Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
08:00 | 03/05/2021 GMT+7

Gojek cam kết đạt được Không phát thải, Không có chất thải và Không có rào cản vào năm 2030

aa
Gojek, nền tảng thanh toán và dịch vụ gọi xe theo yêu cầu hàng đầu Đông Nam Á vừa đưa ra cam kết sẽ đạt được Ba Không: Không phát thải, Không có chất thải và Không rào cản, vào năm 2030.

JAKARTA, INDONESIA – Media OutReach – Gojek, nền tảng thanh toán và dịch vụ gọi xe theo yêu cầu hàng đầu Đông Nam Á vừa đưa ra cam kết sẽ đạt được Ba Không: Không phát thải, Không có chất thải và Không rào cản, vào năm 2030. Gojek đã công bố những cam kết này trong Báo cáo Bền vững hàng năm đầu tiên của mình, trong đó trình bày chi tiết về tiến độ cho đến nay và chặng đường phía trước trong việc thực hiện các thực hành toàn diện về môi trường, xã hội và quản trị (environmental, social and governance – ESG). Đây là một phần trong sứ mệnh bền vững của Gojek nhằm tạo ra tác động tích cực và mang lại giá trị lâu dài cho con người và trái đất,

Với việc tập trung vào nơi công ty có thể tạo ra tác động lớn nhất cho tất cả các bên liên quan, phù hợp với các vấn đề môi trường và xã hội cấp bách, cách tiếp cận của Gojek sẽ được cấu trúc xoay quanh 3 lĩnh vực cụ thể: tính bền vững về môi trường (GoGreener) để đạt được Không phát thải và Không chất thải, cũng như tiến bộ về kinh tế -xã hội (GoForward) và bình đẳng và hòa nhập (GoTogether) để đạt được Không có rào cản.

Báo cáo ESG của Gojek là báo cáo đầu tiên do một công ty Internet Đông Nam Á biên soạn theo các tiêu chuẩn quốc tế. [Nguồn: Báo cáo Bền vững đầu tiên của Gojek phù hợp với Sáng kiến ​​Báo cáo toàn cầu (Global Reporting Initiative – GRI) và Ban Tiêu chuẩn Kế toán bền vững (Sustainability Accounting Standards Board – SASB)]. Các tiết lộ chọn lọc liên quan đến các vấn đề tài liệu liên quan đã được PricewaterhouseCoopers (PwC) Indonesia thẩm định và đảm bảo. Gojek đang dẫn đầu ngành công nghệ của khu vực trong việc tích hợp các phương pháp hay nhất của ESG trong hoạt động kinh doanh của mình và tự nguyện công bố hiệu suất của mình về các vấn đề ESG quan trọng.

Gojek đã đạt được những bước tiến đáng kể đối với các mục tiêu của mình, mục tiêu này sẽ được xem xét và công bố hàng năm:

Tính bền vững về môi trường – GoGreener
● Đã cam kết thực hiện kiểm kê hàng năm đối với lượng khí thải trong phạm vi 1, 2 và 3 (Nguồn: Nghị định thư về Khí nhà kính (The Greenhouse Gas (GHG) Protocol định nghĩa phát thải Phạm vi 1 là tất cả phát thải khí nhà kính trực tiếp, phát thải. Phạm vi 2 là phát thải khí nhà kính gián tiếp từ việc tiêu thụ điện, nhiệt hoặc hơi nước đã mua và phát thải. Phạm vi 3 là tất cả các phát thải gián tiếp khác không được đề cập trong Phạm vi 2) và tính toán chất thải, bắt đầu vào năm 2021
● Đã ra mắt tính năng trong ứng dụng GoGreener Carbon Offset – tính năng bù trừ carbon B2C đầu tiên trên thế giới trong ngành dịch vụ gọi xe
● Đã ủy thác các nghiên cứu khả thi và các dự án thí điểm để đẩy nhanh việc áp dụng xe điện, với tham vọng chuyển đổi sang 100% xe điện vào năm 2030
● Đã ra mắt dịch vụ GoTransit để tích hợp tốt hơn phương tiện di chuyển chặng đầu tiên và chặng cuối, với phương tiện giao thông công cộng
● Đã tham gia Ban chỉ đạo của Đối tác Hành động Nhựa Quốc gia cho Indonesia, được quản lý trong khuôn khổ Đối tác Hành động Nhựa Toàn cầu của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF)
● Hơn 13 tấn rác thải nhựa sử dụng một lần được ngăn chặn thông qua chương trình dao kéo trả phí (kể từ tháng 8 năm 2019); Hơn 6,3 tấn chất thải nhựa sử dụng một lần được thu gom thông qua các chương trình thí điểm khác nhau vào năm 2019, với một số thí điểm mới sẽ bắt đầu vào năm 2021
Tiến bộ về kinh tế -xã hội: GoForward
● Đã giúp hơn 530.000 đối tác tài xế tiết kiệm chi phí hàng ngày thông qua chương trình Swadaya (chương trình lợi ích dành cho đối tác tài xế) ● Đã đa dạng hóa các cơ hội kiếm thu nhập cho các đối tác tài xế, thông qua hợp tác với PromoGo và ra mắt GoCek
● Đã ra mắt Cộng đồng Đối tác GoFood (với hơn 54.000 đối tác thương mại) để giúp trau dồi kỹ năng kinh doanh và số hóa cho các doanh nghiệp siêu nhỏ và nhỏ
Bình đẳng và hòa nhập: GoTogether
● Đã ký các Nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ của Liên hợp quốc để thúc đẩy bình đẳng giới và cam kết chỉ tổ chức các hội thảo đa dạng về giới cho các sự kiện diễn thuyết của Gojek
● Đã thành lập một Hội đồng do nhân viên lãnh đạo để quản lý các chính sách và chương trình đa dạng, bình đẳng và hòa nhập của công ty
● Đã phát triển các quy trình và cơ sở hạ tầng cho nhân viên để khởi chạy (đây là là các nhóm tự nguyện, do nhân viên lãnh đạo, cung cấp một không gian an toàn, hỗ trợ cho các cá nhân có kinh nghiệm được chia sẻ).

Báo cáo thể hiện cam kết của Gojek trong việc hỗ trợ các Mục tiêu Phát triển Bền vững (Sustainable Development Goals – SDGs) của Liên hợp quốc. Để đảm bảo trách nhiệm giải trình cao hơn, công ty cũng đang thành lập Hội đồng Tư vấn bền vững, bao gồm các chuyên gia bên ngoài, khách quan đến từ các tổ chức khác nhau bao gồm UN Women, Trung tâm Năng lượng ASEAN, Đại học Indonesia…

Bảo vệ sinh kế và duy trì cộng đồng trong bối cảnh đại dịch COVID-19 bùng phát

Gojek cũng giúp giảm thiểu tác động của đại dịch COVID-19 trên toàn bộ hệ sinh thái của mình, đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của các bên liên quan, phát triển các sản phẩm và dịch vụ mới để đáp ứng nhu cầu thay đổi và tạo cơ hội thu nhập thay thế cho các thương gia và đối tác tài xế. Vào năm 2020, Gojek đã thành lập Quỹ Anak Bangsa Bisa (YABB) để hỗ trợ các đối tác của mình và cộng đồng rộng lớn hơn bị ảnh hưởng bởi đại dịch, quyên góp được 100 tỷ Indonesia rupiah (IDR) từ lãnh đạo cấp cao và GoTroops và 20 tỷ IDR từ các khoản đóng góp của công ty và các chương trình quyên góp khác (Tương đương khoảng 6,9 triệu USD từ lãnh đạo cấp cao và GoTroops và 1,4 triệu USD từ các khoản đóng góp của công ty và các chương trình quyên góp khác, tại thời điểm báo cáo).

Gojek cũng bảo vệ người tiêu dùng và cộng đồng rộng lớn hơn, tận dụng quy mô mạng lưới của mình để giúp người tiêu dùng cập nhật các nguyên tắc về sức khỏe và an toàn cũng như tung ra một số tính năng và sáng kiến ​​ứng dụng để giúp ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19 và hỗ trợ các nhân viên tuyến đầu.

Báo cáo Bền vững đầy đủ có thể tìm thấy ở đây.

Thông tin về Báo cáo Bền vững (Sustainability Report) của Gojek

Đây là Báo cáo Bền vững hàng năm đầu tiên của Gojek, nhằm công bố các kết quả hoạt động của mình về các chủ đề ESG quan trọng cho tất cả các bên liên quan. Sau năm nay, báo cáo sẽ được công bố hàng năm như một phần của hoạt động công bố tự nguyện liên tục của công ty về kết quả hoạt động về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) và các chỉ số liên quan.

Báo cáo này đã được PricewaterhouseCoopers (PwC) thẩm định và được chuẩn bị theo Tiêu chuẩn GRI vì nó thể hiện thông lệ tốt nhất trên toàn cầu về báo cáo bền vững. Gojek cũng đã áp dụng hai tiêu chuẩn báo cáo theo lĩnh vực cụ thể của SASB, 1. Truyền thông và Dịch vụ Internet và 2. Vận tải đường bộ, để hướng dẫn các thông tincủa mình về tính trọng yếu tài chính của các vấn đề ESG cụ thể theo lĩnh vực.

Thông tin thêm về các công bố, tiết lộ khác nhau được trình bày trong báo cáo và cách chúng phù hợp với các tiêu chuẩn GRI và SASB có thể tìm thấy trong các trang 42 và 46 của Báo cáo Bền vững.

Thông tin về Gojek

Gojek là nền tảng gọi xe theo yêu cầu hàng đầu Đông Nam Á và là đơn vị tiên phong trong mô hình hệ sinh thái đa dịch vụ, cung cấp khả năng tiếp cận nhiều loại dịch vụ bao gồm vận chuyển, giao thực phẩm, đồ ăn, logistics… Gojek được thành lập dựa trên nguyên tắc tận dụng công nghệ để loại bỏ những va chạm hàng ngày trong cuộc sống, bằng cách kết nối người tiêu dùng với những nhà cung cấp hàng hóa và dịch vụ tốt nhất trên thị trường.

Công ty được thành lập vào năm 2010, tập trung vào các dịch vụ chuyển phát nhanh và gọi xe gắn máy, trước khi ra mắt ứng dụng này vào tháng 1 năm 2015 tại Indonesia. Kể từ đó, Gojek đã phát triển để trở thành nền tảng theo yêu cầu hàng đầu ở Đông Nam Á, cung cấp quyền truy cập vào nhiều loại dịch vụ từ vận chuyển, giao thực phẩm, logistics và nhiều dịch vụ khác.

Gojek hiện hoạt động trên khắp các thành phố chính ở 4 quốc gia Đông Nam Á. Tính đến tháng 3 năm 2021, ứng dụng của Gojek và hệ sinh thái của Gojek đã được người dùng trên khắp Đông Nam Á tải xuống hơn 190 triệu lần.

Gojek luôn nỗ lực hết mình để giải quyết những thách thức hàng ngày mà người tiêu dùng phải đối mặt, đồng thời cải thiện chất lượng cuộc sống cho hàng triệu người trên khắp Đông Nam Á, đặc biệt là những người ở khu vực phi chính thức và các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa.

Ứng dụng Gojek có sẵn để tải xuống qua iOS và Android.

