Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
10:21 | 30/09/2024 GMT+7

Lần đầu tiên một công ty Việt Nam tại Nhật Bản được lựa chọn làm đối tác chính thức của Đài truyền hình TOKYO MX

aa
Tháng 7/2024, Công ty cổ phần KOI MEDIA (Nhật Bản) đại diện là CEO Nguyễn Hữu Mạnh Khôi và Đài truyền hình Tokyo MX (MXTV) đại diện là ông Sato Maki, Tổng Giám đốc đã ký kết hợp tác. Theo đó, KOI MEDIA chính thức trở thành đối tác quảng cáo và truyền thông của Đài truyền hình TOKYO MX (MXTV).
20 đội bóng tham gia giải bóng đá đồng hương người Việt tại Nhật
FAVIJA trao 200 triệu đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 (bão Yagi)

Điều này cho phép KOI MEDIA trực tiếp cung cấp các dịch vụ quảng cáo, PR, sản xuất chương trình, và tổ chức sự kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản, đặc biệt tại khu vực Tokyo và vùng Kanto.

Bối cảnh thị trường Nhật Bản

Thị trường Nhật Bản nổi tiếng là một trong những thị trường khó tính nhất thế giới. Chi phí cho hoạt động tiếp thị, nghiên cứu, sản xuất và cải tiến sản phẩm tại Nhật Bản thường cao hơn nhiều so với Việt Nam và các nước châu Á khác. Tuy nhiên, nếu thành công ở thị trường này, sản phẩm của doanh nghiệp sẽ có nhiều thuận lợi khi mở rộng sang các thị trường khác. Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã nhận ra tiềm năng này nhưng vẫn chưa tìm được phương pháp tiếp cận thích hợp.

Đặc biệt, rất ít doanh nghiệp hiểu rõ cách khai thác truyền thông có tầm ảnh hưởng lớn tại Nhật Bản như truyền hình hay quảng cáo ngoài trời để nâng cao nhận diện thương hiệu và gia tăng doanh số.

Các vấn đề doanh nghiệp Việt Nam gặp phải khi quảng bá tại Nhật

Nhiều doanh nghiệp Việt Nam gặp phải những khó khăn lớn khi quảng bá sản phẩm tại Nhật do chưa hiểu thị trường. Cụ thể là không rõ về văn hóa, hành vi tiêu dùng và cách thức triển khai phù hợp. Bên cạnh đó, doanh nghiệp Việt Nam chưa chọn đúng giải pháp: Phân bổ ngân sách chưa hiệu quả, dễ bị dàn trải thay vì tập trung vào những hình thức quảng cáo có tiềm năng cao.

Lần đầu tiên một công ty Việt Nam tại Nhật Bản được lựa chọn làm đối tác chính thức của Đài truyền hình TOKYO MX
Ông Sato Maki, Tổng Giám đốc Đài truyền hình TOKYO MX (trái) và CEO Nguyễn Hữu Mạnh Khôi, CTCP KOI MEDIA).

Vì sao việc ký kết này có ý nghĩa tích cực đối với doanh nghiệp Việt Nam?

Với gần 10 năm hoạt động doanh nghiệp tại Nhật, ông Mạnh Khôi cho rằng các doanh nghiệp không nên sao chép nguyên cách làm đã thành công ở Việt Nam hay các nước khác khi áp dụng vào Nhật Bản. Thay vào đó, cần thực hiện lại từ bước nghiên cứu thị trường, lấp đầy khoảng cách về văn hóa và ngôn ngữ giữa hai nước. Quan trọng là phải chọn đối tác có kinh nghiệm, hiểu biết sâu về thị trường Nhật Bản để đảm bảo hiệu quả quảng bá.

Một giải pháp quảng cáo hiệu quả không thể thiếu việc sử dụng TV. Truyền hình vẫn là kênh truyền thông truyền thống có uy tín và được nhiều người dân Nhật Bản tin tưởng. Nhiều doanh nghiệp đã gặt hái được thành công lớn trong việc tăng doanh số sau khi triển khai chiến dịch quảng cáo hiệu quả trên truyền hình.

Giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp Việt Nam tại thị trường Nhật

MXTV là một trong những đài truyền hình lớn tại Tokyo, có ảnh hưởng sâu rộng tới khán giả Nhật Bản. Là đối tác chính thức của MXTV, KOI MEDIA hướng đến mục tiêu trở thành cầu nối quảng cáo và truyền thông cho các doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật. KOI MEDIA, với sự hiểu biết về văn hóa và nhu cầu của khách hàng Việt Nam, cùng với MXTV, sẽ cung cấp các giải pháp quảng cáo trên TV hiệu quả tại khu vực Tokyo và Kanto.

Lần đầu tiên một công ty Việt Nam tại Nhật Bản được lựa chọn làm đối tác chính thức của Đài truyền hình TOKYO MX
KOI MEDIA, với sự hiểu biết về văn hóa và nhu cầu của khách hàng Việt Nam, cùng với MXTV, sẽ cung cấp các giải pháp quảng cáo trên TV hiệu quả tại khu vực Tokyo và Kanto.

Với việc hợp tác cùng MXTV, KOI MEDIA đã tiến thêm một bước trong việc phát triển dịch vụ quảng cáo toàn diện nhằm giảm bớt chi phí và đơn giản hóa quy trình quảng cáo, giúp các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Nhật Bản một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Không chỉ trong mảng truyền hình, với đặc trưng trực tiếp cung cấp dịch vụ, không qua khâu trung gian, KOI MEDIA hỗ trợ các doanh nghiệp Việt loại bỏ những thủ tục phức tạp trong việc quảng cáo và xây dựng thương hiệu toàn diện tại Nhật, vốn là một trở ngại lớn đối với nhiều doanh nghiệp Việt Nam. Thông qua dịch vụ này, các doanh nghiệp có thể dễ dàng thực hiện các chiến lược quảng cáo và truyền thông mà không cần lo lắng về chi phí cao hay những khác biệt văn hóa và thói quen kinh doanh.

Giải pháp này giúp cho việc hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, tối ưu hóa chi phí, tiết kiệm thời gian và vượt qua rào cản ngôn ngữ để phát triển kinh doanh tại một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.

Nghệ sĩ hát văn Hoài Thanh trải nghiệm du lịch chăm sóc sức khỏe tại Nhật Bản Nghệ sĩ hát văn Hoài Thanh trải nghiệm du lịch chăm sóc sức khỏe tại Nhật Bản
16 đội bóng tham gia giải bóng đá người Việt tại Hiroshima, Nhật Bản 16 đội bóng tham gia giải bóng đá người Việt tại Hiroshima, Nhật Bản

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

GS.TS.BS Nagakawa Yuichi (Nhật Bản): Muốn giới thiệu đến người dân Việt Nam những phương pháp phẫu thuật tiên tiến

GS.TS.BS Nagakawa Yuichi (Nhật Bản): Muốn giới thiệu đến người dân Việt Nam những phương pháp phẫu thuật tiên tiến

Đây là những chia sẻ của Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Nagakawa Yuichi – Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn tại Bệnh viện Đại học Y khoa Tokyo (Nhật Bản) khi đến Việt Nam công tác.
Người Việt tại Nhật hòa chung niềm vui 50 năm ngày thống nhất đất nước

Người Việt tại Nhật hòa chung niềm vui 50 năm ngày thống nhất đất nước

Trong hai ngày 3 và 4/5, tại thành phố Higashi Osaka (Nhật Bản) đã diễn ra Festival kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước Việt Nam (30/4/1975 – 30/4/2025) với chủ đề “Trái tim Việt Nam - 50 năm hòa chung một nhịp”.
Hành trình vì Việt Nam của một trái tim Nhật Bản

Hành trình vì Việt Nam của một trái tim Nhật Bản

Trong lịch sử phong trào phản đối chiến tranh Việt Nam trên thế giới, đã có những con người dù ở cách xa nghìn dặm vẫn hết lòng đồng hành với nhân dân Việt Nam.

Các tin bài khác

Bằng chất lượng ổn định Xi măng Long Sơn vươn tầm quốc tế

Bằng chất lượng ổn định Xi măng Long Sơn vươn tầm quốc tế

Với nguồn nguyên liệu tốt nhất từ Việt Nam và 4 dây chuyền sản xuất đồng bộ, hiện đại, tổng công suất hơn 10,5 triệu tấn/năm, Công ty Xi măng Long Sơn cam kết cung cấp các sản phẩm chất lượng cao, ổn định, đáp ứng nhu cầu và làm hài lòng khách hàng trong nước và quốc tế.
Doanh nghiệp Việt muốn "thâm nhập" thị trường Mỹ Latinh

Doanh nghiệp Việt muốn "thâm nhập" thị trường Mỹ Latinh

Mong muốn kết nối, xúc tiến thương mại và giải quyết các khó khăn khi tiếp cận thị trường Mỹ Latinh là những nguyện vọng nổi bật được nhiều doanh nghiệp Việt Nam nêu lên bên lề hội thảo quốc tế "50 năm quan hệ Việt Nam - Mexico: Thực trạng và Triển vọng" vừa diễn ra tại Hà Nội.
Doanh nhân Nguyễn Thị Kim Anh: “Nhà lãnh đạo doanh nghiệp giỏi Châu Á 2025”

Doanh nhân Nguyễn Thị Kim Anh: “Nhà lãnh đạo doanh nghiệp giỏi Châu Á 2025”

Ngày 19/04/2025 tại khách sạn Pullman, Thượng Hải (Trung Quốc), trong không khí trang trọng của Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á và Lễ vinh danh Thương hiệu mạnh Châu Á 2025. Bà Nguyễn Thị Kim Anh - Chủ tịch Công ty TNHH Kim Khánh - Việt Hùng được vinh danh là “Nhà lãnh đạo doanh nghiệp giỏi Châu Á 2025”. Danh hiệu này không chỉ là phần thưởng cho nỗ lực cá nhân, mà còn là minh chứng cho hành trình 33 năm chèo lái con thuyền Kim Khánh Việt Hùng bền bỉ, vượt sóng thương trường.
IB GROUP VIỆT NAM - Doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên trong lĩnh vực phát triển văn hóa nghệ thuật, sản xuất âm nhạc, giải trí và truyền thông đạt top 10

IB GROUP VIỆT NAM - Doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên trong lĩnh vực phát triển văn hóa nghệ thuật, sản xuất âm nhạc, giải trí và truyền thông đạt top 10

Công ty Cổ phần Interbrand Việt Nam (IB Group Vietnam) khẳng định vị thế khi trở thành doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên trong lĩnh vực phát triển văn hóa nghệ thuật, sản xuất âm nhạc, giải trí và truyền thông lọt Top 10 Thương hiệu mạnh Châu Á 2025 - Strong Asia Brand 2025. Sự kiện do Hiệp hội Quốc tế các doanh nghiệp Thượng Hải (Shanghai International Cooperation association of small and medium enterprises) phối hợp thực hiện cùng Hiệp hội Doanh nghiệp Đầu tư Nước ngoài (VAFIE) cùng Trung tâm Phát triển Doanh nghiệp và Thương hiệu xét chọn và trao tặng.

Đọc nhiều

Hướng tới tầm cao mới trong quan hệ Việt Nam - Belarus

Hướng tới tầm cao mới trong quan hệ Việt Nam - Belarus

Theo Đại sứ Việt Nam tại Belarus và Đại sứ Belarus tại Việt Nam, chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng Bí thư Tô Lâm và Phu nhân tới Cộng hòa Belarus sẽ tạo động lực mới cho việc tăng cường, mở rộng và định hướng làm sâu sắc hơn quan hệ hữu nghị, hợp tác nhiều mặt giữa hai nước.
Tân Giáo hoàng gửi thông điệp hòa bình đến thế giới

Tân Giáo hoàng gửi thông điệp hòa bình đến thế giới

Lúc 6:07 tối, ngày 9/5 giờ địa phương (11h07 đêm 8/5, giờ Việt Nam), khói trắng đã bốc lên từ ống khói Nhà nguyện Sistine báo hiệu Đức Hồng y Robert Francis Prevost của Mỹ đã được bầu làm Giáo hoàng thứ 267, trở thành nhà lãnh đạo tinh thần mới của 1,4 tỷ người Công giáo trên thế giới. Ông chọn tông hiệu là Leo XIV và mở đầu bài phát biểu đầu tiên trên cương vị mới bằng lời chào “bình an”.
[Video] Đoàn Quân đội nhân dân Việt Nam tham gia duyệt binh trên Quảng trường Đỏ

[Video] Đoàn Quân đội nhân dân Việt Nam tham gia duyệt binh trên Quảng trường Đỏ

Ngày 9/5, Đoàn Quân đội nhân dân Việt Nam đã tham gia Lễ duyệt binh kỷ niệm 80 năm Ngày Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại tại Quảng trường Đỏ (Moscow, Nga).
Ngày Chiến thắng ở Nga: Những mốc lịch sử và con số đáng nhớ

Ngày Chiến thắng ở Nga: Những mốc lịch sử và con số đáng nhớ

Từ năm 1995, các cuộc duyệt binh trên Quảng trường Đỏ đã trở thành nghi thức trọng thể thường niên nhân Ngày Chiến thắng của Nga. Từ năm 2008, sự kiện này có thêm phần trình diễn các khí tài quân sự hạng nặng.
Bệnh xá Đảo Song Tử Tây điều trị cho ngư dân Bình Thuận bị giảm áp khi lặn

Bệnh xá Đảo Song Tử Tây điều trị cho ngư dân Bình Thuận bị giảm áp khi lặn

Ngày 9/5/2025, Bệnh xá Đảo Song Tử Tây, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân tiếp nhận và điều trị cho ngư dân tỉnh Bình Thuận bị giảm áp cấp tính mức độ nặng khi khai thác hải sản trên khu vực quần đảo Trường Sa.
Trung Quốc đơn phương cấm đánh bắt cá trên Biển Đông là không có giá trị

Trung Quốc đơn phương cấm đánh bắt cá trên Biển Đông là không có giá trị

Trong công văn gửi Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố ven biển, Bộ Nông nghiệp và Môi trường khẳng định việc Trung Quốc đơn phương cấm đánh bắt cá trên Biển Đông là không có giá trị.
Trường học thân thiện – Chắp cánh tương lai cho học sinh Nậm Pồ

Trường học thân thiện – Chắp cánh tương lai cho học sinh Nậm Pồ

Phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” đang mang đến nhiều chuyển biến tích cực trong công tác giáo dục ở huyện vùng cao biên giới Nậm Pồ (Điện Biên).
hon 2700 dai bieu du dai le phat dan vesak lien hop quoc 2025 tai viet nam
infographics ngay quoc te phong chong tieng on 2542025 bien phap giam thieu tac dong cua tieng on
infographics pha lau thang co vao danh sach mon ham ngon nhat dong nam a
thi diem thuc hien du an nha o thuong mai tu 142025
infographic 9 dai hoc viet nam vao bang xep hang the gioi theo nhom nganh nam 2025
infographics lua dao lam cong tac vien chot don hang online
4 noi dung va 3 muc tieu chinh cua dai hoi dang cac cap nhiem ky 2025 2030
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Halloween: ứng xử thế nào cho đúng?
Phiên bản di động