Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
16:36 | 28/11/2024 GMT+7

SeABank nâng cấp thành công hệ thống ngân hàng lõi T24 lên R22 - phiên bản mới nhất được triển khai tại thị trường Việt Nam

aa
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đã nâng cấp thành công hệ thống ngân hàng lõi (Core Banking) T24 Temenos lên phiên bản R22 - phiên bản mới nhất tại thị trường Việt Nam, nhằm tăng cường khả năng tuân thủ các quy định quốc tế, quản lý rủi ro, tính minh bạch và an toàn trong hoạt động ngân hàng. Bên cạnh đó, việc nâng cấp giúp nâng cao hiệu suất và năng lực hệ thống, đáp ứng nhu cầu mở rộng kinh doanh, qua đó mang đến cho khách hàng những trải nghiệm vượt trội nhất khi sử dụng các sản phẩm dịch vụ của Ngân hàng.
SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
SeABank được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024

Nâng cấp tính năng nghiệp vụ theo thông lệ quốc tế

Xác định công nghệ là yếu tố then chốt giúp nâng cao năng lực cạnh tranh, năm 2006, SeABank đã mạnh tay đầu tư phần mềm quản trị lõi ngân hàng T24 Temenos hiện đại hàng đầu thế giới và là ngân hàng đầu tiên triển khai thành công phần mềm này. Với mục tiêu cải thiện chất lượng sản phẩm dịch, tối ưu hoạt động vụ và đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu của khách hàng, SeABank thường xuyên cập nhật các tính năng và nâng cấp phiên bản mới nhất.

SeABank nâng cấp thành công hệ thống ngân hàng lõi T24 lên R22 - phiên bản mới nhất được triển khai tại thị trường Việt Nam
SeABank nâng cấp thành công hệ thống ngân hàng lõi T24 lên R22 - phiên bản mới nhất được triển khai tại thị trường Việt Nam

Tháng 11/2024, SeABank đã thực hiện nâng cấp thành công lên T24 phiên bản R22 - phiên bản mới nhất được triển khai tại thị trường Việt Nam. Một trong những cải tiến chủ chốt của hệ thống T24 phiên bản R22 là tích hợp các tính năng nghiệp vụ mới, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về tài chính và ngân hàng. Hệ thống này hỗ trợ SeABank cải thiện khả năng tuân thủ các quy định quốc tế, nâng cao khả năng quản lý rủi ro, đồng thời gia tăng tính minh bạch và an toàn trong hoạt động ngân hàng. Các tính năng nghiệp vụ mới của T24 phiên bản R22 cho phép Ngân hàng linh hoạt tùy chỉnh sản phẩm dịch vụ phù hợp với nhu cầu đa dạng của khách hàng, đặc biệt là khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp.

Với sự nâng cấp này, SeABank có thể triển khai các sản phẩm tài chính theo tiêu chuẩn quốc tế, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận các dịch vụ tài chính tiên tiến như quản lý dòng tiền đa quốc gia, thanh toán quốc tế và các dịch vụ hỗ trợ đầu tư. Việc tuân thủ các chuẩn mực quốc tế không chỉ giúp SeABank mở rộng mạng lưới hợp tác quốc tế, mà còn tạo sự tin tưởng từ phía đối tác và khách hàng, nâng cao uy tín của ngân hàng trên thị trường tài chính.

Áp dụng công nghệ mới nâng cao hiệu suất và năng lực hệ thống

Bên cạnh việc nâng cấp các tính năng nghiệp vụ, SeABank cũng tận dụng các công nghệ tiên tiến được tích hợp trong T24 phiên bản R22 để tối ưu hóa hiệu suất hoạt động của hệ thống lõi. Phiên bản mới này sử dụng các công nghệ hiện đại (TAFJ), phân tích dữ liệu thời gian thực, qua đó giúp Ngân hàng rút ngắn thời gian xử lý giao dịch, nâng cao độ chính xác và giảm thiểu lỗi hệ thống.

Nhờ vào việc áp dụng các công nghệ mới, hệ thống ngân hàng lõi T24 R22 có khả năng xử lý một lượng giao dịch lớn mà không làm giảm hiệu suất, từ đó đáp ứng tốt nhu cầu giao dịch tăng cao của khách hàng. Hệ thống cũng có khả năng mở rộng linh hoạt, giúp SeABank dễ dàng bổ sung các tính năng và dịch vụ mới trong tương lai mà không gây ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động. Đây là một bước tiến lớn giúp Ngân hàng nhanh chóng thích nghi với những thay đổi của thị trường, đồng thời cải thiện khả năng phục vụ và trải nghiệm của khách hàng.

