Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
17:59 | 31/12/2020 GMT+7

Booking quảng cáo và các hình thức booking quảng cáo hiện nay

aa
“Booking quảng cáo” là thuật ngữ quen thuộc trong lĩnh vực marketing, việc hiểu rõ về booking quảng cáo sẽ giúp các marketer và doanh nghiệp: định hướng phát triển nhãn hàng hiệu quả hơn, chọn hình thức phù hợp, chọn đơn vị booking uy tín…
Quảng cáo VOV Giao thông: Nâng tầm thương hiệu trên mọi nẻo đường Quảng cáo VOV Giao thông: Nâng tầm thương hiệu trên mọi nẻo đường
Tận dụng ưu điểm và tính phổ biến của đài VOV, các hình thức quảng cáo VOV ra đời nhằm đưa các thương hiệu của công ty đến với công chúng mọi lúc, mọi nơi.
Nâng cao nhận thức - khâu đột phá thúc đẩy chất lượng công tác nhân quyền trong tình hình mới Nâng cao nhận thức - khâu đột phá thúc đẩy chất lượng công tác nhân quyền trong tình hình mới
Ngày 29/12/2020, tại tỉnh Bạc Liêu đã diễn ra Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền khu vực phía Nam. Đây là Hội nghị cuối cùng trong chuỗi 3 hội nghị tập huấn tại 3 khu vực Bắc, Trung, Nam do Văn phòng Thường trực về Nhân quyền tổ chức.

Book – nghĩa tiếng Việt là quyển sách, nhưng Booking lại có nghĩa khác. Booking thường được hiểu là đặt chỗ, đặt hàng. Đây là từ được sử dụng trong nhiều lĩnh vực như du lịch, quảng cáo, marketing, bóng đá, xuất nhập khẩu…

Booking quảng cáo và các hình thức booking quảng cáo hiện nay

Booking quảng cáo là đặt các thông tin của thương hiệu lên các phương tiện truyền thông như báo chí, đài truyền hình, mạng xã hội, xe bus – taxi, màn hình LCD – Frame…

Booking quảng cáo áp dụng cho nhiều đối tương khác nhau bao gồm cả cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp. Trong đó, việc Booking quảng cáo thường phổ biến nhất khi các doanh nghiệp thực hiện chiến dịch marketing quảng bá sản phẩm.

Booking PR

Booking PR (Public Ra - cách gọi khác là Booking báo chí, là đăng bài viết PR lên các báo điện tử, báo giấy, tạp chí, trang tin,… nhằm mục đích nâng cao uy tín cho thương hiệu, lan tỏa giá trị tích cực và phần nào đó nâng cao doanh thu…

Đối với báo điện tử, trang tin điện tử, Booking không chỉ dừng lại ở việc đăng bài viết PR mà còn có thể đặt textlink, backlink, banner,…

Booking quảng cáo radio - truyền hình

Booking quảng cáo đài phát thanh, đài truyền hình là hình thức mua thời lượng phát sóng âm thanh (radio), hình ảnh (truyền hình). Các doanh nghiệp có thể chọn mua thời lượng và khung giờ của các kênh để phát sóng các thông tin về sản phẩm/dịch vụ của mình.

Booking quảng cáo và các hình thức booking quảng cáo hiện nay
Quảng cáo truyền hình là hình thức quảng cáo phổ biến. Ảnh: S.T

Booking quảng cáo truyền hình cho phép doanh nghiệp đưa các TVC, phim giới thiệu doanh nghiệp, tin tức về hoạt động,… lên sóng các kênh truyền hình quốc gia và cả kênh địa phương. Các kênh truyền hình phổ biến hiện nay có thể kể tới VTV, VTC, HTV…

Booking quảng cáo phát thanh là hình thức mau spot và phát âm thanh trên các kênh truyền thanh như VOV1,2,3,…;VOV Giao thông; Zone FM,… và các kênh địa phương khác. Doanh nghiệp có thể sử dụng các kịch bản giới thiệu, hội thoại, đưa tin để phát sóng tới tất cả thính giả nghe đài.

Booking quảng cáo xe taxi – xe bus

Quảng cáo bằng các phương tiện đường phố chính là cách đưa thương hiệu lan tỏa tới mọi ngả cho khách hàng. Đây được xem là cách đưa thương hiệu của bạn di động khắp mọi nơi… Booking quảng cáo xe taxi giúp doanh nghiệp tận dụng lợi thế di chuyển gần như 24/24h của taxi, các thông điệp truyền thông thường tiếp cận mọi người một cách “bắt buộc” trong quá trình di chuyển. Các vị trí dán quảng cáo trên xe taxi bao gồm: 2 bên cánh cửa, trên kính xe và sau lưng ghế xe.

Booking quảng cáo xe bus là hình thức quảng cáo đã phổ biến từ lâu nhưng chưa bao giờ là “lỗi thời” đối với các marketer. Bởi vì, xe bus là phương tiện iao thông công cộng được ưa chuộng nhất hiện nay. Với kích thước lớn và lộ trình xe có sẵn, thời gian di chuyển cố định, không thay đổi kể cả khi tắc đường hay ngày lễ tết. Quảng cáo trên xe bus gần như là sự lựa chọn đầu tiên của nhiều doanh nghiệp khi muốn quảng cáo trên phương tiện giao thông.

Booking quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo ngoài trời (Out Of Home - OOH) là một kênh truyền thông “lão làng” nhưng không hề lạc hậu. Ngay tại Việt Nam, OOH vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển, nhờ vào những đặc thù về mặt xã hội. Nếu biết cách vận dụng, kết hợp cùng với các kênh khác, số hóa phù hợp, OOH sẽ phát huy hiệu quả mạnh mẽ vai trò của nó đối với một chiến địch truyền thông.

Booking quảng cáo và các hình thức booking quảng cáo hiện nay
Quảng cáo ngoài trời (Out Of Home – OOH). Ảnh: S.T

Xu hướng “Out Of Home” đang tăng mạnh tại những đô thị lớn tại Việt Nam. Ước tính của Clear Channel Belgium cũng cho thấy có khoảng 51% người sống tại các thành phố và tăng lên 70% vào năm 2050. Quảng cáo ngoài trời vẫn rất tiềm năng nếu các nhà quảng cáo biết tận dụng các ưu thế của loại hình này.

Quảng cáo Social Media

Social Media là công cụ trực tuyến phục vụ cho việc giao tiếp, chia sẻ, kết nối giữa các cá nhân, cộng đồng và tổ chức có mối liên quan hoặc phụ thuộc lẫn nhau bằng các nền tảng công nghệ và di động.

Hiện nay, có 3 hình thức quảng cáo trên Social Media: Facebook Ads, Google Ads, YouTube Ads.

Booking quảng cáo chuyên nghiệp tại BRANDCOM

Brandcom tư vấn miễn phí booking quảng cáo và các hình thức quảng cáo phù hợp nhất với khách hàng. Đưa cho khách hàng mức chi phí ưu đãi nhất khi booking quảng cáo.

Đội ngũ nhân viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông sẽ đưa ra các giải pháp tư vấn hiệu quả. Brandcom có mối liên hệ với nhiều cơ quan báo chí, truyền thông lớn, uy tín, giúp các đầu công việc và liên hệ nhanh chóng. Brandcom cung cấp nhiều gói dịch vụ truyền thông khác nhau.

Liên hệ nhận báo giá truyền thông quảng cáo:

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM

VPGD: Tầng 31, tòa nhà FLC COMPLEX, số 36 Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Hotline: 093.606.2626 - 0356.333.555

Website: https://brandcom.vn/

Quảng cáo VOV Giao thông: Nâng tầm thương hiệu trên mọi nẻo đường Quảng cáo VOV Giao thông: Nâng tầm thương hiệu trên mọi nẻo đường
Điểm danh 5 dạng thức lừa đảo công nghệ cao  hiện nay Điểm danh 5 dạng thức lừa đảo công nghệ cao hiện nay

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Diana Việt Nam gửi thông điệp xin lỗi tới cộng đồng

Diana Việt Nam gửi thông điệp xin lỗi tới cộng đồng

Rạng sáng ngày 18/8, trên Fanpage chính thức của Diana Vietnam đã đưa ra phản hồi liên quan đến vụ việc bị cư dân mạng phản ứng liên quan đến thương hiệu.
Báo Ấn Độ: VinFast có thể “định hình diện mạo thị trường xe điện” xứ tỷ dân

Báo Ấn Độ: VinFast có thể “định hình diện mạo thị trường xe điện” xứ tỷ dân

Theo báo chí Ấn Độ, VinFast đang tăng tốc chiến lược dài hơi để chinh phục thị trường quốc gia Nam Á, nơi thương hiệu Việt Nam được kỳ vọng sẽ “định hình diện mạo” ngành xe điện.
Tân Hiệp Phát nỗ lực thực hiện trách nhiệm với cộng đồng và xã hội

Tân Hiệp Phát nỗ lực thực hiện trách nhiệm với cộng đồng và xã hội

Suốt 30 năm qua, bên cạnh nỗ lực sản xuất kinh doanh với các sản phẩm thức uống tốt cho sức khỏe, Tân Hiệp Phát còn nỗ lực phụng sự xã hội với nhiều hoạt động ý nghĩa hướng đến cộng đồng được triển khai đều đặn mỗi năm.
Hàng trăm nhạc sĩ kể chuyện Việt Nam xanh và hùng cường bằng âm nhạc

Hàng trăm nhạc sĩ kể chuyện Việt Nam xanh và hùng cường bằng âm nhạc

Từ pop, rock đến rap, dân gian đương đại, hàng trăm ca khúc đã được gửi về cuộc thi “VinFast - Khát vọng Vì Việt Nam Xanh và Hùng cường” chỉ trong chưa đầy hai tháng. Sân chơi này đang trở thành nguồn cảm hứng sáng tác của cộng đồng nhạc sĩ chuyên nghiệp lẫn không chuyên với những câu chuyện về tình yêu đất nước và khát vọng tương lai xanh.

