Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
14:20 | 18/11/2019 GMT+7

Nữ doanh nhân 9X với ước mơ “kết nối các tín đồ hàng hiệu”

aa
9X đời đầu, sành điệu mê hàng hiệu. Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, Hoàng Song Hà “nâng tầm” đam mê của mình lên một nấc mới. Cô làm admin của 1 group lớn trên facebook, lập công ty, mở cửa hàng rồi sàn thương mại điện tử với mong muốn cháy bỏng “kết nối các tín đồ hàng hiệu”.    
Ngân Khánh diện toàn hàng hiệu để vào chuồng tắm cho heo Kỳ Duyên gây chú ý khi sử dụng toàn hàng hiệu đắt đỏ Hoa hậu Thu Hoài thích thú được sao đình đám TVB tặng hàng hiệu hơn 100 triệu đồng

Hành trình "khởi nghiệp" đầy sóng gió

Trước đây trên facebook tồn tại Group Tín đồ hàng hiệu, là nơi sinh hoạt của những người có cùng mối quan tâm, sở thích đặc biệt về một chủ đề, hoặc có thể là một nhóm sản phẩm nào đó như một nhãn hiệu trang sức, mỹ phẩm, quần áo, giày dép hay túi xách, đồ hiệu second hand và hàng ti tỉ những thứ khác…

Nhóm này được thành lập với nguyên tắc hoạt động như vậy nhưng sự quan tâm của các thành viên trong nhóm được dành cho thứ sản phẩm có phần “hoang phí” được gọi là hàng hiệu. Vì là hoạt động dựa trên đam mê là chủ yếu, không phải là nơi buôn bán đại trà, nên không phải ai cũng tham gia được. Hoàng Song Hà là admin của nhóm này.

Cô từng làm ngân hàng rồi mở 1 club nho nhỏ, cũng có thu nhập ở mức khá tốt so với mặt bằng chung. Nhưng không dừng lại ở đó, Hoàng Song Hà quyết tâm phải có một sự thay đổi.

Đó là lập App bán hàng và Store Tín đồ hàng hiệu tại địa chỉ số 6 – Park 12, Times City (458 Minh Khai, Hoàng Mai, Hà Nội). Cùng với đó là sàn giao dịch thương mại điện tử Tín đồ hàng hiệu được Bộ Công thương cấp phép.

Như thế là cô chủ nhỏ Hoàng Song Hà có cả "sân chơi" online lẫn offline để thỏa mãn ước mơ "đưa đồ hiệu vươn xa" của mình. Ngoài việc bầy bán những sản phẩm thời trang hàng hiệu, hệ thống Store Tín đồ hàng hiệu còn tiếp nhận ký gửi tất cả những sản phẩm cũ của khách hàng, nhận order, spa – làm mới các sản phẩm hàng hiệu bị cũ, bị hỏng.

Đặc biệt hơn, tại Store Tín đồ hàng hiệu, các tín đồ thời trang dễ dàng trải nghiệm dịch vụ thuê hàng hiệu và giám định hàng hiệu. Cùng với việc cho mắt Store Tín đồ hàng hiệu (dưới pháp danh Công ty) nhằm tạo ra một sân chơi “sạch” cho những người yêu thích dòng sản phẩm cao cấp này, Store Tín đồ hàng hiệu ra đời cũng nhằm quy tụ và đưa các sản phẩm thời trang có tiếng trên thế giới đến tay người tiêu dùng với giá tốt nhất, có bảo hành về nguồn gốc xuất xứ lẫn chất lượng.

nu doanh nhan 9x voi uoc mo ket noi cac tin do hang hieu
Cô chủ 9X Hoàng Song Hà (Admin: Hatoxu)

Sàn giao dịch thương mại điện tử hoành tráng này ra đời với tham vọng sẽ tập hợp toàn bộ những shop kinh doanh hàng hiệu, các sản phẩm hàng hiệu có mặt trên thị trường Việt Nam để khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm, mua sắm những món đồ yêu thích theo cách thật dễ dàng chỉ với 1 cú click chuột trên máy tính qua phần mềm ứng dụng ngay trên chiếc điện thoại smart phone yêu quý.

