Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
16:22 | 12/10/2018 GMT+7

NTK Lê Thanh Hòa tố dịch vụ giao hàng nhanh làm mất gói hàng hơn 65 triệu nhưng chỉ bồi thường 320 ngàn đồng

aa
Dịch vụ Giao hàng nhanh Kerry Express nhận gói hàng là quần áo của NTK Lê Thanh Hòa để đi giao trong 48h nhưng đến 4 ngày sau mới thực hiện thì gói hàng này đã bị thất lạc. Điều đáng nói là gói hàng trị giá hơn 65 triệu của NTK được giao hàng nhanh đồng ý bồi thường chỉ 320.000 đồng.

Ngày 12/10, trao đổi với chúng tôi, anh Lê Thanh Hoà (ngụ quận 3, TP. HCM, một NTK thời trang có tiếng) tỏ ra bức xúc về cách làm việc thiếu trách nhiệm của Công ty dịch vụ giao hàng nhanh Kerry Express (KEVN, trụ sở TP. HCM) khi làm mất gói hàng hơn 65 triệu của anh.

ntk le thanh hoa to dich vu giao hang nhanh lam mat goi hang hon 65 trieu nhung chi boi thuong 320 ngan dong

NTK bức xúc lên tiếng tố cáo công ty giao hàng nhanh.

ntk le thanh hoa to dich vu giao hang nhanh lam mat goi hang hon 65 trieu nhung chi boi thuong 320 ngan dong

NTK Lê Thanh Hòa

Theo đó, vào ngày 17/9, anh Hòa có mang quần áo (đầm dạ hội đính đá cao cấp và đầm dài cao cấp tổng giá trị 65,7 triệu đồng) được đóng gói sẵn đến trụ sở KEVN để ký gửi cho đơn vị này giao đến khách ở Hà Nội.

Anh Hoà ký gửi 1 đơn hàng có mã số PC396832426 từ HCM ra Hà Nội tại KEVN với dịch vụ ship trong vòng 48h. Sau đó anh nhận được hoá đơn biên nhận do KEVN cấp để xác thực giữa hai bên có ký hợp đồng giao nhận gửi hàng. Tuy nhiên mãi đến 2 ngày sau khách hàng ở Hà Nội vẫn chưa nhận được hàng khiến anh Hòa sốt ruột.

ntk le thanh hoa to dich vu giao hang nhanh lam mat goi hang hon 65 trieu nhung chi boi thuong 320 ngan dong

ntk le thanh hoa to dich vu giao hang nhanh lam mat goi hang hon 65 trieu nhung chi boi thuong 320 ngan dong

Những hóa đơn khi gởi đơn hàng quần áo của NTK.

"Mãi đến ngày 20/9, bên KEVN mới có người gọi điện cho khách nhận hỏi giá trị đồ bao nhiêu, lúc đó khách của tôi nói gần 100 triệu đồng thì bạn đó tắt máy. Tuy nhiên, khi đến chiều thì KEVN tiếp tục gọi lại cho khách nhận hàng hỏi là giá trị đồ bao nhiêu thêm lần nữa. Do sốt ruột vì qua mấy ngày rồi vẫn chưa nhận được đồ nên khách của tôi mới nói giá trị gọi hàng đó. Tôi không hiểu tại sao nhân viên lại hỏi giá trị hàng hoá khi xảy ra sự cố để mất hàng thì không đền bù đúng giá trị gói hàng đó", anh Hoà chi sẻ.

Sau khi nói chuyện với phía nhân viên giao hàng nhanh thì nhân viên thừa nhận việc đã làm thất lạc gói hàng của anh Hòa và đáng nói là nhân viên cho biết sẽ đền bù gói hàng của anh với số tiền là 320.000 đồng.

Bức xúc trước việc bị mất đơn hàng hơn 65 triệu nhưng chỉ được hứa bồi thường 320.000 đồng, anh Hòa nhiều lần đến làm việc trực tiếp và gởi email cho phía KEVN để phản ánh nhưng không nhận được câu trả lời thỏa đáng.

ntk le thanh hoa to dich vu giao hang nhanh lam mat goi hang hon 65 trieu nhung chi boi thuong 320 ngan dong

Phía công ty chỉ chấp nhận bồi thường hơn 300.000 đồng.

