Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
14:20 | 18/11/2019 GMT+7

Nữ doanh nhân 9X với ước mơ “kết nối các tín đồ hàng hiệu”

aa
9X đời đầu, sành điệu mê hàng hiệu. Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, Hoàng Song Hà “nâng tầm” đam mê của mình lên một nấc mới. Cô làm admin của 1 group lớn trên facebook, lập công ty, mở cửa hàng rồi sàn thương mại điện tử với mong muốn cháy bỏng “kết nối các tín đồ hàng hiệu”.    
Ngân Khánh diện toàn hàng hiệu để vào chuồng tắm cho heo Kỳ Duyên gây chú ý khi sử dụng toàn hàng hiệu đắt đỏ Hoa hậu Thu Hoài thích thú được sao đình đám TVB tặng hàng hiệu hơn 100 triệu đồng

Hành trình "khởi nghiệp" đầy sóng gió

Trước đây trên facebook tồn tại Group Tín đồ hàng hiệu, là nơi sinh hoạt của những người có cùng mối quan tâm, sở thích đặc biệt về một chủ đề, hoặc có thể là một nhóm sản phẩm nào đó như một nhãn hiệu trang sức, mỹ phẩm, quần áo, giày dép hay túi xách, đồ hiệu second hand và hàng ti tỉ những thứ khác…

Nhóm này được thành lập với nguyên tắc hoạt động như vậy nhưng sự quan tâm của các thành viên trong nhóm được dành cho thứ sản phẩm có phần “hoang phí” được gọi là hàng hiệu. Vì là hoạt động dựa trên đam mê là chủ yếu, không phải là nơi buôn bán đại trà, nên không phải ai cũng tham gia được. Hoàng Song Hà là admin của nhóm này.

Cô từng làm ngân hàng rồi mở 1 club nho nhỏ, cũng có thu nhập ở mức khá tốt so với mặt bằng chung. Nhưng không dừng lại ở đó, Hoàng Song Hà quyết tâm phải có một sự thay đổi.

Đó là lập App bán hàng và Store Tín đồ hàng hiệu tại địa chỉ số 6 – Park 12, Times City (458 Minh Khai, Hoàng Mai, Hà Nội). Cùng với đó là sàn giao dịch thương mại điện tử Tín đồ hàng hiệu được Bộ Công thương cấp phép.

Như thế là cô chủ nhỏ Hoàng Song Hà có cả "sân chơi" online lẫn offline để thỏa mãn ước mơ "đưa đồ hiệu vươn xa" của mình. Ngoài việc bầy bán những sản phẩm thời trang hàng hiệu, hệ thống Store Tín đồ hàng hiệu còn tiếp nhận ký gửi tất cả những sản phẩm cũ của khách hàng, nhận order, spa – làm mới các sản phẩm hàng hiệu bị cũ, bị hỏng.

Đặc biệt hơn, tại Store Tín đồ hàng hiệu, các tín đồ thời trang dễ dàng trải nghiệm dịch vụ thuê hàng hiệu và giám định hàng hiệu. Cùng với việc cho mắt Store Tín đồ hàng hiệu (dưới pháp danh Công ty) nhằm tạo ra một sân chơi “sạch” cho những người yêu thích dòng sản phẩm cao cấp này, Store Tín đồ hàng hiệu ra đời cũng nhằm quy tụ và đưa các sản phẩm thời trang có tiếng trên thế giới đến tay người tiêu dùng với giá tốt nhất, có bảo hành về nguồn gốc xuất xứ lẫn chất lượng.

nu doanh nhan 9x voi uoc mo ket noi cac tin do hang hieu
Cô chủ 9X Hoàng Song Hà (Admin: Hatoxu)

Sàn giao dịch thương mại điện tử hoành tráng này ra đời với tham vọng sẽ tập hợp toàn bộ những shop kinh doanh hàng hiệu, các sản phẩm hàng hiệu có mặt trên thị trường Việt Nam để khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm, mua sắm những món đồ yêu thích theo cách thật dễ dàng chỉ với 1 cú click chuột trên máy tính qua phần mềm ứng dụng ngay trên chiếc điện thoại smart phone yêu quý.

6 năm, đó là chặng đường không dài nhưng chẳng ngắn mà cô gái trẻ 9X đời đầu này trải qua. Giờ cô đã đĩnh đạc trong công việc kinh doanh cả online lẫn offline. Từ một nhóm nhỏ trên facebook nay đã thành một cộng đồng lớn mạnh. Có cửa hàng, có công ty, có sàn thương mại điện tử và quan trọng nhất là có hơn 40,000 thành viên yêu thích hàng hiệu hoạt động ngày một quy củ và văn minh hơn. Thật đáng phục với sức làm việc và khả năng kết nối của cô chủ 9X Hoàng Song Hà.

Ước mơ cô chủ 9X

“Từ nhỏ em đã thích đồ hiệu. Ban đầu chỉ là ngắm nhìn các nữ diễn viên, ca sĩ dùng các thứ đồ hiệu trên tivi, ở các buổi trình diễn hay sự kiện. Dần dần khi đi học đại học, tích cóp làm thêm, em có mua được một vài món. Sử dụng chúng (đồ hiệu-PV) dần dần trở thành một đam mê. Em tham gia các hội nhóm kín trên mạng để chia sẻ với nhau những kinh nghiệm về cách sử dụng, bảo quản, mix đồ sao cho đúng “chất” hàng hiệu”, cô chủ 9X này chia sẻ với phóng viên.

Rồi một ngày em suy nghĩ, tại sao mình không biến những câu chuyện, những chia sẻ, những kinh nghiệm về đồ hiệu trên mạng ảo thành một cái gì đó hiển hiện trực tiếp ở ngoài đời thực. Từ nghĩ đến làm rất nhanh. Em cũng phải nhờ nhiều người hỗ trợ mới lập được công ty Pacific và cửa hàng Tín đồ hàng hiệu như hiện tại”, Hà chia sẻ.

Hoàng Song Hà nói: "Trước đây em có đam mê nhưng ko tập trung vì kinh doanh bên ngoài em nghĩ hiệu quả hơn! Nhưng có lẽ, phục vụ chị em, tạo cộng đồng và sân chơi nó mới là thế mạnh của mình nên em quay trở lại toàn tâm toàn ý với nó!

Sống đúng với ước mơ của mình là điều em mong muốn. Dù bây giờ suốt ngày phải online, trả lời tương tác với khách hàng nhưng em thấy vui và hạnh phúc"

nu doanh nhan 9x voi uoc mo ket noi cac tin do hang hieu
Store Tín đồ hàng hiệu: nơi gắn kết cộng đồng mê hàng hiệu

Hà tiết lộ, “dân chơi hàng hiệu” nhưng không phải ai cũng có nhiều tiền để sở hữu món đồ mới tinh của các thương hiệu danh giá. “Bọn em cũng phải đi canh những thời điểm giảm giá của các hãng nước ngoài. Hoặc đơn giản là mua lại các món đồ hiệu đã qua sử dụng rồi bán cho người cần.”, Hà chia sẻ về cách thức kinh doanh không mới nhưng rất hiệu quả của mình.

Một trong những điều mà bất cứ “dân sành hàng hiệu” nào cũng quan tâm là đối mặt với tình trạng mua nhầm hàng giả, hàng nhái. Cũng chính vì băn khoăn ấy mà cô chủ 9X quyết tâm lập lên Store Tín đồ hàng hiệu. “Em không dám hứa hẹn nhiều nhưng khẳng định với tiêu chí nói không với hàng nhái, ngoài việc sử dụng công nghệ máy móc để giám định hàng thật – giả, Công ty Pacific đã thành lập một đội ngũ checker dày dạn kinh nghiệm, sẵn sàng kiểm tra các sản phẩm ngay trước sự chứng kiến của khách hàng. Đây cũng là tiền đề để tạo nên một cộng đồng sử dụng hàng hiệu văn minh”.

“Đối với các giao dịch mua bán hàng hiệu dưới sự bảo trợ của Store Tín đồ hàng hiệu, công ty cũng luôn có nhân viên ứng trực và sẵn sàng hỗ trợ đến cùng đề đảm bảo quyền lợi của khách hàng nếu có phát sinh rủi ro” – Hoàng Song Hà khẳng định và cho biết, “việc ra mắt Store cũng giúp khách hàng tiếp cận gần hơn với các gói dịch vụ chuyên biệt dành cho dòng sản phẩm hàng hiệu như: Spa hàng hiệu, ký gửi hàng hiệu, checker hàng hiệu,…”.

Với mong muốn trở thành cầu nối giữa người bán hàng hiệu với người mua, tạo ra một sân chơi sạch cho những người yêu thích mua sắm hàng hiệu giữa thời điểm hàng nhái tràn ngập thị trường như hiện nay, vị giám đốc 9X cho biết: “Em mong muốn, khi các tín đồ thời trang đến với Tín đồ hàng hiệu phải thực sự được yên tâm hoàn toàn về chất lượng là hàng chuẩn Authentic và được giảm giá. Hy vọng, đây sẽ là địa chỉ uy tín, trong sạch để người tiêu dùng có thể yên tâm mua sắm các sản phẩm yêu thích mà không còn phải phân vân về nỗi lo “mất tiền thật – nhận hàng giả” nữa.

"Hiện nay, cộng đồng thích hàng hiệu đang hoạt động quy củ và chuyên nghiệp. Đó là niềm vui cũng là động lực để bản thân cố gắng nhiều hơn nữa. 30/11 này em sẽ đại diện công ty nhận vinh danh top 10 sản phẩm chất lượng vàng thủ đô, thương hiệu nhãn hiệu độc quyền uy tín", Hà hồ hởi khoe.

P.V
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Doanh nghiệp Việt muốn "thâm nhập" thị trường Mỹ Latinh

Doanh nghiệp Việt muốn "thâm nhập" thị trường Mỹ Latinh

Mong muốn kết nối, xúc tiến thương mại và giải quyết các khó khăn khi tiếp cận thị trường Mỹ Latinh là những nguyện vọng nổi bật được nhiều doanh nghiệp Việt Nam nêu lên bên lề hội thảo quốc tế "50 năm quan hệ Việt Nam - Mexico: Thực trạng và Triển vọng" vừa diễn ra tại Hà Nội.
Doanh nhân Nguyễn Thị Kim Anh: “Nhà lãnh đạo doanh nghiệp giỏi Châu Á 2025”

Doanh nhân Nguyễn Thị Kim Anh: “Nhà lãnh đạo doanh nghiệp giỏi Châu Á 2025”

Ngày 19/04/2025 tại khách sạn Pullman, Thượng Hải (Trung Quốc), trong không khí trang trọng của Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á và Lễ vinh danh Thương hiệu mạnh Châu Á 2025. Bà Nguyễn Thị Kim Anh - Chủ tịch Công ty TNHH Kim Khánh - Việt Hùng được vinh danh là “Nhà lãnh đạo doanh nghiệp giỏi Châu Á 2025”. Danh hiệu này không chỉ là phần thưởng cho nỗ lực cá nhân, mà còn là minh chứng cho hành trình 33 năm chèo lái con thuyền Kim Khánh Việt Hùng bền bỉ, vượt sóng thương trường.
IB GROUP VIỆT NAM - Doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên trong lĩnh vực phát triển văn hóa nghệ thuật, sản xuất âm nhạc, giải trí và truyền thông đạt top 10

IB GROUP VIỆT NAM - Doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên trong lĩnh vực phát triển văn hóa nghệ thuật, sản xuất âm nhạc, giải trí và truyền thông đạt top 10

Công ty Cổ phần Interbrand Việt Nam (IB Group Vietnam) khẳng định vị thế khi trở thành doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên trong lĩnh vực phát triển văn hóa nghệ thuật, sản xuất âm nhạc, giải trí và truyền thông lọt Top 10 Thương hiệu mạnh Châu Á 2025 - Strong Asia Brand 2025. Sự kiện do Hiệp hội Quốc tế các doanh nghiệp Thượng Hải (Shanghai International Cooperation association of small and medium enterprises) phối hợp thực hiện cùng Hiệp hội Doanh nghiệp Đầu tư Nước ngoài (VAFIE) cùng Trung tâm Phát triển Doanh nghiệp và Thương hiệu xét chọn và trao tặng.
Chủ tịch IB GROUP VIETNAM Nguyễn Thùy Dương: Khát vọng đưa âm nhạc đỉnh cao của thế giới cùng giao thoa với Việt Nam và lan toả giá trị văn hoá

Chủ tịch IB GROUP VIETNAM Nguyễn Thùy Dương: Khát vọng đưa âm nhạc đỉnh cao của thế giới cùng giao thoa với Việt Nam và lan toả giá trị văn hoá

Gần ba thập kỷ kiến tạo và dẫn dắt, ông Nguyễn Thùy Dương – Chủ tịch IB Group Việt Nam không chỉ là người đặt nền móng cho nhiều dự án phát triển văn hoá nghệ thuật, sản xuất âm nhạc, giải trí và truyền thông tại Việt Nam, mà còn là người theo đuổi lý tưởng xây dựng một hệ sinh thái mang giá trị bền vững cho cộng đồng. Danh hiệu “Nhà lãnh đạo doanh nghiệp giỏi 2025” mà ông vừa nhận được là sự ghi nhận cho cả hành trình không ngừng sáng tạo, phụng sự xã hội bằng những sản phẩm văn hoá có chiều sâu và sức lan tỏa mạnh mẽ.

Đọc nhiều

Việt Nam - Azerbaijan: Hoài niệm đẹp cần được tiếp nối bằng thành tựu mới

Việt Nam - Azerbaijan: Hoài niệm đẹp cần được tiếp nối bằng thành tựu mới

Nhân chuyến thăm chính thức của Tổng Bí thư Tô Lâm tới 4 nước bạn bè truyền thống của Việt Nam, trong đó có Azerbaijan, phóng viên tạp chí Thời đại đã có cuộc trao đổi với TSKH. Nghiêm Vũ Khải, Chủ tịch danh dự Hội hữu nghị Việt Nam - Azerbaijan, Nguyên Trưởng ban liên lạc các cựu sinh viên Việt Nam tại Azerbaijan về những kỷ niệm sâu sắc, kỳ vọng vào tương lai và vai trò của đối ngoại nhân dân trong việc củng cố quan hệ hai nước.
Tin quốc tế ngày 8/5: Mỹ muốn hòa giải xung đột Ấn Độ - Pakistan; Nga bắt đầu ngừng bắn với Ukraine trong 3 ngày

Tin quốc tế ngày 8/5: Mỹ muốn hòa giải xung đột Ấn Độ - Pakistan; Nga bắt đầu ngừng bắn với Ukraine trong 3 ngày

Mỹ muốn đóng vai trò trung gian hòa giải xung đột Ấn Độ - Pakistan; Tổng thống Donald Trump ấn định ngày 8/5 là Ngày Chiến thắng phát xít của Mỹ; Nga bắt đầu ngừng bắn với Ukraine trong 3 ngày; Vatican chưa bầu được tân Giáo hoàng sau vòng bỏ phiếu đầu tiên... là những tin tức quốc tế đáng chú ý ngày 8/5.
Họp mặt kỷ niệm 80 năm Ngày Chiến thắng trong chiến tranh vệ quốc vĩ đại

Họp mặt kỷ niệm 80 năm Ngày Chiến thắng trong chiến tranh vệ quốc vĩ đại

Chủ tịch Hội hữu nghị Việt-Nga Thành phố Hồ Chí Minh khẳng định, với ý chí, lòng quả cảm và tình yêu tổ quốc, nhân dân Xô viết đã giữ vững nền độc lập và chặn đứng quân phát xít xâm lược thế giới.
Diễu hành “Đoàn quân bất tử” tại Hà Nội: Tri ân, kết nối, tiếp bước lịch sử

Diễu hành “Đoàn quân bất tử” tại Hà Nội: Tri ân, kết nối, tiếp bước lịch sử

Ngày 6/5 tại Hà Nội, Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam phối hợp với Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tổ chức lễ kỷ niệm nhân dịp 80 năm Ngày Chiến thắng trong Cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại (9/5/1945 - 9/5/202) và 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025), 71 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2025).
Trường học thân thiện – Chắp cánh tương lai cho học sinh Nậm Pồ

Trường học thân thiện – Chắp cánh tương lai cho học sinh Nậm Pồ

Phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” đang mang đến nhiều chuyển biến tích cực trong công tác giáo dục ở huyện vùng cao biên giới Nậm Pồ (Điện Biên).
Trường PTDTBT Tiểu học Trần Văn Thọ "Nơi con chữ hóa ước mơ"

Trường PTDTBT Tiểu học Trần Văn Thọ "Nơi con chữ hóa ước mơ"

Giữa núi rừng Mường Nhé, Trường PTDTBT Tiểu học Trần Văn Thọ đang âm thầm viết nên câu chuyện đổi mới giáo dục. Chương trình GDPT 2018 không chỉ được triển khai bài bản mà còn lan tỏa bằng sự kiên trì của thầy cô, khát vọng học tập của học trò và niềm tin vào con chữ nơi rẻo cao.
Hải quân Vùng 5 khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân Phú Quốc

Hải quân Vùng 5 khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân Phú Quốc

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Hải quân nhân dân Việt Nam (7/5/1955 - 7/5/2025), từ ngày 5 đến 7/5, Đội điều trị 78 (Phòng Hậu cần - Kỹ thuật, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân) tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho nhân dân trên địa bàn TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang).
hon 2700 dai bieu du dai le phat dan vesak lien hop quoc 2025 tai viet nam
infographics ngay quoc te phong chong tieng on 2542025 bien phap giam thieu tac dong cua tieng on
infographics pha lau thang co vao danh sach mon ham ngon nhat dong nam a
thi diem thuc hien du an nha o thuong mai tu 142025
infographic 9 dai hoc viet nam vao bang xep hang the gioi theo nhom nganh nam 2025
infographics lua dao lam cong tac vien chot don hang online
4 noi dung va 3 muc tieu chinh cua dai hoi dang cac cap nhiem ky 2025 2030
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Halloween: ứng xử thế nào cho đúng?
Phiên bản di động