6 năm, đó là chặng đường không dài nhưng chẳng ngắn mà cô gái trẻ 9X đời đầu này trải qua. Giờ cô đã đĩnh đạc trong công việc kinh doanh cả online lẫn offline. Từ một nhóm nhỏ trên facebook nay đã thành một cộng đồng lớn mạnh. Có cửa hàng, có công ty, có sàn thương mại điện tử và quan trọng nhất là có hơn 40,000 thành viên yêu thích hàng hiệu hoạt động ngày một quy củ và văn minh hơn. Thật đáng phục với sức làm việc và khả năng kết nối của cô chủ 9X Hoàng Song Hà.

Ước mơ cô chủ 9X

“Từ nhỏ em đã thích đồ hiệu. Ban đầu chỉ là ngắm nhìn các nữ diễn viên, ca sĩ dùng các thứ đồ hiệu trên tivi, ở các buổi trình diễn hay sự kiện. Dần dần khi đi học đại học, tích cóp làm thêm, em có mua được một vài món. Sử dụng chúng (đồ hiệu-PV) dần dần trở thành một đam mê. Em tham gia các hội nhóm kín trên mạng để chia sẻ với nhau những kinh nghiệm về cách sử dụng, bảo quản, mix đồ sao cho đúng “chất” hàng hiệu”, cô chủ 9X này chia sẻ với phóng viên.

Rồi một ngày em suy nghĩ, tại sao mình không biến những câu chuyện, những chia sẻ, những kinh nghiệm về đồ hiệu trên mạng ảo thành một cái gì đó hiển hiện trực tiếp ở ngoài đời thực. Từ nghĩ đến làm rất nhanh. Em cũng phải nhờ nhiều người hỗ trợ mới lập được công ty Pacific và cửa hàng Tín đồ hàng hiệu như hiện tại”, Hà chia sẻ.

Hoàng Song Hà nói: "Trước đây em có đam mê nhưng ko tập trung vì kinh doanh bên ngoài em nghĩ hiệu quả hơn! Nhưng có lẽ, phục vụ chị em, tạo cộng đồng và sân chơi nó mới là thế mạnh của mình nên em quay trở lại toàn tâm toàn ý với nó!

Sống đúng với ước mơ của mình là điều em mong muốn. Dù bây giờ suốt ngày phải online, trả lời tương tác với khách hàng nhưng em thấy vui và hạnh phúc"

nu doanh nhan 9x voi uoc mo ket noi cac tin do hang hieu
Store Tín đồ hàng hiệu: nơi gắn kết cộng đồng mê hàng hiệu

Hà tiết lộ, “dân chơi hàng hiệu” nhưng không phải ai cũng có nhiều tiền để sở hữu món đồ mới tinh của các thương hiệu danh giá. “Bọn em cũng phải đi canh những thời điểm giảm giá của các hãng nước ngoài. Hoặc đơn giản là mua lại các món đồ hiệu đã qua sử dụng rồi bán cho người cần.”, Hà chia sẻ về cách thức kinh doanh không mới nhưng rất hiệu quả của mình.

Một trong những điều mà bất cứ “dân sành hàng hiệu” nào cũng quan tâm là đối mặt với tình trạng mua nhầm hàng giả, hàng nhái. Cũng chính vì băn khoăn ấy mà cô chủ 9X quyết tâm lập lên Store Tín đồ hàng hiệu. “Em không dám hứa hẹn nhiều nhưng khẳng định với tiêu chí nói không với hàng nhái, ngoài việc sử dụng công nghệ máy móc để giám định hàng thật – giả, Công ty Pacific đã thành lập một đội ngũ checker dày dạn kinh nghiệm, sẵn sàng kiểm tra các sản phẩm ngay trước sự chứng kiến của khách hàng. Đây cũng là tiền đề để tạo nên một cộng đồng sử dụng hàng hiệu văn minh”.

“Đối với các giao dịch mua bán hàng hiệu dưới sự bảo trợ của Store Tín đồ hàng hiệu, công ty cũng luôn có nhân viên ứng trực và sẵn sàng hỗ trợ đến cùng đề đảm bảo quyền lợi của khách hàng nếu có phát sinh rủi ro” – Hoàng Song Hà khẳng định và cho biết, “việc ra mắt Store cũng giúp khách hàng tiếp cận gần hơn với các gói dịch vụ chuyên biệt dành cho dòng sản phẩm hàng hiệu như: Spa hàng hiệu, ký gửi hàng hiệu, checker hàng hiệu,…”.

Với mong muốn trở thành cầu nối giữa người bán hàng hiệu với người mua, tạo ra một sân chơi sạch cho những người yêu thích mua sắm hàng hiệu giữa thời điểm hàng nhái tràn ngập thị trường như hiện nay, vị giám đốc 9X cho biết: “Em mong muốn, khi các tín đồ thời trang đến với Tín đồ hàng hiệu phải thực sự được yên tâm hoàn toàn về chất lượng là hàng chuẩn Authentic và được giảm giá. Hy vọng, đây sẽ là địa chỉ uy tín, trong sạch để người tiêu dùng có thể yên tâm mua sắm các sản phẩm yêu thích mà không còn phải phân vân về nỗi lo “mất tiền thật – nhận hàng giả” nữa.

"Hiện nay, cộng đồng thích hàng hiệu đang hoạt động quy củ và chuyên nghiệp. Đó là niềm vui cũng là động lực để bản thân cố gắng nhiều hơn nữa. 30/11 này em sẽ đại diện công ty nhận vinh danh top 10 sản phẩm chất lượng vàng thủ đô, thương hiệu nhãn hiệu độc quyền uy tín", Hà hồ hởi khoe.

P.V
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Nhiệt điện Nhơn Trạch 3&4: Những ý nghĩa bên ngoài con số

Nhiệt điện Nhơn Trạch 3&4: Những ý nghĩa bên ngoài con số

Công luận sẽ nhớ đến gì khi nói về Nhiệt điện Nhơn Trạch 3&4? Những con số, ví như mức đầu tư, chắc sẽ được nhắc đến nhưng chỉ là một phần dễ nói rồi cũng dễ quên. Vậy đâu là những điều còn đọng lại với nhiều tâm tư, dấu hỏi và nỗi niềm khi nghĩ về một dự án?
Sunshine Group kích hoạt “cao điểm thi công”, hàng loạt dự án trọng điểm tăng tốc trên toàn quốc

Sunshine Group kích hoạt “cao điểm thi công”, hàng loạt dự án trọng điểm tăng tốc trên toàn quốc

Ghi nhận thực tế, nhiều dự án quy mô lớn của Sunshine Group đang bước vào giai đoạn thi công nước rút, chuẩn bị cho mục tiêu đưa vào vận hành đúng kế hoạch.
Quảng bá hàng Việt Nam tại Campuchia

Quảng bá hàng Việt Nam tại Campuchia

Ngày 4/12, tại thủ đô Phnom Penh, Hội chợ Thương mại Việt Nam tại Campuchia 2025, do Bộ Công Thương tổ chức, chính thức khai mạc.
Một lần bỏ vốn, ba dòng doanh thu: Công thức gia tăng lợi nhuận bền vững tại Asia Vibe

Một lần bỏ vốn, ba dòng doanh thu: Công thức gia tăng lợi nhuận bền vững tại Asia Vibe

Tại tâm điểm giao thương sôi động bậc nhất Móng Cái, nhà phố Asia Vibe (khu đô thị Vinhomes Golden Avenue) không chỉ là không gian để ở hay kinh doanh, mà đã trở thành một mô hình tài sản thương mại có khả năng sinh lời theo ba hướng đồng thời: tự doanh, cho thuê và tăng giá theo thời gian.

Đọc nhiều

Đoàn đại biểu Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản thăm, làm việc tại Nhật Bản

Đoàn đại biểu Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản thăm, làm việc tại Nhật Bản

Thực hiện kế hoạch công tác năm, Đoàn Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản do ông Bùi Khắc Sơn, Phó Chủ tịch thường trực Hội làm Trưởng đoàn đã thăm, làm việc tại Nhật Bản từ 05-10/12/2025. Mục đích chính của chuyến thăm là tăng cường hữu nghị nhân dân giữa Việt Nam và Nhật Bản, từng bước mở rộng hơn nữa kết nối và phối hợp với các tổ chức hữu nghị với Việt Nam của Nhật Bản, với các tổ chức và cá nhân tại Nhật Bản.
SEIP 2025: Bệ đỡ đổi mới sáng tạo cho doanh nghiệp xã hội Việt Nam

