Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
20:00 | 18/10/2022 GMT+7

Viettel tại Myanmar mạnh mẽ vươn lên từ khủng hoảng kép

aa
Tập đoàn Viettel mất 15 năm mới gia nhập được thị trường Myanmar, nhưng chỉ sau 4 năm kinh doanh, Mytel đã chinh phục được thị trường Myanmar bằng chiến lược kinh doanh đột phá, sáng tạo và đầy trách nhiệm.
Viettel tăng tốc phủ sóng di động toàn khu MerryLand Quy Nhơn và bán đảo Hải Giang Viettel tăng tốc phủ sóng di động toàn khu MerryLand Quy Nhơn và bán đảo Hải Giang
Viettel là doanh nghiệp Việt Nam thành công nhất tại IBA Stevie Awards 2022 với 17 giải thưởng Viettel là doanh nghiệp Việt Nam thành công nhất tại IBA Stevie Awards 2022 với 17 giải thưởng

Bước sáng tạo đột phá với siêu ứng dụng MyID

Tháng 9/2020, khi đại dịch Covid bắt đầu lan rộng tại Myanmar khiến cho nhiều thành phố phải đóng cửa thì Mytel - công ty do Tập đoàn Viettel đầu tư - đã tung ra chương trình khuyến mại lớn nhất trong năm có tên MyGarawa.

Điểm đặc sắc nhất của chương trình ở chỗ, MyGarawa lần đầu tiên xuất hiện tại Myanmar với game điều khiển bằng giọng nói, với mỗi tiếng điều khiển “Ah, Ah, Ah,…” nhân vật cú Dixie sẽ nhảy qua các cành cây để mang về vô vàn quà tặng độc đáo, đây chính là điểm độc đáo kết hợp truyền thống và hiện đại, nghi lễ tặng quà truyền thống mùa lễ Tạ ơn tại Myanmar được lồng ghép sáng tạo vào trong game, ngay trong lòng bàn tay, giúp Mytel tri ân khách hàng bằng vô vàn quà tặng hấp dẫn.

Chỉ chưa đầy 2 tuần từ khi triển khai, khắp nơi trên mọi miền đất nước Myanmar, hình ảnh, clip các người mẫu, diễn viên, danh hài phấn khích khi chơi game thu hút hàng triệu người chơi theo, đỉnh điểm có đến 4,6 triệu người đã tham gia chơi game. MyGarawa không chỉ dành cho khách hàng Mytel, mà khách hàng từ các nhà mạng khác cũng có thể tham gia chơi, giúp Mytel tăng cả về thuê bao từ mạng khác gia nhập, điều mà ít nhà mạng nào làm.

Đại diện của Viettel nhận giải Vàng tại Stevie Awards 2022 ở hạng mục Giải trí số tại London (Anh), nhờ MyID đã “mang cả thế giới giải trí đến cho bạn”.
Đại diện của Viettel nhận giải Vàng tại Stevie Awards 2022 ở hạng mục Giải trí số tại London (Anh), nhờ MyID đã “mang cả thế giới giải trí đến cho bạn”.

Nếu như các nhà mạng viễn thông thường chỉ xây dựng ứng dụng selfcare riêng như là công cụ để khách hàng có thể quản lý tài khoản di động của mình thì Mytel táo bạo nghĩ đến việc xây dựng một siêu ứng dụng với kho nội dung giải trí Game, Nhạc, Video phong phú bậc nhất ở Myanmar thu hút hàng triệu người dùng mỗi ngày. Cũng không thể không nhắc đến tính năng “Stranger” giúp người dùng có thể kết bạn và nghe nhạc cùng nhau.

Nhờ “mang cả thế giới giải trí đến cho bạn”, MyID đã đoạt giải Vàng tại Stevie Awards 2022 ở hạng mục Giải trí số.

