Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
11:41 | 25/05/2024 GMT+7

Ngoài giới trẻ, ai sẽ là khách hàng phù hợp với VinFast VF 3?

aa
Nhờ sự đa dạng màu sắc, khả năng tùy biến linh hoạt cùng mức giá và chính sách trả góp “siêu hời”, VinFast VF 3 dễ dàng trở thành lựa chọn của khách hàng ở các độ tuổi khác nhau, ngay cả những người dùng lớn tuổi.
Vinfast công bố nhận cọc VF 3 với giá đặc biệt chỉ từ 235 triệu đồng
Vì sao không hoàn hủy, VF 3 vẫn nhận gần 28.000 cọc trong 3 ngày?

Kiểu dáng phù hợp số đông

Sau khi kết thúc đợt cọc sớm, thu về lượng cọc khổng lồ - 27.649 cọc chỉ sau 66 giờ, sức hút của mẫu xe điện VF 3 vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Bên cạnh những suất cọc trực tuyến, các showroom và nhà phân phối VinFast cũng liên tục nhận được đơn hàng trực tiếp từ khách hàng. Trong số đó, không chỉ các bạn Gen Z mà cả những người tiêu dùng nhiều lứa tuổi cũng “lên thuyền”. Theo đánh giá của nhiều người dùng, VinFast VF 3 thực sự là mẫu xe phù hợp với số đông, có thể trở thành “chân ái” của nhiều độ tuổi.

Ngoài giới trẻ, ai sẽ là khách hàng phù hợp với VinFast VF 3?
Mẫu xe VF 3 “gây sốt” thời gian qua.

“Tôi năm nay sắp về hưu, con trai dọn ra ở riêng rồi nên nhà chỉ có hai vợ chồng. Xe nhỏ gọn như thế này là rất phù hợp đi lại, dáng gầm cao thì mưa ngập cũng vẫn đi được. Trạm sạc thì tôi thấy quanh khu nhà tôi có rất nhiều nên cũng không lo gì”, ông Khánh Toàn, 59 tuổi, sinh sống Hà Nội, cho biết ông đã đặt cọc một chiếc VF 3 màu đỏ hợp mệnh.

Mẫu xe “em út” nhà VinFast tiếp tục mang thiết kế gầm cao SUV. Chiến lược chỉ tập trung vào các dòng xe gầm cao của VinFast không khó hiểu bởi phân khúc SUV đang ngày càng chiếm phần lớn thị phần và giành được tình cảm của số đông khách hàng.

Dù có kiểu dáng SUV nhưng được VinFast định vị ở phân khúc minicar nên kích thước VF 3 khá gọn gàng, cụ thể đạt mức 3.190 x 1.679 x 1.622 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 2.075 mm. Những thông số này giúp VinFast VF 3 trở nên đầy linh hoạt trong đô thị, đặc biệt mỗi khi len lỏi vào những con ngõ nhỏ, nơi mà những chiếc ô tô thông thường gần như không thể vào được.

Ngoài giới trẻ, ai sẽ là khách hàng phù hợp với VinFast VF 3?

Theo ông Toàn, bảng màu của VinFast đa dạng hơn hẳn các xe thương hiệu khác mà ông từng cân nhắc, có đầy đủ màu sắc phù hợp cho mọi người. Hãng xe Việt mang đến 9 tùy chọn màu sơn cho VF 3, trong đó, nếu các màu sơn độc đáo như hồng tím, hồng phấn, vàng… chắc chắn sẽ làm vừa lòng giới trẻ, thì các màu sơn trung tính, phổ biến hơn sẽ là lựa chọn dành cho khách hàng đứng tuổi có “gu” nhẹ nhàng hơn.

Ngoài ra, nếu thấy 9 lựa chọn chưa đủ “đã”, người dùng chỉ cần chi thêm 15 triệu đồng là có thể tùy biến lớp sơn bên ngoài theo bất kỳ màu sắc nào bản thân yêu thích cũng như bổ sung các chi tiết trang trí tạo điểm nhấn riêng. VinFast sẽ hỗ trợ khách hàng làm thủ tục đăng kiểm xe theo đúng màu đã lựa chọn.

Giá bán dễ tiếp cận, chính sách hậu mãi ấn tượng

Ngoài những điểm nổi trội về phần nhìn, VinFast VF 3 còn gây bất ngờ với giá bán khởi điểm chỉ từ 240 triệu đồng, thấp hơn khoảng một nửa nếu so với các mẫu xe xăng thuộc phân khúc xe hạng A hiện nay trên thị trường. Mức giá VinFast đưa ra được xem như một minh chứng rõ nét cho nỗ lực phổ cập ô tô đến người dân Việt Nam.

Đặc biệt, với chính sách trả góp nằm trong khuôn khổ chiến dịch Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam, người mua VF 3 có thể vay trả góp với tỷ lệ lên tới 70-80% giá xe, thời hạn lên tới 8 năm và lãi suất tối đa 2 năm đầu chỉ 5%. Mặt khác, nếu trả 100% giá trị xe, khách hàng được giảm thẳng 4% giá bán.

Đồng thời, theo quy định từ Chính phủ, xe điện sẽ được miễn 100% lệ phí trước bạ khi đăng ký lần đầu tiên, đồng nghĩa người mua tiết kiệm được hàng chục triệu đồng chi phí lăn bánh. Với số tiền chi trả để lăn bánh ở mức thấp, rõ ràng VF 3 không chỉ phù hợp với người trẻ chưa có nhiều tích lũy mà nhiều đối tượng khác, từ phụ nữ nội trợ, tới dân công sở có thu nhập vừa phải hay người lớn tuổi về hưu…

Ngoài giới trẻ, ai sẽ là khách hàng phù hợp với VinFast VF 3?

Bên cạnh mức giá tốt, VinFast VF 3 còn có điểm mạnh về mức chi phí vận hành bởi mỗi km di chuyển của xe điện thấp hơn nhiều lần so với xe xăng, kể cả khi thuê pin.

“Bạn tôi có nhiều người đi xe điện, đều nói chi phí vận hành rẻ, như chiếc VF 5 Plus chỉ ngang xe SH, lại ít bảo dưỡng hơn. VF 3 chắc còn rẻ nữa nên tôi cũng định mua đi thay xe máy, đỡ khói bụi, mưa gió”, chị Trần Thị Mẫn (45 tuổi, chủ một cửa hàng đồ thể thao nhỏ ở Hải Phòng) dự định mua VF 3 để đi lại hàng ngày trong phố hoặc đi chơi với bạn bè.

Tuy có giá bán cạnh tranh nhưng không vì thế mà VinFast cắt giảm tùy chọn trang bị trên VF 3. Mẫu xe này vẫn có những trang bị đáng tiền như màn hình giải trí trung tâm 10 inch, la-zăng 16 inch tương đương các mẫu MPV, cần số dạng lẫy gạt sau vô lăng giống trên xe Mercedes, hàng ghế sau có thể gập để tăng thể tích chứa đồ lên mức 285 lít.

VinFast VF 3 được bảo hành tới 7 năm hoặc 160.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước. Đặc biệt, thời gian bảo hành bộ pin lên đến 8 năm và không giới hạn quãng đường di chuyển. Hiện tại, đây là chính sách bảo hành tốt bậc nhất trên thị trường.

Dự kiến, VinFast VF 3 sẽ chính thức được bàn giao đến tay người tiêu dùng trong nước trong năm nay, bắt đầu từ tháng 8. Với lượng đơn hàng lập kỷ lục chỉ trong vài ngày đầu mở bán, giới quan sát nhận định, VF 3 có tiềm năng trở thành mẫu xe bán chạy nhất trong năm 2024 và tiếp tục là mẫu xe chủ lực về doanh số của VinFast trong thời gian tới.

Với 4 màu cơ bản, VinFast VF 3 có giá bán 240 triệu đồng (chưa kèm pin) và 322 triệu đồng (kèm pin), 5 màu ngoại thất nâng cao thêm 8 triệu đồng. Khách hàng có thể tùy chọn tự thiết kế ngoại thất với dịch vụ “Unbound Color” có giá 15 triệu đồng. VinFast sẽ hỗ trợ khách hàng làm thủ tục đăng kiểm xe đúng màu sơn xe bàn giao.

Khách hàng có thể đặt cọc trực tiếp tại https://reserve.vinfastauto.com/ và các nền tảng thương mại điện tử Shopee tại https://shopee.vn/vinfast_official, VinID tại https://id.vin/VinID_VF3_2024, hoặc trực tiếp tại các showroom, nhà phân phối VinFast trên toàn quốc.

Chiếc xe “mỗi phút 7 người mua” chinh phục khách hàng đủ mọi lứa tuổi Chiếc xe “mỗi phút 7 người mua” chinh phục khách hàng đủ mọi lứa tuổi
Truyền thông Mỹ chỉ ra lợi thế từ chiến lược kinh doanh độc đáo của VinFast Truyền thông Mỹ chỉ ra lợi thế từ chiến lược kinh doanh độc đáo của VinFast
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Khách hàng VinFast bất ngờ vì trải nghiệm “mua 1 được 2”

Khách hàng VinFast bất ngờ vì trải nghiệm “mua 1 được 2”

Chỉ với vài cú click trong chương trình “Bí ẩn trong tay - Rinh ngay xế xịn”, nhiều khách hàng VinFast đã nhận thêm phần thưởng trị giá hàng trăm triệu đồng, từ mẫu xe đạp điện VF DrgnFly, mẫu xe máy học sinh Motio tới xe máy điện cao cấp Theon S, từ VF 5 cho đến VF 6…
VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Vinfast tổ chức cuộc thi “Kiến tạo Việt Nam xanh”, tôn vinh các ý tưởng marketing đột phá

Vinfast tổ chức cuộc thi “Kiến tạo Việt Nam xanh”, tôn vinh các ý tưởng marketing đột phá

Ngày 18/08/2025, với khát vọng lan tỏa mạnh mẽ thông điệp về di chuyển xanh, phát triển bền vững, hướng tới tương lai xanh và cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người, VinFast công bố tổ chức cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” nhằm tìm kiếm và tôn vinh những ý tưởng độc đáo, tạo ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.

Các tin bài khác

Đưa “vàng trắng” Việt Nam chinh phục thế giới

Đưa “vàng trắng” Việt Nam chinh phục thế giới

Công ty Yến sào Khánh Hòa là đơn vị quản lý, khai thác, bảo tồn và phát triển nguồn tài nguyên yến sào trên các đảo yến thiên nhiên thuộc vùng biển tỉnh Khánh Hòa.
Đông Đô IVF Center lọt “Top 10 Thương hiệu nổi tiếng ASEAN 2025”, khẳng định vị thế y học Việt Nam trên bản đồ Quốc tế

Đông Đô IVF Center lọt “Top 10 Thương hiệu nổi tiếng ASEAN 2025”, khẳng định vị thế y học Việt Nam trên bản đồ Quốc tế

Năm 2025, Đông Đô IVF Center vinh dự được trao danh hiệu “Top 10 Thương hiệu mạnh ASEAN 2025”. Đây là minh chứng rõ nét cho sự hội nhập quốc tế và uy tín của Trung tâm hỗ trợ sinh sản hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực Hỗ trợ sinh sản và thụ tinh trong ống nghiệm. Đánh dấu vị thế tiên phong, dẫn đầu công nghệ, dẫn đầu tỷ lệ thành công IVF.
ENT International Vina được vinh danh tại "Thương hiệu nổi tiếng ASEAN 2025"

ENT International Vina được vinh danh tại "Thương hiệu nổi tiếng ASEAN 2025"

ENT International Vina, một công ty hàng đầu trong lĩnh vực thương mại hóa chất công nghiệp toàn cầu, vừa được vinh danh là “Thương hiệu nổi tiếng ASEAN 2025”. Giải thưởng uy tín này do Hiệp hội Phát triển Hợp tác Kinh tế Việt Nam - ASEAN tổ chức, nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có đóng góp nổi bật vào sự phát triển khu vực.
Hoàng Sơn Group - Kiến tạo không gian sống xanh bền vững

Hoàng Sơn Group - Kiến tạo không gian sống xanh bền vững

Được thành lập với sứ mệnh trở thành cầu nối đáng tin cậy giữa khách hàng và những giá trị sống bền vững, Công ty TNHH đầu tư địa ốc Hoàng Sơn Group đã không ngừng lớn mạnh, trở thành một trong những thương hiệu uy tín hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản, xây dựng và chăm sóc người cao tuổi tại Việt Nam.

