Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
10:00 | 29/07/2025 GMT+7

OPPO ra mắt dòng điện thoại AI Reno14 và nâng cấp hệ thống dịch vụ hậu mãi thông minh tích hợp AI

aa
THÂM QUYẾN, TRUNG QUỐC - Media OutReach Newswire – Ngày 29 tháng 7 năm 2025 – Ngay sau sự kiện ra mắt toàn cầu gần đây của Dòng Reno14 Series - dòng điện thoại tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) mới nhất của OPPO với khả năng chụp ảnh ứng dụng AI tiên tiến và thiết kế dẫn đầu xu hướng - OPPO đã ra mắt hoạt động nâng cấp lớn cho hệ thống dịch vụ hậu mãi, được hỗ trợ bởi mô hình ngôn ngữ lớn độc quyền AndesGPT.
Lần nâng cấp mới này chứng minh OPPO là thương hiệu điện thoại thông minh đầu tiên tích hợp AI một cách toàn diện vào dịch vụ chăm sóc khách hàng và sản phẩm, qua đó thiết lập một tiêu chuẩn mới về phạm vi phủ sóng, chất lượng và trải nghiệm người dùng của các dịch vụ tích hợp AI.
OPPO ra mắt dòng điện thoại AI Reno14 và nâng cấp hệ thống dịch vụ hậu mãi thông minh tích hợp AI


Kể từ năm 2021, OPPO đã liên tục đầu tư vào cả năng lực và quy mô của các dịch vụ tích hợp AI, xây dựng một đội ngũ hơn 100 chuyên gia dịch vụ AI chuyên trách trong việc tích hợp AI vào mọi giai đoạn của hành trình chăm sóc khách hàng.

Ông Samuel Fang, Giám đốc Dịch vụ Hậu mãi Toàn cầu của OPPO, cho biết: "Trí tuệ nhân tạo không chỉ là chất xúc tác giúp nâng cao sản phẩm công nghệ, mà còn là động lực cốt lõi cho sự đổi mới mô hình dịch vụ của chúng tôi. Chúng tôi đã sử dụng AI để tăng cường năng lực chăm sóc khách hàng trên toàn tổ chức, bao gồm nghiên cứu và phát triển (R&D), trải nghiệm khách hàng và vận hành doanh nghiệp. Hiện tại, thông qua sự phát triển của công nghệ tác nhân AI, chúng tôi đang chuyển đổi dịch vụ chăm sóc khách hàng từ phương pháp tiếp cận thụ động sang chủ động, tạo ra một trải nghiệm dịch vụ hiệu quả, chu đáo và thông minh hơn cho người dùng OPPO."

OPPO dẫn đầu ngành với hệ thống dịch vụ thông minh độc quyền

Các hệ thống chăm sóc khách hàng hiện nay thường bị giới hạn trong việc cung cấp phản hồi tự động, dựa trên quy tắc cứng nhắc, dẫn đến việc không thể hiểu được nhu cầu ngày càng đa dạng và cá nhân hóa của người dùng. Từ đó, OPPO đã phát triển một hệ thống dịch vụ thông minh độc quyền. Hệ thống này kết hợp hiểu biết ngữ nghĩa với AI tạo sinh nhằm cung cấp các tương tác đa ngôn ngữ trong nhiều tình huống khác nhau. Hệ thống này cung cấp các giải pháp tùy chỉnh dựa trên sự hiểu biết chính xác về ý định của người dùng và có thể hoạt động như một trợ lý AI theo thời gian thực để hỗ trợ các nhân viên chăm sóc khách hàng, giúp tăng hiệu quả phản hồi trong khi vẫn duy trì sự tương tác trực tiếp với con người.

Không ngoài mục đích mang đến dịch vụ khách hàng hiệu quả hơn cho người dùng trên toàn thế giới, OPPO đã đi đầu trong việc bản địa hóa hệ thống dịch vụ thông minh của mình trên 20 quốc gia và khu vực, cung cấp dịch vụ 24/7 không gián đoạn bằng 13 ngôn ngữ khác nhau. Để tăng cường phạm vi tiếp cận và khả năng truy cập, OPPO cũng là công ty đầu tiên trong ngành giới thiệu dịch vụ WhatsApp tích hợp AI trên 13 thị trường, mỗi thị trường đều được hỗ trợ bởi các dịch vụ đám mây tại địa phương nhằm mang đến trải nghiệm người dùng mượt mà và phản hồi nhanh hơn. Ngày nay, hơn 60% người dùng OPPO trên toàn thế giới có thể giải quyết vấn đề trực tiếp thông qua AI. Đến cuối năm 2025, hệ thống sẽ được mở rộng ra 21 thị trường và tích hợp thêm trên các nền tảng lớn như Facebook, Line và Zalo (nền tảng mạng xã hội hàng đầu tại Việt Nam). Thông qua việc tăng cường khả năng tương thích với ngôn ngữ địa phương và thói quen giao tiếp bản địa, OPPO cam kết cung cấp các dịch vụ thuận tiện và trực quan hơn, cho phép khách hàng giải quyết vấn đề một cách hiệu quả hơn.