“Việc biến một ứng dụng selfcare thành một SuperApp là bước đi sáng tạo đột phá. Nhưng sự đột phá nào cũng cần sự tỷ mỉ. Tỷ mỉ, luôn quan tâm đến từng tính năng và tối ưu hóa giúp chúng tôi mang đến cho khách hàng trải nghiệm tuyệt vời nhất trên MyID”– lãnh đạo Mytel chia sẻ.

Mytel giúp người thân tìm được mẹ già thất lạc lâu năm

Khi Covid còn đang tàn phá thì đầu năm 2021, bất ổn chính trị lại càng làm cuộc sống của người dân thêm khó khăn hơn, chưa kể đến thiên tai, lũ lụt vẫn xảy ra ở nhiều nơi.

Đứng trước hoàn cảnh đó, lãnh đạo Mytel rất trăn trở, làm sao để có thể hỗ trợ tối đa giúp người dân vượt qua được giai đoạn khó khăn này. Quỹ Empower My Children thôi thì chưa đủ, chưa phủ hết được các hộ gia đình nghèo, người già neo đơn, người không nơi nương tựa, hiệp hội từ thiện của các danh hài Choon Toon mà Mytel đang hợp tác phần lớn tập trung nhiều hoạt động từ thiện ở Yangon mà chưa phủ các vùng sâu vùng xa. Nhiều cuộc họp đã diễn ra, nhiều cách làm, tư vấn hay được đưa lên bản thảo, và rồi, Mytel đã sáng tạo chương trình Empower My Myanmar triển khai các hoạt động từ thiện quy mô lớn chưa từng có.

Theo đó, Empower My Myanmar đồng loạt triển khai hỗ trợ người dân trên quy mô toàn quốc, thông qua 18 chi nhánh Mytel tại 15 bang vùng, Mytel hỗ trợ ngân sách 500 triệu MMK (tương đương với 300 nghìn USD lúc bấy giờ) để mỗi chi nhánh lên kế hoạch triển khai các hoạt động tùy thuộc vào đặc điểm tình hình mỗi địa phương. Mục tiêu hướng đến các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo, bị bệnh hiểm nghèo, người già neo đơn, các thiền viện, trường học, bệnh viện, bất cứ đâu cần hỗ trợ Mytel có ở đó. Trải qua gần 1 năm triển khai, Mytel đã trực tiếp hỗ trợ hơn 12 nghìn người với gần 500 sự kiện từ thiện lớn nhỏ trên quy mô toàn quốc, luôn được người dân nồng nhiệt đón chào.

Viettel tại Myanmar mạnh mẽ vươn lên từ khủng hoảng kép

Không chỉ dừng lại ở đó, Mytel còn lan tỏa kêu gọi các doanh nghiệp, cộng đồng cùng chung tay giúp sức để hỗ trợ người dân nghèo, để nhiều người dân nghèo hơn nữa có thể nhận được giúp đỡ. Trong một lần vô tình đăng tải hình ảnh một bà cụ bán lạc luộc rất khốn khổ ven đường lên mạng, các con cháu của bà cụ đã nhận ra người bà lưu lạc từ lâu và liên hệ với Choon Toon để gia đình đoàn tụ trong hạnh phúc ở Mandalay.

“Chúng tôi rất vui mừng và cầu chúc cho cụ bà sống lâu, khỏe mạnh cùng gia đình. Mytel luôn sẵn sàng giúp đỡ những người có nhu cầu và không phụ lòng cộng đồng thân yêu của chúng ta, để xây dựng cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn.”, đại diện Mytel chia sẻ sau sự may mắn nói trên.

Nhiều chương trình xã hội có ý nghĩa, đem lại hiệu quả thiết thực mà Mytel thực hiện tại Myanmar đã giúp doanh nghiệp giành giải Đồng của Stevie Awards 2022 ở hạng mục Trách nhiệm xã hội.

Theo kế hoạch trong năm nay, Mytel sẽ triển khai thêm nhiều dự án ý nghĩa khác như Siêu thị 0 đồng hay chương trình hiến máu nhân đạo mang tên Hội máu hồng… Đặc biệt, Mytel đang phát triển tính năng My Donation trên siêu ứng dụng MyID, giúp khách hàng có thể ủng hộ ngay trên điện thoại, và có thể trực tiếp tham gia các sự kiện từ thiện thực tế, dùng chính tiền khách hàng quyên góp và tiền Mytel trích ra khi khách hàng nạp thẻ để giúp đỡ người nghèo.

