Trang chủ Kinh tế Xe
18:10 | 15/12/2021 GMT+7

Toyota Việt Nam sẽ nỗ lực nâng cao tỷ lệ nội địa hóa?

aa
Ngày 15/12, Toyota Việt Nam tham gia Triển lãm Quốc tế lần thứ 2 về Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo Việt Nam (VIMEXPO 2021) tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E, Cung Văn hóa Hữu nghị (Hà Nội), với gian trưng bày các phụ tùng được nội địa hóa và kết hợp trưng bày sản phẩm từ các nhà cung cấp.
Gian hàng của Toyota tại
Gian trưng bày của Toyota tại Triển lãm Quốc tế lần thứ 2 về Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo Việt Nam (VIMEXPO 2021)

Đại diện Toyota Việt Nam cho biết, việc tham gia Triển lãm lần này thể hiện nỗ lực của Toyota trong việc nâng cao tỷ lệ nội địa hóahỗ trợ phát triển các nhà cung cấp Việt cũng như cam kết đồng hành cùng sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô, ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung.

Trước đó, trong khuôn khổ Dự án Hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp trong nước trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ với Cục Công nghiệp – Bộ Công thương, Toyota đã tham gia hỗ trợ đào tạo cho các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ theo Chương trình phát triển Nhà cung cấp Việt Nam trong lĩnh vực, ô tô, điện tử, cơ khí vào tháng 10/2021; Tổ chức chuyến tham quan thực tế cho 20 doanh nghiệp phụ trợ tại 2 nhà cung cấp nội địa vào tháng 11/2021.

Đối với Toyota Việt Nam, đẩy mạnh nội địa hóa không chỉ đơn thuần là gia tăng số lượng nhà cung cấp Việt mà quan trọng hơn là nâng cao năng lực, chất lượng của nhà cung cấp, từ đó giảm chi phí sản xuất, tăng năng lực cạnh tranh. Toyota Việt Nam đã và đang tìm kiếm nhà cung ứng tiềm năng và kết nối với các doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam, chia sẻ kinh nghiệm phát triển nhà cung cấp, giới thiệu những hình mẫu nhà cung cấp mà Toyota đã hỗ trợ cho các nhà cung cấp linh kiện khác để họ học hỏi, từ đó từng bước xây dựng chuỗi cung ứng trong ngành công nghiệp hỗ trợ, nâng cao khả năng của nhà cung ứng nội địa.

Trong suốt thời gian qua, Toyota Việt Nam đã ghi nhận kết quả triển vọng bước đầu. Hiện danh sách các nhà cung cấp của Toyota đã lên tới con số 46 trong đó có 6 nhà cung cấp Việt Nam, tổng số sản phẩm nội địa hóa đạt trên 720 sản phẩm các loại.

Bên cạnh việc hỗ trợ trực tiếp các nhà cung cấp, Toyota cũng đã phối hợp cùng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức chương trình “Monozukuri” (Bí quyết thành công trong sản xuất và kinh doanh) trong giai đoạn 2005 - 2019 nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất lao động và hiệu quả sản xuất kinh doanh, góp phần phát triển nguồn nhân lực cho Việt Nam. Chương trình đã tổ chức thành công 166 khóa đào tạo cho gần 2.000 học viên đến từ gần 200 doanh nghiệp và sinh viên.

Bên cạnh đó, chương trình đã thực hiện thành công các mô hình cải tiến thí điểm tại Công ty TNHH Công nghiệp Chính xác Việt Nam I, Tập đoàn LeGroup, Công ty cổ phần Woodsland, Công ty Cổ phần HPC, Công ty Cổ phần EMTC, Công ty TNHH Hino Việt Nam và Công ty TNHH Nhật Minh, giúp doanh nghiệp ứng dụng thành công Phương thức sản xuất Toyota vào thực tiễn sản xuất và đạt được những tiến bộ đáng kể trong hoạt động quản lý sản xuất và kinh doanh. Kể từ năm 2020, sau nhiều năm được Toyota Việt Nam chuyển giao về mặt chuyên môn, chương trình tiếp tục được thực hiện bởi Đại học Bách khoa Hà Nội.

