Viettel thay đổi phương thức kinh doanh trong mùa dịch COVID–19
Theo đó, Viettel tập trung vào nhóm các mục tiêu gia tăng trải nghiệm khách hàng thông qua các kênh tương tác số, đưa hệ thống trợ lý ảo Callbot và Chatbot vào các hoạt động bán hàng, chăm sóc khách hàng. Hiện nay, Viettel đã chuyển dịch 97% lưu lượng, 89% người dùng từ kênh hỗ trợ truyền thống sang các kênh do trợ lý ảo thực hiện.
![]() |
| Viettel sẽ có nhiều thay đổi trong phương thức kinh doanh để đảm bảo |
Bên cạnh đó, Viettel đã phát triển các dịch vụ mới trên nền tảng số, tạo nguồn tăng trưởng doanh thu mới như dịch vụ Multisim (cho phép 1 sim sử dụng được trên nhiều thiết bị), IoT (công nghệ kết nối vạn vật), giải đấu eSport (thể thao trực tuyến), mở rộng hệ sinh thái thanh toán điện tử Viettel pay với 15 ngành, lĩnh vực thiết yếu của cuộc sống như thanh toán tiền điện, nước, viễn thông, học trực tuyến,...
Tại các thị trường nước ngoài, Viettel cũng thúc đẩy các nền tảng siêu ứng dụng (super app), tạo ra lượng khách hàng mới cho nhiều thị trường như Lào, Campuchia, Myanmar…
Viettel cũng tích cực ảo hóa 80% hạ tầng CNTT; Tối ưu, nâng cao chất lượng dịch vụ tốt hơn 2019. Theo số liệu của VNNIC, Viettel là nhà mạng có chất lượng di động 4G tốt nhất Việt Nam.
Thiếu tướng Lê Đăng Dũng – Quyền Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn đưa ra quan điểm: “Viettel đã đặt mục tiêu “Tiên phong Kiến tạo xã hội số” từ cuối năm 2018, nên chúng tôi đã có sự chuẩn bị từ sớm. Đến thời điểm này, do sự thay đổi chung của xã hội chúng tôi đã ngay lập tức triển khai đồng hộ các hệ thống để giúp năng suất lao động của người Viettel được đảm bảo mà vẫn an toàn. Đến thời điểm này, Viettel đã dốc toàn lực về nhân sự, công nghệ để đóng góp vào công cuộc phòng chống dịch.”
![]() |
| Tại các cửa hàng Viettel những ngày đầu sau dãn cách |
Hiện tại, Viettel đang đảm nhận vai trò tiên phong đưa ra các giải pháp công nghệ để hỗ trợ Ban Chỉ đạo quốc gia điều hành tốt nhất. Bên cạnh đó, Viettel cũng phối hợp cùng Bộ y tế, Bộ TTTT, Bộ Giáo dục- đào tạo để thực hiện các giải pháp vừa cấp bách, vừa lâu dài đảm bảo dân sinh như triển khai các nền tảng cung cấp thông tin đến người dân về dịch bệnh; các giải pháp họp trực tuyến; giáo dục từ xa; mở rộng băng thông và giảm hoặc miễn cước phí viễn thông hỗ trợ người dân và doanh nghiệp.
Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, doanh thu viễn thông ước tính 3 tháng đầu năm 2020 đạt 98,1 nghìn tỷ đồng, tăng 5,8% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên xu hướng chung các dịch vụ đều giảm. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid – 19 và yêu cầu giãn cách xã hội ở nhiều quốc gia, lĩnh vực viễn thông truyền thống của Viettel bị ảnh hưởng. Trong tháng 3, lưu lượng thoại giảm 9,4% so với cùng kỳ, lưu lượng data giảm so với tháng 1 và tháng 2/2020.
Các địa phương nằm trong nhóm nguy cơ thấp với dịch COVID-19 được tổ chức lại hoạt động tiêm chủng tuy nhiên phải tuân theo ... |
Hãng công nghệ Apple đang chuẩn bị cho ra mắt iPhone tiếp theo vào mùa thu này nhưng kế hoạch có thể thay đổi khi ... |
Mới đây, cơ quan này đã đồng ý tăng kiểm duyệt đối với các bài đăng chống phá nhà nước từ chính người dùng Facebook ... |
Tin bài liên quan
Hà Nội: Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ 8 tháng tăng 12,6%
Viettel làm chủ công nghệ mở rộng quy mô AI gấp 5 lần, không làm giảm tốc độ xử lý
Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam và Trung Quốc thăm Công viên Logistics Viettel
Các tin bài khác
Những con số biết nói từ Tuần lễ Công nghiệp & Công nghệ Việt Nam 2025
Xanh SM triển khai dịch vụ xe 7 chỗ liên tỉnh bằng xe Limo Green
Quảng Ngãi đề nghị BSR nỗ lực giúp tỉnh hoàn thành dự toán Trung ương giao
Khám phá đặc quyền sống – đầu tư song hành tại Pearl Residence Cửa Lò
Đọc nhiều
Cán bộ, học viên Học viện Hải quân dầm mình giúp nhân dân trong mưa lũ
Tin quốc tế ngày 21/11: Hé lộ kế hoạch hòa bình 28 điểm cho Ukraine; Campuchia - Thái Lan lập bản đồ cắm mốc biên giới tạm thời
Hàn Quốc viện trợ 1 triệu đô la Mỹ khắc phục hậu quả lũ lụt ở Việt Nam
Ninh Bình: chủ động, sáng tạo trong công tác thông tin đối ngoại
Bờ cõi biển đảo
Miền đất - Con người Cuộc sống vùng biên Nhịp sống biển đảo Lịch sử chủ quyền Giao lưu hữu nghị
Lực lượng Hải quân cứu hơn 2.200 lượt người trên biển
Cán bộ, học viên Học viện Hải quân dầm mình giúp nhân dân trong mưa lũ
Điện Biên chủ động phòng chống cháy rừng, bảo vệ hơn 592 nghìn ha đất lâm nghiệp
Multimedia
[Infographic] Lịch sử hình thành và phát triển Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam
[Infographic] 10 tháng năm 2025: Hà Nội đón 28,22 triệu lượt khách du lịch
[Infographic] Quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt Việt Nam-Phần Lan
Quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Triều Tiên
[Infographic] Khuyến cáo về chiêu trò giả danh công an để lừa đảo
[Infographic] Chiến dịch "Tự hào Việt Nam - Nhuộm đỏ không gian mạng" chào mừng Quốc khánh 2/9
[Infographic] 7 tháng năm 2025: Hà Nội đón 18,36 triệu lượt khách du lịch
Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú







