Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
10:00 | 29/07/2025 GMT+7

OPPO ra mắt dòng điện thoại AI Reno14 và nâng cấp hệ thống dịch vụ hậu mãi thông minh tích hợp AI

aa
THÂM QUYẾN, TRUNG QUỐC - Media OutReach Newswire – Ngày 29 tháng 7 năm 2025 – Ngay sau sự kiện ra mắt toàn cầu gần đây của Dòng Reno14 Series - dòng điện thoại tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) mới nhất của OPPO với khả năng chụp ảnh ứng dụng AI tiên tiến và thiết kế dẫn đầu xu hướng - OPPO đã ra mắt hoạt động nâng cấp lớn cho hệ thống dịch vụ hậu mãi, được hỗ trợ bởi mô hình ngôn ngữ lớn độc quyền AndesGPT.
Lần nâng cấp mới này chứng minh OPPO là thương hiệu điện thoại thông minh đầu tiên tích hợp AI một cách toàn diện vào dịch vụ chăm sóc khách hàng và sản phẩm, qua đó thiết lập một tiêu chuẩn mới về phạm vi phủ sóng, chất lượng và trải nghiệm người dùng của các dịch vụ tích hợp AI.
OPPO ra mắt dòng điện thoại AI Reno14 và nâng cấp hệ thống dịch vụ hậu mãi thông minh tích hợp AI


Kể từ năm 2021, OPPO đã liên tục đầu tư vào cả năng lực và quy mô của các dịch vụ tích hợp AI, xây dựng một đội ngũ hơn 100 chuyên gia dịch vụ AI chuyên trách trong việc tích hợp AI vào mọi giai đoạn của hành trình chăm sóc khách hàng.

Ông Samuel Fang, Giám đốc Dịch vụ Hậu mãi Toàn cầu của OPPO, cho biết: "Trí tuệ nhân tạo không chỉ là chất xúc tác giúp nâng cao sản phẩm công nghệ, mà còn là động lực cốt lõi cho sự đổi mới mô hình dịch vụ của chúng tôi. Chúng tôi đã sử dụng AI để tăng cường năng lực chăm sóc khách hàng trên toàn tổ chức, bao gồm nghiên cứu và phát triển (R&D), trải nghiệm khách hàng và vận hành doanh nghiệp. Hiện tại, thông qua sự phát triển của công nghệ tác nhân AI, chúng tôi đang chuyển đổi dịch vụ chăm sóc khách hàng từ phương pháp tiếp cận thụ động sang chủ động, tạo ra một trải nghiệm dịch vụ hiệu quả, chu đáo và thông minh hơn cho người dùng OPPO."

OPPO dẫn đầu ngành với hệ thống dịch vụ thông minh độc quyền

Các hệ thống chăm sóc khách hàng hiện nay thường bị giới hạn trong việc cung cấp phản hồi tự động, dựa trên quy tắc cứng nhắc, dẫn đến việc không thể hiểu được nhu cầu ngày càng đa dạng và cá nhân hóa của người dùng. Từ đó, OPPO đã phát triển một hệ thống dịch vụ thông minh độc quyền. Hệ thống này kết hợp hiểu biết ngữ nghĩa với AI tạo sinh nhằm cung cấp các tương tác đa ngôn ngữ trong nhiều tình huống khác nhau. Hệ thống này cung cấp các giải pháp tùy chỉnh dựa trên sự hiểu biết chính xác về ý định của người dùng và có thể hoạt động như một trợ lý AI theo thời gian thực để hỗ trợ các nhân viên chăm sóc khách hàng, giúp tăng hiệu quả phản hồi trong khi vẫn duy trì sự tương tác trực tiếp với con người.

Không ngoài mục đích mang đến dịch vụ khách hàng hiệu quả hơn cho người dùng trên toàn thế giới, OPPO đã đi đầu trong việc bản địa hóa hệ thống dịch vụ thông minh của mình trên 20 quốc gia và khu vực, cung cấp dịch vụ 24/7 không gián đoạn bằng 13 ngôn ngữ khác nhau. Để tăng cường phạm vi tiếp cận và khả năng truy cập, OPPO cũng là công ty đầu tiên trong ngành giới thiệu dịch vụ WhatsApp tích hợp AI trên 13 thị trường, mỗi thị trường đều được hỗ trợ bởi các dịch vụ đám mây tại địa phương nhằm mang đến trải nghiệm người dùng mượt mà và phản hồi nhanh hơn. Ngày nay, hơn 60% người dùng OPPO trên toàn thế giới có thể giải quyết vấn đề trực tiếp thông qua AI. Đến cuối năm 2025, hệ thống sẽ được mở rộng ra 21 thị trường và tích hợp thêm trên các nền tảng lớn như Facebook, Line và Zalo (nền tảng mạng xã hội hàng đầu tại Việt Nam). Thông qua việc tăng cường khả năng tương thích với ngôn ngữ địa phương và thói quen giao tiếp bản địa, OPPO cam kết cung cấp các dịch vụ thuận tiện và trực quan hơn, cho phép khách hàng giải quyết vấn đề một cách hiệu quả hơn.

Khung dịch vụ AI toàn diện (end-to-end) cho phép giải quyết yêu cầu nhanh chóng

Không đơn thuần chỉ là một bản nâng cấp chatbot, hệ thống dịch vụ thông minh mới này còn sở hữu một khung chương trình dịch vụ thông minh toàn diện, chăm sóc toàn bộ hành trình của khách hàng, được OPPO phát triển độc lập dựa trên những thông tin chuyên sâu về người dùng. Được xây dựng trên mô hình AndesGPT của OPPO, hệ thống này hình thành một kiến trúc dịch vụ khép kín bao gồm nhận dạng ngữ nghĩa bằng AI, định tuyến thông minh và cơ sở kiến thức phong phú. Khi người dùng gửi yêu cầu, trước tiên hệ thống sẽ phân tích ngữ nghĩa để hiểu rõ ý định thực sự, sau đó sử dụng định tuyến thông minh để xác định xem nên chuyển yêu cầu cho nhân viên chăm sóc khách hàng hay phản hồi thông qua AI. Tiếp theo, hệ thống sẽ tạo ra phản hồi được cá nhân hóa bằng cách sử dụng cơ sở kiến thức được cập nhật liên tục, tạo ra một quy trình gần như tức thời từ lúc người dùng gửi câu hỏi cho đến khi nhận phản hồi. Đối với người dùng trên toàn thế giới, OPPO đã tích hợp công cụ dịch AI của riêng mình vào hệ thống, cho phép hiểu và phản hồi chính xác bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau.

Tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn về quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu, OPPO đã tích hợp hệ thống dịch vụ thông minh trên toàn hệ sinh thái OPPO, cho phép người dùng tận hưởng trải nghiệm liền mạch và nhất quán hơn giữa các thiết bị và nền tảng OPPO, với khả năng truy cập dịch vụ mọi lúc mọi nơi. Để đảm bảo dịch vụ mang tính cá nhân hóa hơn khi cần thiết, hệ thống cũng cung cấp khả năng chuyển đổi ngay lập tức sang nhân viên hỗ trợ. Đồng thời, trợ lý AI cung cấp hỗ trợ theo thời gian thực, như dự đoán lỗi và phản hồi theo biểu mẫu cho các nhân viên, tạo nên một mô hình hợp tác giúp giảm 40% khối lượng công việc của những nhân viên điều hành, giúp họ có thêm thời gian để tập trung vào các yêu cầu phức tạp hơn.

Để đảm bảo khả năng thích ứng liên tục của hệ thống, OPPO cũng đã thiết lập các vai trò vận hành AI tại địa phương ở các thị trường trọng điểm. Các nhóm này chịu trách nhiệm xây dựng cơ sở kiến thức khu vực, tinh chỉnh mô hình và thu thập phản hồi của người dùng nhằm thúc đẩy quá trình tối ưu hóa liên tục. Bên cạnh đó, OPPO đang đẩy nhanh việc triển khai các tính năng dịch vụ thế hệ tiếp theo để mở rộng dịch vụ thông minh từ các kênh trực tuyến sang các điểm tiếp xúc ngoại tuyến. Các ứng dụng trong tương lai bao gồm hệ thống tạo sinh dựa trên truy xuất tăng cường (retrieval-augmented generative), trợ lý phản hồi email và hệ thống xếp hàng thông minh.

