Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
08:00 | 26/01/2022 GMT+7

#KpopTwitter đạt được kỷ lục mới với 7,8 tỷ Tweet trên phạm vi toàn cầu trong năm 2021

aa
Với lượng Tweet khổng lồ 7,8 tỷ trên phạm vi toàn cầu trong năm 2021, #KpopTwitter một lần nữa cho thấy, sức mạnh của mình bằng cách phá vỡ kỷ lục trước đó là 6,7 tỷ Tweet vào năm 2020. Việc đăng ký Tweet tăng 16% trên toàn cầu, các cuộc trò chuyện của #KpopTwitter trở nên đa dạng và sôi động hơn trong năm 2021.

SEOUL, HÀN QUỐC – Media OutReach – Ngày 26 tháng 1 năm 2022 – Với lượng Tweet khổng lồ 7,8 tỷ trên phạm vi toàn cầu trong năm 2021, #KpopTwitter một lần nữa cho thấy, sức mạnh của mình bằng cách phá vỡ kỷ lục trước đó là 6,7 tỷ Tweet vào năm 2020. Việc đăng ký Tweet tăng 16% trên toàn cầu, các cuộc trò chuyện của #KpopTwitter trở nên đa dạng và sôi động hơn trong năm 2021.

Đi sâu hơn vào dòng Tweet, phân tích của Twitter cho thấy, Top 20 quốc gia Tweet nhiều nhất về K-pop, Top 20 quốc gia có nhiều người hâm mộ K-pop nhất, cũng như bảng xếp hạng những nghệ sĩ K-pop được tweet nhiều nhất và các nghệ sĩ K-pop nổi tiếng đang lên.

Với lực lượng người hâm mộ cuồng nhiệt và tích cực, Indonesia đứng đầu danh sách về số lượng Tweet K-pop nhiều nhất trong năm thứ hai liên tiếp. Trong khi đó, Philippines, Hàn Quốc, Thái Lan, Mỹ, Mexico, Malaysia, Brazil, Ấn Độ và Nhật Bản đã lọt vào Top 10.

Trong khi danh sách các quốc gia có số lượng người hâm mộ nhiều nhất (được phân tích bởi các tác giả duy nhất) trông giống với danh sách về số lượng Tweet nhất, với Indonesia đứng đầu và Nhật Bản và Philippines xếp sau, các quốc gia như Peru, Colombia, Singapore và Ecuador đã lọt vào top 20 quốc gia hàng đầu năm nay (sau khi bị loại vào năm 2020). Trong khi đó, khi số lượng người hâm mộ tiếp tục tăng lên ở các quốc gia khác nhau, Chile và Việt Nam đã tăng lần lượt 4 và 5 bậc, cuối cùng giành được vị trí tương ứng là thứ 16 và 13 .

Tất nhiên, biểu tượng nhạc pop của thế kỷ 21, BTS (@BTS_twt), chiếm vị trí hàng đầu là các nghệ sĩ được Tweet nhiều nhất về nghệ sĩ K-pop trên toàn cầu – với chỉ riêng buổi hòa nhạc ngoài đời thực của ban nhạc ‘BTS PERMISSION TO DANCE ON STAGE – LA đóng góp nhiều hơn 68 triệu Tweet từ khắp nơi trên thế giới. Năm thứ hai liên tiếp, NCT (@NCTsmtown) đứng ở vị trí thứ hai.

Ngoài sự nổi tiếng của K-pop BLACKPINK (@BLACKPINK) và các đối thủ nặng ký EXO (@weareoneEXO) góp mặt trong danh sách Top 20, các nhóm nhạc trẻ cũng củng cố vị trí của mình, với TOMORROW X TOGETHER (@TXT_members) tăng từ vị trí thứ 8 năm 2020 lên ngôi vị thứ 6 trong 2021, ATEEZ (@ATEEZofficial) leo một bậc lên vị trí thứ 9 và Stray Kids (@Stray_Kids) ở vị trí thứ 10

Năm 2021 cũng là một năm đột phá đối với thế hệ thần tượng thứ 4 của K-pop. ENHYPEN (@ENHYPEN_members),đứng thứ 5 trong danh sách nghệ sĩ K-pop đang lên năm 2020, được xép thứ 3 một cách ấn tượng, với tư cách là nhóm nhạc được Tweet nhiều nhất trong năm 2021 (chỉ sau BTS và NCT). Trong vòng một năm kể từ khi ra mắt, nhóm đã đạt được thành tích to lớn, với album phòng thu đầu tiên “DIMENSION: DILEMMA” trở thành ‘triệu bản bán chạy’ và đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng Billboard 200. Các thần tượng thuộc thế hệ thứ 4 aespa (@aespa_official) và ITZY (@ITZYofficial) cũng đạt được những cột mốc quan trọng, khi lần đầu tiên lọt vào danh sách Top 20, lần lượt ở vị trí thứ 14 và 16.

Các thần tượng K-pop khác trong danh sách top 20 bao gồm TREASURE (@treasuremembers), SEVENTEEN (@pledis_17), TWICE (@JYPETWICE), GOT7 @GOT7Official), THE BOYZ ( (@IST_THEBOYZ), iKON (@YG_iKONIC), ASTRO (@offclASTRO), MonstaX (@OfficialMonstaX), Red Velvet (@RVsmtown) và SHINee (@SHINee).

Không có gì là ngạc nhiên khi ENHYPEN (@ENHYPEN_members) đứng đầu trong danh sách 10 nghệ sĩ đang lên hàng đầu, tiếp theo là TOMORROW X TOGETHER (@TXT_members), TREASURE (@treasuremembers), aespa (@aespa_officia) và ITZY (@ITZYofficial). Các nhóm thế hệ mới hơn như IVE (@IVEstarship), CRAVITY (@CRAVITYstarship), WEi (@WEi__Official), ONEUS (@official_ONEUS) và CIX (@CIX_twt) cũng có mặt trong Top 10.

Năm 2021 chứng kiến ​​sự quan tâm ngày càng tăng trên toàn cầu đối với giải trí Hàn Quốc, ngoài âm nhạc.

Trong khi phạm vi tiếp cận của K-pop tiếp tục tăng vọt, thì mọi người cũng chứng kiến ​​nhiều cuộc trò chuyện khi các bộ phim truyền hình, điện ảnh, webtoon và các loại hình giải trí khác của Hàn Quốc đều đặn củng cố vị trí của họ trên sân khấu thế giới. Đặc biệt, các webtoon chuyển thể từ phim truyền hình K-drama được khán giả toàn cầu đón nhận, với True Beauty, Sweet Home và Navillera nằm trong số các webtoon được Tweet nhiều nhất trên Twitter. Tất nhiên, ảnh hưởng của K-pop cũng có một phần tác động. Khi các bản nhạc phim chính thức bao gồm các nghệ sĩ K-pop nổi tiếng, các bộ phim truyền hình và webtoon đã tăng lượng người xem – chẳng hạn như bài hát ‘Sweet Night’ cho Itaewon Class của BTS V.

Là nơi để cả người hâm mộ và nghệ sĩ kết nối, Twitter là ngôi nhà chung của nhiều người nổi tiếng từ các khía cạnh khác nhau của làng giải trí Hàn Quốc. Ngoài rapper nổi tiếng Youngji (@dokgodieinsaeng) và nữ diễn viên Lee SeYoung (@seyoung0703), các ngôi sao của chương trình ăn khách Street Woman Fighter như Monika (@monikaaashin), Honey J (@__honey_j và no: ze (@noze_world) bắt đầu các tài khoản Twitter mới vào nửa cuối năm 2021.

Người hâm mộ thích thú hơn với nội dung #OnlyOnTwitter kết nối họ chặt chẽ với các ngôi sao

Twitter tiếp tục ra mắt các tính năng và chương trình mới cung cấp nội dung #OnlyOnTwitter cho người hâm mộ ở khắp mọi nơi. Ngoài việc cung cấp hỗ trợ cho cộng đồng K-pop, Twitter cũng đang mở rộng khả năng của mình và phát triển thành một dịch vụ quảng bá K-content. Twitter đã tổ chức các buổi trực tiếp #TwitterBlueroom cho phim điện ảnh và phim truyền hình, bao gồm màn Hỏi – đáp với dàn diễn viên của The Book of Fish, King Maker, The Red Sleeve và One Ordinary Day. Twitter cũng đưa #FanTweets và #BehindTheTweets đến với K-pop, bắt đầu với ROSÉ của BLACKPINK. Với việc giới thiệu Twitter Spaces vào năm 2021, Twitter cũng đã tạo ra nhiều cơ hội và kênh để người hâm mộ và nghệ sĩ kết nối và giao tiếp, xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn với nhau.

Ông YeonJeong Kim, Trưởng bộ phận Đối tác K-pop toàn cầu của Twitter, cho biết: “Trong năm 2021, với BTS và NCT dẫn đầu cuộc trò chuyện, chúng tôi cũng có thể thấy sự gia tăng các cuộc trò chuyện liên quan đến các nghệ sĩ đang lên như ENHYPEN, aespa và ITZY. Nhưng ngoài K- pop, chúng tôi cũng đã thấy các cuộc thảo luận về nội dung Hàn Quốc trên Twitter ngày càng tăng, với việc người hâm mộ K-pop không chỉ nói về âm nhạc, buổi biểu diễn, buổi hòa nhạc và cuộc sống hàng ngày yêu thích của họ, mà còn cho thấy sự quan tâm ngày càng tăng đối với các bộ phim truyền hình và webtoon có nhạc phim K-pop hoặc với sự tham gia của các thần tượng K-pop. Khi mức tiêu thụ nội dung Hàn Quốc trên toàn cầu ngày càng tăng, chúng tôi mong muốn được thấy các cuộc trò chuyện đa dạng hơn nữa trên Twitter và cung cấp nhiều nội dung hơn mà bạn có thể xem #OnlyOnTwitter trong năm 2022”.

Thông tin về Twitter, Inc.

Twitter là những gì đang xảy ra và những gì mọi người đang nói về ngay bây giờ. Để tìm hiểu thêm, hãy truy cập about.twitter.com và theo dõi @Twitter và @TwitterKorea . Hãy trò chuyện!

#Twitter

Media Outreach
Nguồn:

Tin bài liên quan

Chấn chỉnh tình trạng lạm dụng ngôn ngữ trên mạng

Chấn chỉnh tình trạng lạm dụng ngôn ngữ trên mạng

Sự xuất hiện của Internet đã tạo ra một bước ngoặt lớn trong lịch sử phát triển của văn minh nhân loại. Và từ đây, internet kéo theo một số thay đổi trong cuộc sống của nhiều cộng đồng dân cư, trong phong cách, thói quen, sở thích,... của nhiều người. Riêng về ngôn ngữ, bên cạnh những yếu tố tích cực, tiếp cận kịp thời sự phát triển của khoa học-công nghệ, đã xuất hiện thói quen sử dụng "ngôn ngữ mạng" lệch chuẩn ở một bộ phận người dùng với nhiều hạn chế có thể tác động tiêu cực đến giới trẻ, nên sớm cần được quan tâm chấn chỉnh cho phù hợp.
Ông Mitchell Kreuch được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc điều hành mới của Twitter khu vực Đông Nam Á

Ông Mitchell Kreuch được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc điều hành mới của Twitter khu vực Đông Nam Á

Twitter vừa có quyết định bổ nhiệm ông Mitchell Kreuch làm Giám đốc điều hành mới của Twitter khu vực Đông Nam Á. Ông Mitchell Kreuch sẽ báo cáo trực tiếp với ông Yu Sasamoto, Phó chủ tịch Twitter khu vực Châu Á -Thái Bình Dương và sẽ chịu trách nhiệm tiếp tục và đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng doanh thu của Twitter tại Đông Nam Á.
Chuyến lưu diễn từ ngày 27/11 đến 2/12 của BTS đã nhận được 68 triệu Tweet  của người hâm mộ trên toàn cầu

Chuyến lưu diễn từ ngày 27/11 đến 2/12 của BTS đã nhận được 68 triệu Tweet của người hâm mộ trên toàn cầu

Chuyến lưu diễn ”BTS PERMISSION TO DANCE ON STAGE – LA” của Nhóm BTS – biểu tượng nhạc pop thế kỷ 21 – đã được chào đón bởi người hâm mộ trên toàn thế giới, với 68 triệu Tweet trên toàn cầu trong suốt chuyến lưu diễn từ ngày 27 tháng 11 đến ngày 2 tháng 12.

Các tin bài khác

Khai mạc tuần lễ công nghiệp và công nghệ Việt Nam 2025 tại  Trung tâm triển lãm Việt Nam

Khai mạc tuần lễ công nghiệp và công nghệ Việt Nam 2025 tại Trung tâm triển lãm Việt Nam

Ngày 12/11/2025, tại Hà Nội, Tuần lễ Công nghiệp và Công nghệ Việt Nam 2025 chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Đông Anh, Hà Nội) với gần 750 gian hàng đến từ hàng trăm doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Đây là lần đầu tiên, 5 triển lãm chuyên ngành công nghiệp – công nghệ lớn nhất hội tụ trong không gian triển lãm đẳng cấp, tạo nền tảng xúc tiến thương mại chiến lược, kết nối tri thức, công nghệ và cộng đồng doanh nghiệp.

Đọc nhiều

Cán bộ, học viên Học viện Hải quân dầm mình giúp nhân dân trong mưa lũ

Cán bộ, học viên Học viện Hải quân dầm mình giúp nhân dân trong mưa lũ

Từ đêm ngày 19 đến sáng ngày 21/11, Học viện Hải quân đã điều động lực lượng cơ động cứu trợ nhân dân trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa (thôn Thủy Sương, Phú Hậu, Nghiệp Thành, xã Suối Hiệp).
Tin quốc tế ngày 21/11: Hé lộ kế hoạch hòa bình 28 điểm cho Ukraine; Campuchia - Thái Lan lập bản đồ cắm mốc biên giới tạm thời

Tin quốc tế ngày 21/11: Hé lộ kế hoạch hòa bình 28 điểm cho Ukraine; Campuchia - Thái Lan lập bản đồ cắm mốc biên giới tạm thời

Hé lộ kế hoạch hòa bình 28 điểm cho Ukraine; Campuchia - Thái Lan lập bản đồ cắm mốc biên giới tạm thời... là tin quốc tế đáng chú ý ngày 21/11.
Ninh Bình: chủ động, sáng tạo trong công tác thông tin đối ngoại

Ninh Bình: chủ động, sáng tạo trong công tác thông tin đối ngoại

Theo Báo cáo số 56/BC-VPUBND của Văn phòng UBND tỉnh Ninh Bình về kết quả công tác thông tin đối ngoại năm 2025, tỉnh tiếp tục đạt nhiều kết quả nổi bật, khẳng định vai trò chủ động, sáng tạo trong quảng bá hình ảnh, tiềm năng, lợi thế của địa phương đến bạn bè quốc tế.
Trên 110 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Trung, Tây Nguyên khắc phục hậu quả mưa lũ

Trên 110 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Trung, Tây Nguyên khắc phục hậu quả mưa lũ

Trong Lễ phát động ngày 21/11 tại Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Bùi Thị Minh Hoài kêu gọi toàn dân phát huy truyền thống nhân ái, chung tay hỗ trợ miền Trung và Tây Nguyên vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống sau thiên tai. Ngay tại sự kiện, các cơ quan, tổ chức, đơn vị đã ủng hộ trên 110 tỷ đồng.
Lực lượng Hải quân cứu hơn 2.200 lượt người trên biển

Lực lượng Hải quân cứu hơn 2.200 lượt người trên biển

Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị tổng kết Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển”, giai đoạn 2019 - 2025; Hoạt động “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân” giai đoạn 2022 - 2025 do Quân chủng Hải quân tổ chức diễn ra vào ngày 21/11/2025, tại Thành phố Hải Phòng.
Cán bộ, học viên Học viện Hải quân dầm mình giúp nhân dân trong mưa lũ

Cán bộ, học viên Học viện Hải quân dầm mình giúp nhân dân trong mưa lũ

Từ đêm ngày 19 đến sáng ngày 21/11, Học viện Hải quân đã điều động lực lượng cơ động cứu trợ nhân dân trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa (thôn Thủy Sương, Phú Hậu, Nghiệp Thành, xã Suối Hiệp).
Điện Biên chủ động phòng chống cháy rừng, bảo vệ hơn 592 nghìn ha đất lâm nghiệp

Điện Biên chủ động phòng chống cháy rừng, bảo vệ hơn 592 nghìn ha đất lâm nghiệp

Điện Biên có hơn 592 nghìn ha đất quy hoạch lâm nghiệp, với tỷ lệ che phủ rừng đạt 44,69%. Trước nguy cơ cháy rừng cao trong mùa khô, tỉnh đang triển khai nhiều giải pháp chủ động để bảo vệ diện tích rừng hiện có.
infographic lich su hinh thanh va phat trien lien hiep cac to chuc huu nghi viet nam
infographic 10 thang nam 2025 ha noi don 2822 trieu luot khach du lich
infographic quan he huu nghi truyen thong va hop tac nhieu mat viet nam phan lan
quan he huu nghi truyen thong viet nam trieu tien
infographic khuyen cao ve chieu tro gia danh cong an de lua dao
infographic chien dich tu hao viet nam nhuom do khong gian mang chao mung quoc khanh 29
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
Phiên bản di động