#Gojek

Media Outreach
Nguồn:

Tin bài liên quan

Kỷ niệm 3 năm hoạt động ở Singapore, Gojek khởi động chiến dịch “Đi thêm dặm nữa” để hỗ trợ đối tác lái xe

Kỷ niệm 3 năm hoạt động ở Singapore, Gojek khởi động chiến dịch “Đi thêm dặm nữa” để hỗ trợ đối tác lái xe

Để kỷ niệm 3 năm thành lập tại Singapore, Gojek vừa thông báo khởi động Chiến dịch “Go the Extra Mile” (tạm dịch: Đi thêm dặm nữa) sẽ dành 1 SGD của mỗi chuyến đi đã hoàn thành trao lại cho các đối tác lái xe công nghệ trong suốt tuần lễ kỷ niệm (từ ngày 29 tháng 11 đên 5 tháng 12 (1).
Gojek và TBS Energi Utama  lập liên doanh để đẩy mạnh phát triển hệ sinh thái xe điện 2 bánh của Indonesia

Gojek và TBS Energi Utama lập liên doanh để đẩy mạnh phát triển hệ sinh thái xe điện 2 bánh của Indonesia

Gojek, nền tảng dịch vụ theo yêu cầu di động hàng đầu Đông Nam Á và PT TBS Energi Utama Tbk (TBS), công ty năng lượng tích hợp hàng đầu ở Indonesia vừa công bố thành lập liên doanh để đẩy nhanh việc sử dụng xe điện ở Indonesia.
Gojek vừa 'ấn nút' khai sinh gã khổng lồ công nghệ mới

Gojek vừa 'ấn nút' khai sinh gã khổng lồ công nghệ mới

Ứng dụng gọi xe Gojek và sàn thương mại điện tử Tokopedia đã đồng ý sáp nhập để tạo ra một công ty công nghệ trị giá hàng tỷ USD có tên GoTo. Đây là một thỏa thuận lớn nhất từ ​​trước đến nay tại Indonesia.

Các tin bài khác

TUMI ra mắt bộ sưu tập mới 19 Degree Lite

TUMI ra mắt bộ sưu tập mới 19 Degree Lite

Ngày 5 tháng 5 năm 2025, thương hiệu du lịch và phong cách sống quốc tế TUMI chính thức ra mắt bộ sưu tập 19 Degree Lite thông qua chương hai của chiến dịch "Uncompromisingly Light" với sự tham gia của Lando Norris - Đại sứ thương hiệu toàn cầu lâu năm của TUMI và là tay đua Công thức 1 đình đám của đội McLaren.
Cảnh giác trước chiêu trò mạo danh T&T Group trên mạng xã hội để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Cảnh giác trước chiêu trò mạo danh T&T Group trên mạng xã hội để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Thời gian gần đây, trên nền tảng mạng xã hội Facebook xuất hiện nhiều tài khoản giả mạo Tập đoàn T&T Group – một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân lớn tại Việt Nam – nhằm thực hiện các hành vi lừa đảo tinh vi, chiếm đoạt tài sản của người dân.
CDNetworks hỗ trợ doanh nghiệp toàn cầu dễ dàng thâm nhập vào các thị trường mới nổi

CDNetworks hỗ trợ doanh nghiệp toàn cầu dễ dàng thâm nhập vào các thị trường mới nổi

CDNetworks, nhà mạng chuyên cung cấp công nghệ biên hàng đầu khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, đang tái khẳng định cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp toàn cầu khi họ mở rộng sang các thị trường mới nổi quan trọng, bao gồm Châu Mỹ Latinh, Nam và Đông Nam Á, Trung Đông và châu Phi.
Cleveland Clinic phá vỡ tiền lệ, xây dựng “từ vạch xuất phát” một bệnh viện quốc tế tiêu chuẩn cao nhất tại Việt Nam

Cleveland Clinic phá vỡ tiền lệ, xây dựng “từ vạch xuất phát” một bệnh viện quốc tế tiêu chuẩn cao nhất tại Việt Nam

Theo các chuyên gia, việc hệ thống y tế số 1 nước Mỹ Cleveland Clinic hợp tác cùng Vinmec xây dựng bệnh viện quốc tế tại Cần Giờ (TP.HCM) không đơn thuần là một dự án y tế, mà còn cho tầm nhìn dài hạn, cách làm bài bản và định hướng toàn cầu của Vingroup trong việc kiến tạo siêu đô thị biển Vinhomes Cần Giờ vươn tới đẳng cấp thế giới.

Đọc nhiều

Hướng tới tầm cao mới trong quan hệ Việt Nam - Belarus

Hướng tới tầm cao mới trong quan hệ Việt Nam - Belarus

Theo Đại sứ Việt Nam tại Belarus và Đại sứ Belarus tại Việt Nam, chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng Bí thư Tô Lâm và Phu nhân tới Cộng hòa Belarus sẽ tạo động lực mới cho việc tăng cường, mở rộng và định hướng làm sâu sắc hơn quan hệ hữu nghị, hợp tác nhiều mặt giữa hai nước.
[Video] Đoàn Quân đội nhân dân Việt Nam tham gia duyệt binh trên Quảng trường Đỏ

[Video] Đoàn Quân đội nhân dân Việt Nam tham gia duyệt binh trên Quảng trường Đỏ

Ngày 9/5, Đoàn Quân đội nhân dân Việt Nam đã tham gia Lễ duyệt binh kỷ niệm 80 năm Ngày Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại tại Quảng trường Đỏ (Moscow, Nga).
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng thăm và chúc mừng Đại lễ Phật đản 2569 tại Chùa Tam Bảo

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng thăm và chúc mừng Đại lễ Phật đản 2569 tại Chùa Tam Bảo

Ngày 9/5/2025, Đoàn Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng đó ông Phạm Hữu Hoa, Phó Chủ tịch làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng Đại lễ Phật đản 2569 tại chùa Tam Bảo, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.
Ngày Chiến thắng ở Nga: Những mốc lịch sử và con số đáng nhớ

Ngày Chiến thắng ở Nga: Những mốc lịch sử và con số đáng nhớ

Từ năm 1995, các cuộc duyệt binh trên Quảng trường Đỏ đã trở thành nghi thức trọng thể thường niên nhân Ngày Chiến thắng của Nga. Từ năm 2008, sự kiện này có thêm phần trình diễn các khí tài quân sự hạng nặng.
Tàu Hải quân Nga thăm hữu nghị và huấn luyện chung với Hải quân Việt Nam tại Đà Nẵng

Tàu Hải quân Nga thăm hữu nghị và huấn luyện chung với Hải quân Việt Nam tại Đà Nẵng

Từ ngày 10 - 14/5, biên đội tàu thuộc Hạm đội Thái Bình Dương của Hải quân Liên bang Nga thăm hữu nghị thành phố Đà Nẵng nhân kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Liên bang Nga (1950-2025).
Bệnh xá Đảo Song Tử Tây điều trị cho ngư dân Bình Thuận bị giảm áp khi lặn

Bệnh xá Đảo Song Tử Tây điều trị cho ngư dân Bình Thuận bị giảm áp khi lặn

Ngày 9/5/2025, Bệnh xá Đảo Song Tử Tây, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân tiếp nhận và điều trị cho ngư dân tỉnh Bình Thuận bị giảm áp cấp tính mức độ nặng khi khai thác hải sản trên khu vực quần đảo Trường Sa.
Trung Quốc đơn phương cấm đánh bắt cá trên Biển Đông là không có giá trị

Trung Quốc đơn phương cấm đánh bắt cá trên Biển Đông là không có giá trị

Trong công văn gửi Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố ven biển, Bộ Nông nghiệp và Môi trường khẳng định việc Trung Quốc đơn phương cấm đánh bắt cá trên Biển Đông là không có giá trị.
hon 2700 dai bieu du dai le phat dan vesak lien hop quoc 2025 tai viet nam
infographics ngay quoc te phong chong tieng on 2542025 bien phap giam thieu tac dong cua tieng on
infographics pha lau thang co vao danh sach mon ham ngon nhat dong nam a
thi diem thuc hien du an nha o thuong mai tu 142025
infographic 9 dai hoc viet nam vao bang xep hang the gioi theo nhom nganh nam 2025
infographics lua dao lam cong tac vien chot don hang online
4 noi dung va 3 muc tieu chinh cua dai hoi dang cac cap nhiem ky 2025 2030
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Halloween: ứng xử thế nào cho đúng?
Phiên bản di động