Khung dịch vụ AI toàn diện (end-to-end) cho phép giải quyết yêu cầu nhanh chóng

Không đơn thuần chỉ là một bản nâng cấp chatbot, hệ thống dịch vụ thông minh mới này còn sở hữu một khung chương trình dịch vụ thông minh toàn diện, chăm sóc toàn bộ hành trình của khách hàng, được OPPO phát triển độc lập dựa trên những thông tin chuyên sâu về người dùng. Được xây dựng trên mô hình AndesGPT của OPPO, hệ thống này hình thành một kiến trúc dịch vụ khép kín bao gồm nhận dạng ngữ nghĩa bằng AI, định tuyến thông minh và cơ sở kiến thức phong phú. Khi người dùng gửi yêu cầu, trước tiên hệ thống sẽ phân tích ngữ nghĩa để hiểu rõ ý định thực sự, sau đó sử dụng định tuyến thông minh để xác định xem nên chuyển yêu cầu cho nhân viên chăm sóc khách hàng hay phản hồi thông qua AI. Tiếp theo, hệ thống sẽ tạo ra phản hồi được cá nhân hóa bằng cách sử dụng cơ sở kiến thức được cập nhật liên tục, tạo ra một quy trình gần như tức thời từ lúc người dùng gửi câu hỏi cho đến khi nhận phản hồi. Đối với người dùng trên toàn thế giới, OPPO đã tích hợp công cụ dịch AI của riêng mình vào hệ thống, cho phép hiểu và phản hồi chính xác bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau.

Tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn về quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu, OPPO đã tích hợp hệ thống dịch vụ thông minh trên toàn hệ sinh thái OPPO, cho phép người dùng tận hưởng trải nghiệm liền mạch và nhất quán hơn giữa các thiết bị và nền tảng OPPO, với khả năng truy cập dịch vụ mọi lúc mọi nơi. Để đảm bảo dịch vụ mang tính cá nhân hóa hơn khi cần thiết, hệ thống cũng cung cấp khả năng chuyển đổi ngay lập tức sang nhân viên hỗ trợ. Đồng thời, trợ lý AI cung cấp hỗ trợ theo thời gian thực, như dự đoán lỗi và phản hồi theo biểu mẫu cho các nhân viên, tạo nên một mô hình hợp tác giúp giảm 40% khối lượng công việc của những nhân viên điều hành, giúp họ có thêm thời gian để tập trung vào các yêu cầu phức tạp hơn.

Để đảm bảo khả năng thích ứng liên tục của hệ thống, OPPO cũng đã thiết lập các vai trò vận hành AI tại địa phương ở các thị trường trọng điểm. Các nhóm này chịu trách nhiệm xây dựng cơ sở kiến thức khu vực, tinh chỉnh mô hình và thu thập phản hồi của người dùng nhằm thúc đẩy quá trình tối ưu hóa liên tục. Bên cạnh đó, OPPO đang đẩy nhanh việc triển khai các tính năng dịch vụ thế hệ tiếp theo để mở rộng dịch vụ thông minh từ các kênh trực tuyến sang các điểm tiếp xúc ngoại tuyến. Các ứng dụng trong tương lai bao gồm hệ thống tạo sinh dựa trên truy xuất tăng cường (retrieval-augmented generative), trợ lý phản hồi email và hệ thống xếp hàng thông minh.

Khi AI tiếp tục làm thay đổi các ngành công nghiệp, việc OPPO tập trung vào các sản phẩm hỗ trợ AI và các dịch vụ thông minh không chỉ cho phép người dùng tận hưởng trải nghiệm kỹ thuật số thuận tiện hơn mà còn tái định nghĩa mối quan hệ giữa thương hiệu và khách hàng, thiết lập chuẩn mực mới cho các dịch vụ chăm sóc khách hàng thông minh, kết hợp hiệu quả với sự tương tác trực tiếp với con người.


OPPO
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Lần đầu tiên, Vinamilk được xếp hạng sức mạnh thương hiệu xuất sắc, vượt trội toàn cầu

Lần đầu tiên, Vinamilk được xếp hạng sức mạnh thương hiệu xuất sắc, vượt trội toàn cầu

Vượt qua nhiều ông lớn quốc tế, Vinamilk được Brand Finance vinh danh là thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới, với chỉ số sức mạnh thương hiệu ở mức xếp hạng cao nhất – xuất sắc vượt trội. Điều gì đã giúp thương hiệu này tạo nên kỳ tích?
HR Asia Awards 2025 vinh danh Vietjet là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á”  lần thứ 5 liên tiếp

HR Asia Awards 2025 vinh danh Vietjet là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” lần thứ 5 liên tiếp

Hãng hàng không thế hệ mới Vietjet lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” tại giải thưởng HR Asia Awards 2025.
Diana Việt Nam gửi thông điệp xin lỗi tới cộng đồng

Diana Việt Nam gửi thông điệp xin lỗi tới cộng đồng

Rạng sáng ngày 18/8, trên Fanpage chính thức của Diana Vietnam đã đưa ra phản hồi liên quan đến vụ việc bị cư dân mạng phản ứng liên quan đến thương hiệu.
Báo Ấn Độ: VinFast có thể “định hình diện mạo thị trường xe điện” xứ tỷ dân

Báo Ấn Độ: VinFast có thể “định hình diện mạo thị trường xe điện” xứ tỷ dân

Theo báo chí Ấn Độ, VinFast đang tăng tốc chiến lược dài hơi để chinh phục thị trường quốc gia Nam Á, nơi thương hiệu Việt Nam được kỳ vọng sẽ “định hình diện mạo” ngành xe điện.

Đọc nhiều

Tin quốc tế ngày 25/8: Tổng thống Putin công du Trung Quốc; Israel tấn công ngoại ô Gaza

Tin quốc tế ngày 25/8: Tổng thống Putin công du Trung Quốc; Israel tấn công ngoại ô Gaza

Tổng thống Putin công du Trung Quốc 4 ngày; Israel tấn công ngoại ô Gaza, tuyên bố sẽ tiếp tục chiến dịch... là tin quốc tế đáng chú ý ngày 25/8.
Thành phố Hà Nội bố trí 6 điểm bắn pháo hoa chào mừng Quốc khánh 2/9

Thành phố Hà Nội bố trí 6 điểm bắn pháo hoa chào mừng Quốc khánh 2/9

Từ 21 giờ đến 21 giờ 15 ngày 2/9, Hà Nội sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 6 địa điểm nhằm chào mừng đại lễ A80, trong đó, pháo hoa tầm cao có tổng số 3.600 quả, pháo hoa tầm thấp với 540 giàn.
Tình hữu nghị Việt Trung: Những ân tình vắt qua hai thế kỷ

Tình hữu nghị Việt Trung: Những ân tình vắt qua hai thế kỷ

57 năm đã trôi qua, nhưng trong ký ức bà Vu Thục Huệ – nguyên nhân viên y tế Bệnh viện Nam Khê Sơn (Quế Lâm, Trung Quốc), 8 năm thanh xuân gắn bó với những thương bệnh binh Việt Nam vẫn vẹn nguyên. Câu chuyện của bà là minh chứng sống động cho tình hữu nghị Việt – Trung, nơi máu và nước mắt đã hòa làm một trong những năm tháng kháng chiến chống Mỹ.
Lào công nhận "Đường Hồ Chí Minh trên đất Lào" là di tích lịch sử quốc gia

Lào công nhận "Đường Hồ Chí Minh trên đất Lào" là di tích lịch sử quốc gia

Ngày 22/8, tại thủ đô Vientiane (Lào) diễn ra Lễ công nhận "Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh trên đất nước Lào" là di tích lịch sử quốc gia Lào. Sự kiện có ý nghĩa đặc biệt, thể hiện sự tri ân đối với những hy sinh to lớn trong lịch sử và là biểu tượng trường tồn của tình đoàn kết đặc biệt Việt Nam - Lào.
Sinh viên Việt Nam tại Nga hướng về biển đảo Tổ quốc

Sinh viên Việt Nam tại Nga hướng về biển đảo Tổ quốc

Mới đây, đại diện thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Nga đã tham gia chuỗi hoạt động ý nghĩa trên đảo Bạch Long Vĩ trong khuôn khổ chương trình “Thanh niên, sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” năm 2025, do Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên và Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hải Phòng tổ chức.
Hải quân Việt Nam tham gia diễu binh hữu nghị tại Malaysia

Hải quân Việt Nam tham gia diễu binh hữu nghị tại Malaysia

Ngày 17/8, tại thành phố George Town (bang Penang, Malaysia), đoàn công tác Hải quân Nhân dân Việt Nam cùng cán bộ, chiến sĩ Tàu 016 - Quang Trung đã tham gia Lễ diễu binh đường phố trong khuôn khổ Diễn tập đa phương Hải quân các nước ASEAN lần thứ 3 (AMNEX 3) do Hải quân Hoàng gia Malaysia đăng cai tổ chức.
Chiềng Sinh (Điện Biên) hướng tới giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 3%

Chiềng Sinh (Điện Biên) hướng tới giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 3%

Xác định phát huy lợi thế địa phương, xã Chiềng Sinh đặt mục tiêu đến năm 2030 đạt chuẩn nông thôn mới, kinh tế - xã hội phát triển toàn diện, đời sống người dân nâng cao.
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
infographic dau hieu nhan biet lu quet
so doanh nghiep thanh lap moi va quay tro lai hoat dong tang 265
infographic ky nang tranh bay lua dao du lich mua cao diem
infographics canh bao gia mao loi dung danh nghia mat tran to quoc de huy dong ung ho
cong nghiep phuc hoi manh xuat nhap khau tang truong an tuong
infographic viet nam hoan thanh vai tro dong chu tich chuong trinh dong nam a searp giai doan 2022 2025
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Phiên bản di động