Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
22:30 | 24/06/2022 GMT+7

Năm tài chính 2021/2022, doanh thu của Best Mart 360 đạt hơn 1,98 tỷ HKD, tăng 21,8% so với năm 2020/2021

aa
Best Mart 360 Holdings Limited “Best Mart 360”, có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông, với mã 2360), một tập đoàn bán lẻ thực phẩm giải trí (leisure food) tại Hồng Kông, công bố kết quả kinh doanh cho năm tài chính 2021/2022 (kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm 2022).

ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach – Best Mart 360 Holdings Limited “Best Mart 360”, có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông, với mã 2360), một tập đoàn bán lẻ thực phẩm giải trí (leisure food) tại Hồng Kông, công bố kết quả kinh doanh cho năm tài chính 2021/2022 (kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm 2022).

Theo đó, trong năm tài chính 2021/2022. doanh thu của Tập đoàn đạt khoảng 1.983.526.000 dollar Hồng Kông (HKD), tăng 21,8% so với năm tài chính 2020/2021; lợi nhuận gộp đạt 667.654.000 HKD, tăng 28,4%; lợi nhuận phân bổ cho các chủ sở hữu tập đoàn đạt khoảng 109.804.000 HKD, tăng 34.8% nếu loại trừ trợ cấp của Chính quyền Đặc khu Hành chính Hồng Kông là khoảng 31.772.000 HKD, thì lợi nhuận ròng cốt lõi tăng mạnh tới 121%. Sự gia tăng chủ yếu của năm là do doanh thu tổng thể của các cửa hàng bán lẻ của Tập đoàn tăng đáng kể so với năm tài chính 2020/2021.

Trong năm tài chính 2021/2022, thu nhập cơ bản trên mỗi cổ phiếu là 11,0 HK cent (0,11 HKD), tăng so với 8,1 HK cent của năm tài chính 2020/2021. Hội đồng quản trị khuyến nghị trả cổ tức cuối cùng là 8,0 HK cent (0,08 HKD) cho mỗi cổ phiếu.

Tính đến ngày 31 tháng 3 năm 2022, Best Mart 360 đã vận hành tổng cộng 138 cửa hàng chuỗi bán lẻ, bao gồm 130 cửa hàng chuỗi bán lẻ tại Hồng Kông (tại ngày 31 tháng 3 năm 2021: 120 cửa hàng), 6 cửa hàng bán lẻ chuỗi tại Macau (tại ngày 31 tháng 3 năm 2021: 4 cửa hàng) và hai cửa hàng chuỗi bán lẻ ở Trung Quốc đại lục (tại ngày 31 tháng 3 năm 2021: 0).

Trong năm tài chính 2021/2022, tổng chi phí thuê cửa hàng bán lẻ ở Hồng Kông và Macau là khoảng 212.136.000 HKD, tăng khoảng 12,6% so với năm tài chính 2020/2021 (khoảng 188.393.000 HKD); tỷ lệ chi phí thuê trên doanh thu của các cửa hàng bán lẻ đạt xấp xỉ 10,7%, thấp hơn mức xấp xỉ 11,6% của năm tài chính 2020/2021.

Best Mart 360 sẽ tiếp tục tăng cường khả năng cạnh tranh cốt lõi của mình tại thị trường Hồng Kông, bằng cách tối ưu hóa tổ hợp sản phẩm của mình để bao gồm nhiều thực phẩm cơ bản và tăng cường phát triển các sản phẩm nhãn hiệu riêng, để đáp ứng nhu cầu của thị trường địa phương. Tập đoàn cũng sẽ tích cực tìm kiếm thêm các kênh cung cấp chất lượng và kiểm soát chi phí, chất lượng sản phẩm, nhằm cung cấp sản phẩm có giá trị tốt hơn cho khách hàng. Tập đoàn sẽ tiếp tục tuân thủ mục tiêu mua sắm toàn cầu và trung thực với triết lý kinh doanh là cung cấp “Chất lượng tốt nhất” và “Giá tốt nhất”.

Ban lãnh đạo Best Mart 360 sẽ tiếp tục theo dõi sự phát triển trong môi trường bên ngoài và xem xét sự phân bố theo địa lý của các chuỗi cửa hàng. Tập đoàn sẽ tích cực xác định các địa điểm phù hợp tại Hồng Kông để mở rộng mạng lưới bán hàng của cửa hàng mang thương hiệu “Best Mart 360º” và “FoodVille”. Các cửa hàng hiện tại cũng sẽ trải qua quá trình nâng cấp nội bộ nhằm tối ưu hóa không gian trưng bày sản phẩm và mang đến môi trường mua sắm thoải mái hơn cho khách hàng.

Best Mart 360 đã thực hiện kế hoạch mở rộng của mình tại Khu vực Vịnh lớn (gồm Hồng Kông, Macau và 9 thành phố lớn của tỉnh Quảng Đông) bằng cách thiết lập sự hiện diện đầu tiên của mình tại thị trường Trung Quốc đại lục ở Thâm Quyến. Tập đoàn sẽ tích cực khám phá các mô hình thành công và có lợi nhuận và áp dụng chúng cho các thành phố khác trong Khu vực Vịnh lớn để tăng tốc phát triển sang Khu vực Vịnh lớn và mở rộng mạng lưới bán hàng ra toàn quốc. Trong năm tài chính 2021/2022, Tập đoàn đã mở rộng thành công mô hình kinh doanh sang thị trường Macau và đạt được kết quả hoạt động khả quan. Trong thời gian tới, Tập đoàn sẽ tiếp tục thực hiện kế hoạch mở rộng tại Macau, đồng thời tiếp tục xác định các địa điểm phù hợp trong khu vực có tham khảo vị trí địa lý, quy mô và cách bố trí các cửa hàng phù hợp với chiến lược mở rộng của mình, đặt nền móng cho tầm nhìn của Tập đoàn về việc vượt ra ngoài thị trường Hồng Kông.

Ông Hui Chi Kwan, Giám đốc điều hành (CEO) của Best Mart 360 cho biết: “Mặc dù môi trường kinh doanh của ngành bán lẻ vẫn còn bất ổn với sự tái phát của đợt bùng phát đại dịch COVID-19 mới, nhưng Tập đoàn đã cố gắng duy trì tăng trưởng bền vững cả về doanh thu và lợi nhuận. Trong năm tài chính vừa qua, chúng tôi đã mở rộng thành công mô hình kinh doanh sang thị trường Trung Quốc đại lục và Macau, đặt nền móng cho kế hoạch mở rộng của chúng tôi tại Khu vực Vịnh lớn. Sắp tới, chúng tôi sẽ theo dõi sát sao những thay đổi của thị trường và có những biện pháp nhanh chóng, phù hợp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của Tập đoàn. Chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường khả năng cạnh tranh cốt lõi của Tập đoàn bằng cách tối ưu hóa kết hợp sản phẩm và tăng cường phát triển các sản phẩm nhãn hiệu riêng để đáp ứng nhu cầu của thị trường địa phương, tạo ra kết quả tốt hơn cho Tập đoàn và mang lại lợi nhuận tối ưu cho các cổ đông”.

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về Best Mart 360 Holdings Limited

Best Mart 360 Holdings Limited điều hành chuỗi cửa hàng bán lẻ với thương hiệu “Best Mart 360”, cung cấp nhiều lựa chọn thực phẩm giải trí nhập khẩu và đóng gói sẵn cũng như các sản phẩm tạp hóa khác chủ yếu từ nước ngoài. Mục tiêu kinh doanh của Tập đoàn là cung cấp các sản phẩm “Chất lượng tốt nhất” và “Giá tốt nhất” cho khách hàng, thông qua nỗ lực không ngừng trong việc mua sắm toàn cầu với sứ mệnh cung cấp môi trường mua sắm thoải mái và trải nghiệm mua sắm thú vị cho khách hàng.

