Trang chủ Văn hóa - Du lịch Giải trí
22:05 | 13/08/2022 GMT+7

Quan tâm “thị hiếu khách hàng” sẽ tăng cơ hội quảng bá văn hóa Việt Nam đến thế giới

aa
TS Trần Hải Linh - Ủy viên UB TƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân & Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA) cho biết như vậy trong trao đổi với Thời Đại về tăng cường năng lực quảng bá văn hóa Việt Nam ra thế giới.
Tận dụng ưu thế mạng xã hội để quảng bá văn hóa Việt Tận dụng ưu thế mạng xã hội để quảng bá văn hóa Việt
Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin, ngày càng nhiều bạn trẻ Việt Nam nỗ lực ứng dụng các nền tảng mới trong giữ gìn, lan tỏa các giá trị văn hóa nước nhà đến bạn bè quốc tế.
Chùa Trấn Quốc: Điểm đến văn hóa tâm linh giữa lòng Hà Nội Chùa Trấn Quốc: Điểm đến văn hóa tâm linh giữa lòng Hà Nội
Nằm ở phía đông Hồ Tây, chùa Trấn Quốc với tuổi đời hơn 1.500 năm được mệnh danh là ngôi chùa cổ và linh thiêng bậc nhất Hà Nội. Với những giá trị về lịch sử và kiến trúc, hằng năm, nơi đây thu hút đông đảo tín đồ Phật tử và khách tham quan, du lịch trong ngoài Việt Nam.

Làm rõ nội hàm “ngành công nghiệp văn hóa”

- Ông đánh giá thế nào về nguyên nhân giúp Hàn Quốc thành công trong quảng bá văn hóa ra thế giới?

Với tầm nhìn sớm về hoạch định chính sách phát triển công nghiệp văn hóa, sự bền bỉ, thống nhất trong hoạch định chiến lược một cách lâu dài và phương pháp thực hiện hiệu quả một cách đồng loạt, Hàn Quốc đã thành công trong xây dựng và phát huy nguồn lực sức mạnh mềm. Trong đó có thể nói đến “làn sóng Hallyu” (Hallyu là thuật ngữ dùng để chỉ trào lưu yêu thích sản phẩm văn hóa của Hàn Quốc ở nước ngoài, xuất hiện từ những năm cuối thập niên 1990).

Các sản phẩm văn hóa thuộc Hàn Quốc trở thành trào lưu bao gồm điện ảnh, K-pop, K-dance, ẩm thực, thời trang, mỹ phẩm... Các sản phẩm này không chỉ được yêu thích ở các khu vực có sự tương đồng về văn hóa như Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, một số nước Đông Nam Á mà còn ảnh hưởng nhất định đến các khu vực khác biệt về văn hóa như châu Âu, châu Phi, Trung Đông.

Trước đại dịch Covid-19, cùng với việc xuất khẩu sản phẩm văn hóa ra nước ngoài, Hàn Quốc còn thu hút hàng triệu khách du lịch đến nước này tham quan, trải nghiệm văn hóa...

Làn sóng Hallyu ngày càng lan tỏa mạnh mẽ, được nhiều người đặc biệt là giới trẻ quan tâm, đón nhận không chỉ góp phần quảng bá hình ảnh, đất nước con người, nâng cao vị thế quốc gia của Hàn Quốc trên trường quốc tế mà còn góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế xã hội, là động lực thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa Hàn Quốc phát triển. Vào tháng 9/2021, từ điển Oxford English đã bổ sung thêm 26 từ mới có nguồn gốc từ tiếng Hàn, trong đó có từ “Hallyu”.

TS Trần Hải Linh: Nghiên cứu “thị hiếu khách hàng văn hóa” sẽ tăng cơ hội cho văn hóa Việt Nam đến với thế giới

TS Trần Hải Linh - Ủy viên UB TƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân & Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA)

(Ảnh: Phạm Lý).

-Từ kinh nghiệm của Hàn Quốc, theo ông việc quảng bá văn hóa Việt ra nước ngoài đang đối mặt với những khó khăn nào?

Tôi cho rằng Việt Nam chưa xác định rõ được định nghĩa về cụm từ “ngành công nghiệp văn hóa”, để từ đó định hình cho quảng bá văn hóa Việt được “nhanh hơn, xa hơn”. Ví dụ như tư duy quản lý văn hóa chưa theo kịp sự phát triển của xã hội. Dấu ấn của tư duy thời bao cấp, về việc “xin cho”, tư duy hành chính - mệnh lệnh trong “tác nghiệp văn hóa” còn nặng nề.

Nhận thức về tầm quảng bá văn hóa của các ngành, các cấp có lúc còn cứng nhắc, thậm chí còn có sự khác biệt giữa các địa phương. Trên thực tế, vị thế của văn hóa nói chung và mục tiêu quảng bá văn hóa Việt ra nước ngoài còn thấp, chưa thực sự được đặt ngang hàng với các lĩnh vực khác.

Nguồn nhân lực cho sự phát triển văn hóa và quảng bá văn hóa còn yếu và thiếu các kỹ năng chuyên môn và quản lý, đặc biệt là năng lực đổi mới sáng tạo, các kỹ năng quản trị kinh doanh để phát triển và quảng bá văn hóa.

Việc đầu tư cho văn hóa cũng chưa tương xứng với vai trò, vị trí của văn hóa trong phát triển và quảng bá ra xa hơn. Về tổng thể, mức đầu tư cho văn hóa trong tổng chi ngân sách tương đối thấp so với các lĩnh vực khác, chưa tương xứng với thực tiễn cần đến, chưa đồng đều.

Chất lượng dịch vụ và chất lượng sản phẩm văn hóa chưa cao, còn thiếu các thương hiệu văn hóa ở cấp độ quốc gia, khu vực và quốc tế. Đa số các sản phẩm văn hóa Việt Nam vẫn chưa thực sự sáng tạo, phong phú, chưa đáp ứng được nhu cầu của công chúng, năng lực cạnh tranh trên thị trường nội địa và thị trường quốc tế còn khá thấp. Đây là một số nguyên nhân gây khó khăn cho sự phát triển và quảng bá văn hóa Việt Nam.

Quảng bá sản phẩm văn hóa giá trị

-Để công tác quảng bá văn hóa Việt Nam tại nước ngoài đạt hiệu quả thiết thực, theo ông cần quan tâm đến những nội dung nào?

Văn hóa giữ vai trò quan trọng trong quá trình phát triển đất nước. Đảng và Nhà nước ta nhấn mạnh văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội, vừa là mục tiêu, vừa là động lực của sự phát triển kinh tế - xã hội. Quá trình toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng giúp văn hóa Việt Nam có được cơ hội quảng bá rộng rãi hơn trên thế giới.

Cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và nền kinh tế trong thời kỳ chuyển đổi số sẽ tạo ra những thuận lợi cho sự phát triển văn hóa Việt Nam, giúp chúng ta khai thác tiềm năng kinh tế của văn hóa Việt trên môi trường số. Trong bối cảnh toàn cầu hóa, với đường lối đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ quốc tế, văn hóa Việt Nam có cơ hội thuận lợi để tiếp thu tri thức, các nguồn lực và kinh nghiệm quản lý tiên tiến, tiếp thu tinh hoa văn hóa đa dạng hơn, và sẽ sáng tạo ra những giá trị văn hóa mới.

Đặc biệt công nghiệp văn hóa đang được định hướng là một trong những ngành trụ cột của kinh tế. Kinh tế đang ngày một phát triển hơn, đời sống nhân dân được cải thiện đã hình thành nên một thị trường tiêu dùng/hưởng thụ văn hóa với nhu cầu ngày càng lớn, là cơ sở quan trọng thúc đẩy quảng bá văn hóa Việt ra nước ngoài được phát triển hơn giai đoạn trước đây.

Theo tôi, để hòa nhập vào dòng chảy không ngừng của thế giới, bên cạnh những sáng tạo, tư duy mới, tư duy về tính “thị trường”, chúng ta cũng cần nghiên cứu “thị hiếu khách hàng văn hóa”, đồng thời phát huy những ứng dụng công nghệ đã và đang hỗ trợ đắc lực cho quá trình quảng bá các sản phẩm văn hóa có giá trị tại nước ngoài.

-Cộng đồng người Việt ở Hàn Quốc rất đông đảo. Ông có thể chia sẻ về những hoạt động quảng bá văn hóa của cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc?

Hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao và hỗ trợ cộng đồng được chú trọng và phát huy đúng với thế mạnh của của cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc khi đa số thành viên có tuổi đời khá trẻ, nhiệt tình, sôi nổi và năng động.

Một số các hoạt động nổi bật quảng bá văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc có thể kể đến như:

Tổ chức thành công Lễ hội văn hóa truyền thống Việt Nam tại Hàn Quốc lần thứ nhất – 2011 tại Trung tâm Nghệ thuật ĐH Sookmyung, Lễ hội lần thứ 2 tại Uijeongbu – 2012 và Lễ hội lần thứ 3 được tổ chức tại trường Đại học Chungnam – Daejeon – Hàn Quốc năm 2013, lần thứ 4 tại quận Muan, tỉnh Jeonnam – Kwangju vào năm 2014, lần thứ 5 năm 2015 tại Open Art Center, TP Gwangmyung, và lần thứ 6 năm 2016 tại quảng trường D-Cube, ga Sindolim, thủ đô Seoul.