Khi AI tiếp tục làm thay đổi các ngành công nghiệp, việc OPPO tập trung vào các sản phẩm hỗ trợ AI và các dịch vụ thông minh không chỉ cho phép người dùng tận hưởng trải nghiệm kỹ thuật số thuận tiện hơn mà còn tái định nghĩa mối quan hệ giữa thương hiệu và khách hàng, thiết lập chuẩn mực mới cho các dịch vụ chăm sóc khách hàng thông minh, kết hợp hiệu quả với sự tương tác trực tiếp với con người.


OPPO
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Media OutReach Newswire bổ sung dịch vụ phát hành thông cáo báo chí đến Timor-Leste

Media OutReach Newswire bổ sung dịch vụ phát hành thông cáo báo chí đến Timor-Leste

Ngày 15 tháng 12 năm 2025 - Media OutReach Newswire, hãng phát hành thông cáo báo chí toàn cầu đầu tiên của khu vực châu Á Thái Bình Dương, đã mở rộng mạng lưới phát hành thông cáo báo chí tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), khẳng định vị thế là hãng phát hành thông cáo báo chí toàn cầu hàng đầu tại ASEAN, Đông Nam Á và khu vực châu Á Thái Bình Dương có phạm vi rộng lớn hơn.
Visa và VNPT Money ra mắt tính năng Visa Pay, thúc đẩy chuyển đổi số và tài chính toàn diện tại Việt Nam

Visa và VNPT Money ra mắt tính năng Visa Pay, thúc đẩy chuyển đổi số và tài chính toàn diện tại Việt Nam

Ngày 12 tháng 12 năm 2025 - Visa (NYSE: V), công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, hợp tác với VNPT Money ra mắt Visa Pay – tính năng mới cho phép người tiêu dùng Việt Nam thanh toán nhanh chóng và an toàn bằng ví điện tử tại mạng lưới chấp nhận thanh toán của Visa trong nước và quốc tế.
Công viên Sanrio Puroland (Tokyo) khởi động cuộc diễu hành mới để kỷ niệm 35 năm thành lập

Công viên Sanrio Puroland (Tokyo) khởi động cuộc diễu hành mới để kỷ niệm 35 năm thành lập

Ngày 9 tháng 12 năm 2025 - Sanrio Puroland (Thành phố Tama, Tokyo; "Puroland"), công viên giải trí trong nhà theo chủ đề dưới sự điều hành của Sanrio Ltd. (trụ sở chính: Thành phố Tama, Tokyo; Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành: Aya Komaki), kỷ niệm 35 năm thành lập vào ngày 7 tháng 12 năm 2025 đồng thời ra mắt cuộc diễu hành chủ đạo mới mang tên The Quest of Wonders Parade (Diễu hành Khám phá Kỳ quan).

UnionPay International triển khai thí điểm chương trình thanh toán QR xuyên biên giới giữa

Vào tháng 12 năm 2025, UnionPay International (UPI) và Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) chính thức triển khai thí điểm chương trình thanh toán QR xuyên biên giới kết nối Trung Quốc và Việt Nam. Chương trình này hướng tới mục đích nâng cao hơn nữa trải nghiệm thanh toán di động cho du khách Trung Quốc tại Việt Nam và thúc đẩy giao lưu kinh tế, thương mại và văn hóa chặt chẽ hơn giữa hai quốc gia.

Đọc nhiều

Hội hữu nghị Việt Nam - Singapore: Lấy kết nối doanh nghiệp và đổi mới sáng tạo làm trục hoạt động năm 2026

Hội hữu nghị Việt Nam - Singapore: Lấy kết nối doanh nghiệp và đổi mới sáng tạo làm trục hoạt động năm 2026

Ngày 15/12 tại Hà Nội, Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam - Singapore (VSFA) tổ chức Hội nghị toàn thể Ban Chấp hành nhằm tổng kết hoạt động năm 2025 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2026. Các đại biểu khẳng định vai trò ngày càng thực chất của giao lưu nhân dân trong khuôn khổ quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Singapore; xác định năm 2026 là năm bản lề, tập trung vào kết nối doanh nghiệp, đổi mới sáng tạo và chuẩn bị Đại hội nhiệm kỳ III.
Thanh Hóa cam kết triển khai hiệu quả viện trợ từ các tổ chức phi chính phủ nước ngoài

Thanh Hóa cam kết triển khai hiệu quả viện trợ từ các tổ chức phi chính phủ nước ngoài

