Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
14:48 | 27/10/2021 GMT+7

Vingroup trở thành thương hiệu được ưa chuộng hàng đầu Việt Nam

aa
Tham vọng xe điện trên toàn cầu, cũng như những cam kết hỗ trợ của trong đại dịch, đã giúp Vingroup vượt qua Vinamilk để trở thành thương hiệu được ưa chuộng hàng đầu Việt Nam.
Việt Nam được xướng tên ở hơn 30 hạng mục của Giải thưởng Du lịch Thế giới lần thứ 28 Việt Nam được xướng tên ở hơn 30 hạng mục của Giải thưởng Du lịch Thế giới lần thứ 28
Bất chấp những khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra, du lịch Việt Nam vẫn được xướng tên ở hơn 30 hạng mục của Giải thưởng Du lịch Thế giới lần thứ 28 khu vực châu Á Thái Bình Dương, trong đó có 2 giải thưởng danh giá là “Điểm đến hàng đầu châu Á 2021” và “Điểm đến du lịch bền vững hàng đầu châu Á 2021”.
Học sinh Việt Nam đứng đầu ASEAN ở 3 lĩnh vực: Toán, Đọc hiểu và Viết Học sinh Việt Nam đứng đầu ASEAN ở 3 lĩnh vực: Toán, Đọc hiểu và Viết
Bộ Giáo dục cho biết, có 6 nước là Campuchia, Lào, Malaysia, Myanmar, Phillippines và Việt Nam tham gia chu kỳ khảo sát đầu tiên SEA-PLM giai đoạn 2018-2021, khảo sát chính thức năm 2019. Kết quả ở 3 lĩnh vực là Toán, Đọc hiểu và Viết của Việt Nam đều cao nhất trong 6 quốc gia tham gia kỳ khảo sát chính thức SEA-PLM 2019.

Theo khảo sát người tiêu dùng hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương của Campaign Asia-Pacific và NielsenIQ, Vingroup, tập đoàn niêm yết lớn nhất Việt Nam, đã lần đầu tiên soán ngôi Vinamilk để trở thành thương hiệu nội địa được yêu thích tại Việt Nam.

Được thành lập bởi tỷ phú giàu nhất đất nước, ông Phạm Nhật Vượng, tiền thân của Vingroup là một doanh nghiệp sản xuất thực phẩm khô tại Ukraine vào năm 1993. Tập đoàn này đã mở rộng sang nhiều lĩnh vực khác nhau trong những năm qua, bao gồm phát triển bất động sản, bán lẻ, giáo dục, chăm sóc sức khỏe, công nghệ. và sản xuất điện thoại thông minh.

Vingroup trở thành nhà sản xuất thương hiệu ô tô nội địa đầu tiên của Việt Nam vào năm 2017, với sự ra mắt của công ty con VinFast. VinFast đã nổi lên như một trong những tham vọng lớn nhất của tập đoàn.

VinFast đã trở thành thương hiệu xe hơi thứ 5 về doanh số bán hàng tại Việt Nam chỉ trong vòng 2 năm, sau khi tung ra những chiếc xe đầu tiên vào năm 2019. Kể từ đó, hãng đã đặt mục tiêu trở thành thương hiệu xe điện (EV) hàng đầu toàn cầu, nhằm cung cấp những chiếc xe điện đầu tiên của mình tại thị trường Mỹ, Canada và Châu Âu vào năm tới và mở nhà máy tại Mỹ.

Vào tháng 7, VinFast đã thuê một cựu giám đốc điều hành của Volkswagen Group America, ông Michael Lohscheller, cho vị trí Giám đốc điều hành toàn cầu.

Vingroup cũng được cho là đang có dự định niêm yết trên thị trường chứng khoán Mỹ. Để "huy động mọi nguồn lực" cho sự phát triển của VinFast.

Sự quan tâm đến VinFast tăng vọt vào ngày 24/3 khi công ty này mở bán chiếc ô tô điện đầu tiên của mình, theo dữ liệu của Google Xu hướng.

Vingroup trở thành thương hiệu được ưa chuộng hàng đầu Việt Nam

Saby Mishra, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của MullenLowe Mishra có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: "Là một công ty trong nước, Vingroup đã thể hiện sức sống mãnh liệt và sự tự tin cạnh tranh toàn cầu theo cách chưa từng có tại thị trường nội địa".

Hesperus Mak, người đứng đầu bộ phận hoạch định chiến lược của TBWA Group Việt Nam, cho biết thêm: "Vingroup thể hiện tinh thần doanh nhân mà người Việt Nam khao khát. Trong khi Vingroup là công ty tiên phong trong ngành công nghiệp ô tô và công nghệ, sự ra mắt đầy tham vọng của VinFast và mục tiêu xuất khẩu sang Mỹ đã dấy lên niềm tự hào dân tộc của nhiều người Việt Nam".

Ngoài việc được xem như đại diện cho Việt Nam trên trường toàn cầu, việc Vingroup vươn lên thành thương hiệu nội địa hàng đầu cũng đến từ sự hỗ trợ của tập đoàn này cho xã hội thời gian đại dịch.

Vingroup trở thành thương hiệu được ưa chuộng hàng đầu Việt Nam

Tai Le, Giám đốc phụ trách hoạt động và thương mại điện tử của Red2Digital giải thích: "Vingroup đặt cộng đồng ở Việt Nam lên hàng đầu. Với phương châm 'Tạo cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người', trong hoàn cảnh khó khăn nhất, họ đã cung cấp thiết bị y tế, vaccine và tài trợ cho Chính phủ để chống dịch. Với những thiện chí này, nhận thức về thương hiệu của họ đã tăng mạnh trong nước".

Mishra cũng đồng tình rằng, Vingroup đã có "vai trò chủ động và sớm" trong cuộc chiến chống đại dịch của Việt Nam. Mishra cho biết: "Họ đã đưa tin về việc tìm nguồn cung ứng vaccine trên quy mô lớn và toàn quốc. Sau đó, họ đã đàm phán để nhận chuyển giao công nghệ vaccine mRNA Covid-19 từ một công ty của Mỹ. Họ đã sản xuất và xuất khẩu những chiếc máy thở made-in-Vietnam đầu tiên với giá cả phải chăng.

Nếu xét cả các thương hiệu quốc tế, có 6 thương hiệu quốc tế lọt vào top 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm nay - tăng gấp đôi so với năm 2020. Google, LG và Panasonic đã tiến vào top 10 bên cạnh các thương hiệu lâu năm như Honda, Samsung và Apple. Năm ngoái, Coca-Cola đã lọt vào top 10 nhưng đã tụt hạng vào năm 2021.

Những thương hiệu này đã ăn sâu vào đời sống và văn hóa hàng ngày của người Việt Nam.

Tai Le nói: "Google và Honda có được độ nhận diện cao do vai trò trung tâm của họ trong cuộc sống hàng ngày. Honda vẫn luôn là thương hiệu đi đầu về xe máy kể từ năm 1975. Trong nhiều thế hệ, người ta gắn Honda với chất lượng và sự xuất sắc. Tương tự, kể từ khi Internet phát triển ở Việt Nam, Google đã trở thành công cụ tìm kiếm hàng đầu (ngay cả khi Yahoo vẫn còn thời thượng). Hai thương hiệu này đã ăn sâu vào đời sống người Việt.

Ông Le cho biết thêm, Apple tượng trưng cho cái tôi và sự sang trọng ở Việt Nam, đại diện cho tầng lớp cao nhất trong kim tự tháp nhu cầu của Maslow. Trong khi đó, Samsung đã chứng tỏ là "chiếc điện thoại dành cho tất cả mọi người, do có thông số kỹ thuật cao với mức giá phải chăng hơn".

Hơn nữa, trong khi các thương hiệu Trung Quốc như Oppo và Xiaomi cũng góp mặt, ông Le cho thấy, họ đã phải vật lộn để tìm kiếm thị trường ngách, ngoài những nơi Samsung thống trị. Samsung cũng đã làm chủ nghệ thuật nội địa hóa. Trong khi đó, các thương hiệu như LG và Panasonic được hưởng lợi từ lợi thế người đi trước. Họ là một trong những doanh nghiệp điện tử đầu tiên đến Việt Nam, cùng với TCL, Arirang và Electrolux.

"Những thương hiệu này hiểu được nhu cầu cân bằng giữa giá cả và chất lượng, đồng thời sản phẩm của họ có mặt trên khắp nền kinh tế Việt Nam và ăn sâu vào văn hóa Việt Nam", ông Le nhận định.

Vingroup hợp tác với Arcturus Therapeutics xây dựng cơ sở sản xuất vaccine ngừa COVID-19 tại Việt Nam Vingroup hợp tác với Arcturus Therapeutics xây dựng cơ sở sản xuất vaccine ngừa COVID-19 tại Việt Nam
Ngày 2 tháng 8 năm 2021 - Được sự hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam và Bộ Y tế, Tập đoàn Vingroup (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM – HOSE, với mã VIC) đã ký kết hợp đồng với Công ty Arcturus Therapeutics Holdings Inc. (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq, New York, Mỹ, với mã: ARCT) về việc hợp tác xây dựng cơ sở sản xuất tại Việt Nam để sản xuất vaccine Arcturus ‘mRNA ngừa COVID-19.
Vingroup bổ nhiệm ông Michael Lohscheller làm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu Vingroup bổ nhiệm ông Michael Lohscheller làm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu
Ngày 27/07, Tập đoàn Vingroup công bố bổ nhiệm ông Michael Lohscheller - người từng giữ vị trí Phó Chủ tịch Volkswagen Mỹ và Tổng giám đốc Opel toàn cầu - làm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu. Ông Michael Lohscheller sẽ chịu trách nhiệm mở rộng hoạt động kinh doanh, thúc đẩy quảng bá VinFast ra toàn thế giới.
Hoàng Hà (Báo điện tử Tổ quốc)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Đọc nhiều

Cán bộ, học viên Học viện Hải quân dầm mình giúp nhân dân trong mưa lũ

Cán bộ, học viên Học viện Hải quân dầm mình giúp nhân dân trong mưa lũ

Từ đêm ngày 19 đến sáng ngày 21/11, Học viện Hải quân đã điều động lực lượng cơ động cứu trợ nhân dân trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa (thôn Thủy Sương, Phú Hậu, Nghiệp Thành, xã Suối Hiệp).
Hàn Quốc viện trợ 1 triệu đô la Mỹ khắc phục hậu quả lũ lụt ở Việt Nam

Hàn Quốc viện trợ 1 triệu đô la Mỹ khắc phục hậu quả lũ lụt ở Việt Nam

Chính phủ Hàn Quốc vừa công bố khoản viện trợ trị giá 1 triệu đô la Mỹ nhằm hỗ trợ các hoạt động ứng phó khẩn cấp sau bão thông qua Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) triển khai tại Việt Nam. Khoản viện trợ này sẽ hỗ trợ người dân bị buộc phải tạm thời di dời, sơ tán và các cộng đồng bị ảnh hưởng bởi các cơn bão lớn đã tàn phá khu vực miền Bắc Việt Nam từ cuối tháng 9 đến nay.
Trên 110 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Trung, Tây Nguyên khắc phục hậu quả mưa lũ

Trên 110 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Trung, Tây Nguyên khắc phục hậu quả mưa lũ

Trong Lễ phát động ngày 21/11 tại Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Bùi Thị Minh Hoài kêu gọi toàn dân phát huy truyền thống nhân ái, chung tay hỗ trợ miền Trung và Tây Nguyên vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống sau thiên tai. Ngay tại sự kiện, các cơ quan, tổ chức, đơn vị đã ủng hộ trên 110 tỷ đồng.
Lực lượng Hải quân cứu hơn 2.200 lượt người trên biển

Lực lượng Hải quân cứu hơn 2.200 lượt người trên biển

Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị tổng kết Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển”, giai đoạn 2019 - 2025; Hoạt động “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân” giai đoạn 2022 - 2025 do Quân chủng Hải quân tổ chức diễn ra vào ngày 21/11/2025, tại Thành phố Hải Phòng.
Cảnh sát biển Vùng 4 chống khai thác IUU, nâng cao ý thức ngư dân

Cảnh sát biển Vùng 4 chống khai thác IUU, nâng cao ý thức ngư dân

Sáng 22/11 tại Cà Mau, Hải đoàn 42 - Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2025. Điểm nhấn của năm là công tác kiểm tra, tuyên truyền về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) cho hàng nghìn lượt tàu thuyền và ngư dân, góp phần thực hiện mục tiêu chung của cả nước trong nỗ lực gỡ “thẻ vàng” EC.
Quảng Trị siết chặt quản lý tàu cá, quyết liệt chống khai thác IUU

Quảng Trị siết chặt quản lý tàu cá, quyết liệt chống khai thác IUU

Với hơn 191 km bờ biển và trên 8.000 tàu cá, Quảng Trị là một trong những địa phương có hoạt động khai thác hải sản mạnh của miền Trung. Sau sáp nhập đơn vị hành chính, tỉnh đang tăng cường nhiều biện pháp quyết liệt nhằm ngăn chặn triệt để các hành vi vi phạm khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU), góp phần quan trọng vào lộ trình gỡ “thẻ vàng” của Ủy ban châu Âu (EC).
Lực lượng Hải quân cứu hơn 2.200 lượt người trên biển

Lực lượng Hải quân cứu hơn 2.200 lượt người trên biển

Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị tổng kết Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển”, giai đoạn 2019 - 2025; Hoạt động “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân” giai đoạn 2022 - 2025 do Quân chủng Hải quân tổ chức diễn ra vào ngày 21/11/2025, tại Thành phố Hải Phòng.
infographic lich su hinh thanh va phat trien lien hiep cac to chuc huu nghi viet nam
infographic 10 thang nam 2025 ha noi don 2822 trieu luot khach du lich
infographic quan he huu nghi truyen thong va hop tac nhieu mat viet nam phan lan
quan he huu nghi truyen thong viet nam trieu tien
infographic khuyen cao ve chieu tro gia danh cong an de lua dao
infographic chien dich tu hao viet nam nhuom do khong gian mang chao mung quoc khanh 29
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
Phiên bản di động