Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
17:24 | 08/09/2019 GMT+7

Hàng không giá rẻ: Delay dưới 1 giờ khách không được nhắn tin thông báo

aa
Hai hãng hàng không VietJet & JetStar vừa đồng thời ra thông báo nếu chuyến bay trễ từ 15 phút đến 1 tiếng, phía hãng hàng không sẽ không nhắn tin và gọi điện cho người mua vé hoặc đại diện đại lý đã đặt vé cho khách. 
VietJet xin tự lo dịch vụ mặt đất, 2 ông lớn "kể khổ" với Cục Hàng không Vietnam Airlines được cấp phép bay đến Mỹ Cấp phiếu nhân nhượng giờ bay cho phi công Vietjet: Cục Hàng không Việt Nam nói gì?
hang khong gia re delay duoi 1 gio khach se khong duoc nhan tin thong bao
Hàng không giá rẻ: Delay dưới 1 giờ khách sẽ không được nhắn tin thông báo

Cụ thể, theo thông báo gửi đến phía đại lý VietJet Air, nếu chuyến bay trễ từ 15 phút đến 1 giờ, phía hãng hàng không giá rẻ này sẽ không nhắn tin hay gọi điện cho người mua vé hoặc đại diện đại lý đã đặt vé cho khách.

Nếu trễ từ 1 tiếng đến dưới 3 tiếng mới có tin nhắn nhưng không được gọi điện. Chỉ có những chuyến bay trễ trên 3 tiếng mới được VietJet Air áp dụng hình thức thông báo cho khách qua 03 kênh gồm:, tin nhắn gọi điện thoại và email.

hang khong gia re delay duoi 1 gio khach se khong duoc nhan tin thong bao
Thông báo của Vietjet Air đến các đại lý vé máy bay

Tương tự như vậy là Jetstar Pacific, nếu chuyến bay trễ dưới 40 phút, anh em sẽ chỉ nhận được mail thông báo. Từ 40 đến dưới 2 tiếng mới có tin nhắn, và từ 2 tiếng trở lên mới được thông báo qua tin nhắn và điện thoại, bên cạnh email. Anh em để ý thông tin này để không bị động khi đi công tác hoặc đi du lịch nhé.

hang khong gia re delay duoi 1 gio khach se khong duoc nhan tin thong bao
Thông báo tương tự từ phía Jetstar Pacific

Trao đổi với PV Báo Thời Đại, chị Hương một đại lý vé máy bay tại Hà Nội cho biết thêm: " Đại lý chúng tôi đã nhận được thông báo từ phía 2 hãng hàng không giá rẻ này. Thực ra thông báo này có đôi chút thay đổi so với trước đây thôi. Trước đây, nếu trễ chuyến từ 15 - 40 phút thì các hãng này cũng thường thông báo trực tiếp cho khách khi làm thủ tục hoặc đã có mặt ở sân bay. Cá nhân phòng vé chúng tôi thường chủ động liên hệ và nhắc khách hàng nhằm tránh những sự việc đáng tiếc".

Theo Thông tư 27/2017 của Bộ Giao thông Vận tải về sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 36/2014 (quy định chất lượng dịch vụ hành khách tại cảng hàng không) và Thông tư 14/2015 (quy định về việc bồi thường ứng trước không hoàn lại trong vận chuyển hành khách bằng đường hàng không), hãng bay phải thông báo cho hành khách khi chuyến bay bị chậm 15 phút trở lên.

Chậm từ 2 giờ phải phục vụ nước uống, từ 3 giờ trở lên phải phục vụ ăn, từ 6 giờ trở lên (đối với chuyến bay từ 7h đến trước 22h) phải bố trí nơi nghỉ phù hợp với điều kiện thực tế của sân bay.

Trong trường hợp chậm trên 6 giờ vào ban đêm (từ 22h hôm trước đến trước 7h sáng hôm sau), hãng phải bố trí chỗ ngủ, nghỉ phù hợp.

Đồng thời, hãng hàng không có trách nhiệm chuyển đổi hành trình của hành khách trong phạm vi cung cấp dịch vụ của mình để hành khách tới điểm đến nhanh chóng và thuận tiện nhất…

Mức bồi thường hủy, chậm chuyến kéo dài đối với đường bay trong nước là từ 200.000 đồng/người/đường bay dưới 1.000 km đến 400.000 đồng/người/đường bay từ 1.000 km.

