Trang chủ Kinh tế
06:55 | 31/05/2023 GMT+7

Thừa Thiên Huế ưu đãi cao nhất cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp Hàn Quốc

aa
Đây là khẳng định của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Quý Phương tại Hội nghị “Kết nối địa phương/doanh nghiệp Hàn Quốc và các địa phương Việt Nam” do Bộ Ngoại giao phối hợp với các đối tác Hàn Quốc tổ chức vào ngày 30/5, tại Seoul (Hàn Quốc).
Kết nối các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Đồng Nai Kết nối các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Đồng Nai
Hơn 20 doanh nghiệp Việt Nam tìm được nhà cung cấp đến từ Hàn Quốc Hơn 20 doanh nghiệp Việt Nam tìm được nhà cung cấp đến từ Hàn Quốc

Theo đó, vào ngày 30/5, tại Seoul (Hàn Quốc), trong khuôn khổ Hội nghị “Kết nối địa phương/doanh nghiệp Hàn Quốc và các địa phương Việt Nam” do Bộ Ngoại giao phối hợp với các đối tác Hàn Quốc tổ chức. Tham dự hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã có bài phát biểu cũng như có những đề xuất hợp tác với các nhà đầu tư, doanh nghiệp Hàn Quốc trên nhiều lĩnh vực.

Thừa Thiên Huế ưu đãi cao nhất cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp Hàn Quốc
Tại Seoul (Hàn Quốc), Bộ Ngoại giao phối hợp với các đối tác Hàn Quốc tổ chức Hội nghị “Kết nối địa phương/doanh nghiệp Hàn Quốc và các địa phương Việt Nam” - (Ảnh: thuathienhue.gov.vn).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Quý Phương mong muốn được hợp tác với các nhà đầu tư, doanh nghiệp Hàn Quốc trên các lĩnh vực như: Phát triển các ngành dịch vụ, nhất là dịch vụ du lịch, thương mại, công nghiệp văn hóa, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, giáo dục, đào tạo, khoa học, công nghệ và các dịch vụ có giá trị gia tăng cao; Kết nối xuất khẩu lao động; Xúc tiến kết nối giao lưu văn hóa, du lịch giữa 02 địa phương: Huế - Seoul; Xúc tiến mở đường bay Huế với Seoul - Hàn Quốc,…

Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng khẳng định, tỉnh Thừa Thiên Huế cam kết sẽ hỗ trợ các nhà đầu tư, các doanh nghiệp về thủ tục hành chính nhanh gọn; tạo ra một môi trường đầu tư thông thoáng, minh bạch, thuận lợi, hiệu quả... Các dự án đầu tư vào tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ được áp dụng các chính sách ưu đãi cao nhất của tỉnh và Luật đầu tư Việt Nam như cam kết hỗ trợ hạ tầng đến tận chân hàng rào các dự án; hỗ trợ cung cấp nguồn lao động, đào tạo nguồn lao động địa phương.

Được biết, trong chương trình công tác tại Hàn Quốc, Đoàn công tác của tỉnh Thừa Thiên Huế do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương làm trưởng đoàn có các hoạt động như: Thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc; Làm việc tại thành phố Anyang; Làm việc với Hiệp hội các Thống đốc Hàn Quốc; Dự tọa đàm “Kết nối địa phương/doanh nghiệp Hàn Quốc và các địa phương Việt Nam”; Gặp xã giao Phó Thị trưởng thành phố Busan.

Tính đến nay, toàn tỉnh Thừa Thiên Huế thu hút được 117 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài, với tổng vốn đầu tư đăng ký là 4.347 triệu USD. Trong đó có 17 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài đến từ Hàn Quốc với tổng vốn đăng ký hơn 61,6 triệu USD, tập trung trong các lĩnh vực: dịch vụ, may mặc, hạ tầng các khu công nghiệp, công nghệ thông tin.

Một số doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc đang hoạt động có hiệu quả như: Dự án Lottecinema Huế thuộc Công ty TNHH Lottecinema Việt Nam tại thành phố Huế; Công ty TNHH C&N Huế & Hàn Quốc (đầu tư hạ tầng KCN); Công ty TNHH MTV Hanex Huế; Công ty TNHH MTV Takson Huế (dệt may); Nhà máy dệt Sunjin AT&C Vina (dệt may)...

Sẵn sàng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào Cuba Sẵn sàng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào Cuba
Bắc Ninh đẩy mạnh thu hút đầu tư các doanh nghiệp Hàn Quốc Bắc Ninh đẩy mạnh thu hút đầu tư các doanh nghiệp Hàn Quốc
Nhật Nguyệt
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Giá vàng SJC về mốc 83 triệu đồng/lượng

Giá vàng SJC về mốc 83 triệu đồng/lượng

Trước thềm Ngân hàng Nhà nước thực hiện bán vàng trực tiếp tới người dân, giá vàng SJC công bố bán ra 83 triệu đồng/lượng, chênh 11,4 triệu đồng/lượng so với mức đỉnh lập ngày 10/5/2024.
Hủy bỏ tạm hoãn xuất cảnh với Chủ tịch Trung Nam Group

Hủy bỏ tạm hoãn xuất cảnh với Chủ tịch Trung Nam Group

Ông Nguyễn Tâm Thịnh, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Trung Nam (Trung Nam Group), được hủy bỏ tạm hoãn xuất cảnh từ ngày 1/6 sau khi hoàn thành nghĩa vụ nộp hơn 21 tỷ đồng tiền nợ thuế.
Vinhomes Royal Island ra mắt học viện cưỡi ngựa và phố đi bộ

Vinhomes Royal Island ra mắt học viện cưỡi ngựa và phố đi bộ

Hải Phòng, ngày 1/6/2024, Vinhomes Royal Island ra mắt Học viện cưỡi ngựa Vinpearl Horse Academy Vũ Yên, Phố đi bộ Công viên Vũ Yên và đại nhạc hội quốc tế Wonder Island. Sự kiện không chỉ khai mở điểm đến hấp dẫn mới cho vùng Đông Bắc Bộ, mà còn khởi phát cho chuỗi lễ hội văn hóa – nghệ thuật – thể thao quy mô hàng đầu khu vực.
Bị đẩy giá quá cao, ngành điều có nguy cơ đứt gãy chuỗi cung ứng vào 2 quý cuối năm

Bị đẩy giá quá cao, ngành điều có nguy cơ đứt gãy chuỗi cung ứng vào 2 quý cuối năm

Chiều muộn ngày 31/5/2024, Hiệp hội Điều Việt Nam (Vinacas) đã gặp gỡ báo chí thông tin những biến động trên thị trường hạt điều và cảnh báo nguy cơ đứt gãy chuỗi cung ứng do tình trạng “xù” hợp đồng của bên bán vì giá điều tăng quá cao.

Đọc nhiều

Con số may mắn hôm nay 3/6/2024 12 con giáp: Hợi tài lộc thăng tiến không ngừng

Con số may mắn hôm nay 3/6/2024 12 con giáp: Hợi tài lộc thăng tiến không ngừng

Con số may mắn hôm nay 3/6/2024 12 con giáp sẽ bao gồm những số nào? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.
Đoàn công tác về biển, đảo Bộ Ngoại giao thăm Trạm ra đa 575

Đoàn công tác về biển, đảo Bộ Ngoại giao thăm Trạm ra đa 575

Chiều 31/5, tại huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận, Đoàn công tác về biển, đảo do Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ làm trưởng đoàn thăm và làm việc với Trạm ra đa 575, Trung đoàn 451, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân.
Chăm lo “giấc ngủ” các liệt sĩ Trung Quốc vì tình hữu nghị Việt - Trung

Chăm lo “giấc ngủ” các liệt sĩ Trung Quốc vì tình hữu nghị Việt - Trung

Không kể ngày nắng hay mưa, ông Dương Quang Kiến vẫn lặng lẽ trông coi, quét dọn, chăm sóc tỉ mỉ cho hơn 217 phần mộ là các liệt sĩ Trung Quốc đã hy sinh vì tinh thần quốc tế cao cả trong cuộc kháng chiến chống Mỹ của Việt Nam tại Nghĩa trang liệt sĩ quân tình nguyện Trung Quốc tại xã Đào Mỹ (huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang).
Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (3-9/6/2024): Tuần đầu tháng đầy khởi sắc

Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (3-9/6/2024): Tuần đầu tháng đầy khởi sắc

Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (3-9/6/2024) may mắn sẽ ngập lối của cả 12 cung hoàng đạo. Trong tuần tất nhiên sẽ có những điểm lặng nhưng sẽ trôi qua nhanh thôi.
Tết Thiếu nhi cho các cháu vùng biển đảo

Tết Thiếu nhi cho các cháu vùng biển đảo

Trong 2 ngày 30 và 31/5, nhiều cơ quan, đơn vị Hải quân đã tổ chức Tết thiếu nhi cho các cháu là con của quân nhân đang công tác tại đơn vị nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6.
Quảng Ngãi: Tổ chức cuộc thi “Em yêu biển đảo quê hương”

Quảng Ngãi: Tổ chức cuộc thi “Em yêu biển đảo quê hương”

Trong 2 ngày 30 và 31-5, Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi tổ chức Chương trình 'Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân' tại thị xã Đức Phổ (tỉnh Quảng Ngãi).
Ngày hội biên giới Việt - Trung

Ngày hội biên giới Việt - Trung

Năm 2024 đánh dấu 10 năm thực hiện cơ chế Giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc. Với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, thiết thực, ý nghĩa, hoạt động này đã để lại những ấn tượng sâu đậm, tiếp tục góp phần lan tỏa rộng rãi về tình hữu nghị, đoàn kết giữa quân đội và nhân dân hai nước.
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
Xin chờ trong giây lát...
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Thời tiết hôm nay 22/5: Cả nước ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa dông

Thời tiết hôm nay 22/5: Cả nước ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa dông

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm nay (ngày 22/5), nhiều khu vực trên cả nước ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Thời tiết ngày 18/5: Hà Nội có mưa rào và dông về đêm

Thời tiết ngày 18/5: Hà Nội có mưa rào và dông về đêm

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết Hà Nội hôm nay có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.
Cảnh báo tình trạng lừa đảo đi làm việc tại Australia trong ngành nông nghiệp

Cảnh báo tình trạng lừa đảo đi làm việc tại Australia trong ngành nông nghiệp

Ngày 16/5, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đã có Công văn gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc phối hợp thông tin để ngăn chặn tình trạng lừa đảo người lao động Việt Nam đi làm việc tại Australia trong ngành nông nghiệp.
Dự báo thời tiết 14/5: Hà Nội ngày nắng, đêm mưa dông

Dự báo thời tiết 14/5: Hà Nội ngày nắng, đêm mưa dông

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, ngày 14/5, Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ ngày nắng, đêm mưa dông. Nam Trung Bộ, Tây Nguyên ngày nắng, có nơi nắng nóng trên 35 độ C. Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt trên 37 độ C.
Sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

Sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

Theo dự báo, từ nay đến cuối năm 2024, sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông và 5-7 cơn bão ảnh hưởng đến đất liền. Hoạt động của bão và áp thấp nhiệt đới có khả năng sẽ tập trung vào nửa cuối mùa bão (từ tháng 9-11/2024).
Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để thống nhất sử dụng một tài khoản duy nhất là VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và nhà nước.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động