Hoàn thiện hạ tầng số và tích cực đóng góp vào công cuộc chuyển đổi số Myanmar

Bên cạnh hoạt động kinh doanh và trách nhiệm xã hội thông thường, lãnh đạo của Mytel đánh giá, đóng góp lớn nhất của doanh nghiệp này cho Myanmar chính là tiên phong trong chuyển đổi số.

Với hạ tầng số, Mytel đã triển khai mạng 4G và cáp quang khắp cả nước (42.000 km), cùng 2 trung tâm dữ liệu đạt chuẩn quốc tế, tạo nền tảng quan trọng giúp Myanmar chuyển dịch số. Trong khi đó, MyID - như đã nhắc đến ở trên cùng ví điện tử MytelPay được cấp chứng chỉ bảo mật quốc tế, thực sự đã nâng cấp trải nghiệm dịch vụ số cho người dân.

Viettel tại Myanmar mạnh mẽ vươn lên từ khủng hoảng kép

Hệ sinh thái số cũng là cơ sở để Mytel thực hiện chiến lược kinh doanh tập trung vào phát triển tập khách hàng tiêu dùng cao (high ARPU), bởi lẽ các dịch vụ số của Mytel kích thích khách hàng tiêu dùng nhiều hơn. Đặc biệt, người dùng sử dụng MyID, MytelPay hoặc game Esport là đối tượng có mức tiêu dùng cao hơn thông thường từ 30-40%.

Viettel từng mất 15 năm “trường kỳ mai phục” mới nhận được giấy phép đầu tư chính thức từ Chính phủ Myanmar và chỉ sau 4 năm chính thức kinh doanh, Myanmar - “Cô gái không trẻ nhưng vẫn rất đẹp” đã được Mytel chinh phục bằng chiến lược kinh doanh đột phá, sáng tạo và đầy trách nhiệm.

Viettel Cambodia thưởng nóng đội tuyển U23 Việt Nam Viettel Cambodia thưởng nóng đội tuyển U23 Việt Nam
Ngay sau trận chung kết ngày 26/2 trước U23 Thái Lan trên sân Sirodok Echo (Phnom Penh, Campuchia), Công ty Viettel Cambodia, một thành viên của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel), đã thưởng nóng đội tuyển U23 Việt Nam để kịp thời động viên và biểu dương thành tích lần đầu vô địch Đông Nam Á.
Viettel tôn vinh tập thể, cá nhân xuất sắc nhất toàn cầu 2021 Viettel tôn vinh tập thể, cá nhân xuất sắc nhất toàn cầu 2021
Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa tổ chức Viettel’s Stars, sự kiện tôn vinh các tập thể, cá nhân xuất sắc nhất trong năm 2021 của Viettel trên toàn cầu. Đây là hoạt động thường niên, được hình thành từ 2008, đến nay đã diễn ra được 12 năm.
Viettel Money vào top giải pháp chuyển đổi số của giải thưởng hàng đầu thế giới Excellence Award Viettel Money vào top giải pháp chuyển đổi số của giải thưởng hàng đầu thế giới Excellence Award
Viettel Money, sản phẩm của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel), trở thành một trong hai đại diện duy nhất của Việt Nam có mặt tại chung khảo Excellence Award - Giải thưởng tôn vinh những thành tựu chuyển đổi số trong kinh doanh và công nghệ thông tin của các doanh nghiệp hàng đầu thế giới.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Tổng thống Burundi làm việc tại tập đoàn Viettel trong chuyến thăm chính thức Việt Nam

Tổng thống Burundi làm việc tại tập đoàn Viettel trong chuyến thăm chính thức Việt Nam

Sáng 5/4, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam, Tổng thống Cộng hòa Burundi Évariste Ndayishimiye và Đoàn đại biểu cấp cao Cộng hoà Burundi thăm Công ty TNHH MTV Thể thao Viettel và Trụ sở Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel).
MYTEL khẩn trương ứng cứu sau động đất tại Myanmar

MYTEL khẩn trương ứng cứu sau động đất tại Myanmar

Ngay sau khi trận động đất mạnh 7,7 độ richter xảy ra tại Myanmar vào ngày 28/3 (giờ địa phương), gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, Mytel – thương hiệu Viettel tại Myanmar – đã nhanh chóng triển khai các biện pháp ứng phó, thể hiện tinh thần sẵn sàng dấn thân và trách nhiệm của người Việt Nam trên đất nước bạn.
Sản phẩm công nghiệp quốc phòng hiện đại của Tập đoàn Viettel sẽ có mặt tại Triển lãm Công nghiệp Quốc phòng Quốc tế (MSPO) 2023

Sản phẩm công nghiệp quốc phòng hiện đại của Tập đoàn Viettel sẽ có mặt tại Triển lãm Công nghiệp Quốc phòng Quốc tế (MSPO) 2023

Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) công bố tham dự Triển lãm Công nghiệp Quốc phòng Quốc tế (MSPO) tại Kielce, Ba Lan, được tổ chức từ ngày 05-08/09/2023.

Các tin bài khác

Đưa “vàng trắng” Việt Nam chinh phục thế giới

Đưa “vàng trắng” Việt Nam chinh phục thế giới

Công ty Yến sào Khánh Hòa là đơn vị quản lý, khai thác, bảo tồn và phát triển nguồn tài nguyên yến sào trên các đảo yến thiên nhiên thuộc vùng biển tỉnh Khánh Hòa.
Đông Đô IVF Center lọt “Top 10 Thương hiệu nổi tiếng ASEAN 2025”, khẳng định vị thế y học Việt Nam trên bản đồ Quốc tế

Đông Đô IVF Center lọt “Top 10 Thương hiệu nổi tiếng ASEAN 2025”, khẳng định vị thế y học Việt Nam trên bản đồ Quốc tế

Năm 2025, Đông Đô IVF Center vinh dự được trao danh hiệu “Top 10 Thương hiệu mạnh ASEAN 2025”. Đây là minh chứng rõ nét cho sự hội nhập quốc tế và uy tín của Trung tâm hỗ trợ sinh sản hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực Hỗ trợ sinh sản và thụ tinh trong ống nghiệm. Đánh dấu vị thế tiên phong, dẫn đầu công nghệ, dẫn đầu tỷ lệ thành công IVF.
ENT International Vina được vinh danh tại "Thương hiệu nổi tiếng ASEAN 2025"

ENT International Vina được vinh danh tại "Thương hiệu nổi tiếng ASEAN 2025"

ENT International Vina, một công ty hàng đầu trong lĩnh vực thương mại hóa chất công nghiệp toàn cầu, vừa được vinh danh là “Thương hiệu nổi tiếng ASEAN 2025”. Giải thưởng uy tín này do Hiệp hội Phát triển Hợp tác Kinh tế Việt Nam - ASEAN tổ chức, nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có đóng góp nổi bật vào sự phát triển khu vực.
Hoàng Sơn Group - Kiến tạo không gian sống xanh bền vững

Hoàng Sơn Group - Kiến tạo không gian sống xanh bền vững

Được thành lập với sứ mệnh trở thành cầu nối đáng tin cậy giữa khách hàng và những giá trị sống bền vững, Công ty TNHH đầu tư địa ốc Hoàng Sơn Group đã không ngừng lớn mạnh, trở thành một trong những thương hiệu uy tín hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản, xây dựng và chăm sóc người cao tuổi tại Việt Nam.

Đọc nhiều

Cần Thơ chuẩn bị tổ chức Giao lưu hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ 2025

Cần Thơ chuẩn bị tổ chức Giao lưu hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ 2025

Ngày 22/8, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Cần Thơ phối hợp với Hội hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ TP. Cần Thơ và các sở, ban, ngành liên quan tổ chức họp bàn công tác chuẩn bị cho chương trình Giao lưu hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ.
Cần Thơ phê duyệt Chương trình nhân đạo do Tổ chức PVF (Hoa Kỳ) tài trợ

Cần Thơ phê duyệt Chương trình nhân đạo do Tổ chức PVF (Hoa Kỳ) tài trợ

UBND thành phố Cần Thơ vừa ban hành quyết định phê duyệt Văn kiện phi dự án Chương trình nhân đạo khám, chữa bệnh, chữa răng, tặng học bổng, quà, xe lăn cho học sinh và người khuyết tật, do Tổ chức Project Vietnam Foundation (PVF) - Hoa Kỳ tài trợ.
Vietnam Today: “Cửa sổ thông tin” để thế giới hiểu, cảm nhận và kết nối với Việt Nam

Vietnam Today: “Cửa sổ thông tin” để thế giới hiểu, cảm nhận và kết nối với Việt Nam

Ngày 22/8 tại Hà Nội, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) ra mắt kênh truyền hình đối ngoại quốc gia mang tên Vietnam Today - kênh truyền hình quốc tế đầu tiên của Việt Nam phát sóng bằng tiếng Anh. Vietnam Today sẽ chính thức lên sóng từ ngày 07/9/2025, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược truyền thông đối ngoại và quảng bá hình ảnh Việt Nam trên trường quốc tế.
Chia sẻ thành tựu sau 80 năm phát triển đất nước với các nhà báo Brazil

Chia sẻ thành tựu sau 80 năm phát triển đất nước với các nhà báo Brazil

Tại thủ đô Brasília, Đại sứ quán Việt Nam tại Brazil vừa tổ chức họp báo nhằm cung cấp cho báo chí và bạn bè Brazil thông tin cập nhật về thành tựu của Việt Nam về chính trị, đối ngoại, kinh tế, xã hội sau sau 80 năm bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước, đồng thời nhìn lại quan hệ giữa hai nước trong thời gian qua.
Sinh viên Việt Nam tại Nga hướng về biển đảo Tổ quốc

Sinh viên Việt Nam tại Nga hướng về biển đảo Tổ quốc

Mới đây, đại diện thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Nga đã tham gia chuỗi hoạt động ý nghĩa trên đảo Bạch Long Vĩ trong khuôn khổ chương trình “Thanh niên, sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” năm 2025, do Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên và Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hải Phòng tổ chức.
Hải quân Việt Nam tham gia diễu binh hữu nghị tại Malaysia

Hải quân Việt Nam tham gia diễu binh hữu nghị tại Malaysia

Ngày 17/8, tại thành phố George Town (bang Penang, Malaysia), đoàn công tác Hải quân Nhân dân Việt Nam cùng cán bộ, chiến sĩ Tàu 016 - Quang Trung đã tham gia Lễ diễu binh đường phố trong khuôn khổ Diễn tập đa phương Hải quân các nước ASEAN lần thứ 3 (AMNEX 3) do Hải quân Hoàng gia Malaysia đăng cai tổ chức.
Chiềng Sinh (Điện Biên) hướng tới giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 3%

Chiềng Sinh (Điện Biên) hướng tới giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 3%

Xác định phát huy lợi thế địa phương, xã Chiềng Sinh đặt mục tiêu đến năm 2030 đạt chuẩn nông thôn mới, kinh tế - xã hội phát triển toàn diện, đời sống người dân nâng cao.
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
infographic dau hieu nhan biet lu quet
so doanh nghiep thanh lap moi va quay tro lai hoat dong tang 265
infographic ky nang tranh bay lua dao du lich mua cao diem
infographics canh bao gia mao loi dung danh nghia mat tran to quoc de huy dong ung ho
cong nghiep phuc hoi manh xuat nhap khau tang truong an tuong
infographic viet nam hoan thanh vai tro dong chu tich chuong trinh dong nam a searp giai doan 2022 2025
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Phiên bản di động