển đảo Tổ quốc

Mới đây, đại diện thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Nga đã tham gia chuỗi hoạt động ý nghĩa trên đảo Bạch Long Vĩ trong khuôn khổ chương trình “Thanh niên, sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” năm 2025, do Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên và Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hải Phòng tổ chức.
Hải quân Việt Nam tham gia diễu binh hữu nghị tại Malaysia

Hải quân Việt Nam tham gia diễu binh hữu nghị tại Malaysia

Ngày 17/8, tại thành phố George Town (bang Penang, Malaysia), đoàn công tác Hải quân Nhân dân Việt Nam cùng cán bộ, chiến sĩ Tàu 016 - Quang Trung đã tham gia Lễ diễu binh đường phố trong khuôn khổ Diễn tập đa phương Hải quân các nước ASEAN lần thứ 3 (AMNEX 3) do Hải quân Hoàng gia Malaysia đăng cai tổ chức.
Chiềng Sinh (Điện Biên) hướng tới giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 3%

Chiềng Sinh (Điện Biên) hướng tới giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 3%

Xác định phát huy lợi thế địa phương, xã Chiềng Sinh đặt mục tiêu đến năm 2030 đạt chuẩn nông thôn mới, kinh tế - xã hội phát triển toàn diện, đời sống người dân nâng cao.
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
infographic dau hieu nhan biet lu quet
so doanh nghiep thanh lap moi va quay tro lai hoat dong tang 265
infographic ky nang tranh bay lua dao du lich mua cao diem
infographics canh bao gia mao loi dung danh nghia mat tran to quoc de huy dong ung ho
cong nghiep phuc hoi manh xuat nhap khau tang truong an tuong
infographic viet nam hoan thanh vai tro dong chu tich chuong trinh dong nam a searp giai doan 2022 2025
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Phiên bản di động