Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
09:30 | 03/04/2024 GMT+7

Nền tảng thương mại điện tử Shopee duy trì vị trí số 1 trên thị trường Malaysia

aa
Shopee, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu ở Đông Nam Á và Đài Loan, tăng gấp đôi đầu tư vào hoạt động và logistics tại Malaysia khi duy trì vị trí số 1 trên thị trường về số người dùng hoạt động trung bình hàng tháng và tổng thời gian sử dụng ứng dụng. Được ủy quyền của Shopee, nghiên cứu do Kantar thực hiện gần đây đã tiết lộ rằng, 70% người mua trên nền tảng này trên khắp Đông Nam Á hiện từ 32 tuổi trở xuống (Thế hệ Z).

KUALA LUMPUR, MALAYSIA – Media OutReach Newswire – Ngày 3 tháng 4 năm 2024 – Shopee, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu ở Đông Nam Á và Đài Loan, tăng gấp đôi đầu tư vào hoạt động và logistics tại Malaysia khi duy trì vị trí số 1 trên thị trường về số người dùng hoạt động trung bình hàng tháng và tổng thời gian sử dụng ứng dụng. Được ủy quyền của Shopee, nghiên cứu do Kantar thực hiện gần đây đã tiết lộ rằng, 70% người mua trên nền tảng này trên khắp Đông Nam Á hiện từ 32 tuổi trở xuống (Thế hệ Z), dành trung bình 30 phút cho ứng dụng hàng ngày* (*Nghiên cứu “Tương lai của mua sắm: Thu hút người mua sắm thế hệ Z trong kỷ nguyên kỹ thuật số” do Shopee uỷ quyền đã thăm dò ý kiến ​​của 2.000 người trả lời trên khắp Đông Nam Á từ tháng 1 đến tháng 3 năm 2024).

Shopee’s Customer Service Team Celebrates Record User Satisfaction Rates

Trong năm 2023, Shopee đã nâng cao các khả năng cơ bản để tạo ra trải nghiệm liền mạch và an toàn nhắm đến những người mua hiểu biết về kỹ thuật số này. Điều này bao gồm việc cung cấp cho người Malaysia các tùy chọn giao hàng nhanh hơn và linh hoạt hơn, chẳng hạn như giao hàng vào ngày hôm sau, giao hàng ngay lập tức và tăng điểm nhận hàng trên eBay để tự nhận hàng.

Người dùng Malaysia mua sắm hoặc bán hàng trên ứng dụng đã liên hệ với nhóm dịch vụ khách hàng của Shopee 9,5 triệu lần khi có câu hỏi vào năm 2023 – những trường hợp này được giải quyết trong vòng 30 giây, trong đó 98% trường hợp thành công – và tỷ lệ hài lòng về dịch vụ khách hàng là 80%, cao nhất trong các ngành.

Điểm liên hệ đầu tiên của hầu hết người Malaysia thường là chatbot AI độc quyền của Shopee, được đặt tên trìu mến là Sophie (theo tên linh vật của công ty). Chương trình ngôn ngữ tư duy của Sophie đã được cải tiến để trợ giúp người dùng trong quá trình thực hiện bằng cách nhận ra các ý định có liên quan, dự đoán các truy vấn dựa trên tương tác trực tiếp của người dùng và cung cấp các giải pháp chi tiết hơn dựa trên cẩm nang quản lý được bản địa hóa. Trong năm 2023, tỷ lệ kết thúc thành công của Sophie đã tăng gấp đôi, nhờ đó nó đã giải quyết thỏa đáng 80% trường hợp từ 18 triệu cuộc trò chuyện được xử lý trước khi chuyển chúng đến các đại lý dịch vụ khách hàng trực tiếp.

Về mặt này, Shopee đã tối ưu hóa số lượng đại lý dịch vụ khách hàng sẵn có, đồng thời tăng cường quy trình, đào tạo và ưu đãi của họ để ngay cả với khối lượng câu hỏi trong suốt thời gian mua sắm thương mại điện tử cao điểm, giải pháp toàn diện cho các trường hợp phức tạp khác nhau mất chưa đầy một ngày để giải quyết và tỷ lệ bỏ cuộc (cuộc gọi bị rớt) gần như bằng 0 vào cuối năm 2023.

Trên thực tế, các đại lý dịch vụ khách hàng của Shopee đã nhận được một trong những ưu đãi hàng tháng tốt nhất trên thị trường, nếu đạt hiệu quả hoạt động tốt. Họ cũng được trang bị Công cụ hỗ trợ Quy trình thao tác chuẩn (Standard operating procedure – SOP) để trao quyền cho các đại lý tuyến đầu giải quyết nhiều trường hợp hơn dựa trên thông tin nội bộ và biến họ thành chuyên gia ra quyết định bằng cách sử dụng dữ liệu Quản lý mối quan hệ khách hàng (Customer Relationship Management – CRM) của bên thứ nhất trên nền tảng.

Đội ngũ dịch vụ khách hàng của Shopee thường nhận được những phản hồi mang tính cá nhân hóa như “Phản hồi rất nhanh từ nhóm. Cảm ơn rất nhiều. Tôi thích sử dụng Shopee [hơn đối thủ cạnh tranh] vì quy trình hoàn tiền đơn giản hơn. Cảm ơn Shopee! ” và “Tôi đánh giá cao sự chăm chỉ của bạn! Dịch vụ khách hàng cố gắng đáp ứng nhanh chóng và hiệu quả. Cảm ơn bạn đã thừa nhận mối quan tâm của tôi”.

Sern-Li Lim, Trưởng bộ phận Hoạt động của Shopee Malaysia giải thích: “Người dùng nên sử dụng thời hạn Đảm bảo của Shop một cách khôn ngoan để theo dõi trạng thái lô hàng của mình và sau đó kiểm tra xem sản phẩm được giao có đáp ứng yêu cầu của họ hay không. Nếu người dùng không thể sử dụng Trò chuyện của Người bán để giải quyết trực tiếp mọi vấn đề với người bán, họ nên liên hệ trực tiếp với đại lý dịch vụ khách hàng của Shop. Người mua hàng cũng có thể báo cáo các sản phẩm bằng cách sử dụng tab Menu dành cho tính năng của người bán ở góc bên phải của bất kỳ danh sách sản phẩm nào nhằm giúp giữ an toàn cho cộng đồng, vì Shopee yêu cầu tất cả người bán phải tuân thủ các tiêu chuẩn cao về bán hàng có trách nhiệm”.

Trong năm 2024, Shopee tiếp tục nâng cao khả năng của hệ sinh thái logistics của mình để hỗ trợ vận chuyển đến người mua nhanh hơn. Đối tác logistics SPX của Shopee đã mở rộng cơ sở kho hàng và sẽ hoạt động 7 ngày một tuần. Shopee cũng đang hợp tác chặt chẽ với các thương hiệu, người bán và đối tác nhằm mục tiêu 95% đơn hàng được vận chuyển trong cùng một ngày.

Hơn nữa, Shopee đã đi đầu trong chính sách hoàn trả toàn diện và đơn giản để mang lại sự tự tin cho hàng triệu người Malaysia khi muốn kiểm tra các sản phẩm họ mong muốn, bao gồm cả hàng hóa có giá trị cao, mà họ không thể chạm vào hoặc cảm nhận khi mua sắm trực tuyến.

Đầu tiên, bằng cách cải tiến quy trình Hoàn tiền để dễ dàng hơn và ngắn hơn nhiều, hoàn thành chỉ trong 2 ngày rưỡi (so với tiêu chuẩn của ngành bán lẻ là 7 ngày), với số điểm giao hàng và nhận hàng tại nhà nhiều hơn hai lần.

Thứ hai, bằng cách mở rộng chính sách đổi trả miễn phí Change of Mind, không cần đặt câu hỏi từ ngày 19 tháng 3 năm 2024 đối với nhiều sản phẩm và mặt hàng hơn, mang đến sự linh hoạt hơn trong suốt hành trình mua sắm trong thời gian Đảm bảo 15 ngày của Shop.

Một cuộc khảo sát #ShopSafeWithShopee với 1.000 người mua sắm ở Malaysia từ 18 tuổi trở lên cho thấy 9/10 sử dụng các tính năng nền tảng như bản demo trực tiếp của Shopee, trò chuyện với người bán, vòng kết nối Ưu đãi đích thực của Trung tâm mua sắm và Cam kết của Shopee để đảm bảo giao dịch mua sắm trực tuyến an toàn** (**#ShopSafewithShopee là một cuộc khảo sát tự nguyện được thực hiện trên 1.095 người mua và 548 người bán trong khoảng thời gian từ ngày 14 tháng 8 đến 14 tháng 9 năm 2023 trên ứng dụng Marketplace của Shopee MY).

Hashtag: #Shopee #ShopeeMY #ShopeeMalaysia

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về Shopee

Là nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á và Đài Loan, Shopee đã được ra mắt tại 7 thị trường vào năm 2015 để kết nối người tiêu dùng, người bán và doanh nghiệp trong khu vực.

Shopee mang đến trải nghiệm dễ dàng, an toàn và hấp dẫn được hàng triệu người yêu thích hàng ngày. Nền tảng này cung cấp nhiều loại sản phẩm, được hỗ trợ bởi các khoản thanh toán được tích hợp và logistics, cũng như các tính năng giải trí phổ biến phù hợp với từng thị trường. Shopee cũng là công ty đóng góp quan trọng vào nền kinh tế kỹ thuật số của khu vực, với cam kết vững chắc trong việc giúp các thương hiệu và doanh nhân thành công trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Shopee là một bộ phận của Sea Limited (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán NYSE, New York, Mỹ, với mã là SE), một công ty Internet tiêu dùng hàng đầu thế giới. Ngoài Shopee, các mảng kinh doanh cốt lõi khác của Sea bao gồm mảng giải trí kỹ thuật số, Garena và SeaMoney – bộ phận chuyên cung cấp dịch vụ tài chính kỹ thuật số. Sứ mệnh của Sea là cải thiện cuộc sống của người tiêu dùng và các doanh nghiệp nhỏ bằng công nghệ.

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Mở rộng thu thuế đơn hàng từ nước ngoài vào Việt Nam qua Shopee, Tiktok, Lazada

Mở rộng thu thuế đơn hàng từ nước ngoài vào Việt Nam qua Shopee, Tiktok, Lazada

Tại Việt Nam, hàng ngày có trung bình 4-5 triệu đơn hàng giá trị nhỏ được vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam qua các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, TikTok… Ủy ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội đề nghị Chính phủ có chính sách phù hợp để mở rộng và bao quát các nguồn thu trong bối cảnh hạn chế về ngân sách hiện nay.
#ShopSafeWithShopee: 9 trên 10 người Malaysia thích Shopee vì mua sắm trực tuyến an toàn

#ShopSafeWithShopee: 9 trên 10 người Malaysia thích Shopee vì mua sắm trực tuyến an toàn

Shopee, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á và Đài Loan vừa công bố kết quả khảo sát #ShopSafeWithShopee. Theo đó, kết quả khảo sát cho thấy, có 9 trên 10 người Malaysia thích Shopee vì mua sắm trực tuyến an toàn. Cuộc khảo sát cũng cho thấy, có 8 trong 10 người Malaysia cảm thấy Shopify cung cấp hỗ trợ chống lừa đảo tốt nhất khi mua sắm trực tuyến.
Nhân Quốc khánh Singapore 8/8, Shopee cấp phiếu hoàn lại 88% tiền mua hàng cho khách

Nhân Quốc khánh Singapore 8/8, Shopee cấp phiếu hoàn lại 88% tiền mua hàng cho khách

Khách hàng tại Singapore hãy tận hưởng phần thưởng lớn và tiết kiệm tại đợt khuyến mãi lớn của Shopee nhân dịp Quốc khánh 8/8 Singapore kéo dài từ ngày 1 đến ngày 10 tháng 8! Hãy chờ để được nhận phiếu mua hàng hoàn lại 88% tiền và phiếu mua hàng cộng dồn để có tiết kiệm lớn khi mua hàng trong dịp Quốc khánh Singapore 8/8.