Đọc nhiều

Giao lưu thể thao góp phần thắt chặt tình hữu nghị Việt Nam - Cuba

Giao lưu thể thao góp phần thắt chặt tình hữu nghị Việt Nam - Cuba

Ngày 23/8 tại Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba thành phố Hà Nội tổ chức Giải Pickleball hữu nghị Việt Nam - Cuba mở rộng năm 2025 và trao tiền ủng hộ nhân dân Cuba. Đây là hoạt động thiết thực nhân "Năm hữu nghị Việt Nam - Cuba", chào mừng kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 02/9, hướng tới kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Cuba (02/12/1960 - 02/12/2025).
Thành phố Hà Nội bố trí 6 điểm bắn pháo hoa chào mừng Quốc khánh 2/9

Thành phố Hà Nội bố trí 6 điểm bắn pháo hoa chào mừng Quốc khánh 2/9

Từ 21 giờ đến 21 giờ 15 ngày 2/9, Hà Nội sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 6 địa điểm nhằm chào mừng đại lễ A80, trong đó, pháo hoa tầm cao có tổng số 3.600 quả, pháo hoa tầm thấp với 540 giàn.
Nhiều tỉnh, thành, đơn vị tiếp tục ủng hộ nhân dân Cuba

Nhiều tỉnh, thành, đơn vị tiếp tục ủng hộ nhân dân Cuba

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, tính đến 11h ngày 22/8 hàng triệu lượt đóng góp từ các tổ chức, địa phương và người dân cả nước đã quyên góp được 365,6 tỷ đồng ủng hộ nhân dân Cuba. Những nghĩa cử ấy tiếp tục viết nên câu chuyện đẹp về tình đoàn kết thủy chung, son sắt giữa hai dân tộc.
Công nghiệp Halal: Tiềm năng hợp tác mới giữa Việt Nam và Malaysia

Công nghiệp Halal: Tiềm năng hợp tác mới giữa Việt Nam và Malaysia

Ngày 22/8 tại Hà Nội, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Malaysia Ngô Sách Thực đã đến chúc mừng Đại sứ Malaysia tại Việt Nam Tan Yang Thai nhân dịp kỷ niệm 68 năm Quốc khánh Malaysia (31/8/1957 - 31/8/2025). Tại buổi tiếp, hai bên đánh giá quan hệ Việt Nam - Malaysia ngày càng phát triển toàn diện, trong đó công nghiệp Halal được coi là một trong những hướng hợp tác tiềm năng, mở ra cơ hội mới cho doanh nghiệp và nhân dân hai nước.
Sinh viên Việt Nam tại Nga hướng về biển đảo Tổ quốc

Sinh viên Việt Nam tại Nga hướng về biển đảo Tổ quốc

Mới đây, đại diện thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Nga đã tham gia chuỗi hoạt động ý nghĩa trên đảo Bạch Long Vĩ trong khuôn khổ chương trình “Thanh niên, sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” năm 2025, do Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên và Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hải Phòng tổ chức.
Hải quân Việt Nam tham gia diễu binh hữu nghị tại Malaysia

Hải quân Việt Nam tham gia diễu binh hữu nghị tại Malaysia

Ngày 17/8, tại thành phố George Town (bang Penang, Malaysia), đoàn công tác Hải quân Nhân dân Việt Nam cùng cán bộ, chiến sĩ Tàu 016 - Quang Trung đã tham gia Lễ diễu binh đường phố trong khuôn khổ Diễn tập đa phương Hải quân các nước ASEAN lần thứ 3 (AMNEX 3) do Hải quân Hoàng gia Malaysia đăng cai tổ chức.
Chiềng Sinh (Điện Biên) hướng tới giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 3%

Chiềng Sinh (Điện Biên) hướng tới giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 3%

Xác định phát huy lợi thế địa phương, xã Chiềng Sinh đặt mục tiêu đến năm 2030 đạt chuẩn nông thôn mới, kinh tế - xã hội phát triển toàn diện, đời sống người dân nâng cao.
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
infographic dau hieu nhan biet lu quet
so doanh nghiep thanh lap moi va quay tro lai hoat dong tang 265
infographic ky nang tranh bay lua dao du lich mua cao diem
infographics canh bao gia mao loi dung danh nghia mat tran to quoc de huy dong ung ho
cong nghiep phuc hoi manh xuat nhap khau tang truong an tuong
infographic viet nam hoan thanh vai tro dong chu tich chuong trinh dong nam a searp giai doan 2022 2025
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Phiên bản di động