Đối với đường bay quốc tế, mức bồi thường từ 25 USD/người/đường bay dưới 1.000 km đến là 150 USD/người/đường bay trên 5.000 km.

Việc bồi thường được thực hiện bằng tiền mặt, vé miễn cước hoặc chuyển khoản cho hành khách.

hang khong gia re delay duoi 1 gio khach se khong duoc nhan tin thong bao VietJet xin tự lo dịch vụ mặt đất, 2 ông lớn "kể khổ" với Cục Hàng không

Vietjet Air xin được tự phục vụ mặt đất các chuyến bay của hãng này tại Nội Bài và Cam Ranh, 2 công ty phục ...

hang khong gia re delay duoi 1 gio khach se khong duoc nhan tin thong bao Bộ GTVT nói gì về đề xuất mua lại cổ phần ACV?

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông lần đầu tiên chia sẻ với báo giới về đề xuất mua lại cổ phần do các cổ ...

hang khong gia re delay duoi 1 gio khach se khong duoc nhan tin thong bao Vietnam Airlines được cấp phép bay đến Mỹ

Trang Flightglobal đưa tin, hãng Hàng không quốc gia Việt Nam Vietnam Airlines đã được Bộ Giao thông vận tải Mỹ cấp giấy phép bay ...

hang khong gia re delay duoi 1 gio khach se khong duoc nhan tin thong bao Sử dụng wifi trên máy bay từ 10/10

Theo thông tin từ Vietnam Airlines, hãng sẽ chính thức triển khai dịch vụ wifi trên máy bay trên 4 chiếc A350-900 của hãng. Mức ...

hang khong gia re delay duoi 1 gio khach se khong duoc nhan tin thong bao Hàng loạt vụ việc hành khách gây rối với nhân viên hàng không

Nhiều hành khách bị cấm bay, đình chỉ công tác thậm chí bị đuổi việc sau khi có hành vi bạo lực, gây rối với ...

Bình An
Nguồn:

Tin bài liên quan

IndiGo Airlines: cho phép phụ nữ chọn giới tính của hành khách ngồi cạnh mình

IndiGo Airlines: cho phép phụ nữ chọn giới tính của hành khách ngồi cạnh mình

IndiGo Airlines của Ấn Độ là hãng hàng không đầu tiên trên thế giới áp dụng chính sách cho phép phụ nữ được lựa chọn giới tính của hành khách ngồi cạnh mình trên chuyến bay.
Hành khách bị chậm chuyến bay có thể được bồi thường lên đến 170 triệu

Hành khách bị chậm chuyến bay có thể được bồi thường lên đến 170 triệu

Theo dự thảo nghị định vừa được Bộ Giao thông vận tải (GTVT) xin ý kiến, các hãng hàng không phải nâng mức bồi thường cho hành khách bị chậm chuyến bay lên tới 170 triệu đồng, trường hợp khách đi máy bay tử vong hoặc bị thương sẽ được bồi thường gần 4,1 tỷ đồng/người.
Hàng không tiếp tục điều chỉnh nhiều chuyến bay đến Hong Kong

Hàng không tiếp tục điều chỉnh nhiều chuyến bay đến Hong Kong

Nhiều chuyến bay của Vietnam Airlines và Jetstar Pacific phải thay đổi lịch bay do ảnh hưởng của biểu tình tại sân bay Hong Kong.

Các tin bài khác

Lần đầu tiên, Vinamilk được xếp hạng sức mạnh thương hiệu xuất sắc, vượt trội toàn cầu

Lần đầu tiên, Vinamilk được xếp hạng sức mạnh thương hiệu xuất sắc, vượt trội toàn cầu

Vượt qua nhiều ông lớn quốc tế, Vinamilk được Brand Finance vinh danh là thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới, với chỉ số sức mạnh thương hiệu ở mức xếp hạng cao nhất – xuất sắc vượt trội. Điều gì đã giúp thương hiệu này tạo nên kỳ tích?
HR Asia Awards 2025 vinh danh Vietjet là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á”  lần thứ 5 liên tiếp

HR Asia Awards 2025 vinh danh Vietjet là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” lần thứ 5 liên tiếp

Hãng hàng không thế hệ mới Vietjet lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” tại giải thưởng HR Asia Awards 2025.
Diana Việt Nam gửi thông điệp xin lỗi tới cộng đồng

Diana Việt Nam gửi thông điệp xin lỗi tới cộng đồng

Rạng sáng ngày 18/8, trên Fanpage chính thức của Diana Vietnam đã đưa ra phản hồi liên quan đến vụ việc bị cư dân mạng phản ứng liên quan đến thương hiệu.

Đọc nhiều

Tin quốc tế ngày 25/8: Tổng thống Putin công du Trung Quốc; Israel tấn công ngoại ô Gaza

Tin quốc tế ngày 25/8: Tổng thống Putin công du Trung Quốc; Israel tấn công ngoại ô Gaza

Tổng thống Putin công du Trung Quốc 4 ngày; Israel tấn công ngoại ô Gaza, tuyên bố sẽ tiếp tục chiến dịch... là tin quốc tế đáng chú ý ngày 25/8.
Kiều bào tham gia diễu hành 2/9: Bước chân tự hào ngày trở về

Kiều bào tham gia diễu hành 2/9: Bước chân tự hào ngày trở về

Trong những ngày mùa thu lịch sử, giữa lòng Hà Nội, đoàn kiều bào từ khắp nơi trên thế giới trở về đã cùng nhau tập luyện miệt mài để chuẩn bị cho lễ diễu hành kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9.
Việt Nam ghi nhớ sự giúp đỡ chí nghĩa chí tình của nhân dân Lào

Việt Nam ghi nhớ sự giúp đỡ chí nghĩa chí tình của nhân dân Lào

Ngày 26/8 tại Hà Nội, đoàn đại biểu Đại sứ quán Lào tại Việt Nam do Đại sứ Khamphao Ernthavanh dẫn đầu đã đến chúc mừng Hội hữu nghị Việt Nam - Lào nhân kỷ niệm 80 năm Quốc khánh Việt Nam. Tại cuộc gặp, hai bên khẳng định tình đoàn kết đặc biệt Việt - Lào là tài sản vô giá, góp phần làm nên những thành quả lịch sử của mỗi dân tộc.
Sôi động giải thi đấu cầu lông của người Việt tại Nhật Bản

Sôi động giải thi đấu cầu lông của người Việt tại Nhật Bản

Tại nhà thi đấu thể thao Omori thủ đô Tokyo vừa diễn ra giải thi đấu cầu lông của cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản hướng tới kỷ niệm 80 năm Quốc Khánh nước CHXHCN Việt Nam.
Quân y Đảo Trường Sa kịp thời cấp cứu ngư dân bị đột quỵ

Quân y Đảo Trường Sa kịp thời cấp cứu ngư dân bị đột quỵ

Ngày 25/8, Quân y đảo Trường Sa, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân đã cứu kịp thời một ngư dân quê Quảng Ngãi bị đột quỵ, liệt nửa người khi đang đánh bắt hải sản trên biển.
Sinh viên Việt Nam tại Nga hướng về biển đảo Tổ quốc

Sinh viên Việt Nam tại Nga hướng về biển đảo Tổ quốc

Mới đây, đại diện thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Nga đã tham gia chuỗi hoạt động ý nghĩa trên đảo Bạch Long Vĩ trong khuôn khổ chương trình “Thanh niên, sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” năm 2025, do Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên và Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hải Phòng tổ chức.
Hải quân Việt Nam tham gia diễu binh hữu nghị tại Malaysia

Hải quân Việt Nam tham gia diễu binh hữu nghị tại Malaysia

Ngày 17/8, tại thành phố George Town (bang Penang, Malaysia), đoàn công tác Hải quân Nhân dân Việt Nam cùng cán bộ, chiến sĩ Tàu 016 - Quang Trung đã tham gia Lễ diễu binh đường phố trong khuôn khổ Diễn tập đa phương Hải quân các nước ASEAN lần thứ 3 (AMNEX 3) do Hải quân Hoàng gia Malaysia đăng cai tổ chức.
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
infographic dau hieu nhan biet lu quet
so doanh nghiep thanh lap moi va quay tro lai hoat dong tang 265
infographic ky nang tranh bay lua dao du lich mua cao diem
infographics canh bao gia mao loi dung danh nghia mat tran to quoc de huy dong ung ho
cong nghiep phuc hoi manh xuat nhap khau tang truong an tuong
infographic viet nam hoan thanh vai tro dong chu tich chuong trinh dong nam a searp giai doan 2022 2025
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Phiên bản di động