Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
13:00 | 19/11/2021 GMT+7

Xiaomi và foodpanda hợp tác chiến lược để mở rộng nhanh cho kênh hàng điện tử tiêu dùng ở châu Á

aa
foodpanda, nền tảng giao hàng thực phẩm và hàng tạp hóa lớn nhất châu Á bên ngoài Trung Quốc đã ký kết hợp tác chiến lược với Xiaomi – tập đoàn công nghệ khổng lồ của Trung Quốc nhằm cung cấp một loạt các thiết bị và hàng điện tử tiêu dùng để giao hàng theo yêu cầu tại các cửa hàng foodpanda ở Singapore và Thái Lan.

SINGAPORE – Media OutReach – foodpanda, nền tảng giao hàng thực phẩm và hàng tạp hóa lớn nhất châu Á bên ngoài Trung Quốc đã ký kết hợp tác chiến lược với Xiaomi – tập đoàn công nghệ khổng lồ của Trung Quốc nhằm cung cấp một loạt các thiết bị và hàng điện tử tiêu dùng để giao hàng theo yêu cầu tại các cửa hàng foodpanda ở Singapore và Thái Lan. Ngoài ra, ứng dụng foodpanda được tải sẵn trong điện thoại di động Xiaomi mới mua tại 10 thị trường ở châu Á.

Là đối tác thương mại nhanh (q-commerce) đầu tiên của Xiaomi ở châu Á ngoài Trung Quốc, foodpanda sẽ cung cấp hàng trăm mặt hàng từ thiết bị thông minh, phụ kiện âm thanh và di động đến thiết bị gia dụng, được giao trong vòng 30 phút. Sự hợp tác này đánh dấu việc mở rộng các danh mục không phải hàng tạp hóa của các cửa hàng foodpanda nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu lối sống hàng ngày của khách hàng.

Tại Singapore, hơn 100 mặt hàng độc đáo có sẵn để giao hàng trên toàn Quốc đảo này, trong khi hơn 200 sản phẩm có sẵn từ 6 cửa hàng ở Thái Lan. Một số sản phẩm Xiaomi bán chạy nhất tại các cửa hàng foodpanda ở Singapore bao gồm các thiết bị gia dụng như Máy tạo độ ẩm kháng khuẩn thông minh XiaoMi và ấm đun nước điện XiaoMi. Mặt hàng được khách hàng Singapore và Thái Lan ưa chuộng nhất là chuột không dây – một phụ kiện cần phải có khi khách hàng tiếp tục làm việc tại nhà.

Hợp tác kịp thời để hỗ trợ nhu cầu tiêu dùng tăng đột biến

Sự nổi tiếng của Xiaomi đã tăng lên theo cấp số nhân, trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới, mở rộng ra ngoài điện thoại di động để bao gồm một loạt các sản phẩm điện tử tiêu dùng và thiết bị phục vụ nhà thông minh. Thị phần của Xiaomi ở châu Á cũng tăng lên, trong đó Xiaomi đang trên đà trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới trong vòng 3 năm tớ. Khi công ty tiếp tục mở rộng trong khu vực, việc giao hàng theo yêu cầu thông qua các cửa hàng foodpanda cung cấp một kênh mới để tiếp cận hàng triệu khách hàng trên khắp châu Á.

Một phân tích năm 2021 của Frost & Sullivan báo cáo rằng, châu Á – Thái Bình Dương đã chứng kiến ​​sự gia tăng tiêu thụ ứng dụng di động do đại dịch COVID-19, trong đó người tiêu dùng dành nhiều thời gian hơn cho phương tiện truyền thông kỹ thuật số. foodpanda cũng chứng kiến ​​sự gia tăng tương ứng về nhu cầu hàng đầu trong thương mại:

– Với việc ngày càng nhiều khách hàng chuyển thói quen chi tiêu sang nền tảng di động, các cửa hàng foodpanda đã chứng kiến ​​lượng đơn đặt hàng phụ kiện máy tính và thiết bị di động tăng 18 lần so với cùng kỳ năm 2020.

– Hơn 1.000 cửa hàng điện tử trên khắp châu Á đã tham gia vào cửa hàng foodpanda chỉ riêng từ đầu năm 2021 đến nay và nền tảng này hiện cung cấp hơn 289.000 sản phẩm từ các công ty địa phương đến các thương hiệu lớn như Huawei, Logitech, Asus, TP Link, Remax, Philips, ecHome, e-life Mall…

Hàng điện tử, cùng với tạp hóa, sức khỏe và sắc đẹp là 4 phân khúc cốt lõi cho thấy sự tăng trưởng mạnh nhất về số lượng cửa hàng có mặt tại các cửa hàng foodpanda trong năm qua. Trên toàn cầu, Delivery Hero, công ty mẹ của foodpanda, đã báo cáo vào ngày 11 tháng 11 năm 2021 trong Bản cập nhật giao dịch quý 3/2021, mức tăng trưởng 52% so với đầu năm trong số đơn đặt hàng bao gồm hoạt động kinh doanh thương mại theo quý. Delivery Hero chứng kiến ​​sự tăng trưởng 330% của các cửa hàng foodpanda theo chiều dọc.

Ông Abhishek Sahay, Giám đốc cấp cao của New Verticals tại foodpanda cho biết: “Giao hàng theo yêu cầu ngày càng trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày của mọi người. Ngoài thương mại điện tử truyền thống, các thương hiệu hiện đang tìm kiếm giai đoạn tăng trưởng tiếp theo – với thương mại nhanh, các cửa hàng foodpanda cung cấp một phương thức mới để các nhà bán lẻ cung cấp sản phẩm của họ cho khách hàng gần như ngay lập tức, bất cứ khi nào họ cần. Chúng tôi tự hào trở thành đối tác thương mại nhanh đầu tiên của Xiaomi ở châu Á, giúp họ kết nối tức thời hơn với khách hàng trong khu vực”.

Ngoài việc liệt kê các sản phẩm của Xiaomi trên các cửa hàng foodpanda ở Singapore và Thái Lan, ứng dụng foodpanda được cài sẵn trong điện thoại di động Xiaomi mới tại 10 thị trường ở châu Á, gồm Singapore, Thái Lan, Malaysia, Pakistan, Đài Loan, Philippines, Bangladesh, Lào, Campuchia , và Myanmar.

Thông tin về foodpanda

foodpanda là một nền tảng giao hàng hàng đầu ở châu Á, chuyên mang đến cho người tiêu dùng nhiều loại thực phẩm, hàng tạp hóa…, một cách nhanh chóng và tiện lợi. Được hỗ trợ bởi công nghệ và sự xuất sắc trong hoạt động, foodpanda đang dẫn đầu sự phát triển của thương mại nhanh (thương mại điện tử) trên toàn khu vực, với mạng lưới các đối tác bán lẻ, cũng như các cửa hàng điện toán đám mây của pandamart để cung cấp nhiều lựa chọn theo yêu cầu hơn, ngoài hàng triệu tùy chọn giao đồ ăn.

foodpanda hoạt động tại hơn 400 thành phố trên 12 thị trường ở châu Á là Singapore, Hồng Kông, Thái Lan, Malaysia, Pakistan, Đài Loan, Philippines, Bangladesh, Lào, Campuchia, Myanmar và Nhật Bản. foodpanda là công ty con của Delivery Hero, công ty dẫn đầu toàn cầu trong lĩnh vực giao đồ ăn. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.foodpanda.com.

#foodpanda

Media OutReach
Nguồn:

Tin bài liên quan

Dịch vụ giao hàng nhanh pandago của foodpanda hiện có mặt tại Thái Lan, Đài Loan và Philippines

Dịch vụ giao hàng nhanh pandago của foodpanda hiện có mặt tại Thái Lan, Đài Loan và Philippines

Khách hàng của foodpanda ở Thái Lan, Đài Loan và Philippines giờ đây có thể tận hưởng sự tiện lợi của việc giao các gói hàng nhỏ ngay lập tức, với sự ra mắt của pandago. pandago là dịch vụ giao hàng nhanh, theo yêu cầu của foodpanda dành cho khách hàng.
foodpanda ra mắt bộ công nghệ quảng cáo (AdTech) mới, hợp tác với GroupM để thúc đẩy tăng trưởng ở Châu Á

foodpanda ra mắt bộ công nghệ quảng cáo (AdTech) mới, hợp tác với GroupM để thúc đẩy tăng trưởng ở Châu Á

foodpanda – nền tảng giao hàng thực phẩm và hàng tạp hóa lớn nhất ở châu Á (ngoài Trung Quố), đã chính thức ra mắt bộ công nghệ quảng cáo (AdTech) và giải pháp tiếp thị, quảng cáo gấu trúc (panda ads). Được giới thiệu lần đầu vào năm 2021 như một bằng chứng về khái niệm (proof of concept), quảng cáo gấu trúc cung cấp cho các đối tác thương hiệu cơ hội quảng cáo, giúp thương hiệu tiếp cận hàng triệu khách hàng gốc kỹ thuật số ngoài các kênh truyền thống.
foodpanda dành hơn 35 triệu USD để phát triển cộng đồng, kỹ thuật số hóa, doanh nghiệp nhỏ ở Châu Á

foodpanda dành hơn 35 triệu USD để phát triển cộng đồng, kỹ thuật số hóa, doanh nghiệp nhỏ ở Châu Á

foodpanda, nền tảng giao hàng thực phẩm và hàng tạp hóa lớn nhất châu Á (bên ngoài Trung Quốc) vừa công bố Báo cáo Tác động xã hội (Social Impact Report) đầu tiên, có tiêu đề pandapurpose, nêu bật các sáng kiến ​​mà công ty đã thực hiện để góp phần vào xử lý các thách thức bền vững về kinh tế – xã hội và môi trường ở Châu Á.

Đọc nhiều

Cán bộ, học viên Học viện Hải quân dầm mình giúp nhân dân trong mưa lũ

Cán bộ, học viên Học viện Hải quân dầm mình giúp nhân dân trong mưa lũ

Từ đêm ngày 19 đến sáng ngày 21/11, Học viện Hải quân đã điều động lực lượng cơ động cứu trợ nhân dân trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa (thôn Thủy Sương, Phú Hậu, Nghiệp Thành, xã Suối Hiệp).
Tin quốc tế ngày 21/11: Hé lộ kế hoạch hòa bình 28 điểm cho Ukraine; Campuchia - Thái Lan lập bản đồ cắm mốc biên giới tạm thời

Tin quốc tế ngày 21/11: Hé lộ kế hoạch hòa bình 28 điểm cho Ukraine; Campuchia - Thái Lan lập bản đồ cắm mốc biên giới tạm thời

Hé lộ kế hoạch hòa bình 28 điểm cho Ukraine; Campuchia - Thái Lan lập bản đồ cắm mốc biên giới tạm thời... là tin quốc tế đáng chú ý ngày 21/11.
Hàn Quốc viện trợ 1 triệu đô la Mỹ khắc phục hậu quả lũ lụt ở Việt Nam

Hàn Quốc viện trợ 1 triệu đô la Mỹ khắc phục hậu quả lũ lụt ở Việt Nam

Chính phủ Hàn Quốc vừa công bố khoản viện trợ trị giá 1 triệu đô la Mỹ nhằm hỗ trợ các hoạt động ứng phó khẩn cấp sau bão thông qua Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) triển khai tại Việt Nam. Khoản viện trợ này sẽ hỗ trợ người dân bị buộc phải tạm thời di dời, sơ tán và các cộng đồng bị ảnh hưởng bởi các cơn bão lớn đã tàn phá khu vực miền Bắc Việt Nam từ cuối tháng 9 đến nay.
Ninh Bình: chủ động, sáng tạo trong công tác thông tin đối ngoại

Ninh Bình: chủ động, sáng tạo trong công tác thông tin đối ngoại

Theo Báo cáo số 56/BC-VPUBND của Văn phòng UBND tỉnh Ninh Bình về kết quả công tác thông tin đối ngoại năm 2025, tỉnh tiếp tục đạt nhiều kết quả nổi bật, khẳng định vai trò chủ động, sáng tạo trong quảng bá hình ảnh, tiềm năng, lợi thế của địa phương đến bạn bè quốc tế.
Lực lượng Hải quân cứu hơn 2.200 lượt người trên biển

Lực lượng Hải quân cứu hơn 2.200 lượt người trên biển

Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị tổng kết Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển”, giai đoạn 2019 - 2025; Hoạt động “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân” giai đoạn 2022 - 2025 do Quân chủng Hải quân tổ chức diễn ra vào ngày 21/11/2025, tại Thành phố Hải Phòng.
Cán bộ, học viên Học viện Hải quân dầm mình giúp nhân dân trong mưa lũ

Cán bộ, học viên Học viện Hải quân dầm mình giúp nhân dân trong mưa lũ

Từ đêm ngày 19 đến sáng ngày 21/11, Học viện Hải quân đã điều động lực lượng cơ động cứu trợ nhân dân trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa (thôn Thủy Sương, Phú Hậu, Nghiệp Thành, xã Suối Hiệp).
Điện Biên chủ động phòng chống cháy rừng, bảo vệ hơn 592 nghìn ha đất lâm nghiệp

Điện Biên chủ động phòng chống cháy rừng, bảo vệ hơn 592 nghìn ha đất lâm nghiệp

Điện Biên có hơn 592 nghìn ha đất quy hoạch lâm nghiệp, với tỷ lệ che phủ rừng đạt 44,69%. Trước nguy cơ cháy rừng cao trong mùa khô, tỉnh đang triển khai nhiều giải pháp chủ động để bảo vệ diện tích rừng hiện có.
infographic lich su hinh thanh va phat trien lien hiep cac to chuc huu nghi viet nam
infographic 10 thang nam 2025 ha noi don 2822 trieu luot khach du lich
infographic quan he huu nghi truyen thong va hop tac nhieu mat viet nam phan lan
quan he huu nghi truyen thong viet nam trieu tien
infographic khuyen cao ve chieu tro gia danh cong an de lua dao
infographic chien dich tu hao viet nam nhuom do khong gian mang chao mung quoc khanh 29
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
Phiên bản di động