Ông Nguyễn Tuấn Cường - Phó Tổng Giám đốc SeABank chia sẻ: “SeABank tự hào khi là một trong những ngân hàng tiên phong nâng cấp hệ thống ngân hàng lõi lên T24 phiên bản R22, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững. Chúng tôi tin rằng sự đổi mới này sẽ giúp SeABank nâng cao năng lực cạnh tranh, tối ưu hóa hoạt động và không ngừng mang đến giá trị gia tăng và trải nghiệm vượt trội cho khách hàng”.

Việc nâng cấp hệ thống Core banking cũng chính là sự đầu tư cho những lợi ích lâu dài của SeABank, mang đến cho khách hàng trải nghiệm ngân hàng hoàn toàn mới, tiện ích và an toàn hơn, từng bước hiện thực hóa chiến lược “Hội tụ số”, hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ được yêu thích nhất.

Được thành lập vào năm 1994, SeABank là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu tại Việt Nam với hơn 3,6 triệu khách hàng, gần 5.500 nhân viên và 181 điểm giao dịch trên toàn quốc. Mục tiêu của SeABank là trở thành ngân hàng bán lẻ tiêu biểu với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm bằng cách cung cấp hệ thống các sản phẩm và dịch vụ tài chính đa dạng cho các cá nhân, doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp lớn. SeABank được coi là một trong những ngân hàng trụ cột trong hệ thống các ngân hàng với số vốn điều lệ 28.350 tỷ đồng, được Moody’s xếp hạng Ba3 ở nhiều danh mục quan trọng, đồng thời là một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai tiêu chuẩn quản trị rủi ro quốc tế Basel III.

Theo chiến lược phát triển “Hội tụ số”, SeABank tập trung số hóa các sản phẩm dịch vụ cũng như ứng dụng công nghệ trong hoạt động vận hành nội bộ và đầu tư xây dựng hạ tầng công nghệ hiện đại nhằm tối ưu hóa quy trình, gia tăng hiệu quả hoạt động, mang đến cho khách hàng trải nghiệm khác biệt về dịch vụ ngân hàng số, hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ được yêu thích nhất.

Chi tiết vui lòng truy cập website: www.seabank.com.vn

SeABank dẫn đầu Top 10 doanh nghiệp Quản SeABank dẫn đầu Top 10 doanh nghiệp Quản
SeABank và Tập đoàn BRG chung tay trồng 68.000 cây phủ xanh gần 20ha rừng tại Lào Cai SeABank và Tập đoàn BRG chung tay trồng 68.000 cây phủ xanh gần 20ha rừng tại Lào Cai
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

SeAPremium Lounge - Dấu ấn khác biệt dành cho giới tinh hoa tại SeABank

SeAPremium Lounge - Dấu ấn khác biệt dành cho giới tinh hoa tại SeABank

Trong thế giới tài chính hiện đại, đẳng cấp được định nghĩa bởi sự tinh tế và trải nghiệm cá nhân hóa, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong với mô hình SeAPremium Lounge - không gian giao dịch và tư vấn đặc quyền dành riêng cho Khách hàng Ưu tiên.
SeABank đồng hành cùng MoneyGram thúc đẩy dòng kiều hối về Việt Nam

SeABank đồng hành cùng MoneyGram thúc đẩy dòng kiều hối về Việt Nam

Song song với việc ký kết hợp tác cùng MoneyGram International, Inc. mang đến giải pháp nhận kiều hối trực tuyến nhanh, an toàn và minh bạch, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) triển khai chương trình “Nhận tiền kiều hối qua MoneyGram - Rinh eVoucher 30.000 đồng ngay trên SeAMobile” từ 15/10 - 31/12/2025 giúp khách hàng có trải nghiệm nhận kiều hối tiện lợi và nhiều ưu đãi trong mùa cao điểm cuối năm.
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đạt lợi nhuận trước thuế 6.739 tỷ đồng, tăng 49,5% so với cùng kỳ và hoàn thành sớm 104% kế hoạch năm 2025.

Đọc nhiều

Cán bộ, học viên Học viện Hải quân dầm mình giúp nhân dân trong mưa lũ

Cán bộ, học viên Học viện Hải quân dầm mình giúp nhân dân trong mưa lũ

Từ đêm ngày 19 đến sáng ngày 21/11, Học viện Hải quân đã điều động lực lượng cơ động cứu trợ nhân dân trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa (thôn Thủy Sương, Phú Hậu, Nghiệp Thành, xã Suối Hiệp).
Hàn Quốc viện trợ 1 triệu đô la Mỹ khắc phục hậu quả lũ lụt ở Việt Nam

Hàn Quốc viện trợ 1 triệu đô la Mỹ khắc phục hậu quả lũ lụt ở Việt Nam

Chính phủ Hàn Quốc vừa công bố khoản viện trợ trị giá 1 triệu đô la Mỹ nhằm hỗ trợ các hoạt động ứng phó khẩn cấp sau bão thông qua Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) triển khai tại Việt Nam. Khoản viện trợ này sẽ hỗ trợ người dân bị buộc phải tạm thời di dời, sơ tán và các cộng đồng bị ảnh hưởng bởi các cơn bão lớn đã tàn phá khu vực miền Bắc Việt Nam từ cuối tháng 9 đến nay.
Cảnh sát biển Vùng 4 chống khai thác IUU, nâng cao ý thức ngư dân

Cảnh sát biển Vùng 4 chống khai thác IUU, nâng cao ý thức ngư dân

Sáng 22/11 tại Cà Mau, Hải đoàn 42 - Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2025. Điểm nhấn của năm là công tác kiểm tra, tuyên truyền về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) cho hàng nghìn lượt tàu thuyền và ngư dân, góp phần thực hiện mục tiêu chung của cả nước trong nỗ lực gỡ “thẻ vàng” EC.
Liên hoan Văn hóa Ẩm thực Quốc tế 2025: Hành trình vị giác gắn kết văn hóa

Liên hoan Văn hóa Ẩm thực Quốc tế 2025: Hành trình vị giác gắn kết văn hóa

Trong hai ngày 22 - 23/11, tại Hà Nội, Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn phối hợp cùng các đơn vị thuộc Bộ Ngoại giao tổ chức Liên hoan Văn hóa Ẩm thực Quốc tế 2025. Sự kiện là cầu nối văn hóa – ngoại giao, nơi các nền ẩm thực gặp gỡ, hòa quyện, qua đó khẳng định vai trò của ẩm thực trong thúc đẩy hợp tác quốc tế và kết nối hữu nghị giữa Việt Nam với bạn bè năm châu.
Cảnh sát biển Vùng 4 chống khai thác IUU, nâng cao ý thức ngư dân

Cảnh sát biển Vùng 4 chống khai thác IUU, nâng cao ý thức ngư dân

Sáng 22/11 tại Cà Mau, Hải đoàn 42 - Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2025. Điểm nhấn của năm là công tác kiểm tra, tuyên truyền về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) cho hàng nghìn lượt tàu thuyền và ngư dân, góp phần thực hiện mục tiêu chung của cả nước trong nỗ lực gỡ “thẻ vàng” EC.
Quảng Trị siết chặt quản lý tàu cá, quyết liệt chống khai thác IUU

Quảng Trị siết chặt quản lý tàu cá, quyết liệt chống khai thác IUU

Với hơn 191 km bờ biển và trên 8.000 tàu cá, Quảng Trị là một trong những địa phương có hoạt động khai thác hải sản mạnh của miền Trung. Sau sáp nhập đơn vị hành chính, tỉnh đang tăng cường nhiều biện pháp quyết liệt nhằm ngăn chặn triệt để các hành vi vi phạm khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU), góp phần quan trọng vào lộ trình gỡ “thẻ vàng” của Ủy ban châu Âu (EC).
Lực lượng Hải quân cứu hơn 2.200 lượt người trên biển

Lực lượng Hải quân cứu hơn 2.200 lượt người trên biển

Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị tổng kết Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển”, giai đoạn 2019 - 2025; Hoạt động “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân” giai đoạn 2022 - 2025 do Quân chủng Hải quân tổ chức diễn ra vào ngày 21/11/2025, tại Thành phố Hải Phòng.
infographic lich su hinh thanh va phat trien lien hiep cac to chuc huu nghi viet nam
infographic 10 thang nam 2025 ha noi don 2822 trieu luot khach du lich
infographic quan he huu nghi truyen thong va hop tac nhieu mat viet nam phan lan
quan he huu nghi truyen thong viet nam trieu tien
infographic khuyen cao ve chieu tro gia danh cong an de lua dao
infographic chien dich tu hao viet nam nhuom do khong gian mang chao mung quoc khanh 29
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
Phiên bản di động