Quy mô Lễ hội ngày càng lớn, đặc biệt Lễ hội năm 2016 đã thu hút hơn 10.000 người đến tham dự. Lễ hội đã quảng bá những nét đẹp về văn hóa, đất nước,con người Việt Nam với bạn bè quốc tế và người dân Hàn Quốc, đồng thời cũng là cầu nối giúp cộng đồng gắn bó và đoàn kết hơn.

Cũng trong năm 2016, Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc, Quỹ Vì chủ quyền biển đảo Việt Nam phối hợp với Hiệp Hội Ballet Quốc gia Hàn Quốc, với sự hỗ trợ của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hàn Quốc và Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, chính quyền TP Seoul, TP Busan, TP Gwangju đã tổ chức Lễ hội giao lưu văn hóa hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc 2016.

Sự kiện được tổ chức tại nhiều tỉnh của Hàn Quốc như Seoul, Busan, Kwangju và thu hút hàng chục nghìn người tham dự. Các hoạt động trong Lễ hội diễn ra sôi nổi và rộng khắp với nhiều hoạt động phong phú như: Giao lưu Âm nhạc Việt Nam - Hàn Quốc; triển lãm tranh Vì chủ quyền biển đảo Việt Nam với các chủ đề như Bản đồ cổ xưa và trong các niên đại gần đây chứng minh về chủ quyền hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam; biểu diễn trang phục truyền thống Việt Nam, võ thuật Việt Nam…

Chúng tôi còn đồng hành với các chương trình “Roadshow quảng bá văn hóa Việt Nam” suốt những năm hoạt động công tác cộng đồng. Cho đến thời điểm hiện tại, các hoạt động giao lưu văn hóa vẫn được duy trì.

Các chương trình sự kiện lớn đã giới thiệu những nét đẹp về văn hóa, con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, góp phần xây dựng mối đoàn kết gắn bó giữa các thành phần cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc, tạo tiếng vang tốt của cộng đồng trong xã hội Hàn Quốc, góp phần thúc đẩy mối quan hệ ngày càng tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam – Hàn Quốc.

- Trân trọng cảm ơn ông về nội dung cuộc trao đổi!

Đưa ngôn ngữ và văn hoá Việt đến gần hơn với bạn bè Đức và thế hệ con em người Việt Đưa ngôn ngữ và văn hoá Việt đến gần hơn với bạn bè Đức và thế hệ con em người Việt
Ngày 24/7 tại thủ đô Berlin của CHLB Đức, chị Ngô Thị Bích Thu, giảng viên ngôn ngữ tiếng Việt, cùng chồng là GS. TS. Martin Großheim đã giới thiệu 3 cuốn sách song ngữ Đức - Việt.
Lời giới thiệu sinh động về văn hóa Việt Nam Lời giới thiệu sinh động về văn hóa Việt Nam
Điện ảnh, truyền hình là một trong những cầu nối quan trọng, hiệu quả quảng bá du lịch, văn hóa của một đất nước, một dân tộc đến với thế giới. Những tuần phim Việt Nam được tổ chức ở nước ngoài, những dự án hợp tác sản xuất phim với các nước đang là “bước đi” phù hợp, hiệu quả để lan tỏa văn hóa Việt đến với khán giả toàn cầu.
Phạm Lý
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Ocean City "bùng nổ" trước giờ G: Fan Việt và quốc tế cuồng nhiệt đổ về, tạo nên trải nghiệm âm nhạc hiếm có

Ocean City "bùng nổ" trước giờ G: Fan Việt và quốc tế cuồng nhiệt đổ về, tạo nên trải nghiệm âm nhạc hiếm có

Chỉ còn vài tiếng trước giờ concert G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] IN HANOI, presented by VPBank chính thức lên đèn, 8Wonder Ocean City đang trở thành tâm điểm sôi động nhất Hà Nội. Dòng người đổ về mỗi lúc một đông, khắp nơi đều tràn ngập sắc màu, tiếng cười cùng sự háo hức của hàng chục ngàn fan sẵn sàng “cháy” hết mình cho đêm nhạc lịch sử.
Kể chuyện đặc công Việt Nam tinh nhuệ, táo bạo đến công chúng Nga

Kể chuyện đặc công Việt Nam tinh nhuệ, táo bạo đến công chúng Nga

Cuốn sách "Đặc công, biệt động Sài Gòn - tinh nhuệ và táo bạo" của nhà văn Nguyễn Quang Chánh được dịch từ nguyên bản tiếng Việt sang tiếng Nga, bảo đảm trung thành nội dung, đồng thời chú giải bối cảnh lịch sử giúp bạn đọc Nga dễ tiếp cận.
Chiếu sáng nghệ thuật chào mừng thiết lập Đối tác Chiến lược Toàn diện Việt Nam - Vương quốc Anh

Chiếu sáng nghệ thuật chào mừng thiết lập Đối tác Chiến lược Toàn diện Việt Nam - Vương quốc Anh

Tối 06/11, Tổng Lãnh sự quán Vương quốc Anh tại thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Tập đoàn Sovico tổ chức chương trình chiếu sáng nghệ thuật tại Tòa tháp Saigon Marina IFC, chào mừng việc Việt Nam và Vương quốc Anh chính thức thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện.
Alicia Keys, chủ nhân 17 giải Grammy, sẽ biểu diễn tại 8Wonder Winter 2025

Alicia Keys, chủ nhân 17 giải Grammy, sẽ biểu diễn tại 8Wonder Winter 2025

8Wonder chính thức công bố ngôi sao Alicia Keys sẽ là nghệ sĩ quốc tế đảm nhận vai trò headliner của đại nhạc hội “8Wonder Winter 2025: Symphony of Stars”, diễn ra vào ngày 6/12/2025 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (đường Cầu Tứ Liên, Đông Anh, Hà Nội). Bên cạnh màn trình diễn được mong chờ bậc nhất của Alicia Keys, 8Wonder Winter năm nay quy tụ dàn nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam và quốc tế, hứa hẹn mang đến một hành trình âm nhạc rực rỡ sắc màu, nơi mọi cung bậc cảm xúc thăng hoa và mỗi khoảnh khắc đọng lại trọn vẹn trong ký ức khán giả.

Đọc nhiều

SCI hỗ trợ nhu yếu phẩm khẩn cấp cho hộ gia đình bị ngập lụt tại Đắk Lắk

SCI hỗ trợ nhu yếu phẩm khẩn cấp cho hộ gia đình bị ngập lụt tại Đắk Lắk

Tổ chức Save the Children International (SCI) - Văn phòng đại diện tại Việt Nam vừa hỗ trợ nhu yếu phẩm khẩn cấp cho trẻ em và các hộ gia đình bị ngập lụt trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk với tổng giá trị 2,5 tỷ đồng.
Thường trực Ban Bí thư Trần Cẩm Tú thăm nhân dân vùng lũ Khánh Hòa

Thường trực Ban Bí thư Trần Cẩm Tú thăm nhân dân vùng lũ Khánh Hòa

Ngày 22/11, tại tỉnh Khánh Hòa, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Cẩm Tú đã tới thăm, động viên nhân dân vùng lũ Diên Điền và làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác khắc phục hậu quả mưa lũ.
Khai mạc Diễn đàn nhân dân Việt - Trung lần thứ 13: Bồi đắp quan hệ từ nền tảng nhân dân

Khai mạc Diễn đàn nhân dân Việt - Trung lần thứ 13: Bồi đắp quan hệ từ nền tảng nhân dân

Ngày 24/11 tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hội hữu nghị đối ngoại nhân dân Trung Quốc tổ chức Lễ khai mạc Diễn đàn nhân dân Việt - Trung lần thứ 13 với chủ đề "75 năm hữu nghị Việt - Trung: Xây dựng nền tảng nhân dân vững chắc hơn".
Giao lưu hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ: Tăng cường hiểu biết, củng cố lòng tin giữa nhân dân hai nước

Giao lưu hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ: Tăng cường hiểu biết, củng cố lòng tin giữa nhân dân hai nước

Ngày 23/11 tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Phái đoàn Hoa Kỳ tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức chương trình Giao lưu hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước.
Cảnh sát biển Vùng 4 chống khai thác IUU, nâng cao ý thức ngư dân

Cảnh sát biển Vùng 4 chống khai thác IUU, nâng cao ý thức ngư dân

Sáng 22/11 tại Cà Mau, Hải đoàn 42 - Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2025. Điểm nhấn của năm là công tác kiểm tra, tuyên truyền về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) cho hàng nghìn lượt tàu thuyền và ngư dân, góp phần thực hiện mục tiêu chung của cả nước trong nỗ lực gỡ “thẻ vàng” EC.
Quảng Trị siết chặt quản lý tàu cá, quyết liệt chống khai thác IUU

Quảng Trị siết chặt quản lý tàu cá, quyết liệt chống khai thác IUU

Với hơn 191 km bờ biển và trên 8.000 tàu cá, Quảng Trị là một trong những địa phương có hoạt động khai thác hải sản mạnh của miền Trung. Sau sáp nhập đơn vị hành chính, tỉnh đang tăng cường nhiều biện pháp quyết liệt nhằm ngăn chặn triệt để các hành vi vi phạm khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU), góp phần quan trọng vào lộ trình gỡ “thẻ vàng” của Ủy ban châu Âu (EC).
Lực lượng Hải quân cứu hơn 2.200 lượt người trên biển

Lực lượng Hải quân cứu hơn 2.200 lượt người trên biển

Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị tổng kết Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển”, giai đoạn 2019 - 2025; Hoạt động “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân” giai đoạn 2022 - 2025 do Quân chủng Hải quân tổ chức diễn ra vào ngày 21/11/2025, tại Thành phố Hải Phòng.
infographic lich su hinh thanh va phat trien lien hiep cac to chuc huu nghi viet nam
infographic 10 thang nam 2025 ha noi don 2822 trieu luot khach du lich
infographic quan he huu nghi truyen thong va hop tac nhieu mat viet nam phan lan
quan he huu nghi truyen thong viet nam trieu tien
infographic khuyen cao ve chieu tro gia danh cong an de lua dao
infographic chien dich tu hao viet nam nhuom do khong gian mang chao mung quoc khanh 29
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Đồng tâm, dốc sức cứu trợ đồng bào vùng lũ
[Video] Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
Thời tiết hôm nay (25/11): Không khí lạnh tăng cường, Bắc Bộ nhiệt độ thấp nhất 12-15 độ

Thời tiết hôm nay (25/11): Không khí lạnh tăng cường, Bắc Bộ nhiệt độ thấp nhất 12-15 độ

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 25/11 không khí lạnh ảnh hưởng đến hầu hết khu vực Đông Bắc Bắc Bộ. Ở Bắc Bộ không mưa; vịnh Bắc Bộ đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8.
Thời tiết hôm nay (14/10): Mưa giông kéo dài ở nhiều nơi

Thời tiết hôm nay (14/10): Mưa giông kéo dài ở nhiều nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đêm qua và sáng sớm nay (14/10), ở khu vực Đông Bắc Bộ, khu vực từ Thanh Hóa đến thành phố Huế, cao nguyên Trung Bộ và miền Đông Nam Bộ có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to.
Thời tiết hôm nay (10/9): Bắc Bộ mưa lớn

Thời tiết hôm nay (10/9): Bắc Bộ mưa lớn

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đêm qua và sáng sớm nay (10/9), khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An, cao nguyên Trung Bộ và Nam Bộ có mưa rào và dông cục bộ.
Thời tiết hôm nay (01/8): Hà Nội có mưa dông, cảnh báo lốc sét

Thời tiết hôm nay (01/8): Hà Nội có mưa dông, cảnh báo lốc sét

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia đưa ra thông tin dự báo thời tiết Hà Nội và các khu vực khác trên cả nước ngày và đêm 01/8.
Đơn giản hóa thủ tục hành chính về kinh doanh dịch vụ việc làm và đưa người lao động đi làm việc nước ngoài

Đơn giản hóa thủ tục hành chính về kinh doanh dịch vụ việc làm và đưa người lao động đi làm việc nước ngoài

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình ký Quyết định số 2020/QĐ-TTg ngày 13/9/2025 việc phê duyệt Phương án cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh thuộc phạm vi quản lý của Bộ Nội vụ.
Người dân chủ động theo dõi thời tiết, chằng chống nhà cửa, sẵn sàng ứng phó bão số 3 (Wipha)

Người dân chủ động theo dõi thời tiết, chằng chống nhà cửa, sẵn sàng ứng phó bão số 3 (Wipha)

Sáng 19/7, bão số 3 (Wipha) đã vượt qua đảo Lu Dông (Philippines), tiến vào Biển Đông với cường độ ngày càng mạnh. Dự báo trong những ngày tới, bão có thể đạt cấp 12, giật cấp 14, gây mưa lớn, biển động dữ dội, nguy cơ cao xảy ra lốc xoáy, sạt lở. Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân cần theo dõi sát các bản tin dự báo thời tiết, chủ động phòng tránh, chằng chống nhà cửa, không ra khơi và chuẩn bị các phương án ứng phó thiên tai phù hợp.
Phiên bản di động