Tính đến ngày 31 tháng 3 năm 2022, Tập đoàn đã vận hành tổng cộng 138 cửa hàng chuỗi bán lẻ, trải dài tất cả 18 quận ở Hồng Kông và các địa điểm chiến lược với lượng người đi bộ đông đúc ở Macau và Thâm Quyến. Trong số các chuỗi cửa hàng bán lẻ, thương hiệu dành cho người sành ăn toàn cầu “FoodVille” được ra mắt vào tháng 9 năm 2021, nhắm đến phân khúc thị trường trung bình đến cao cấp.

#BestMart360

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Cán bộ nhân viên SeABank chung tay làm sạch 11 bãi biển vì môi trường xanh

Cán bộ nhân viên SeABank chung tay làm sạch 11 bãi biển vì môi trường xanh

Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6 và Ngày Đại dương thế giới 8/6, trong ngày 7/6/2025 hàng trăm cán bộ nhân viên (CBNV) Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tại 11 tỉnh/thành đồng loạt ra quân dọn dẹp, thu gom rác thải ở các bờ biển theo chương trình “Ocean Cleanup 2025”.
Kamito Alpha – đại náo thiên đình: Giải pickleball “độc lạ” với nhiều nghệ sĩ và người nổi tiếng tham gia

Kamito Alpha – đại náo thiên đình: Giải pickleball “độc lạ” với nhiều nghệ sĩ và người nổi tiếng tham gia

Chiều 18/6, tại Hà Nội, giải Pickleball "Đại Náo Thiên Đình" đã thực sự khuấy động cộng đồng khi quy tụ hàng loạt nghệ sĩ nổi tiếng như NSND Tự Long, ca sĩ Tuấn Hưng, NSƯT Quang Thắng, danh thủ Hồng Sơn, cầu thủ Văn Quyết... cùng nhiều gương mặt đình đám khác.
Imperia Grand Plaza Đức Hòa: Nơi dòng tiền bền vững hội tụ giá trị gia tăng

Imperia Grand Plaza Đức Hòa: Nơi dòng tiền bền vững hội tụ giá trị gia tăng

Khi thị trường bất động sản dịch chuyển về giá trị thực, những sản phẩm có vị trí lõi đô thị và khả năng tạo dòng tiền ổn định trở thành lựa chọn ưu tiên hàng đầu của nhà đầu tư. Trong xu hướng đó, tổ hợp nhà phố thương mại tại trung tâm hành chính như Imperia Grand Plaza Đức Hoà nổi bật nhờ lợi thế kép, vừa là tài sản an cư dài hạn, vừa tạo dòng tiền và sở hữu tiềm năng tăng giá trong tương lai.
13 năm liền được chọn mua nhiều nhất: thương hiệu Vinamilk có gì đặc biệt?

13 năm liền được chọn mua nhiều nhất: thương hiệu Vinamilk có gì đặc biệt?

Khi sự trung thành của người tiêu dùng ngày càng trở nên “xa xỉ”, thì vị trí được chọn mua trong giỏ hàng thực sự là “chiếc cúp” quý giá nhất mà mọi thương hiệu mong muốn. 13 năm qua, theo báo cáo từ Kantar Việt Nam, Vinamilk là cái tên dẫn đầu nhiều danh sách được chọn mua nhiều nhất ngành sữa và FMCG. Họ đã làm điều đó như thế nào?

Đọc nhiều

Tin quốc tế ngày 23/6: Ngoại trưởng Mỹ kêu gọi Trung Quốc ngăn Iran đóng eo biển Hormuz

Tin quốc tế ngày 23/6: Ngoại trưởng Mỹ kêu gọi Trung Quốc ngăn Iran đóng eo biển Hormuz

Ngoại trưởng Mỹ kêu gọi Trung Quốc ngăn Iran đóng eo biển Hormuz; Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc họp khẩn; Campuchia dừng toàn bộ nhập khẩu nhiên liệu và khí đốt từ Thái Lan... là tin quốc tế đáng chú ý ngày 23/6.
30 năm bình thường hóa quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: Từ hòa giải đến đối tác chiến lược toàn diện

30 năm bình thường hóa quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: Từ hòa giải đến đối tác chiến lược toàn diện

Năm 2025 là một cột mốc đặc biệt đánh dấu quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ trải qua ba thập kỷ bình thường hóa quan hệ (1995-2025), đã phát triển phi thường từ cựu thù trở thành đối tác tín nhiệm, tin cậy.
Giao lưu hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ: Lan tỏa tinh thần hòa giải và phát triển

Giao lưu hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ: Lan tỏa tinh thần hòa giải và phát triển

Ngày 22/6 thành phố Đà Nẵng, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức chương trình Giao lưu hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ, thu hút khoảng 3.000 đại biểu, người dân và du khách tham gia.
Phái đoàn Hoa Kỳ tại Việt Nam bắt đầu chuỗi hoạt động kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao

Phái đoàn Hoa Kỳ tại Việt Nam bắt đầu chuỗi hoạt động kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao

Ngày 20/6, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam đã chính thức khởi động chuỗi hoạt động kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia, tái khẳng định cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy quan hệ song phương và mở rộng hợp tác trong khuôn khổ Quan hệ đối tác chiến lược toàn diện.
Bộ Y tế khảo sát, hỗ trợ nâng cao năng lực Bệnh xá Lữ đoàn 175

Bộ Y tế khảo sát, hỗ trợ nâng cao năng lực Bệnh xá Lữ đoàn 175

Ngày 21/6, tại huyện Năm Căn (tỉnh Cà Mau), Bộ Y tế phối hợp với Quân chủng Hải quân tổ chức chương trình khảo sát, đánh giá thực trạng và nhu cầu hỗ trợ Bệnh xá Lữ đoàn 175, Vùng 5 Hải quân.
Quân y Đảo Trường Sa cứu chữa kịp thời ngư dân gặp nạn trên biển

Quân y Đảo Trường Sa cứu chữa kịp thời ngư dân gặp nạn trên biển

Sáng 21/6, tại Đảo Trường Sa, lực lượng quân y đã hoàn tất việc bàn giao ngư dân Tiêu Viết Bút (sinh năm 1970, quê xã Bình Trị, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) cho tàu cá QNg 95657TS, sau khi ông được điều trị ổn định chấn thương do tai nạn lao động trên biển.
Báo chí - Người bạn đồng hành cùng Vùng 5 Hải quân

Báo chí - Người bạn đồng hành cùng Vùng 5 Hải quân

Quản lý vùng biển đảo Tây Nam có vị trí chiến lược quan trọng, Vùng 5 Hải quân là lực lượng nòng cốt bảo vệ chủ quyền biển đảo, giữ vững an ninh chính trị – trật tự an toàn xã hội khu vực biên giới biển Tây Nam. Đồng hành cùng nhiệm vụ ấy, báo chí trong và ngoài quân đội đã phát huy vai trò cầu nối giữa người lính biển và nhân dân cả nước, góp phần lan tỏa hình ảnh người chiến sĩ Hải quân trong thời kỳ mới, củng cố “thế trận lòng dân” và mặt trận tư tưởng trên biển.
infographics canh bao gia mao loi dung danh nghia mat tran to quoc de huy dong ung ho
cong nghiep phuc hoi manh xuat nhap khau tang truong an tuong
infographic viet nam hoan thanh vai tro dong chu tich chuong trinh dong nam a searp giai doan 2022 2025
infographic sua phap lenh dan so vo chong tu quyet dinh so con va thoi gian sinh con
infographics quan he doi tac toan dien giua viet nam va hungary
infographic quan he doi tac chien luoc toan dien viet nam phap
infographics viet nam tai dac cu chu tich uy ban ky thuat thuong truc to chuc hai quan the gioi
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Halloween: ứng xử thế nào cho đúng?
Phiên bản di động