Các tin bài khác

CDNetworks hỗ trợ doanh nghiệp toàn cầu dễ dàng thâm nhập vào các thị trường mới nổi

CDNetworks hỗ trợ doanh nghiệp toàn cầu dễ dàng thâm nhập vào các thị trường mới nổi

CDNetworks, nhà mạng chuyên cung cấp công nghệ biên hàng đầu khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, đang tái khẳng định cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp toàn cầu khi họ mở rộng sang các thị trường mới nổi quan trọng, bao gồm Châu Mỹ Latinh, Nam và Đông Nam Á, Trung Đông và châu Phi.
Cleveland Clinic phá vỡ tiền lệ, xây dựng “từ vạch xuất phát” một bệnh viện quốc tế tiêu chuẩn cao nhất tại Việt Nam

Cleveland Clinic phá vỡ tiền lệ, xây dựng “từ vạch xuất phát” một bệnh viện quốc tế tiêu chuẩn cao nhất tại Việt Nam

Theo các chuyên gia, việc hệ thống y tế số 1 nước Mỹ Cleveland Clinic hợp tác cùng Vinmec xây dựng bệnh viện quốc tế tại Cần Giờ (TP.HCM) không đơn thuần là một dự án y tế, mà còn cho tầm nhìn dài hạn, cách làm bài bản và định hướng toàn cầu của Vingroup trong việc kiến tạo siêu đô thị biển Vinhomes Cần Giờ vươn tới đẳng cấp thế giới.
T&T Group sẽ ra mắt thị trường sản phẩm pin lưu trữ năng lượng vào năm 2026

T&T Group sẽ ra mắt thị trường sản phẩm pin lưu trữ năng lượng vào năm 2026

Trong khuôn khổ Triển lãm và Diễn đàn Quốc tế Năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - Asean 2025, bà Nguyễn Thị Thanh Bình, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group, Chủ tịch T&T Energy, Phó Chủ tịch Hiệp hội Năng lượng Việt Nam đã chia sẻ về việc liên danh T&T Group – Cospowers (Trung Quốc) sẽ ra mắt pin lưu trữ năng lượng vào năm 2026.
Sự thật về việc “biểu tượng y tế toàn cầu” sắp có mặt tại siêu dự án đô thị biển Cần Giờ

Sự thật về việc “biểu tượng y tế toàn cầu” sắp có mặt tại siêu dự án đô thị biển Cần Giờ

Sự kiện khởi công siêu đô thị biển quy mô 2.870 ha ở Cần Giờ còn chưa hết dư âm tích cực thì công chúng lại tiếp tục bất ngờ trước thông tin “biểu tượng y tế toàn cầu” - hệ thống Cleveland Clinic sẽ có mặt tại khu đô thị. Không chỉ mang y tế Mỹ chất lượng cao tới Việt Nam, Cleveland Clinic còn mở đường cho các vụ “chuyển viện quốc tế” từ Việt Nam tới các cơ sở y tế hàng đầu trong hệ thống.

Đọc nhiều

Việt Nam - Azerbaijan: Hoài niệm đẹp cần được tiếp nối bằng thành tựu mới

Việt Nam - Azerbaijan: Hoài niệm đẹp cần được tiếp nối bằng thành tựu mới

Nhân chuyến thăm chính thức của Tổng Bí thư Tô Lâm tới 4 nước bạn bè truyền thống của Việt Nam, trong đó có Azerbaijan, phóng viên tạp chí Thời đại đã có cuộc trao đổi với TSKH. Nghiêm Vũ Khải, Chủ tịch danh dự Hội hữu nghị Việt Nam - Azerbaijan, Nguyên Trưởng ban liên lạc các cựu sinh viên Việt Nam tại Azerbaijan về những kỷ niệm sâu sắc, kỳ vọng vào tương lai và vai trò của đối ngoại nhân dân trong việc củng cố quan hệ hai nước.
Dấu ấn của Việt Nam tại các kỳ Đại lễ Vesak Liên hợp quốc

