Ra mắt trung tâm xúc tiến quảng bá hàng Việt Nam tại Osaka (Nhật Bản)
Lễ ra mắt có sự hiện diện của Phó Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Lê Thành Long, đại diện các Bộ, ngành Việt Nam, Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka cùng nhiều doanh nghiệp, đối tác Nhật Bản và cộng đồng người Việt tại khu vực Kansai.
Vietnam House là trung tâm xúc tiến thương mại đầu tiên của Việt Nam tại Nhật Bản, đóng vai trò là cầu nối quan trọng giúp doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận và thâm nhập sâu hơn vào thị trường Nhật – một thị trường tiềm năng nhưng yêu cầu cao về chất lượng và tiêu chuẩn. Tại đây, các sản phẩm Việt Nam sẽ được trưng bày, quảng bá và kết nối với hệ thống phân phối, đối tác và người tiêu dùng Nhật Bản.
![]() |
| Các đại biểu tham dự Lễ ra mắt Trung tâm Xúc tiến Quảng bá Hàng Việt Nam tại Nhật Bản. (Ảnh: Vietnam House) |
Phát biểu tại sự kiện, Phó Thủ tướng Lê Thành Long đánh giá cao sáng kiến thành lập Vietnam House và nhấn mạnh vai trò chiến lược của trung tâm trong việc thúc đẩy thương mại song phương.
Phó Thủ tướng cũng ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực và đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp người Việt tại Osaka trong việc kết nối, duy trì và phát triển hợp tác kinh tế giữa hai nước. Ông đề nghị các doanh nghiệp tiếp tục phát huy vai trò cầu nối hiệu quả, thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa thương mại, đầu tư và kinh doanh song phương.
![]() |
| Các đại biểu thăm quan Trung tâm Xúc tiến Quảng bá Hàng Việt Nam tại Nhật Bản. (Ảnh: Vietnam House) |
Đại diện Vietnam House, ông Nguyễn Tiến Hành chia sẻ: "Chúng tôi mong muốn Vietnam House sẽ trở thành mái nhà chung của hàng Việt Nam tại Nhật, nơi quy tụ các sản phẩm đạt chất lượng cao, thể hiện bản sắc văn hóa và tiềm năng xuất khẩu. Đồng thời, đây cũng là nơi gắn kết cộng đồng doanh nghiệp và kiều bào, tạo nên hệ sinh thái hỗ trợ hàng Việt phát triển bền vững tại Nhật Bản".
Vietnam House dự kiến sẽ thường xuyên tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối doanh nghiệp, hội chợ sản phẩm, giới thiệu văn hóa và ẩm thực Việt Nam đến người dân Nhật Bản. Đồng thời, trung tâm cũng sẽ phối hợp với các tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt tiếp cận các quy chuẩn kỹ thuật và nhu cầu thị trường địa phương.
Sự kiện ra mắt Vietnam House tại Osaka là bước đi thiết thực, góp phần hiện thực hóa chiến lược “Go Global” của hàng Việt, đưa sản phẩm Việt Nam vươn xa trên thị trường quốc tế. Đồng thời, đây cũng là minh chứng cho sự phát triển mạnh mẽ và thực chất trong quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam – Nhật Bản.
Tin bài liên quan
Thúc đẩy chuyển giao công nghệ và đầu tư sinh thái Việt Nam - Nhật Bản
Cần Thơ tăng cường hợp tác với JETRO, mở rộng cơ hội thu hút đầu tư Nhật Bản
15 năm đồng hành cùng cộng đồng người Việt tại Fukuoka
Các tin bài khác
VKBIA trao quà hỗ trợ cho các trường học tại Lào Cai
Giải bóng đá người Việt tại Nhật Bản quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung gặp thiên tai
Giải bóng đá người Việt tại Kyushu (Nhật Bản) quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiên tai lũ lụt
Áo dài Việt Nam lần đầu tỏa sáng trong buổi hòa nhạc quốc tế tại Budapest
Đọc nhiều
Hơn 300 chiến sĩ Hải quân cơ động giúp nhân dân ngay trong đêm
Tăng cường hợp tác giữa HĐND thành phố Hà Nội và Hội đồng thành phố Bangkok
Tin quốc tế ngày 21/11: Hé lộ kế hoạch hòa bình 28 điểm cho Ukraine; Campuchia - Thái Lan lập bản đồ cắm mốc biên giới tạm thời
Ninh Bình: chủ động, sáng tạo trong công tác thông tin đối ngoại
Bờ cõi biển đảo
Miền đất - Con người Cuộc sống vùng biên Nhịp sống biển đảo Lịch sử chủ quyền Giao lưu hữu nghị
Điện Biên chủ động phòng chống cháy rừng, bảo vệ hơn 592 nghìn ha đất lâm nghiệp
Hơn 300 chiến sĩ Hải quân cơ động giúp nhân dân ngay trong đêm
Ký kết biên bản phối hợp bảo vệ biên giới giữa Quảng Trị và Savannakhet
Multimedia
[Infographic] Lịch sử hình thành và phát triển Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam
[Infographic] 10 tháng năm 2025: Hà Nội đón 28,22 triệu lượt khách du lịch
[Infographic] Quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt Việt Nam-Phần Lan
Quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Triều Tiên
[Infographic] Khuyến cáo về chiêu trò giả danh công an để lừa đảo
[Infographic] Chiến dịch "Tự hào Việt Nam - Nhuộm đỏ không gian mạng" chào mừng Quốc khánh 2/9
[Infographic] 7 tháng năm 2025: Hà Nội đón 18,36 triệu lượt khách du lịch
Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú







