Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
13:31 | 14/04/2023 GMT+7

HEINEKEN hợp tác với ngôi sao điện ảnh Park Hyung Sik để cảnh báo về nguy cơ làm việc quá sức

aa
Trong thế giới siêu kết nối hiện nay, việc kết nối giữa lãnh đạo công ty, tổ chức với các nhân viên trên thiết bị di động của họ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Luôn có áp lực phải luôn sẵn sàng, ngay cả khi đang di chuyển, làm tăng thêm số giờ mà nhân viên phải làm việc quá sức.

KUALA LUMPUR, MALAYSIA – Media OutReach – Ngày 14 tháng 4 năm 2023 – Trong thế giới siêu kết nối hiện nay, việc kết nối giữa lãnh đạo công ty, tổ chức với các nhân viên trên thiết bị di động của họ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Luôn có áp lực phải luôn sẵn sàng, ngay cả khi đang di chuyển, làm tăng thêm số giờ mà nhân viên phải làm việc quá sức. Làm việc quá sức cũng thường được coi là một dấu hiệu tốt cho thấy nhân viên thành công trong sự nghiệp, đặc biệt là ở Châu Á, song điều này đặt ra thách thức cho nhân viên trong môi trường có nhịp độ nhanh này là dành thời gian ngoài công việc để giao lưu, giao tiếp xã hội.

Là một thương hiệu luôn ủng hộ việc tạo ra sự kết nối chung với những người khác, chiến dịch Work Responsibly (Làm việc có trách nhiệm) mới nhất của HEINEKEN® hợp tác với Nam diễn viên Hàn Quốc nổi tiếng thế giới Park Hyung-Sik để làm sáng tỏ văn hóa làm việc quá sức, quá mức vẫn còn phổ biến ở Singapore và Malaysia. Luôn trung thực với việc tận hưởng các giá trị cuộc sống, thông qua chiến dịch này, HEINEKEN® muốn nhắc nhở Thế hệ Z và Thế hệ thiên niên kỷ (millennials) làm việc có trách nhiệm và không để cuộc sống xã hội của họ bị ảnh hưởng, bị ám ảnh bởi công việc.

Theo từ điển Merriam-Webster, “ghosting” là “hành động hoặc hành vi đột ngột cắt đứt mọi liên lạc với ai đó bằng cách không còn chấp nhận hoặc trả lời các cuộc gọi điện thoại, tin nhắn tức thì…”, thì ghosting (làm ma) là một thuật ngữ thường được sử dụng trong hẹn hò. Có nhiều lý do khiến bạn bè bắt đầu ‘làm ma’ nhau, nhưng theo cuộc khảo sát mới nhất của YouGov do HEINEKEN® ủy quyền, công việc được coi là lý do hàng đầu (có 45% người tham gia khảo sát trả lời như vậy) khiến nhân viên ở Singapore và Malaysia ‘làm ma’ bạn bè của họ, với các cam kết gia đình đứng ở vị trí thứ hai (34,5%).

Là một phần trong Chiến dịch #Làm việc có trách nhiệm mới nhất của HEINEKEN®, thương hiệu này đã hợp tác với Nam diễn viên Hàn Quốc nổi tiếng toàn cầu Park Hyung-Sik để phát hành một video không có thương hiệu mô tả những sự kiện huyền bí xảy ra trong bối cảnh quán bar. Mục đích đằng sau cách tiếp cận sáng tạo này là thu hút sự chú ý của khán giả và dẫn họ đến với khẩu hiệu rất hay của chiến dịch, trong đó nhấn mạnh ý tưởng rằng một người bạn bị công việc cuốn hút chẳng qua chỉ là một bóng ma ám ảnh ở quán bar, không thể tham gia hết mình.

Nam diễn viên Park Hyung Sik cho biết: “Thông qua dự án ý nghĩa này của Heineken, chúng tôi muốn khuyến khích nhân viên bắt đầu làm việc có trách nhiệm, Chúng ta nên tận hưởng cuộc sống xã hội của mình và đừng để nó bị ảnh hưởng quá nhiều bởi công việc”.

Theo khảo sát, có tới 46,5% nhân viên ở Singapore và Malaysia đã “vật vờ” với bạn bè của họ do nghĩa vụ công việc đè nặng. 54% chia sẻ rằng, việc mất cân bằng giữa công việc và cuộc sống đã ảnh hưởng đáng kể đến cuộc sống xã hội của họ; có tới 64,5% cảm thấy kiệt sức trong công việc, trong khi 42,5% tiết lộ rằng, công việc đã gây căng thẳng trong mối quan hệ của họ với bạn bè và đối tác.

Văn hóa làm việc quá sức, quá mức (Overworking)

Trong những năm qua, người sử dụng lao động đã nỗ lực nhiều hơn trong việc giúp nhân viên đạt được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống bằng cách thực hiện các phúc lợi như kéo dài thời gian nghỉ hàng năm, ngày nghỉ chăm sóc sức khỏe tinh thần và sắp xếp công việc linh hoạt. Tuy nhiên, nghiên cứu được ủy quyền bởi Heineken® cho thấy, vẫn có tới 33,5% nhân viên Singapore và Malaysia cảm thấy đời sống xã hội của họ bị ảnh hưởng đáng kể do công việc.

Một lý do khiến làm việc quá sức không chỉ có ở Singapore và Malaysia, mà còn ở toàn bộ khu vực Châu Á – Thái Bình Dương là văn hóa làm việc với sự cố gắng hiện diện mọi lúc (Presenteeism) – cảm giác bối rối và có lỗi khi tan sở đúng giờ mặc dù đã hoàn thành công việc trong ngày hoặc cảm giác bắt buộc phải ở lại làm việc thêm cho đến khi nhà quản lý hoặc cấp trên ra về.

Nhân viên vẫn đang để cuộc sống xã hội của họ bị ảnh hưởng tiêu cực do công việc, cho dù các lợi ích, phúc lợi về sức khỏe được nâng cao

Có tới 59% nhân viên ở Singapore và Malaysia đồng ý rằng, mặc dù chủ sử dụng lao động của họ coi trọng sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống và khuyến khích họ dành thời gian thích đáng để nghỉ ngơi, nhưng họ vẫn không nhận thấy sự cải thiện trong đời sống xã hội và thường thấy mình chỉ vui lấy lệ bởi bạn bè bị ám ảnh vì công việc. Điều này là do nhân viên (68,5%) thấy mình không thể từ chối công việc làm thêm được giao và có tới 73% e sợ từ chối công việc làm thêm do cấp trên/cấp quản lý giao, trong khi 41% sợ rằng điều đó sẽ ảnh hưởng đến việc thăng tiến của họ khi sợ bị cho là “lười biếng”.

Mặc dù có 88% số người được hỏi thừa nhận tác động có lợi của sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống đối với đời sống xã hội của họ và 77,5% nhân viên ở Singapore và Malaysia coi trọng việc đạt được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống cũng như cảm giác thỏa mãn, song họ vẫn tiếp tục ưu tiên công việc hơn quan hệ xã hội. Tuy nhiên, cũng có 88% tin rằng tổ chức của họ có thể giúp giảm số giờ làm việc quá mức bằng cách làm nhiều hơn để khuyến khích nhân viên có một cuộc sống xã hội lành mạnh hơn.

Cùng với nam diễn viên Park Hyung Sik, HEINEKEN® muốn khuyến khích tư duy mới mẻ đối với văn hóa làm việc quá sức vẫn còn khá nổi bật ở Singapore và Malaysia, đồng thời nhắc nhở Thế hệ Z và Thế hệ Thiên niên kỷ về tầm quan trọng của việc làm việc có trách nhiệm và duy trì sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

Là một phần trong chiến dịch #Làm việc có trách nhiệm mới nhất của HEINEKEN®, sẽ có các hoạt động kích hoạt ở Singapore và Malaysia để nhắc nhở các cá nhân làm việc có trách nhiệm và hoàn thành công việc đúng giờ để có thời gian giao lưu với bạn bè. Tại Singapore, Heineken®Silver sẽ tổ chức sự kiện “The Ghosted Bar’ (tạm dịch ‘quán bar có ma lảng vảngi’) vào ngày 19 tháng 4 năm 2023, theo đó những người tham dự sẽ có cơ hội trải nghiệm một loạt các hoạt động theo chủ đề ‘huyền bí’. Tại Malaysia, 40 trải nghiệm “The Ghosted Bar” sẽ diễn ra trên khắp đất nước.

Ông Bram Westenbrink, Giám đốc Thương hiệu Toàn cầu của Heineken cho biết: “Nền tảng #Làm việc có trách nhiệm đang nâng cao nhận thức về vấn đề nhạy cảm cân bằng giữa công việc và cuộc sống trên toàn thế giới. Heineken luôn khuyến khích và thúc đẩy giao lưu xã hội cũng như kết nối lành mạnh giữa con người với nhau vì chúng tôi cảm thấy rằng người lao động cần có nhiều thời gian để giải trí và giao lưu xã hội hơn. Chúng tôi rất vui mừng được mang nền tảng này đến Singapore và Malaysia như một lời nhắc nhở hãy hoàn thành nhiệm vụ đúng giờ và không để cuộc sống xã hội của bạn bị tụt lại phía sau”.

Bạn có thể tìm thêm thông tin về nghiên cứu gần đây nhất do HEINEKEN® ủy quyền để hiểu rõ hơn về tác động của việc làm việc quá sức đến đời sống xã hội của nhân viên tại đây.

Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về việc kích hoạt chiến dịch #Làm việc có trách nhiệm của HEINEKEN® tại Singapore và Malaysia tại đây.

Phương pháp luận thực hiện nghiên cứu

Những phát hiện từ bản thông báo này là kết quả của một cuộc khảo sát do YouGov thực hiện vào tháng 3 năm 2023. Mẫu bao gồm mẫu đại diện gồm hơn 1.000 người Singapore và hơn 1.000 người Malaysia (trong độ tuổi từ 18 đến 58) trên toàn lãnh thổ 2 nước này. Sau khi hoàn thành khảo sát, dữ liệu được tính trọng số theo độ tuổi, giới tính và khu vực để phản ánh ước tính dân số mới nhất.

Hashtag: #HEINEKEN

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về HEINEKEN®

HEINEKEN® là nhà sản xuất bia quốc tế nhất thế giới. Đây là công ty phát triển và tiếp thị hàng đầu các nhãn hiệu bia và rượu táo cao cấp. Dẫn đầu là nhãn hiệu Heineken®, Công ty có danh mục hơn 300 loại bia và rượu táo đặc sản, khu vực, địa phương và quốc tế. HEINEKEN® cam kết đổi mới, đầu tư thương hiệu dài hạn, thực hiện bán hàng có kỷ luật và quản lý chi phí tập trung. Thông qua “Sản xuất bia cho một thế giới tốt đẹp hơn”, tính bền vững được đưa vào hoạt động kinh doanh của công ty.

HEINEKEN® có dấu ấn rất cân bằng về mặt địa lý với các vị trí dẫn đầu ở cả thị trường phát triển và đang phát triển. Công ty hiện có sử dụng hơn 85.000 nhân viên và điều hành các nhà máy bia, nhà máy mạch nha, nhà máy sản xuất rượu táo và các cơ sở sản xuất khác tại hơn 70 quốc gia và vùng lãnh thổ. Heineken N.V. và Heineken Holding N.V. giao dịch cổ phiếu trên Sàn giao dịch chứng khoán Euronext ở Amsterdam (Hà Lan). Giá cổ phiếu phổ thông có thể được truy cập trên Bloomberg dưới mã HEIA NA và HEIO NA và trên Reuters với mã HEIN.AS và HEIO.AS.

HEINEKEN có hai chương trình American Depositary Receipt – ADR (Chứng chỉ lưu ký tại Mỹ) cấp độ 1 được tài trợ: Heineken N.V. (OTCQX: HEINY) và Heineken Holding N.V. (OTCQX:HKHHY).

Thông tin mới nhất hiện có trên trang web của HEINEKEN®: http://www.theheinekencompany.com/ và có thể theo dõi HEINEKEN® trên Twitter qua @HEINEKENCorp.

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

XTransfer và Ngân hàng Siam Commercial Bank hợp tác tại SFF 2025

XTransfer và Ngân hàng Siam Commercial Bank hợp tác tại SFF 2025

Ngày 20 tháng 11, XTransfer, nền tảng thanh toán thương mại xuyên biên giới B2B hàng đầu thế giới, và Ngân hàng Siam Commercial Bank (SCB), ngân hàng bản địa đầu tiên của Thái Lan, đã công bố sự kiện ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác (MoU) tại Singapore FinTech Festival 2025.

Đọc nhiều

Thường trực Ban Bí thư Trần Cẩm Tú thăm nhân dân vùng lũ Khánh Hòa

Thường trực Ban Bí thư Trần Cẩm Tú thăm nhân dân vùng lũ Khánh Hòa

Ngày 22/11, tại tỉnh Khánh Hòa, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Cẩm Tú đã tới thăm, động viên nhân dân vùng lũ Diên Điền và làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác khắc phục hậu quả mưa lũ.
SCI hỗ trợ nhu yếu phẩm khẩn cấp cho hộ gia đình bị ngập lụt tại Đắk Lắk

SCI hỗ trợ nhu yếu phẩm khẩn cấp cho hộ gia đình bị ngập lụt tại Đắk Lắk

Tổ chức Save the Children International (SCI) - Văn phòng đại diện tại Việt Nam vừa hỗ trợ nhu yếu phẩm khẩn cấp cho trẻ em và các hộ gia đình bị ngập lụt trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk với tổng giá trị 2,5 tỷ đồng.
Hội nghị Quốc tế lần thứ V về hợp tác giữa Việt Nam và các tổ chức phi chính phủ nước ngoài sẽ diễn ra vào ngày 4/12

Hội nghị Quốc tế lần thứ V về hợp tác giữa Việt Nam và các tổ chức phi chính phủ nước ngoài sẽ diễn ra vào ngày 4/12

Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài sẽ tổ chức “Hội nghị Quốc tế lần thứ V về hợp tác giữa Việt Nam và các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, các đối tác vì sự phát triển thịnh vượng và bền vững” vào ngày 04 tháng 12 năm 2025.
Giao lưu hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ: Tăng cường hiểu biết, củng cố lòng tin giữa nhân dân hai nước

Giao lưu hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ: Tăng cường hiểu biết, củng cố lòng tin giữa nhân dân hai nước

Ngày 23/11 tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Phái đoàn Hoa Kỳ tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức chương trình Giao lưu hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước.
Cảnh sát biển Vùng 4 chống khai thác IUU, nâng cao ý thức ngư dân

Cảnh sát biển Vùng 4 chống khai thác IUU, nâng cao ý thức ngư dân

Sáng 22/11 tại Cà Mau, Hải đoàn 42 - Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2025. Điểm nhấn của năm là công tác kiểm tra, tuyên truyền về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) cho hàng nghìn lượt tàu thuyền và ngư dân, góp phần thực hiện mục tiêu chung của cả nước trong nỗ lực gỡ “thẻ vàng” EC.
Quảng Trị siết chặt quản lý tàu cá, quyết liệt chống khai thác IUU

Quảng Trị siết chặt quản lý tàu cá, quyết liệt chống khai thác IUU

Với hơn 191 km bờ biển và trên 8.000 tàu cá, Quảng Trị là một trong những địa phương có hoạt động khai thác hải sản mạnh của miền Trung. Sau sáp nhập đơn vị hành chính, tỉnh đang tăng cường nhiều biện pháp quyết liệt nhằm ngăn chặn triệt để các hành vi vi phạm khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU), góp phần quan trọng vào lộ trình gỡ “thẻ vàng” của Ủy ban châu Âu (EC).
Lực lượng Hải quân cứu hơn 2.200 lượt người trên biển

Lực lượng Hải quân cứu hơn 2.200 lượt người trên biển

Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị tổng kết Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển”, giai đoạn 2019 - 2025; Hoạt động “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân” giai đoạn 2022 - 2025 do Quân chủng Hải quân tổ chức diễn ra vào ngày 21/11/2025, tại Thành phố Hải Phòng.
infographic lich su hinh thanh va phat trien lien hiep cac to chuc huu nghi viet nam
infographic 10 thang nam 2025 ha noi don 2822 trieu luot khach du lich
infographic quan he huu nghi truyen thong va hop tac nhieu mat viet nam phan lan
quan he huu nghi truyen thong viet nam trieu tien
infographic khuyen cao ve chieu tro gia danh cong an de lua dao
infographic chien dich tu hao viet nam nhuom do khong gian mang chao mung quoc khanh 29
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
Phiên bản di động