Tổ chức Tuần lễ hàng và ẩm thực Việt Nam tại Anh
Diễn ra từ ngày 26/6 đến 3/7, sự kiện do Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Anh tổ chức với sự phối hợp của Hội doanh nhân Việt Nam tại Anh (VBUK) và hai tập đoàn Longdan và EUTEK Group.
Chương trình diễn ra tại siêu thị Longdan ở thị trấn Crawley, cách London khoảng 45km. Các sản phẩm được giới thiệu gồm: Đồ gỗ mỹ nghệ, cà phê, trái cây tươi, trái cây sấy dẻo, nước hoa quả, bún, phở, miến khô, bánh đa nem, hạt điều, gạo thơm... của các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín của Việt Nam. Ngoài trưng bày tại siêu thị Longdan, hàng hóa Việt Nam còn được giới thiệu tại chợ Việt ở thành phố Nottingham.
Chương trình là cơ hội quảng bá tới người tiêu dùng và các nhà bán lẻ tại Anh các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao đang được hưởng lợi từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Vương quốc Anh (UKVFTA).
![]() |
Cắt băng khai mạc Tuần lễ hàng hóa và ẩm thực Việt Nam tại Anh năm 2022. |
Tới dự lễ khai mạc chương trình có Đại sứ Việt Nam tại Anh Nguyễn Hoàng Long; ông Nguyễn Cảnh Cường, Tham tán công sứ, Thương vụ Việt Nam tại Anh; ông Phương Hoàng, Chủ tịch VBUK; ông Huỳnh Xuân Long, Chủ tịch tập đoàn Longdan, và đại diện cộng đồng địa phương, các doanh nghiệp bán lẻ trong ngành thương mại nông sản, các doanh nghiệp Việt Nam tại Anh, người tiêu dùng Anh và người Việt Nam tại Anh.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại sứ Nguyễn Hoàng Long hy vọng chương trình Tuần lễ hàng và ẩm thực Việt Nam tại Anh năm 2022 không chỉ giới thiệu các sản phẩm và ẩm thực Việt Nam tới người tiêu dùng sở tại, mà còn quảng bá văn hóa, đất nước, con người Việt Nam tới bạn bè Anh. Ông cũng bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp Việt Nam tại Anh như Longdan sẽ là cầu nối để ngày càng nhiều mặt hàng Việt Nam đến được với người tiêu dùng Anh.
Ông Nguyễn Cảnh Cường, Tham tán công sứ, Thương vụ Việt Nam tại Anh cho biết, chương trình thu hút sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp bán lẻ và người tiêu dùng Anh, với 300 khách tham dự ngay ngày đầu tiên của sự kiện. Ông Nguyễn Cảnh Cường kỳ vọng chương trình sẽ đạt hiệu ứng lan toả trên toàn Vương quốc Anh, giúp các sản phẩm Việt Nam chiếm được niềm tin của người tiêu dùng và nhà phân phối sở tại, giành được lợi thế cạnh tranh và gia tăng thị phần cũng như giá trị xuất khẩu tại Anh trong thời gian tới.
Theo ông Huỳnh Xuân Long, Tuần hàng và ẩm thực Việt Nam tại Anh là cơ hội tốt để giới thiệu các sản phẩm Việt Nam cho người bản xứ, đồng thời quảng bá hình ảnh Việt Nam như một quốc gia có nhiều sản phẩm nông nghiệp chất lượng tốt và đa dạng, từ thủy sản, gạo, trái cây tươi, tới các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược.
Ông Huỳnh Xuân Long cho rằng, lễ khai mạc Tuần hàng và ẩm thực Việt Nam tại siêu thị Longdan Crawley- nơi thu hút không những khách hàng Việt và châu Á mà cả khách bản địa- giúp nhiều người tiêu dùng Anh biết đến sự hiện diện của các sản phẩm và các thương hiệu của Việt Nam tại Anh, cho rằng đây đã là một thành công của chương trình.
Ông Long nhấn mạnh, là siêu thị bán hàng Việt và châu Á, song Longdan có rất nhiều khách hàng Anh, điều này phản ánh nhu cầu của người dân sở tại đối với hàng Việt. Điều quan trọng là các doanh nghiệp Việt Nam cần nắm bắt đúng nhu cầu này, xuất khẩu những mặt hàng phù hợp với yêu cầu và thị hiếu người tiêu dùng Anh.
Tuy nhiên, để các sản phẩm Việt có thể hiện diện và có chỗ đứng vững chắc tại thị trường Anh nói riêng và thế giới nói chung, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam trước hết phải có khát vọng và quyết tâm chinh phục thị trường quốc tế. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu cần có sự hỗ trợ từ Nhà nước, đồng thời cần xây dựng chiến lược phát triển thị trường dài hạn. Đồng thời cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành chức năng trong nước, các doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu hàng Việt Nam và các doanh nghiệp phân phối sản phẩm Việt Nam ở Anh như Longdan.
Thay vì tính đến lợi nhuận trước mắt, các doanh nghiệp Việt cần đặt ra những mục tiêu dài hạn 5 năm, 10 năm hoặc lâu hơn, để có đủ thời gian nghiên cứu thị trường, tích lũy kinh nghiệm và xây dựng thương hiệu, để có thể thành công tại thị trường Anh trong dài hạn. Nếu thành công trong việc xây dựng thương hiệu và chiếm lĩnh thị trường khó tính như Anh, cánh cửa xuất khẩu hàng Việt ra thế giới sẽ rộng mở.
Ông Huỳnh Xuân Long cho hay, là nhà phân phối sản phẩm Việt lớn tại Anh trong nhiều năm, Longdan có nhiều kinh nghiệm phát triển thị trường và sẵn sàng làm cầu nối giúp các doanh nghiệp trong nước quảng bá sản phẩm và thúc đẩy xuất khẩu sang thị trường Anh.
![]() Ngày 22/6, tại TP.HCM, Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) tổ chức hội nghị toàn thể hội viên năm 2022. |
![]() Tại thị trường Bắc Âu, cá tra Việt Nam được đánh giá rất cao và hiện được tiêu thụ nhiều nhất ở khu vực này. |
Tin bài liên quan

Anh trở thành quốc gia đầu tiên trong nhóm G7 chấm dứt sản xuất điện than

Đại sứ quán các nước cam kết hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả thiên tai

Đề nghị phê chuẩn văn kiện gia nhập CPTPP của Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland
Các tin bài khác

CDNetworks hỗ trợ doanh nghiệp toàn cầu dễ dàng thâm nhập vào các thị trường mới nổi

Cleveland Clinic phá vỡ tiền lệ, xây dựng “từ vạch xuất phát” một bệnh viện quốc tế tiêu chuẩn cao nhất tại Việt Nam

T&T Group sẽ ra mắt thị trường sản phẩm pin lưu trữ năng lượng vào năm 2026

Sự thật về việc “biểu tượng y tế toàn cầu” sắp có mặt tại siêu dự án đô thị biển Cần Giờ
Đọc nhiều

Việt Nam - Azerbaijan: Hoài niệm đẹp cần được tiếp nối bằng thành tựu mới

Dấu ấn của Việt Nam tại các kỳ Đại lễ Vesak Liên hợp quốc

Họp mặt kỷ niệm 80 năm Ngày Chiến thắng trong chiến tranh vệ quốc vĩ đại

Tổng Bí thư Tô Lâm gặp gỡ cán bộ Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Kazakhstan
Bờ cõi biển đảo
Miền đất - Con người Cuộc sống vùng biên Nhịp sống biển đảo Lịch sử chủ quyền Giao lưu hữu nghị

Hải quân Vùng 5 khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân Phú Quốc

Tàu Hải quân Hàn Quốc thăm hữu nghị thành phố Đà Nẵng

Trao công hàm phản đối các hoạt động vi phạm chủ quyền Việt Nam đối với Trường Sa
Multimedia

Hơn 2.700 đại biểu dự Đại lễ Phật đản Vesak Liên hợp quốc 2025 tại Việt Nam

[Infographics] Ngày Quốc tế phòng, chống tiếng ồn 25/4/2025: Biện pháp giảm thiểu tác động của tiếng ồn

[Infographics] Phá lấu, thắng cố vào danh sách món hầm ngon nhất Đông Nam Á

Thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại từ 1/4/2025

[Infographic] 9 đại học Việt Nam vào bảng xếp hạng thế giới theo nhóm ngành năm 2025

[Infographics] Lừa đảo làm cộng tác viên chốt đơn hàng online

4 nội dung và 3 mục tiêu chính của Đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030
[Video] Tổng giám đốc UNESCO Audrey Azoulay chúc mừng Đại lễ Phật đản Vesak 2025
![[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước](https://www.thoidai.com.vn/stores/news_dataimages/2025/042025/29/09/nguoi-truyen-cam-hung-ve-tinh-yeu-nuoc-20250429094951.jpg?rt=20250429094956?250429105554)
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước

Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
![[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời](https://www.thoidai.com.vn/stores/news_dataimages/2025/032025/25/11/croped/video-60-phut-hanh-trinh-thay-doi-cuoc-doi-20250325112448.png?250325023758)
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời

MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
![[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai](https://www.thoidai.com.vn/stores/news_dataimages/anhvm/022025/11/15/FSave.com_Facebook_Media_004_662439456116001v_21.jpg?250228123313)
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
![[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)](https://www.thoidai.com.vn/stores/news_dataimages/2025/022025/07/14/video-du-khach-quoc-te-trai-nghiem-le-phat-dau-nam-tai-chua-tam-bao-da-nang-20250207142038.jpg?rt=20250207142058?250228123446)
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)

Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực

Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
![[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025](https://www.thoidai.com.vn/stores/news_dataimages/2025/012025/21/14/video-ban-hoa-ca-tinh-huu-nghi-chao-nam-moi-2025-20250121142351.jpg?rt=20250121142354?250121023412)
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
![[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện](https://www.thoidai.com.vn/stores/news_dataimages/2025/012025/15/20/croped/video-30-nam-quan-he-viet-nam-hoa-ky-tu-chien-tranh-den-doi-tac-chien-luoc-toan-dien-20250115205111.jpg?250116064808)
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
![[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão](https://www.thoidai.com.vn/stores/news_dataimages/2024/122024/17/13/video-samaritans-purse-va-plan-international-viet-nam-ho-tro-nguoi-dan-viet-nam-phuc-hoi-sau-bao-20241217132215.jpg?rt=20241217132220?241217012643)
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
![[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới](https://www.thoidai.com.vn/stores/news_dataimages/2024/122024/16/00/video-tai-thiet-thon-lang-nu-quan-doi-nhan-dan-dong-hanh-xay-dung-tuong-lai-moi-20241216002424.jpg?rt=20241216002428?241216073321)
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
![[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao](https://www.thoidai.com.vn/stores/news_dataimages/2024/122024/17/10/video-to-chuc-cuu-tro-tre-em-va-hanh-trinh-10-nam-thay-doi-cuoc-song-tre-em-vung-cao-20241217105602.jpg?rt=20241217105608?241217105833)
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
![[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới](https://www.thoidai.com.vn/stores/news_dataimages/2024/112024/13/22/video-kinh-nghiem-tham-quan-bao-tang-lich-su-quan-su-viet-nam-moi-20241113223209.jpg?rt=20241113223215?241114120724)
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