SEIP 2025: Bệ đỡ đổi mới sáng tạo cho doanh nghiệp xã hội Việt Nam

Ngày 13/12 tại Hà Nội, trong khuôn khổ Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam 2025 (TECHFEST Việt Nam 2025) đã diễn ra sự kiện tổng kết Demo Day của Chương trình Hỗ trợ doanh nghiệp xã hội đổi mới sáng tạo (SEIP) 2025.
Hơn 4 tỷ đồng cải thiện nhà ở cho người dân An Giang và Đồng Tháp

Hơn 4 tỷ đồng cải thiện nhà ở cho người dân An Giang và Đồng Tháp

Ngày 12/12, Tổ chức Habitat for Humanity International (HFHI) tại Việt Nam phối hợp với Hội Nông dân tỉnh An Giang, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh An Giang và Đồng Tháp, cùng Ủy ban nhân dân các xã Kiên Lương, Thạnh Lộc (tỉnh An Giang) và Trường Xuân, Phương Thịnh (tỉnh Đồng Tháp) tổ chức Hội thảo Tổng kết Dự án “Nhà ở tươm tất, cuộc sống an lành”.
Nhật Bản, Brazil hỗ trợ khẩn cấp miền Trung Việt Nam sau mưa lũ

Nhật Bản, Brazil hỗ trợ khẩn cấp miền Trung Việt Nam sau mưa lũ

Nhật Bản quyết định viện trợ khẩn cấp 1,5 triệu USD cho miền Trung Việt Nam thông qua các tổ chức Liên hợp quốc; các cơ quan, doanh nghiệp và tổ chức tại Brazil cùng nhiều đối tác quốc tế tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm và nguồn lực giúp Việt Nam khắc phục hậu quả thiên tai.
Vùng 5 Hải quân khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách

Vùng 5 Hải quân khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách

Ngày 11- 12/12, tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân phối hợp với Bộ Y tế tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách theo Chương trình kết hợp quân dân y năm 2025. Đây là hoạt động thiết thực nhằm tri ân các đối tượng chính sách, đồng thời chào mừng kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2025).
[Ảnh] Đồn Biên phòng Na Ngoi trao 484 suất quà cho học sinh và hộ dân trước mùa giá rét

[Ảnh] Đồn Biên phòng Na Ngoi trao 484 suất quà cho học sinh và hộ dân trước mùa giá rét

Ngày 11/12, Đồn Biên phòng Na Ngoi (Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An) phối hợp với Câu lạc bộ thiện nguyện “Hương Từ Bi” (thành phố Vinh cũ) tổ chức Chương trình "Áo ấm mùa đông cho em học sinh vùng cao" nhằm trao các suất quà thiết thực cho học sinh Trường Tiểu học Na Ngoi 1 và các hộ dân khó khăn trên địa bàn xã Na Ngoi (tỉnh Nghệ An).
Khai mạc Hội chợ Thương mại OCOP vùng biên giới Việt Nam – Campuchia

Khai mạc Hội chợ Thương mại OCOP vùng biên giới Việt Nam – Campuchia

Tối 10/12, tại Khu công nghiệp Xuân Tô (phường Tịnh Biên, tỉnh An Giang), Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh An Giang tổ chức Hội chợ Thương mại OCOP vùng biên giới Việt Nam - Campuchia. Sự kiện được đánh giá có ý nghĩa quan trọng trong thúc đẩy liên kết vùng, tăng cường giao thương và thắt chặt quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai quốc gia.
infographic world travel awards 2025 viet nam tiep tuc duoc binh chon la diem den di san hang dau the gioi
infographic lich su hinh thanh va phat trien lien hiep cac to chuc huu nghi viet nam
infographic 10 thang nam 2025 ha noi don 2822 trieu luot khach du lich
infographic quan he huu nghi truyen thong va hop tac nhieu mat viet nam phan lan
quan he huu nghi truyen thong viet nam trieu tien
infographic khuyen cao ve chieu tro gia danh cong an de lua dao
infographic chien dich tu hao viet nam nhuom do khong gian mang chao mung quoc khanh 29
Xin chờ trong giây lát...
[VIDEO] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em tiếp sức trẻ em Bắc Ninh sớm quay về nhịp sống sau thiên tai
[Video] World Vision hỗ trợ hơn 1.100 người dân Quảng Ngãi tiếp cận nước sạch bền vững
[Video] Đồng tâm, dốc sức cứu trợ đồng bào vùng lũ
[Video] Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
Phiên bản di động