Dấu ấn của Việt Nam tại các kỳ Đại lễ Vesak Liên hợp quốc

Đại lễ Vesak Liên hợp quốc là sự kiện văn hóa – tâm linh vì hòa bình quan trọng của cộng đồng Phật giáo toàn cầu. Việt Nam đã 4 lần đăng cai Vesak, để lại dấu ấn sâu sắc cả về tổ chức và nội dung.
Họp mặt kỷ niệm 80 năm Ngày Chiến thắng trong chiến tranh vệ quốc vĩ đại

Họp mặt kỷ niệm 80 năm Ngày Chiến thắng trong chiến tranh vệ quốc vĩ đại

Chủ tịch Hội hữu nghị Việt-Nga Thành phố Hồ Chí Minh khẳng định, với ý chí, lòng quả cảm và tình yêu tổ quốc, nhân dân Xô viết đã giữ vững nền độc lập và chặn đứng quân phát xít xâm lược thế giới.
Khai mạc Đại lễ Vesak Liên hợp quốc 2025

Khai mạc Đại lễ Vesak Liên hợp quốc 2025

Ngày 6/5 tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), Đại lễ Vesak Liên hợp quốc 2025 khai mạc với chủ đề “Đoàn kết và bao dung vì nhân phẩm con người: tuệ giác Phật giáo vì hòa bình thế giới và phát triển bền vững”. Đại lễ do Ủy ban tổ chức quốc tế Đại lễ Phật đản Vesak Liên hợp quốc và Giáo hội Phật giáo Việt Nam đồng tổ chức.
Hải quân Vùng 5 khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân Phú Quốc

Hải quân Vùng 5 khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân Phú Quốc

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Hải quân nhân dân Việt Nam (7/5/1955 - 7/5/2025), từ ngày 5 đến 7/5, Đội điều trị 78 (Phòng Hậu cần - Kỹ thuật, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân) tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho nhân dân trên địa bàn TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang).
Tàu Hải quân Hàn Quốc thăm hữu nghị thành phố Đà Nẵng

Tàu Hải quân Hàn Quốc thăm hữu nghị thành phố Đà Nẵng

Ngày 4/5, tàu khu trục Kang Gam Chan của Hải quân Hàn Quốc, do Đại tá Kwon Yong Gu chỉ huy cùng 296 thủy thủ đoàn đã cập cảng Tiên Sa, bắt đầu chuyến thăm hữu nghị kéo dài từ ngày 4-6/5 tại thành phố Đà Nẵng.
Trao công hàm phản đối các hoạt động vi phạm chủ quyền Việt Nam đối với Trường Sa

Trao công hàm phản đối các hoạt động vi phạm chủ quyền Việt Nam đối với Trường Sa

Việt Nam đã giao thiệp và trao công hàm phản đối các quốc gia liên quan về các hoạt động vi phạm chủ quyền Việt Nam đối với đá Hoài Ân và các thực thể liên quan khác của Trường Sa.
hon 2700 dai bieu du dai le phat dan vesak lien hop quoc 2025 tai viet nam
infographics ngay quoc te phong chong tieng on 2542025 bien phap giam thieu tac dong cua tieng on
infographics pha lau thang co vao danh sach mon ham ngon nhat dong nam a
thi diem thuc hien du an nha o thuong mai tu 142025
infographic 9 dai hoc viet nam vao bang xep hang the gioi theo nhom nganh nam 2025
infographics lua dao lam cong tac vien chot don hang online
4 noi dung va 3 muc tieu chinh cua dai hoi dang cac cap nhiem ky 2025 2030
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Halloween: ứng xử thế nào cho đúng?
Phiên bản di động