Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
14:10 | 01/09/2023 GMT+7

Tin yêu hàng Nhật

aa
Các sản phẩm đến từ xứ sở hoa anh đào đã rất thành công trong việc chiếm được sự tin dùng của người tiêu dùng Việt Nam. Không phải ngẫu nhiên mà ông cha ta mỗi khi nhìn thấy một chiếc xe máy đều gọi nó là xe Honda, lựa chọn tivi là phải “Nét như Sony, đẹp như Panasonic”...
Ngân hàng giữ chân nhân sự: Yếu tố nào quan trọng nhất? Ngân hàng giữ chân nhân sự: Yếu tố nào quan trọng nhất?
Lý do Moody hạ xếp hạng tín nhiệm hàng loạt ngân hàng Mỹ Lý do Moody hạ xếp hạng tín nhiệm hàng loạt ngân hàng Mỹ

Đồ dùng... toàn hàng Nhật

7h tối, gia đình chị Vân Anh (Đống Đa, Hà Nội) quây quần quanh mâm cơm. Hạt cơm trắng dẻo, thơm ngon, nghi ngút khói được chị nấu từ gạo Nhật trong chiếc nồi cơm điện Toshiba có tuổi đời 10 năm. Được biết, chiếc “nồi đồng cối đá” này được chị mua trong lần đi công tác tại Nhật Bản. Dùng liên tục nhưng 10 năm qua nó vẫn cho gia đình chị những nồi cơm vừa ý.

Vân Anh nói, mọi thứ thiết yếu trong nhà là “made in Japan” như: điều hòa, máy lạnh, tủ lạnh, tivi, xe máy đến thực phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng. Chị kể, tuổi thơ chị gắn liền với những giấc mơ sau “cánh cửa thần kỳ” của Doraemon, phiêu lưu “7 viên ngọc rồng” hay chìm đắm trong những tập phá án dài kỳ của “Thám tử lừng danh Conan"... Đặc biệt, chị đã sống cùng tiếng xe “bình bịch” Honda của ông ngoại mỗi khi chiều về và chiếc tivi trắng đen của bố mua.

“Chúng tôi lúc đó gọi chiếc xe Honda Cub 81 của ông ngoại là “xe bình bịch”. Cả làng chỉ có ông ngoại tôi có chiếc Cub mua lại từ một người bạn từng làm cùng xí nghiệp. Xe cũ nhưng nước sơn còn long lanh lắm. Ông dùng chiếc xe cho đủ thứ việc. Lớn lên đi học đại học, về quê tôi thường lấy xe của ông chạy đi chơi mấy vòng quanh làng. Giờ ông đã mất nhưng bà vẫn giữ chiếc xe cub ấy và chăm sóc nâng niu nó. Tuổi thơ gắn bó với chiếc xe Honda, tivi đen trắng Sony, nên giờ đây, gia đình chị có thói quen lựa chọn các sản phẩm từ Nhật Bản.

Tin yêu hàng Nhật
Vân Anh nói, mọi thứ thiết yếu trong nhà là “made in Japan”.

Thủy chung vì đáng tin

Bên cạnh mua hàng mới, một bộ phận người Việt cuồng đồ Nhật bãi. Họ sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để mua những món đồ đã qua sử dụng, trong khi chỉ cần thêm một chút tiền là có thể mua đồ mới. Thậm chí có khi đồ mới mua tại Việt Nam còn rẻ hơn cả đồ cũ của Nhật.

Chỉ vào chiếc máy lọc không khí, anh Trần Văn Bình (Hà Đông, Hà Nội) cho biết đây là chiếc máy lọc không khí được anh chọn mua từ hàng Nhật đã qua sử dụng với giá 2 triệu đồng. Anh cho biết, máy còn mới, dùng rất thích. “Tôi thích hàng “Nhật bãi” vì độ bền của sản phẩm, tuổi thọ cao, chất lượng tốt”, anh chia sẻ.

Trên mạng xã hội nhiều hội nhóm mua bán hàng Nhật xách tay, hàng Nhật nội địa, hàng Nhật bãi được thành lập với hàng nghìn thành viên, rao bán, trao đổi rất sôi động.

Tin yêu hàng Nhật
Những em bé lớn lên trong tình yêu nước Nhật.

Chị Trần Thị Phú, người kinh doanh hàng Nhật Bản tại Việt Nam cho biết, người tiêu dùng Nhật Bản nổi tiếng cẩn trọng. Họ đòi hỏi tất cả phải đạt được độ chuẩn tối đa, sự vượt trội về tính năng, sự tiện dụng, an toàn và tinh tế trong thẩm mỹ. Chính những điều đó giúp cho các sản phẩm nội địa Nhật dễ dàng chiếm cảm tình người Việt.

Hàng không đảm bảo chất lượng sẽ bị hủy ngay, sẵn sàng chịu thua lỗ. Bởi người Nhật Bản luôn muốn những gì mà mình “làm ra, ăn vào” đều phải là tốt nhất.

Chị Phú cho biết, người Việt có thể dễ dàng mua hàng Nhật chính hãng tại Việt Nam từ các hệ thống đại lý phân phối lớn như AEON, Uniqlo, Muji, Sakuko Japanese Store, Daiso Japan, Fuji Mart... hoặc mua từ người bán hàng nội địa xách tay hoặc đặt mua trực tiếp từ Nhật thông qua các công ty vận chuyển...

Những yếu tố giúp Việt Nam xuất khẩu hàng dệt may hàng đầu thế giới Những yếu tố giúp Việt Nam xuất khẩu hàng dệt may hàng đầu thế giới
Trang fibre2fashion.com nhận định xuất khẩu dệt may của Việt Nam thành công bởi các yếu tố về tài nguyên thiên nhiên, nền kinh tế mở, chi phí lao động thấp, thương mại xuyên biên giới ổn định.
Tạp chí uy tín hàng đầu Châu Á vinh danh HDBank ở hạng mục phát triển bền vững Tạp chí uy tín hàng đầu Châu Á vinh danh HDBank ở hạng mục phát triển bền vững
The Asian Banking and Finance (ABF) vinh danh HDBank là ngân hàng bán lẻ duy nhất tại Châu Á và khu vực Trung Đông ở hạng mục “Ngân hàng có nhiều hoạt động về phát triển bền vững nhất năm 2023” (Sustainability initiative of the year).
Tuấn Quỳnh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Lần đầu tiên, Vinamilk được xếp hạng sức mạnh thương hiệu xuất sắc, vượt trội toàn cầu

Lần đầu tiên, Vinamilk được xếp hạng sức mạnh thương hiệu xuất sắc, vượt trội toàn cầu

Vượt qua nhiều ông lớn quốc tế, Vinamilk được Brand Finance vinh danh là thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới, với chỉ số sức mạnh thương hiệu ở mức xếp hạng cao nhất – xuất sắc vượt trội. Điều gì đã giúp thương hiệu này tạo nên kỳ tích?
HR Asia Awards 2025 vinh danh Vietjet là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á”  lần thứ 5 liên tiếp

HR Asia Awards 2025 vinh danh Vietjet là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” lần thứ 5 liên tiếp

Hãng hàng không thế hệ mới Vietjet lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” tại giải thưởng HR Asia Awards 2025.
Diana Việt Nam gửi thông điệp xin lỗi tới cộng đồng

Diana Việt Nam gửi thông điệp xin lỗi tới cộng đồng

Rạng sáng ngày 18/8, trên Fanpage chính thức của Diana Vietnam đã đưa ra phản hồi liên quan đến vụ việc bị cư dân mạng phản ứng liên quan đến thương hiệu.
Báo Ấn Độ: VinFast có thể “định hình diện mạo thị trường xe điện” xứ tỷ dân

Báo Ấn Độ: VinFast có thể “định hình diện mạo thị trường xe điện” xứ tỷ dân

Theo báo chí Ấn Độ, VinFast đang tăng tốc chiến lược dài hơi để chinh phục thị trường quốc gia Nam Á, nơi thương hiệu Việt Nam được kỳ vọng sẽ “định hình diện mạo” ngành xe điện.

Đọc nhiều

Tin quốc tế ngày 25/8: Tổng thống Putin công du Trung Quốc; Israel tấn công ngoại ô Gaza

Tin quốc tế ngày 25/8: Tổng thống Putin công du Trung Quốc; Israel tấn công ngoại ô Gaza

Tổng thống Putin công du Trung Quốc 4 ngày; Israel tấn công ngoại ô Gaza, tuyên bố sẽ tiếp tục chiến dịch... là tin quốc tế đáng chú ý ngày 25/8.
Kiều bào tham gia diễu hành 2/9: Bước chân tự hào ngày trở về

Kiều bào tham gia diễu hành 2/9: Bước chân tự hào ngày trở về

Trong những ngày mùa thu lịch sử, giữa lòng Hà Nội, đoàn kiều bào từ khắp nơi trên thế giới trở về đã cùng nhau tập luyện miệt mài để chuẩn bị cho lễ diễu hành kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9.
Sôi động giải thi đấu cầu lông của người Việt tại Nhật Bản

Sôi động giải thi đấu cầu lông của người Việt tại Nhật Bản

Tại nhà thi đấu thể thao Omori thủ đô Tokyo vừa diễn ra giải thi đấu cầu lông của cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản hướng tới kỷ niệm 80 năm Quốc Khánh nước CHXHCN Việt Nam.
Đại sứ Lào Khamphao Ernthavanh: Việt Nam khẳng định vị thế bằng sức sống mãnh liệt và khát vọng vươn lên

Đại sứ Lào Khamphao Ernthavanh: Việt Nam khẳng định vị thế bằng sức sống mãnh liệt và khát vọng vươn lên

Nhân kỷ niệm 80 năm Quốc khánh Việt Nam, trả lời phỏng vấn của tạp chí Thời Đại, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam Khamphao Ernthavanh khẳng định, hành trình phát triển của Việt Nam trong tám thập kỷ qua đã thể hiện sức sống mãnh liệt và khát vọng vươn lên, vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế.
Quân y Đảo Trường Sa kịp thời cấp cứu ngư dân bị đột quỵ

Quân y Đảo Trường Sa kịp thời cấp cứu ngư dân bị đột quỵ

Ngày 25/8, Quân y đảo Trường Sa, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân đã cứu kịp thời một ngư dân quê Quảng Ngãi bị đột quỵ, liệt nửa người khi đang đánh bắt hải sản trên biển.
Sinh viên Việt Nam tại Nga hướng về biển đảo Tổ quốc

Sinh viên Việt Nam tại Nga hướng về biển đảo Tổ quốc

Mới đây, đại diện thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Nga đã tham gia chuỗi hoạt động ý nghĩa trên đảo Bạch Long Vĩ trong khuôn khổ chương trình “Thanh niên, sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” năm 2025, do Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên và Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hải Phòng tổ chức.
Hải quân Việt Nam tham gia diễu binh hữu nghị tại Malaysia

Hải quân Việt Nam tham gia diễu binh hữu nghị tại Malaysia

Ngày 17/8, tại thành phố George Town (bang Penang, Malaysia), đoàn công tác Hải quân Nhân dân Việt Nam cùng cán bộ, chiến sĩ Tàu 016 - Quang Trung đã tham gia Lễ diễu binh đường phố trong khuôn khổ Diễn tập đa phương Hải quân các nước ASEAN lần thứ 3 (AMNEX 3) do Hải quân Hoàng gia Malaysia đăng cai tổ chức.
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
infographic dau hieu nhan biet lu quet
so doanh nghiep thanh lap moi va quay tro lai hoat dong tang 265
infographic ky nang tranh bay lua dao du lich mua cao diem
infographics canh bao gia mao loi dung danh nghia mat tran to quoc de huy dong ung ho
cong nghiep phuc hoi manh xuat nhap khau tang truong an tuong
infographic viet nam hoan thanh vai tro dong chu tich chuong trinh dong nam a searp giai doan 2022 2025
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Phiên bản di động