Theo phản hồi của KEVN về vấn đề của anh Hoà, đơn vị này xác nhận: "Trong quá trình vận chuyển không may hàng hoá bị thất lạc. KEVN đã cố gắng hết sức tìm kiếm nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa tìm được hàng". Sau đó đơn vị này đã gửi lời xin lỗi về sự tắc trách khi làm thất lạc hàng hoá của khách.

Liên quan đến vấn đề đền bù cho anh Hoà, KEVN cho biết hàng hoá khi đơn vị này nhận nguyên kiện đóng gói sẵn và không kiểm tra chi tiết.

Theo KEVN, đơn vị chỉ nhận theo thông tin khách hàng Hoà khai báo trên vận đơn là quần áo, không có số lượng, không có hoá đơn đi kèm. Bên cạnh đó, thông tin anh Hoà khai báo trên vận đơn không thể hiện sản phẩm mới hay đã qua sử dụng.

"Theo quy định về đền bù đối với hàng hoá, KEVN đưa ra phương án đền bù tối đa trường hợp trên là 4 lần phí vận chuyển (phí 85.000 đồng) là 340.000 đồng", đại diện KEVN cho hay.

Theo Khoản 1 Điều 24 tại Nghị định 47/2011/NĐ-CP thì việc bồi thường thiệt hại trực tiếp được thực hiện trên cơ sở hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính. Không bồi thường thiệt hại gián tiếp ngoài hợp đồng hoặc các nguồn lợi không thu được do việc cung ứng dịch vụ bưu chính không bảo đảm chất lượng mà hai bên đã thỏa thuận.

Bên cạnh đó, xét theo Điểm a Khoản 1 Điều 25 tại Nghị định 47/2011/NĐ-CP về mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại thì đối với dịch vụ bưu chính trong nước nếu đơn vị giao hàng làm thất lạc chỉ đền bù thiệt hại gấp 4 lần cước (đã bao gồm hoàn trả lại cước dịch vụ đã sử dụng) của dịch vụ đã sử dụng.

Như vậy, xét theo quy định thì KEVN đã bồi thường thiệt hại đúng pháp luật nhưng điều khiến anh Hoà và nhiều khách hàng lên tiếng tẩy chay vì sự chậm trễ và thiếu trách nhiệm khi nhận giao hàng của đơn vị này.

Minh Anh

Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Thời tiết hôm nay (11/11): Cả nước mưa rào rải rác, miền Bắc lạnh dần

Thời tiết hôm nay (11/11): Cả nước mưa rào rải rác, miền Bắc lạnh dần

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 11/11, thời tiết cả nước duy trì xu thế mưa rào rải rác, miền Bắc trời lạnh dần về đêm, đặc trưng giai đoạn chuyển mùa sang đông.
Bão số 14 Fung-Wong "quần thảo" Biển Đông

Bão số 14 Fung-Wong "quần thảo" Biển Đông

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, ngày 11/11 bão số 14 Fung-Wong duy trì sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 13, giật cấp 16, tiếp tục "quần thảo" Biển Đông khiến biển động dữ dội.
Cần Thơ: Tặng mũ bảo hiểm và tuyên truyền an toàn giao thông cho học sinh tiểu học

Cần Thơ: Tặng mũ bảo hiểm và tuyên truyền an toàn giao thông cho học sinh tiểu học

Ngày 10/11, tại Trường Tiểu học Trần Hoàng Na (phường Cái Răng, thành phố Cần Thơ), Ban An toàn giao thông (ATGT) thành phố Cần Thơ phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Cần Thơ cùng các đơn vị liên quan tổ chức chương trình tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 và tuyên truyền pháp luật về ATGT.
Xu hướng chăm sóc tóc 2025: Dầu gội dược liệu lên ngôi, Antisol được người Việt ưa chuộng

Xu hướng chăm sóc tóc 2025: Dầu gội dược liệu lên ngôi, Antisol được người Việt ưa chuộng

Năm 2025 ghi nhận sự chuyển dịch mạnh mẽ trong ngành chăm sóc tóc tại Việt Nam: người tiêu dùng dần rời xa sản phẩm hóa học mạnh, hướng đến các giải pháp dược liệu tự nhiên, an toàn và phù hợp khí hậu bản địa. Trong đó, dầu gội dược liệu Antisol (iCare Pharma) đang nổi lên như một đại diện tiêu biểu cho xu hướng “sạch và lành” này.

Đọc nhiều

Cán bộ, học viên Học viện Hải quân dầm mình giúp nhân dân trong mưa lũ

Cán bộ, học viên Học viện Hải quân dầm mình giúp nhân dân trong mưa lũ

Từ đêm ngày 19 đến sáng ngày 21/11, Học viện Hải quân đã điều động lực lượng cơ động cứu trợ nhân dân trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa (thôn Thủy Sương, Phú Hậu, Nghiệp Thành, xã Suối Hiệp).
Tin quốc tế ngày 21/11: Hé lộ kế hoạch hòa bình 28 điểm cho Ukraine; Campuchia - Thái Lan lập bản đồ cắm mốc biên giới tạm thời

Tin quốc tế ngày 21/11: Hé lộ kế hoạch hòa bình 28 điểm cho Ukraine; Campuchia - Thái Lan lập bản đồ cắm mốc biên giới tạm thời

Hé lộ kế hoạch hòa bình 28 điểm cho Ukraine; Campuchia - Thái Lan lập bản đồ cắm mốc biên giới tạm thời... là tin quốc tế đáng chú ý ngày 21/11.
Ninh Bình: chủ động, sáng tạo trong công tác thông tin đối ngoại

Ninh Bình: chủ động, sáng tạo trong công tác thông tin đối ngoại

Theo Báo cáo số 56/BC-VPUBND của Văn phòng UBND tỉnh Ninh Bình về kết quả công tác thông tin đối ngoại năm 2025, tỉnh tiếp tục đạt nhiều kết quả nổi bật, khẳng định vai trò chủ động, sáng tạo trong quảng bá hình ảnh, tiềm năng, lợi thế của địa phương đến bạn bè quốc tế.
Hàn Quốc viện trợ 1 triệu đô la Mỹ khắc phục hậu quả lũ lụt ở Việt Nam

Hàn Quốc viện trợ 1 triệu đô la Mỹ khắc phục hậu quả lũ lụt ở Việt Nam

Chính phủ Hàn Quốc vừa công bố khoản viện trợ trị giá 1 triệu đô la Mỹ nhằm hỗ trợ các hoạt động ứng phó khẩn cấp sau bão thông qua Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) triển khai tại Việt Nam. Khoản viện trợ này sẽ hỗ trợ người dân bị buộc phải tạm thời di dời, sơ tán và các cộng đồng bị ảnh hưởng bởi các cơn bão lớn đã tàn phá khu vực miền Bắc Việt Nam từ cuối tháng 9 đến nay.
Lực lượng Hải quân cứu hơn 2.200 lượt người trên biển

Lực lượng Hải quân cứu hơn 2.200 lượt người trên biển

Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị tổng kết Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển”, giai đoạn 2019 - 2025; Hoạt động “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân” giai đoạn 2022 - 2025 do Quân chủng Hải quân tổ chức diễn ra vào ngày 21/11/2025, tại Thành phố Hải Phòng.
Cán bộ, học viên Học viện Hải quân dầm mình giúp nhân dân trong mưa lũ

Cán bộ, học viên Học viện Hải quân dầm mình giúp nhân dân trong mưa lũ

Từ đêm ngày 19 đến sáng ngày 21/11, Học viện Hải quân đã điều động lực lượng cơ động cứu trợ nhân dân trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa (thôn Thủy Sương, Phú Hậu, Nghiệp Thành, xã Suối Hiệp).
Điện Biên chủ động phòng chống cháy rừng, bảo vệ hơn 592 nghìn ha đất lâm nghiệp

Điện Biên chủ động phòng chống cháy rừng, bảo vệ hơn 592 nghìn ha đất lâm nghiệp

Điện Biên có hơn 592 nghìn ha đất quy hoạch lâm nghiệp, với tỷ lệ che phủ rừng đạt 44,69%. Trước nguy cơ cháy rừng cao trong mùa khô, tỉnh đang triển khai nhiều giải pháp chủ động để bảo vệ diện tích rừng hiện có.
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
Phiên bản di động