Thái Lan khuyến khích các doanh nghiệp khai thác thị trường bán lẻ Việt Nam
| Đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Đại lễ có khoảng 80 thành viên, trong đó có Hòa thượng Thích Thiện Tâm, Hòa thượng Thích Viên Minh, Hòa thượng Đào Như, Thượng tọa Thích Nhật Từ và Tiến sỹ Lê Mạnh Thát. |
| Thực hiện thỏa thuận giữa hai Bộ Ngoại giao, ngày 13/6/2023, tại Nhà khách Chính phủ, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt và Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Thái Lan (Permanent Secretary for Foreign Affairs of Thailand) Sarun Charoensuwan đã đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 9 Tham khảo Chính trị Việt Nam – Thái Lan. |
![]() |
| Một trung tâm thương mại của tập đoàn Central tại Việt Nam (Ảnh: Central Retail) |
Theo Cục Xúc tiến thương mại quốc tế (DITP) thuộc Bộ Thương mại Thái Lan, các doanh nghiệp bán lẻ nên tận dụng các kênh trực tuyến để nhắm tới nhóm người tiêu dùng trẻ tuổi. Bằng cách tận dụng các nền tảng trực tuyến, các doanh nghiệp bán lẻ Thái Lan có thể tiếp cận và tương tác hiệu quả với các khách hàng trẻ tuổi ở Việt Nam. Chiến lược này sẽ giúp họ khai thác được tiềm năng tăng trưởng đáng kể của thị trường Việt Nam.
Theo dữ liệu từ Trung tâm Thương mại Thái Lan tại Thành phố Hồ Chí Minh, thị trường bán lẻ Việt Nam dự kiến sẽ đạt giá trị 350 tỷ USD vào năm 2025, chiếm tới 59% tổng doanh số sản phẩm nội địa.
Cục trưởng DITP Phusit Ratanakul Sereroengrit cho biết, cục này đã có những đánh giá về tiềm năng mở rộng hoạt động của các doanh nghiệp bán lẻ Thái Lan ở Việt Nam thông qua các nền tảng trực tuyến.
Các nhà bán lẻ tại Việt Nam đã điều chỉnh mạng lưới phân phối trong nước và cải tiến chúng để xuất khẩu. Họ cũng đầu tư vào thương mại điện tử nhằm đáp ứng nhóm người tiêu dùng trẻ tuổi đang ngày một gia tăng. Đây là nhóm khách hàng chiếm hơn 50% trong tổng số gần 100 triệu dân của Việt Nam.
Ông Phusit nhận định, hiện các nhà bán lẻ ở Việt Nam đang chuyển đổi từ mô hình truyền thống sang mô hình bán lẻ hiện đại, đầu tư mạnh mẽ vào các cửa hàng kết nối và siêu thị. Họ cũng phối hợp phát triển các hình thức bán lẻ mới, thí dụ như các nền tảng trực tuyến, nhằm tạo ra các điều kiện thuận lợi cho các nhà bán lẻ và tăng cơ hội bán hàng.
Ông cho rằng, các doanh nghiệp bán lẻ Thái Lan khi đầu tư vào Việt Nam cần điều chỉnh các mô hình kinh doanh của mình và tập trung vào việc phát triển sản xuất sạch và thân thiện môi trường cũng như hướng tới kinh tế tuần hoàn, xanh. Những nỗ lực này sẽ góp phần vào sự tăng trưởng của họ tại thị trường Việt Nam.
Ngoài ra, các nhà bán lẻ Thái Lan cũng nên tập trung vào các nền tảng mạng xã hội ở Việt Nam, thí dụ như bán sản phẩm thông qua Facebook Live và TikTok, giúp các sản phẩm này tiếp cận khách hàng Việt Nam một cách dễ dàng hơn.
Thương mại điện tử là một lựa chọn hấp dẫn đối với các doanh nghiệp muốn mở rộng hoạt động thương mại của họ tại thị trường Việt Nam bởi nó đòi hỏi chi phí thấp so việc mở các cửa hàng vật lý đồng thời cũng giúp các doanh nghiệp tiếp cận tới các nhóm khách hàng mục tiêu.
Tuy nhiên, ông Phusit khuyên các doanh nghiệp Thái Lan khi muốn xâm nhập vào thị trường trực tuyến ở Việt Nam nên khảo sát kỹ lưỡng các luật và quy định liên quan tới thương mại điện tử tại đây.
| Hiệp định có hiệu lực sẽ tạo cơ sở pháp lý bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức ở hai nước; tăng cường quan hệ dân sự, thương mại, kinh tế song phương Việt Nam-Thái Lan. |
| Khách du lịch Việt Nam đứng trong top 10 khách quốc tế đông nhất tại Thái Lan. |
Tin bài liên quan
Việt – Nga: xúc tiến công nghệ và đổi mới sáng tạo vì mục tiêu phát triển bền vững
Thái Lan tìm hiểu chính sách ưu đãi đầu tư của Cần Thơ
Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ muốn thử sức ở lĩnh vực có yêu cầu kỹ thuật cao
Các tin bài khác
Những con số biết nói từ Tuần lễ Công nghiệp & Công nghệ Việt Nam 2025
Xanh SM triển khai dịch vụ xe 7 chỗ liên tỉnh bằng xe Limo Green
Quảng Ngãi đề nghị BSR nỗ lực giúp tỉnh hoàn thành dự toán Trung ương giao
Khám phá đặc quyền sống – đầu tư song hành tại Pearl Residence Cửa Lò
Đọc nhiều
Cán bộ, học viên Học viện Hải quân dầm mình giúp nhân dân trong mưa lũ
Tin quốc tế ngày 21/11: Hé lộ kế hoạch hòa bình 28 điểm cho Ukraine; Campuchia - Thái Lan lập bản đồ cắm mốc biên giới tạm thời
Ninh Bình: chủ động, sáng tạo trong công tác thông tin đối ngoại
Trên 110 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Trung, Tây Nguyên khắc phục hậu quả mưa lũ
Bờ cõi biển đảo
Miền đất - Con người Cuộc sống vùng biên Nhịp sống biển đảo Lịch sử chủ quyền Giao lưu hữu nghị
Lực lượng Hải quân cứu hơn 2.200 lượt người trên biển
Cán bộ, học viên Học viện Hải quân dầm mình giúp nhân dân trong mưa lũ
Điện Biên chủ động phòng chống cháy rừng, bảo vệ hơn 592 nghìn ha đất lâm nghiệp
Multimedia
[Infographic] Lịch sử hình thành và phát triển Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam
[Infographic] 10 tháng năm 2025: Hà Nội đón 28,22 triệu lượt khách du lịch
[Infographic] Quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt Việt Nam-Phần Lan
Quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Triều Tiên
[Infographic] Khuyến cáo về chiêu trò giả danh công an để lừa đảo
[Infographic] Chiến dịch "Tự hào Việt Nam - Nhuộm đỏ không gian mạng" chào mừng Quốc khánh 2/9
[Infographic] 7 tháng năm 2025: Hà Nội đón 18,36 triệu lượt khách du lịch
Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú






