Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
10:45 | 16/01/2023 GMT+7

Với việc bổ nhiệm 2 giám đốc cấp cao, Asendia đẩy mạnh các dịch vụ phục vụ khách hàng ở Châu Á

aa
Asendia, một trong những nhà cung cấp dịch vụ logistics thương mại điện tử hàng đầu thế giới vừa công bố việc tuyển dụng và bổ nhiệm ông Senthil Kumar làm Giám đốc điều hành (CEO) của Asendia Singapore/Nam Á (Asendia Singapore Pte Ltd) và ông Stuart Foster làm Giám đốc điều hành của Asian Desk, Châu Á-Thái Bình Dương (tạm dịch: Ban châu Á Asendia).

SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 16 tháng 1 năm 2023 – Asendia, một trong những nhà cung cấp dịch vụ logistics thương mại điện tử hàng đầu thế giới vừa công bố việc tuyển dụng và bổ nhiệm ông Senthil Kumar làm Giám đốc điều hành (CEO) của Asendia Singapore/Nam Á (Asendia Singapore Pte Ltd) và ông Stuart Foster làm Giám đốc điều hành của Asian Desk, Châu Á-Thái Bình Dương (tạm dịch: Ban châu Á Asendia). Việc tuyển dụng 2 ông Senthil Kumar và Stuart Foster củng cố cam kết của Asendia đối với Châu Á-Thái Bình Dương, phù hợp với các giải pháp logistics thương mại điện tử mang đến cho các công ty tập trung vào thương mại điện tử một chỗ đứng chiến lược ở Đông Nam Á và Bắc Á đang phát triển.

Ông Lionel Berthe, Giám đốc của Asendia Châu Á – Thái Bình Dương cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được bắt đầu một năm mới bằng việc chào đón hai nhân vật sừng sỏ trong ngành đến Asendia. Hai ông Senthil Kumar và Stuart Foster đều là những người có nhiều kinh nghiệm và hiểu biết sâu sắc về ngành cũng như khu vực. Họ có tầm nhìn chiến lược tuyệt vời để phát triển Asendia ở Châu Á -Thái Bình Dương, đồng thời phục vụ tốt hơn cơ sở khách hàng đang phát triển nhanh chóng của chúng tôi khi Asendia đang có kế hoạch mở rộng ở Châu Á-Thái Bình Dương. Chúng tôi rất vui mừng trước tiềm năng chưa được khai thác của khu vực, nên chúng tôi đặt mục tiêu trở thành công ty dẫn đầu thị trường về các giải pháp thương mại điện tử xuyên biên giới bền vững đến năm 2025”.

Tổng giá trị hàng hóa thương mại điện tử theo hình thức doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C) của Châu Á – Thái Bình Dương được dự đoán sẽ tăng từ 3.082,3 tỷ USD vào năm 2021 lên 5.306,2 tỷ USD vào năm 2026 (Nguồn: Asia Pacific B2C Ecommerce Market Report 2022: Báo cáo thị trường thương mại điện tử B2C Châu Á -Thái Bình Dương năm 2022). Dựa trên dữ liệu bên ngoài, Singapore có 78% người tiêu dùng trực tuyến đã mua sắm với các thương nhân quốc tế và xuyên biên giới theo hình thức thương mại điện tử. Trong khi ở Hồng Kông, các giao dịch xuyên biên giới chiếm 25% tổng doanh số thương mại điện tử (Nguồn: https://www.scmp.com/presented/business/topics/global-trends-e-commerce/article/3188145/changes-consumer-behaviour-mean).

Ông Lionel Berthe nhận xét: “Tất cả những dữ liệu này dự báo cơ hội tuyệt vời cho các thương hiệu và nhà bán lẻ và Asendia là đối tác hoàn hảo để hỗ trợ họ khi họ tận dụng hết tiềm năng tăng trưởng thông qua các giải pháp thương mại điện tử toàn diện và tốt nhất. Tôi tin tưởng vào khả năng lãnh đạo của 2 ông Senthil Kumar và Stuart Foster và mong chờ thấy họ đưa công ty lên một tầm cao mới trong những năm tới”.

Khai thác thị trường Châu Á-Thái Bình Dương

Châu Á-Thái Bình Dương có tầng lớp trung lưu ngày càng tăng với mức thu nhập để sử dụng chi tiêu ngày càng lớn. Điều này kết hợp với mức độ thâm nhập và khả năng tiếp cận Internet cao cũng như số người sở hữu điện thoại thông minh (smartphone) tăng mạnh khiến thúc đẩy nhu cầu tự nhiên đối với thương mại điện tử. Nhu cầu cũng được thúc đẩy bởi sự phổ biến của mạng xã hội trong giới trẻ với việc các nhà bán lẻ sử dụng nền tảng truyền thông xã hội để quảng cáo và thúc đẩy thương mại điện tử (Nguồn: https://www.mordorintelligence.com/industry-reports/asia-pacific-ecommerce-market).

Ông Senthil Kumar, CEO mới cho thị trường Singapore và Nam Á được kỳ vọng là chìa khóa để khai thác các cơ hội tăng trưởng to lớn ở Châu Á-Thái Bình Dương cho các thương hiệu và nhà bán lẻ.

Ông Senthil Kumar phát biểu: “Mặc dù tình hình thị trường hiện tại không lý tưởng xét từ góc độ kinh tế vĩ mô, song Nam Á và Đông Nam Á vẫn còn rất nhiều cơ hội từ góc độ logistics xuyên biên giới. Sau khi đã triển khai thành công các chiến lược tăng trưởng ở nhiều công ty khác nhau trong những năm trước, tôi mong muốn được làm việc và thực hiện quỹ đạo tăng trưởng mới bằng cách kết hợp các sản phẩm thế mạnh của Asendia với nhu cầu của thị trường. Ngoài ra, tôi mong muốn được làm việc với toàn bộ đội ngũ Asendia và đóng góp cho công ty từ mọi góc độ trong thời điểm đầy thử thách và thú vị này”.

Ông Senthil Kumar là một nhà lãnh đạo dày dặn kinh nghiệm với hơn 15 năm làm việc trong quản lý chung, thương mại điện tử và logistics, đồng thời từng giữ các vị trí lãnh đạo cấp cao trong DHL E-commerce, Samsung và gần đây nhất là Janio Asia. Ông có kiến ​​thức và kinh nghiệm sâu sắc về nhiều khía cạnh khác nhau của logistics và thương mại điện tử, đồng thời sử dụng kinh nghiệm này để xây dựng các nhóm gắn kết cũng như tăng doanh thu và lợi nhuận bền vững trong môi trường thị trường đầy thách thức.

Ông đã được trao Giải thưởng Học bổng Kinh doanh Châu Á (của Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore) trong những năm đầu sự nghiệp của mình và đã tiếp xúc với thị trường cũng như kiến ​​thức thực tế ở nhiều khu vực địa lý khác nhau (Nam Á, Đông Nam Á, Bắc Á và Châu Đại Dương). Đây là yếu tố rất quan trọng trong vai trò mới của ông với Asendia Singapore.

Phá vỡ các rào cản xuyên biên giới

Đến với Asendia, ông Stuart Foster mang theo 19 năm kinh nghiệm sâu rộng và phong phú trong lĩnh vực chuyển phát bưu kiện. Ông đã xây dựng sự nghiệp của mình với nhiều chức năng khác nhau, từ bán hàng đến quản lý giá cả và giải pháp chăm sóc khách hàng, và giám đốc bán hàng quốc tế. Ông tin rằng thành công ở cấp độ quốc tế có thể đạt được với các đối tác địa phương và những người chơi thương mại điện tử được thúc đẩy bởi sự hài lòng của khách hàng.

Nhận xét về nhu cầu lưu chuyển hàng hóa Âu-Á hiệu quả, ông Stuart Foster cho biết: “Các tuyến vận chuyển từ châu Á đến châu Âu không ngừng phát triển và bộ phận Asian Desk, Châu Á-Thái Bình Dương là điểm tiếp cận duy nhất cho tất cả các khách hàng châu Á có cơ sở ở Châu Âu. Chúng tôi đang chăm sóc khách hàng ở cấp độ vận hành và bán hàng. Với Asendia Châu Á-Thái Bình Dương, chúng tôi không chỉ nói về chặng cuối, mà còn là toàn bộ hành trình của bưu kiện bao gồm cả việc làm thủ tục hải quan. Tham gia cùng một công ty hàng đầu như Asendia, với định vị địa bàn hoạt động trên khắp Châu Á, Châu Mỹ, và Châu Âu, là chìa khóa để đáp ứng nhu cầu của khách hàng Châu Á”.

Ông Stuart Foster cho biết thêm: “Các sản phẩm như e-PAQ nhằm đảm bảo rằng, nhu cầu của khách hàng được hỗ trợ đầy đủ theo tiêu chuẩn cao. Chúng tôi cũng đang phát triển các giải pháp bổ sung để tăng khối lượng trao đổi giữa Châu Âu và Châu Á. Người tiêu dùng Châu Á rất quan tâm khi mua hàng hóa châu Âu. Chúng tôi muốn tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình vận chuyển để trao quyền cho người bán châu Âu trên thị trường chiến lược này”.

Ông Stuart Foster bắt đầu sự nghiệp của mình với UPS trước khi chuyển đến La Poste France, nơi ông đã điều hành rất thành công Bộ phận Bán hàng Quốc tế của Colissimo (công ty con của La Poste) với tư cách là Trưởng phòng Kinh doanh Quốc tế. Ông đã lãnh đạo nhóm của mình để hỗ trợ khách hàng và đối tác địa phương phát triển các chuyến hàng theo đơn đặt hàng chéo đến Pháp và Châu Âu. Vị trí gần đây nhất của ông là Giám đốc điều hành khu vực châu Á của Seven Senders, một nền tảng chuyển phát hàng đầu châu Âu, nơi ông giám sát việc tối ưu hóa các dịch vụ chuyển phát quốc tế từ châu Á sang châu Âu và ngược lại.

Hashtag: #Asendia

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung thông báo này.

Thông tin về Asendia Châu Á-Thái Bình Dương

Tại Châu Á-Thái Bình Dương, nơi Asendia đã hoạt động kể từ khi được thành lập vào năm 2012 và hiện có các công ty con tại Singapore, Hồng Kông, Australia và New Zealand. Asendia cung cấp cho các thương hiệu, nhà bán lẻ, thị trường và các giải pháp kỹ thuật số và logistics hợp nhất tiếp cận thị trường toàn cầu thông qua các giải pháp phân phối sáng tạo và sâu rộng, khai thác các mối quan hệ đối tác bưu chính trên toàn thế giới.

Thông tin về Asendia

Asendia là một trong những công ty hàng đầu thế giới về thương mại điện tử và thư tín quốc tế, vận chuyển các gói hàng, bưu kiện và tài liệu đến hơn 200 điểm đến trên toàn cầu. Với việc kết hợp kinh nghiệm và chuyên môn của các công ty sáng lập, La Poste và Swiss Post, Asendia Group có nhiều kinh nghệm, bí quyết quốc tế và địa phương. Chuyên môn của Asendia có phạm vi rộng bao gồm các khía cạnh khác nhau của thương mại điện tử, từ phần mềm webshop và quản lý thị trường đến logistics quốc tế. Asendia cam kết phát triển bền vững, bù đắp tất cả lượng khí thải CO2 trên toàn thế giới. Kể từ tháng 1 năm 2022, Asendia đã trung hòa 100% carbon.

Asendia sử dụng hơn 1.500 lao động ở Châu Âu, Vương quốc Anh, Châu Á – Thái Bình Dương và Mỹ – một mạng lưới toàn cầu kết hợp với sự hiện diện của địa phương.

Có thể tìm hiểu thêm thông tin về Asendia tại www.asendiaoceania.com


 
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Báo cáo của Asendia tìm hiểu về cách bán hàng đối với người mua sắm bị tác động của các mâu thuẫn

Báo cáo của Asendia tìm hiểu về cách bán hàng đối với người mua sắm bị tác động của các mâu thuẫn

Theo nghiên cứu mới nhất của Asendia, công ty hàng đầu trong các giải pháp chuyển phát thư và thương mại điện tử quốc tế, nghịch lý về giá so với các nguyên tắc đang tạo ra một nhóm mới gồm ‘Conflicted Shoppers’ (tạm dịch: ‘Những người mua sắm bị tác động của các mâu thuẫn’), những người đồng thời đòi hỏi giá trị đồng tiền cũng như các sản phẩm và dịch vụ từ các nhà bán lẻ khai thác các giá trị bền vững của họ...
Asendia: Tính xác thực là động lực chính mới mang lại doanh thu, lòng trung thành cho người mua sắm

Asendia: Tính xác thực là động lực chính mới mang lại doanh thu, lòng trung thành cho người mua sắm

Theo nghiên cứu mới nhất từ ​​Asendia, công ty hàng đầu về các giải pháp chuyển phát thư và thương mại điện tử quốc tế, tính xác thực (Authenticity) hiện là động lực mới quan trọng đối với doanh thu và lòng trung thành của người mua sắm trên toàn cầu, khi xu hướng tiêu dùng có ý thức hơn đang ngày càng trở nên phổ biến.

Các tin bài khác

Vinpearl Golf Léman – biểu tượng golf mới tại TP.HCM chính thức khai trương

Vinpearl Golf Léman – biểu tượng golf mới tại TP.HCM chính thức khai trương

Ngày 4/10/2025, Vinpearl Golf Léman – tuyệt tác sân golf 36 hố với thiết kế độc bản cùng hệ tiện ích chuẩn 5 sao chính thức ra mắt tại Củ Chi. Sự kiện này đánh dấu bước tiến mới trong hành trình phát triển hệ thống sân golf chuẩn quốc tế của Vinpearl Golf, và mở ra một điểm hẹn lý tưởng cho cộng đồng golfer kết nối, tranh tài đỉnh cao và tận hưởng phong cách sống thượng lưu ngay cửa ngõ thành phố.
ANDPAD hoàn thành Dự án Thí điểm tại Việt Nam

ANDPAD hoàn thành Dự án Thí điểm tại Việt Nam

Ngày 6/10/2025 - ANDPAD (Trụ sở: Thành phố Chiyoda, Tokyo; Giám đốc đại diện: Takeo Inada; sau đây gọi là "ANDPAD"), đơn vị vận hành dịch vụ quản lý dự án xây dựng trên nền tảng đám mây, cùng với công ty con tại Việt Nam – CÔNG TY TNHH ANDPAD VIỆT NAM, trân trọng thông báo đã hoàn thành dự án thí điểm phát triển và triển khai hệ thống quản lý dự án xây dựng nhằm nâng cao hiệu quả vận hành trong ngành xây dựng tại Việt Nam.
Huawei ra mắt Giải pháp Kho vận và Logistics THÔNG MINH, khai mở toàn bộ tiềm năng của trí tuệ số

Huawei ra mắt Giải pháp Kho vận và Logistics THÔNG MINH, khai mở toàn bộ tiềm năng của trí tuệ số

Ngày 28 tháng 9 năm 2025, Huawei đã công bố Giải pháp Kho vận & Logistics THÔNG MINH tại hội nghị thượng đỉnh về giao thông trong khuôn khổ sự kiện HUAWEI CONNECT 2025, với chủ đề "Xây dựng nền tảng số và trí tuệ cho ngành giao thông và logistics toàn diện".
T&T Energy của “Bầu Hiển” được vinh danh Thương hiệu mạnh tăng trưởng xanh 2025

T&T Energy của “Bầu Hiển” được vinh danh Thương hiệu mạnh tăng trưởng xanh 2025

T&T Energy – công ty năng lượng thuộc Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã xuất sắc được vinh danh “Thương hiệu mạnh tăng trưởng xanh 2025”.

Đọc nhiều

Tin quốc tế ngày 08/10: Hamas sẵn sàng đạt thỏa thuận Gaza; ông Putin báo tin chiến thắng

Tin quốc tế ngày 08/10: Hamas sẵn sàng đạt thỏa thuận Gaza; ông Putin báo tin chiến thắng

Hamas sẵn sàng đạt thỏa thuận Gaza; Tổng thống Putin báo tin chiến thắng năm 2025... là tin quốc tế đáng chú ý ngày 08/10.
Ông Nguyễn Chiến Thắng: Quảng Trị luôn lấy đoàn kết và hài hòa làm nguyên tắc cao nhất

Ông Nguyễn Chiến Thắng: Quảng Trị luôn lấy đoàn kết và hài hòa làm nguyên tắc cao nhất

Chia sẻ cùng Thời Đại, ông Nguyễn Chiến Thắng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Trị mới khẳng định sau 3 tháng vận hành mô hình chính quyền mới, tâm lý cục bộ địa phương không hiện hữu trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.
Lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất - Hành trình kết nối năm châu trong lòng Thủ đô

Lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất - Hành trình kết nối năm châu trong lòng Thủ đô

Từ ngày 10-12/10/2025, tại Hoàng thành Thăng Long, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Bộ Ngoại giao và Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức “Lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất”. Đây là sự kiện văn hóa đối ngoại trọng điểm của Việt Nam trong năm 2025, mang ý nghĩa đặc biệt trong việc tôn vinh giá trị đa dạng của các nền văn hóa, tăng cường giao lưu nhân dân, thúc đẩy hiểu biết và tình hữu nghị giữa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Lê Văn Sơn và triển lãm Mưa từ tầng không

Lê Văn Sơn và triển lãm Mưa từ tầng không

Ngày 30/9 vừa qua, tại Phòng trưng bày nghệ thuật 59 Rivoli Paris 59 rue de Rivoli, 75001, Paris, Phòng trưng bày nghệ thuật đương đại Galie 59 Rivoli, Paris giới thiệu triển lãm của 3 nghệ sĩ Takashi Sonoda (Nhật Bản) Lê Văn Sơn (Việt Nam) và Ralf Kosmo (Đức).
Đắk Lắk: 150 đại biểu tham dự tập huấn công tác đối ngoại và biên giới, biển đảo

Đắk Lắk: 150 đại biểu tham dự tập huấn công tác đối ngoại và biên giới, biển đảo

Ngày 7/10, tỉnh Đắk Lắk phối hợp Ủy ban Biên giới Quốc gia (Bộ Ngoại giao) tổ chức Hội nghị tập huấn công tác đối ngoại và tuyên truyền quản lý biên giới, biển đảo cho lãnh đạo các Sở, ngành, xã, phường trong tỉnh.
Nhà giàn DK1/9 hỗ trợ, cấp cứu ngư dân trong cơn nguy kịch

Nhà giàn DK1/9 hỗ trợ, cấp cứu ngư dân trong cơn nguy kịch

Lúc 11 giờ 00, ngày 07/10, Nhà giàn DK1/9 (Cụm Ba Kè), thuộc Tiểu đoàn DK1, Vùng 2 Hải quân đã kịp thời tiếp nhận, cấp cứu và hỗ trợ một ngư dân gặp nạn trên biển.
Lực lượng thực thi pháp luật trên biển Việt Nam-Philippines củng cố quan hệ

Lực lượng thực thi pháp luật trên biển Việt Nam-Philippines củng cố quan hệ

Hai bên trao đổi các nội dung hợp tác thực chất trong thời gian tới như tăng cường giao lưu, trao đổi đoàn, tập huấn chung, huấn luyện chuyên môn, phối hợp xử lý các tình huống trên biển.
quan he huu nghi truyen thong viet nam trieu tien
infographic khuyen cao ve chieu tro gia danh cong an de lua dao
infographic chien dich tu hao viet nam nhuom do khong gian mang chao mung quoc khanh 29
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
infographic dau hieu nhan biet lu quet
so doanh nghiep thanh lap moi va quay tro lai hoat dong tang 265
infographic ky nang tranh bay lua dao du lich mua cao diem
Xin chờ trong giây lát...
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
Phiên bản di động