Ngày 16/12 tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị Tăng cường hợp tác, nâng cao hiệu quả viện trợ giữa tỉnh Thanh Hóa và các tổ chức phi chính phủ nước ngoài giai đoạn 2026 - 2030. Tại đây, đại diện UBND tỉnh Thanh Hóa khẳng định cam kết triển khai hiệu quả hơn 5 triệu USD viện trợ từ các tổ chức phi chính phủ nước ngoài trong thời gian tới.
Khánh thành Nhà sàn Bác Hồ tại Udon Thani, Thái Lan

Khánh thành Nhà sàn Bác Hồ tại Udon Thani, Thái Lan

Sáng 14/12, tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh ở tỉnh Udon Thani (Thái Lan) diễn ra Lễ khánh thành Nhà sàn Bác Hồ – công trình mang ý nghĩa lịch sử, văn hóa sâu sắc, thể hiện tình cảm, sự tri ân của cộng đồng người Việt tại Thái Lan và bạn bè quốc tế đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng thời góp phần gìn giữ, lan tỏa các giá trị di sản tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người.
100 tác phẩm đạt giải cuộc thi 'Mối duyên với Trung Quốc của tôi' năm 2025

100 tác phẩm đạt giải cuộc thi 'Mối duyên với Trung Quốc của tôi' năm 2025

Chiều 15/12, Thời báo VTV phối hợp Trung tâm Văn hóa Trung Quốc tại Hà Nội trao 100 giải thưởng cho các tác giả xuất sắc tại cuộc thi "Mối duyên với Trung Quốc của tôi", nhân kỷ niệm 75 năm quan hệ ngoại giao Việt - Trung. Phóng viên Mai Thùy của tạp chí Thời Đại đạt giải Nhất.
Bồi dưỡng lòng yêu nước, bảo vệ chủ quyền biển đảo cho 500 học sinh, giáo viên

Bồi dưỡng lòng yêu nước, bảo vệ chủ quyền biển đảo cho 500 học sinh, giáo viên

Ngày 15/12, tại An Giang, Lữ đoàn 127, Vùng 5 Hải quân phối hợp với Trường Tiểu học An Thới 3 tổ chức nói chuyện truyền thống nhân dịp kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2025) và 36 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2025) cho hơn 500 giáo viên, học sinh Trường Tiểu học An Thới 3.
Chuyển biến rõ rệt trong việc thay đổi nhận thức của ngư dân về IUU

Chuyển biến rõ rệt trong việc thay đổi nhận thức của ngư dân về IUU

Từ tuyên truyền trực tiếp trên boong tàu đến việc ngư dân chủ động duy trì thiết bị giám sát hành trình trước mỗi chuyến ra khơi, nhận thức và hành động trong phòng, chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) tại nhiều cửa biển đã có chuyển biến rõ rệt.
Rà soát, kiểm tra công tác chống khai thác IUU tại Thành phố Hồ Chí Minh

Rà soát, kiểm tra công tác chống khai thác IUU tại Thành phố Hồ Chí Minh

Ngày 16/12, Đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ do Phó Tổng Thanh tra Thường trực Nguyễn Quốc Đoàn làm Trưởng đoàn đã kiểm tra, khảo sát thực tế công tác chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) tại xã Long Hải, Thành phố Hồ Chí Minh.
infographic world travel awards 2025 viet nam tiep tuc duoc binh chon la diem den di san hang dau the gioi
infographic lich su hinh thanh va phat trien lien hiep cac to chuc huu nghi viet nam
infographic 10 thang nam 2025 ha noi don 2822 trieu luot khach du lich
infographic quan he huu nghi truyen thong va hop tac nhieu mat viet nam phan lan
quan he huu nghi truyen thong viet nam trieu tien
infographic khuyen cao ve chieu tro gia danh cong an de lua dao
infographic chien dich tu hao viet nam nhuom do khong gian mang chao mung quoc khanh 29
Xin chờ trong giây lát...
[VIDEO] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em tiếp sức trẻ em Bắc Ninh sớm quay về nhịp sống sau thiên tai
[Video] World Vision hỗ trợ hơn 1.100 người dân Quảng Ngãi tiếp cận nước sạch bền vững
[Video] Đồng tâm, dốc sức cứu trợ đồng bào vùng lũ
[Video] Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
Phiên bản di động