Đọc nhiều

Giao lưu thể thao góp phần thắt chặt tình hữu nghị Việt Nam - Cuba

Giao lưu thể thao góp phần thắt chặt tình hữu nghị Việt Nam - Cuba

Ngày 23/8 tại Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba thành phố Hà Nội tổ chức Giải Pickleball hữu nghị Việt Nam - Cuba mở rộng năm 2025 và trao tiền ủng hộ nhân dân Cuba. Đây là hoạt động thiết thực nhân "Năm hữu nghị Việt Nam - Cuba", chào mừng kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 02/9, hướng tới kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Cuba (02/12/1960 - 02/12/2025).
Thành phố Hà Nội bố trí 6 điểm bắn pháo hoa chào mừng Quốc khánh 2/9

Thành phố Hà Nội bố trí 6 điểm bắn pháo hoa chào mừng Quốc khánh 2/9

Từ 21 giờ đến 21 giờ 15 ngày 2/9, Hà Nội sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 6 địa điểm nhằm chào mừng đại lễ A80, trong đó, pháo hoa tầm cao có tổng số 3.600 quả, pháo hoa tầm thấp với 540 giàn.
Nhiều tỉnh, thành, đơn vị tiếp tục ủng hộ nhân dân Cuba

Nhiều tỉnh, thành, đơn vị tiếp tục ủng hộ nhân dân Cuba

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, tính đến 11h ngày 22/8 hàng triệu lượt đóng góp từ các tổ chức, địa phương và người dân cả nước đã quyên góp được 365,6 tỷ đồng ủng hộ nhân dân Cuba. Những nghĩa cử ấy tiếp tục viết nên câu chuyện đẹp về tình đoàn kết thủy chung, son sắt giữa hai dân tộc.
Công nghiệp Halal: Tiềm năng hợp tác mới giữa Việt Nam và Malaysia

Công nghiệp Halal: Tiềm năng hợp tác mới giữa Việt Nam và Malaysia

Ngày 22/8 tại Hà Nội, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Malaysia Ngô Sách Thực đã đến chúc mừng Đại sứ Malaysia tại Việt Nam Tan Yang Thai nhân dịp kỷ niệm 68 năm Quốc khánh Malaysia (31/8/1957 - 31/8/2025). Tại buổi tiếp, hai bên đánh giá quan hệ Việt Nam - Malaysia ngày càng phát triển toàn diện, trong đó công nghiệp Halal được coi là một trong những hướng hợp tác tiềm năng, mở ra cơ hội mới cho doanh nghiệp và nhân dân hai nước.
Sinh viên Việt Nam tại Nga hướng về biển đảo Tổ quốc

Sinh viên Việt Nam tại Nga hướng về biển đảo Tổ quốc

Mới đây, đại diện thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Nga đã tham gia chuỗi hoạt động ý nghĩa trên đảo Bạch Long Vĩ trong khuôn khổ chương trình “Thanh niên, sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” năm 2025, do Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên và Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hải Phòng tổ chức.
Hải quân Việt Nam tham gia diễu binh hữu nghị tại Malaysia

Hải quân Việt Nam tham gia diễu binh hữu nghị tại Malaysia

Ngày 17/8, tại thành phố George Town (bang Penang, Malaysia), đoàn công tác Hải quân Nhân dân Việt Nam cùng cán bộ, chiến sĩ Tàu 016 - Quang Trung đã tham gia Lễ diễu binh đường phố trong khuôn khổ Diễn tập đa phương Hải quân các nước ASEAN lần thứ 3 (AMNEX 3) do Hải quân Hoàng gia Malaysia đăng cai tổ chức.
Chiềng Sinh (Điện Biên) hướng tới giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 3%

Chiềng Sinh (Điện Biên) hướng tới giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 3%

Xác định phát huy lợi thế địa phương, xã Chiềng Sinh đặt mục tiêu đến năm 2030 đạt chuẩn nông thôn mới, kinh tế - xã hội phát triển toàn diện, đời sống người dân nâng cao.
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
infographic dau hieu nhan biet lu quet
so doanh nghiep thanh lap moi va quay tro lai hoat dong tang 265
infographic ky nang tranh bay lua dao du lich mua cao diem
infographics canh bao gia mao loi dung danh nghia mat tran to quoc de huy dong ung ho
cong nghiep phuc hoi manh xuat nhap khau tang truong an tuong
infographic viet nam hoan thanh vai tro dong chu tich chuong trinh dong nam a searp giai doan 2022 2025
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Phiên bản di động