Cuối năm, nhiều hãng xe chạy đua khuyến mại Cuối năm, nhiều hãng xe chạy đua khuyến mại
Chạy đua trong những tháng cuối năm, nhiều hãng xe ô tô đưa ra nhiều ưu đãi hỗ trợ phí trước bạ cho khách hàng. Đặc biệt, các chính sách về lệ phí trước bạ cho ô tô trong thời gian tới chuẩn bị có thay đổi.
Toyota hỗ trợ phí trước bạ, tặng camera hành trình cho Vios lên tới 34,5 triệu đồng Toyota hỗ trợ phí trước bạ, tặng camera hành trình cho Vios lên tới 34,5 triệu đồng
Với mức hỗ trợ lớn nhất lên tới 34,5 triệu đồng, bạn chỉ cần có 95 triệu đồng trả trước và mức trả mỗi tháng chỉ 3,7 triệu đồng là đã có thể sở hữu ngay một chiếc Vios 2021 mới cho gia đình.
Toyota Raize hoàn toàn mới về Việt Nam có giá bán từ 527 triệu đồng Toyota Raize hoàn toàn mới về Việt Nam có giá bán từ 527 triệu đồng
Ngày 4/11, Toyota Việt Nam chính thức giới thiệu Toyota Raize hoàn toàn mới – khuấy đảo cuộc chơi, mẫu SUV đô thị đầu tiên trong dải sản phẩm của Toyota tại thị trường Việt Nam có giá bán từ 527 triệu đồng.
H.N
Nguồn:

Tin bài liên quan

NEG An Giang chính thức ra mắt hai dòng xe mới nhất của BYD

NEG An Giang chính thức ra mắt hai dòng xe mới nhất của BYD

Ngay ngày đầu tiên ra mắt, showroom NEG An Giang đã thu hút đông đảo khách hàng đến trải nghiệm sản phẩm.
Chính thức: Ô tô sản xuất trong nước được gia hạn thuế tiêu thụ đặc biệt

Chính thức: Ô tô sản xuất trong nước được gia hạn thuế tiêu thụ đặc biệt

Theo Nghị định 65 vừa được Chính phủ ban hành, ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước được gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt của kỳ tính thuế từ tháng 5 đến tháng 9 năm nay. Chậm nhất ngày 20/11 doanh nghiệp phải nộp số thuế này.
Doanh số bán ô tô tháng 5 tăng nhẹ, top 3 thuộc về Toyota, Hyundai và Ford

Doanh số bán ô tô tháng 5 tăng nhẹ, top 3 thuộc về Toyota, Hyundai và Ford

Trong tháng 5/2024, số xe ô tô tiêu thụ trên toàn thị trường tăng nhẹ nhờ chính sách kích cầu của các hãng xe nhưng chưa sự "bứt tốc" do nhiều khách hàng vẫn đang trong tâm lý "nghe ngóng" chờ chính sách giảm lệ phí trước bạ với các loại xe sản xuất, lắp ráp trong nước.

Các tin bài khác

Mang 1 tỷ đồng đi mua SUV, khách hàng khẳng định: “VF 8 là chiếc xe thông minh nhất về tài chính”

Mang 1 tỷ đồng đi mua SUV, khách hàng khẳng định: “VF 8 là chiếc xe thông minh nhất về tài chính”

Thị trường ô tô đang chứng kiến sự bùng nổ của xe điện, và VF 8 ngày càng khẳng định vị trí độc tôn khó thay thế trong phân khúc SUV 5 chỗ, đặc biệt với loạt ưu đãi xịn giúp giá lăn bánh về dưới 1 tỷ đồng.
Vinfast tổ chức cuộc thi “Kiến tạo Việt Nam xanh”, tôn vinh các ý tưởng marketing đột phá

Vinfast tổ chức cuộc thi “Kiến tạo Việt Nam xanh”, tôn vinh các ý tưởng marketing đột phá

Ngày 18/08/2025, với khát vọng lan tỏa mạnh mẽ thông điệp về di chuyển xanh, phát triển bền vững, hướng tới tương lai xanh và cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người, VinFast công bố tổ chức cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” nhằm tìm kiếm và tôn vinh những ý tưởng độc đáo, tạo ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Cuộc thi “VinFast - Khát vọng Vì Việt Nam Xanh và Hùng cường” bước vào vòng tiếp theo, ai sẽ là chủ nhân giải thưởng?

Cuộc thi “VinFast - Khát vọng Vì Việt Nam Xanh và Hùng cường” bước vào vòng tiếp theo, ai sẽ là chủ nhân giải thưởng?

Cuộc thi sáng tác ca khúc với chủ đề “VinFast - Khát vọng Vì Việt Nam Xanh và Hùng cường” đã chính thức đóng cổng nhận bài thi và bước vào giai đoạn tiếp theo. Kết quả dự kiến được công bố vào ngày Quốc khánh 2/9.
Vinfast tặng 100.000 bộ Decal Quốc kỳ - mừng 80 năm Quốc khánh

Vinfast tặng 100.000 bộ Decal Quốc kỳ - mừng 80 năm Quốc khánh

Ngày 18/08/2025. hòa chung không khí kỷ niệm 80 năm Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2025), VinFast chính thức tặng 100.000 bộ decal Quốc kỳ Việt Nam cho các chủ sở hữu xe VinFast trên toàn quốc. Hoạt động không chỉ tôn vinh lòng yêu nước và niềm tự hào dân tộc, mà còn khẳng định DNA “mãnh liệt tinh thần Việt Nam” vô cùng đặc biệt của cộng đồng yêu xe Việt.

Đọc nhiều

Giao lưu thể thao góp phần thắt chặt tình hữu nghị Việt Nam - Cuba

Giao lưu thể thao góp phần thắt chặt tình hữu nghị Việt Nam - Cuba

Ngày 23/8 tại Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba thành phố Hà Nội tổ chức Giải Pickleball hữu nghị Việt Nam - Cuba mở rộng năm 2025 và trao tiền ủng hộ nhân dân Cuba. Đây là hoạt động thiết thực nhân "Năm hữu nghị Việt Nam - Cuba", chào mừng kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 02/9, hướng tới kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Cuba (02/12/1960 - 02/12/2025).
Thành phố Hà Nội bố trí 6 điểm bắn pháo hoa chào mừng Quốc khánh 2/9

Thành phố Hà Nội bố trí 6 điểm bắn pháo hoa chào mừng Quốc khánh 2/9

Từ 21 giờ đến 21 giờ 15 ngày 2/9, Hà Nội sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 6 địa điểm nhằm chào mừng đại lễ A80, trong đó, pháo hoa tầm cao có tổng số 3.600 quả, pháo hoa tầm thấp với 540 giàn.
Nhiều tỉnh, thành, đơn vị tiếp tục ủng hộ nhân dân Cuba

Nhiều tỉnh, thành, đơn vị tiếp tục ủng hộ nhân dân Cuba

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, tính đến 11h ngày 22/8 hàng triệu lượt đóng góp từ các tổ chức, địa phương và người dân cả nước đã quyên góp được 365,6 tỷ đồng ủng hộ nhân dân Cuba. Những nghĩa cử ấy tiếp tục viết nên câu chuyện đẹp về tình đoàn kết thủy chung, son sắt giữa hai dân tộc.
Công nghiệp Halal: Tiềm năng hợp tác mới giữa Việt Nam và Malaysia

Công nghiệp Halal: Tiềm năng hợp tác mới giữa Việt Nam và Malaysia

Ngày 22/8 tại Hà Nội, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Malaysia Ngô Sách Thực đã đến chúc mừng Đại sứ Malaysia tại Việt Nam Tan Yang Thai nhân dịp kỷ niệm 68 năm Quốc khánh Malaysia (31/8/1957 - 31/8/2025). Tại buổi tiếp, hai bên đánh giá quan hệ Việt Nam - Malaysia ngày càng phát triển toàn diện, trong đó công nghiệp Halal được coi là một trong những hướng hợp tác tiềm năng, mở ra cơ hội mới cho doanh nghiệp và nhân dân hai nước.
Sinh viên Việt Nam tại Nga hướng về biển đảo Tổ quốc

Sinh viên Việt Nam tại Nga hướng về biển đảo Tổ quốc

Mới đây, đại diện thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Nga đã tham gia chuỗi hoạt động ý nghĩa trên đảo Bạch Long Vĩ trong khuôn khổ chương trình “Thanh niên, sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” năm 2025, do Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên và Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hải Phòng tổ chức.
Hải quân Việt Nam tham gia diễu binh hữu nghị tại Malaysia

Hải quân Việt Nam tham gia diễu binh hữu nghị tại Malaysia

Ngày 17/8, tại thành phố George Town (bang Penang, Malaysia), đoàn công tác Hải quân Nhân dân Việt Nam cùng cán bộ, chiến sĩ Tàu 016 - Quang Trung đã tham gia Lễ diễu binh đường phố trong khuôn khổ Diễn tập đa phương Hải quân các nước ASEAN lần thứ 3 (AMNEX 3) do Hải quân Hoàng gia Malaysia đăng cai tổ chức.
Chiềng Sinh (Điện Biên) hướng tới giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 3%

Chiềng Sinh (Điện Biên) hướng tới giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 3%

Xác định phát huy lợi thế địa phương, xã Chiềng Sinh đặt mục tiêu đến năm 2030 đạt chuẩn nông thôn mới, kinh tế - xã hội phát triển toàn diện, đời sống người dân nâng cao.
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
infographic dau hieu nhan biet lu quet
so doanh nghiep thanh lap moi va quay tro lai hoat dong tang 265
infographic ky nang tranh bay lua dao du lich mua cao diem
infographics canh bao gia mao loi dung danh nghia mat tran to quoc de huy dong ung ho
cong nghiep phuc hoi manh xuat nhap khau tang truong an tuong
infographic viet nam hoan thanh vai tro dong chu tich chuong trinh dong nam a searp giai doan 2022 2025
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Phiên bản di động