Hàng hóa Việt Nam được chú ý tại triển lãm về thực phẩm và đồ uống ở Nhật Bản
| Công chúng tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ có một cơ hội hiếm để thưởng thức văn hóa bản địa Australia thông qua triển lãm Những cánh cửa Yuendumu, được trưng bày tại Triển Lãm Hải An từ ngày 6 -17/7/2022. |
| 50 tác phẩm của 4 danh họa Việt gồm: Lê Thị Lựu, Lê Phổ, Mai Trung Thứ và Vũ Cao Đàm sẽ xuất hiện tại triển lãm Hồn xưa bến lạ, do Sotheby’s tổ chức. |
![]() |
| Các gian hàng Việt Nam tại Triển Lãm. |
Theo phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, sau 3 năm bị gián đoạn do đại dịch COVID-19, Triển lãm quốc tế Thực phẩm và Đồ uống khu vực Kansai đã khai mạc tại thành phố Osaka ngày 27/7. Nhiều sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam như hoa quả, đồ thủ công mỹ nghệ, đồ uống, nguyên liệu và thực phẩm... đã được quảng bá, giới thiệu đến người tiêu dùng, các doanh nghiệp tại Nhật Bản và đều được đón nhận rất tích cực, trong đó, một số mặt hàng đã được phân phối và ghi nhận doanh thu tích cực.
Chia sẻ về sản phẩm Việt Nam, ông Tetsuji Seizo, Trưởng phòng Thúc đẩy dịch vụ và công nghiệp tỉnh Wakayama, cho biết: “Tôi đã có cơ hội nhiều lần đến Việt Nam và rất thích ẩm thực của Việt Nam. Các mặt hàng thực phẩm trưng bày tại triển lãm hôm nay đều rất ngon. Những năm gần đây, nhiều người trẻ ở Nhật Bản có hứng thú đối với món ăn và đất nước Việt Nam, do đó, các loại nguyên liệu, thực phẩm của Việt Nam đang dần trở nên phổ biến tại Nhật Bản và ngày càng dễ dàng mua sắm những sản phẩm này”.
Các doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối hàng hóa Việt Nam tại Nhật Bản cũng rất hứng khởi khi mang sản phẩm đến giới thiệu tại triển lãm, với kỳ vọng quảng bá thương hiệu và mở rộng thị trường.
Chị Nathalia Uemura, đại diện công ty Mundial Foods, đơn vị nhập khẩu và phân phối hàng hóa của Việt Nam tại Nhật Bản, cho biết: “Hàng hóa của Việt Nam được nhiều người Nhật Bản yêu thích, do đó, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, doanh thu từ các sản phẩm của Việt Nam của vẫn đảm bảo. Để có thể nhập khẩu vào thị trường Nhật Bản, hàng hóa của Việt Nam đều phải đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng đề ra.
Chúng tôi đã sử dụng nhãn mác bằng tiếng Nhật cho các sản phẩm nhập khẩu từ Việt Nam và điều này giúp người tiêu dùng Nhật Bản có thể dễ dàng tìm hiểu và mua chúng”.
Trong khi đó, ông Tetsuji Haruta, đại diện công ty Gold Cashew, cho biết hạt điều của Việt Nam rất ngon và khách hàng rất thích thú khi được thưởng thức sản phẩm này của Việt Nam. Công ty này cũng có kế hoạch quảng bá rộng rãi hơn nữa các sản phẩm của Việt Nam đến người tiêu dùng Nhật Bản, cũng như du khách nước ngoài tại các cửa hàng và các điểm du lịch trong khu vực.
![]() |
| Gian hàng giới thiệu nguyên liệu và thực phẩm Việt Nam. |
Được tổ chức lần đầu vào năm 1976, Foodex Japan là triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm và đồ uống uy tín và lớn nhất Nhật Bản, được định kỳ tổ chức tại Tokyo và Osaka. Theo đại diện Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Osaka, các doanh nghiệp Việt Nam tham gia triển lãm sẽ có cơ hội gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với các đối tác nhằm quảng bá, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa nông, thủy sản và thực phẩm sang thị trường tiêu thụ lớn và khắt khe như Nhật Bản.
Theo kế hoạch, Triển lãm quốc tế Thực phẩm và Đồ uống khu vực Kansai sẽ diễn ra từ ngày 27-29/7 tại Trung tâm triển lãm quốc tế Osaka (Intex Osaka).
| Công chúng tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ có một cơ hội hiếm để thưởng thức văn hóa bản địa Australia thông qua triển lãm Những cánh cửa Yuendumu, được trưng bày tại Triển Lãm Hải An từ ngày 6 -17/7/2022. |
| Gần 500 tài liệu, ảnh, hiện vật và sách về mối quan hệ Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam đang được trưng bày tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia Việt Nam góp phần gắn kết tình hữu nghị đặc biệt giữa hai nước. |
Tin bài liên quan
Các tin bài khác
Nhiệt điện Nhơn Trạch 3&4: Những ý nghĩa bên ngoài con số
Sunshine Group kích hoạt “cao điểm thi công”, hàng loạt dự án trọng điểm tăng tốc trên toàn quốc
Quảng bá hàng Việt Nam tại Campuchia
Một lần bỏ vốn, ba dòng doanh thu: Công thức gia tăng lợi nhuận bền vững tại Asia Vibe
Đọc nhiều
Đoàn đại biểu Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản thăm, làm việc tại Nhật Bản
SEIP 2025: Bệ đỡ đổi mới sáng tạo cho doanh nghiệp xã hội Việt Nam
Hơn 4 tỷ đồng cải thiện nhà ở cho người dân An Giang và Đồng Tháp
Nhật Bản, Brazil hỗ trợ khẩn cấp miền Trung Việt Nam sau mưa lũ
Bờ cõi biển đảo
Miền đất - Con người Cuộc sống vùng biên Nhịp sống biển đảo Lịch sử chủ quyền Giao lưu hữu nghị
Vùng 5 Hải quân khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách
[Ảnh] Đồn Biên phòng Na Ngoi trao 484 suất quà cho học sinh và hộ dân trước mùa giá rét
Khai mạc Hội chợ Thương mại OCOP vùng biên giới Việt Nam – Campuchia
Multimedia
[Infographic] World Travel Awards 2025: Việt Nam tiếp tục được bình chọn là Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới
[Infographic] Lịch sử hình thành và phát triển Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam
[Infographic] 10 tháng năm 2025: Hà Nội đón 28,22 triệu lượt khách du lịch
[Infographic] Quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt Việt Nam-Phần Lan
Quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Triều Tiên
[Infographic] Khuyến cáo về chiêu trò giả danh công an để lừa đảo
[Infographic] Chiến dịch "Tự hào Việt Nam - Nhuộm đỏ không gian mạng" chào mừng Quốc khánh 2/9
[VIDEO] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em tiếp sức trẻ em Bắc Ninh sớm quay về nhịp sống sau thiên tai
[Video] World Vision hỗ trợ hơn 1.100 người dân Quảng Ngãi tiếp cận nước sạch bền vững
[Video] Đồng tâm, dốc sức cứu trợ đồng bào vùng lũ
[Video] Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước








