Tổ chức Tuần lễ hàng và ẩm thực Việt Nam tại Anh
Diễn ra từ ngày 26/6 đến 3/7, sự kiện do Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Anh tổ chức với sự phối hợp của Hội doanh nhân Việt Nam tại Anh (VBUK) và hai tập đoàn Longdan và EUTEK Group.
Chương trình diễn ra tại siêu thị Longdan ở thị trấn Crawley, cách London khoảng 45km. Các sản phẩm được giới thiệu gồm: Đồ gỗ mỹ nghệ, cà phê, trái cây tươi, trái cây sấy dẻo, nước hoa quả, bún, phở, miến khô, bánh đa nem, hạt điều, gạo thơm... của các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín của Việt Nam. Ngoài trưng bày tại siêu thị Longdan, hàng hóa Việt Nam còn được giới thiệu tại chợ Việt ở thành phố Nottingham.
Chương trình là cơ hội quảng bá tới người tiêu dùng và các nhà bán lẻ tại Anh các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao đang được hưởng lợi từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Vương quốc Anh (UKVFTA).
![]() |
Cắt băng khai mạc Tuần lễ hàng hóa và ẩm thực Việt Nam tại Anh năm 2022. |
Tới dự lễ khai mạc chương trình có Đại sứ Việt Nam tại Anh Nguyễn Hoàng Long; ông Nguyễn Cảnh Cường, Tham tán công sứ, Thương vụ Việt Nam tại Anh; ông Phương Hoàng, Chủ tịch VBUK; ông Huỳnh Xuân Long, Chủ tịch tập đoàn Longdan, và đại diện cộng đồng địa phương, các doanh nghiệp bán lẻ trong ngành thương mại nông sản, các doanh nghiệp Việt Nam tại Anh, người tiêu dùng Anh và người Việt Nam tại Anh.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại sứ Nguyễn Hoàng Long hy vọng chương trình Tuần lễ hàng và ẩm thực Việt Nam tại Anh năm 2022 không chỉ giới thiệu các sản phẩm và ẩm thực Việt Nam tới người tiêu dùng sở tại, mà còn quảng bá văn hóa, đất nước, con người Việt Nam tới bạn bè Anh. Ông cũng bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp Việt Nam tại Anh như Longdan sẽ là cầu nối để ngày càng nhiều mặt hàng Việt Nam đến được với người tiêu dùng Anh.
Ông Nguyễn Cảnh Cường, Tham tán công sứ, Thương vụ Việt Nam tại Anh cho biết, chương trình thu hút sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp bán lẻ và người tiêu dùng Anh, với 300 khách tham dự ngay ngày đầu tiên của sự kiện. Ông Nguyễn Cảnh Cường kỳ vọng chương trình sẽ đạt hiệu ứng lan toả trên toàn Vương quốc Anh, giúp các sản phẩm Việt Nam chiếm được niềm tin của người tiêu dùng và nhà phân phối sở tại, giành được lợi thế cạnh tranh và gia tăng thị phần cũng như giá trị xuất khẩu tại Anh trong thời gian tới.
Theo ông Huỳnh Xuân Long, Tuần hàng và ẩm thực Việt Nam tại Anh là cơ hội tốt để giới thiệu các sản phẩm Việt Nam cho người bản xứ, đồng thời quảng bá hình ảnh Việt Nam như một quốc gia có nhiều sản phẩm nông nghiệp chất lượng tốt và đa dạng, từ thủy sản, gạo, trái cây tươi, tới các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược.
Ông Huỳnh Xuân Long cho rằng, lễ khai mạc Tuần hàng và ẩm thực Việt Nam tại siêu thị Longdan Crawley- nơi thu hút không những khách hàng Việt và châu Á mà cả khách bản địa- giúp nhiều người tiêu dùng Anh biết đến sự hiện diện của các sản phẩm và các thương hiệu của Việt Nam tại Anh, cho rằng đây đã là một thành công của chương trình.
Ông Long nhấn mạnh, là siêu thị bán hàng Việt và châu Á, song Longdan có rất nhiều khách hàng Anh, điều này phản ánh nhu cầu của người dân sở tại đối với hàng Việt. Điều quan trọng là các doanh nghiệp Việt Nam cần nắm bắt đúng nhu cầu này, xuất khẩu những mặt hàng phù hợp với yêu cầu và thị hiếu người tiêu dùng Anh.
Tuy nhiên, để các sản phẩm Việt có thể hiện diện và có chỗ đứng vững chắc tại thị trường Anh nói riêng và thế giới nói chung, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam trước hết phải có khát vọng và quyết tâm chinh phục thị trường quốc tế. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu cần có sự hỗ trợ từ Nhà nước, đồng thời cần xây dựng chiến lược phát triển thị trường dài hạn. Đồng thời cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành chức năng trong nước, các doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu hàng Việt Nam và các doanh nghiệp phân phối sản phẩm Việt Nam ở Anh như Longdan.
Thay vì tính đến lợi nhuận trước mắt, các doanh nghiệp Việt cần đặt ra những mục tiêu dài hạn 5 năm, 10 năm hoặc lâu hơn, để có đủ thời gian nghiên cứu thị trường, tích lũy kinh nghiệm và xây dựng thương hiệu, để có thể thành công tại thị trường Anh trong dài hạn. Nếu thành công trong việc xây dựng thương hiệu và chiếm lĩnh thị trường khó tính như Anh, cánh cửa xuất khẩu hàng Việt ra thế giới sẽ rộng mở.
Ông Huỳnh Xuân Long cho hay, là nhà phân phối sản phẩm Việt lớn tại Anh trong nhiều năm, Longdan có nhiều kinh nghiệm phát triển thị trường và sẵn sàng làm cầu nối giúp các doanh nghiệp trong nước quảng bá sản phẩm và thúc đẩy xuất khẩu sang thị trường Anh.
![]() Ngày 22/6, tại TP.HCM, Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) tổ chức hội nghị toàn thể hội viên năm 2022. |
![]() Tại thị trường Bắc Âu, cá tra Việt Nam được đánh giá rất cao và hiện được tiêu thụ nhiều nhất ở khu vực này. |
Tin bài liên quan

Bí thư Đảng Cộng sản Anh ấn tượng về tinh thần yêu nước của nhân dân Việt Nam

Thủ tướng kêu gọi các doanh nghiệp Anh thực hiện 6 đột phá cùng Việt Nam

Anh trở thành quốc gia đầu tiên trong nhóm G7 chấm dứt sản xuất điện than
Các tin bài khác

ANDPAD hoàn thành Dự án Thí điểm tại Việt Nam

Huawei ra mắt Giải pháp Kho vận và Logistics THÔNG MINH, khai mở toàn bộ tiềm năng của trí tuệ số

T&T Energy của “Bầu Hiển” được vinh danh Thương hiệu mạnh tăng trưởng xanh 2025

Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng AI, “siêu cảng” Việt Nam SuperPort™ của T&T Group gây ấn tượng mạnh tại VIIE 2025
Đọc nhiều

Tổng Bí thư Tô Lâm thăm Triều Tiên: Biểu hiện sinh động nhất của quan hệ truyền thống hữu nghị Việt Nam-Triều Tiên

Đà Nẵng đón sinh viên Thái Lan học tiếng Việt

Tin quốc tế ngày 08/10: Hamas sẵn sàng đạt thỏa thuận Gaza; ông Putin báo tin chiến thắng

Ông Nguyễn Chiến Thắng: Quảng Trị luôn lấy đoàn kết và hài hòa làm nguyên tắc cao nhất
Bờ cõi biển đảo
Miền đất - Con người Cuộc sống vùng biên Nhịp sống biển đảo Lịch sử chủ quyền Giao lưu hữu nghị

Đắk Lắk: 150 đại biểu tham dự tập huấn công tác đối ngoại và biên giới, biển đảo

Nhà giàn DK1/9 hỗ trợ, cấp cứu ngư dân trong cơn nguy kịch

Lực lượng thực thi pháp luật trên biển Việt Nam-Philippines củng cố quan hệ
Multimedia

[Infographic] Khuyến cáo về chiêu trò giả danh công an để lừa đảo

[Infographic] Chiến dịch "Tự hào Việt Nam - Nhuộm đỏ không gian mạng" chào mừng Quốc khánh 2/9

[Infographic] 7 tháng năm 2025: Hà Nội đón 18,36 triệu lượt khách du lịch

[Infographic] Dấu hiệu nhận biết lũ quét

Số doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động tăng 26,5%

[Infographic] Kỹ năng tránh bẫy lừa đảo du lịch mùa cao điểm

[Infographics] Cảnh báo giả mạo, lợi dụng danh nghĩa Mặt trận Tổ quốc để huy động ủng hộ
![[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước](https://www.thoidai.com.vn/stores/news_dataimages/2025/092025/05/15/video-khong-khi-ron-rang-ngay-khai-giang-nam-hoc-moi-tren-ca-nuoc-20250905155537.jpg?rt=20250905155544?250905065119)
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
![[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc](https://www.thoidai.com.vn/stores/news_dataimages/2025/092025/01/22/video-petr-tsvetov-viet-nam-am-ap-va-than-thuoc-20250901222230.jpg?rt=20250901222235?250902094525)
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc

Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
![[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972](https://www.thoidai.com.vn/stores/news_dataimages/2025/092025/01/18/thie-u-tu-o-ng-la-o-ke-chuye-n-cover20250901181254.jpg?rt=20250901181300?250901073558)
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
![[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam](https://www.thoidai.com.vn/stores/news_dataimages/2025/092025/01/14/video-ban-be-quoc-te-ky-vong-mot-viet-nam-hung-cuong-hanh-phuc-20250901144320.jpg?rt=20250901144327?250901073437)
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
![[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt](https://www.thoidai.com.vn/stores/news_dataimages/2025/072025/29/14/video-nhie-u-hoa-t-do-ng-cu-u-tro-ngu-o-i-da-n-nghe-an-bi-lu-lu-t-20250729140126.jpg?rt=20250729140131?250729023430)
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
![[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước](https://www.thoidai.com.vn/stores/news_dataimages/2025/042025/29/09/nguoi-truyen-cam-hung-ve-tinh-yeu-nuoc-20250429094951.jpg?rt=20250429094956?250429105554)
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước

Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
![[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời](https://www.thoidai.com.vn/stores/news_dataimages/2025/032025/25/11/croped/video-60-phut-hanh-trinh-thay-doi-cuoc-doi-20250325112448.png?250325023758)
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời

MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
![[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai](https://www.thoidai.com.vn/stores/news_dataimages/anhvm/022025/11/15/FSave.com_Facebook_Media_004_662439456116001v_21.jpg?250228123313)
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
![[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)](https://www.thoidai.com.vn/stores/news_dataimages/2025/022025/07/14/video-du-khach-quoc-te-trai-nghiem-le-phat-dau-nam-tai-chua-tam-bao-da-nang-20250207142038.jpg?rt=20250207142058?250228123446)
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)

Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực

Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
![[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025](https://www.thoidai.com.vn/stores/news_dataimages/2025/012025/21/14/video-ban-hoa-ca-tinh-huu-nghi-chao-nam-moi-2025-20250121142351.jpg?rt=20250121142354?250121023412)