Trang chủ Kinh tế Xe
18:21 | 13/03/2025 GMT+7
Chủ garage ‘độ’ hàng nghìn chiếc VinFast VF 3:

Xe giành giải cá nhân hóa cần có câu chuyện ý nghĩa và thiết kế chỉn chu

aa
Theo anh Nguyễn Đức Duy, các chủ nhân VinFast VF 3 tham gia cuộc thi “Sáng tạo chất riêng, độc bản cá tính” cần thể hiện được dấu ấn cá nhân, truyền tải được thông điệp ý nghĩa thông qua những hình ảnh trang trí cho xe.
Ngoài giới trẻ, ai sẽ là khách hàng phù hợp với VinFast VF 3?
VinFast tổ chức cuộc thi "sáng tạo chất riêng, độc bản cá tính” cho VF 3

Anh Nguyễn Đức Duy là chủ Trung tâm chăm sóc, nâng cấp, bảo vệ và làm đẹp xe Dubai Care (Hà Nội) – nơi đã cá nhân hóa hàng nghìn chiếc VinFast VF 3. Anh đã chia sẻ những lời khuyên hữu ích cho các chủ xe VF 3 tham dự cuộc thi “Sáng tạo chất riêng, độc bản cá tính” do VinFast tổ chức.

“Mỗi chiếc xe nên là độc bản, không bị hòa lẫn”

Xe giành giải cá nhân hóa cần có câu chuyện ý nghĩa và thiết kế chỉn chu

- Cuộc thi “Sáng tạo chất riêng, Độc bản cá tính” đang thu hút sự chú ý của đông đảo cộng đồng chủ xe và tạo nên sự sôi động chưa từng có tại khắp 3 miền. Cá nhân anh nghĩ gì về sự kiện đặc biệt này?

Cuộc thi cũng cho thấy VinFast rất quan tâm, hiểu tâm tư khách hàng và muốn mang tới quyền lợi nhiều nhất cho khách hàng của mình. Sự kiện này có ý nghĩa rất lớn, giúp gắn kết cộng đồng người sử dụng xe ở cả 3 miền Bắc, Trung, Nam. Đây sẽ là sân chơi chung cho tất cả mọi người, gắn kết cộng đồng, chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn lái xe an toàn.

- Là chủ một garage quen thuộc với nhiều chủ xe VF 3, anh cảm nhận như thế nào về không khí chuẩn bị của các chủ xe VinFast VF 3 cho tới thời điểm này?

Cộng đồng VF 3 đang vô cùng nóng vì cuộc thi này. Các chủ xe ủng hộ và tham gia rất nhiệt tình. Thực tế, kể từ khi VinFast công bố chương trình, chúng tôi đã có rất nhiều khách hàng liên hệ để tiến hành nâng cấp, cá nhân hóa chiếc xe của họ.

Dù đã có những lần nâng cấp trước đây nhưng rất nhiều anh chị khách khi nghe về cuộc thi đã lại liên hệ thêm một lần nữa. Các vị khách này mong muốn chúng tôi tư vấn thêm để hiện thực hóa những ý tưởng riêng của họ trước khi đăng ký tham gia.

- Theo anh, các chủ xe VinFast VF 3 nên cá nhân hóa như thế nào để tham gia cuộc thi lần này?

Tiêu chí của cuộc thi này là sáng tạo chất riêng và tạo sự khác biệt. Tuy nhiên, xe cũng không được vi phạm các quy định về Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Vì thế, các chủ xe VF 3 nên tập trung vào việc cá nhân hóa nội ngoại thất, trang trí làm sao để nổi bật lên cá tính của riêng mình.

Hiện nay có rất nhiều trường phái cá nhân hóa khác nhau. Thường các khách hàng nữ sử dụng các tông màu hay các hình ảnh nữ tính, dễ thương như màu hồng, họa tiết Hello Kitty để trang trí. Trong khi đó các khách hàng nam thường độ theo hướng đi dã ngoại, cắm trại, đi địa hình. Điều quan trọng, mỗi chiếc xe nên có sự đồng nhất từ trong ra ngoài, cùng một chủ đề và có sự liên hệ mật thiết đến nhau.

Tuy nhiên, điều quan trọng hơn tôi nghĩ rằng mỗi bản độ nên có một câu chuyện ý nghĩa, truyền tải được thông điệp mà chủ xe mong muốn. Mỗi chiếc xe nên là độc bản, có ý nghĩa riêng thay vì bị hòa lẫn vào nhau. Tôi cho rằng đây là yếu tố quyết định đến kết quả của cuộc thi. Bởi vì, bên cạnh việc nâng cấp xe, các chủ nhân cần biết cách giới thiệu để thuyết phục ban giám khảo.

Chi phí không phải yếu tố quyết định “thắng thua”

- Cụ thể, anh sẽ tư vấn cho khách những chủ đề, thông điệp như thế nào để tạo ra sự độc bản như anh nói cũng như giúp người tham gia có cơ hội đạt giải?

Tôi cho rằng những câu chuyện ý nghĩa, những thông điệp truyền cảm hứng là cách mà các chủ xe nên lựa chọn khi tham gia cuộc thi lần này.

Xe giành giải cá nhân hóa cần có câu chuyện ý nghĩa và thiết kế chỉn chu

Ví dụ, một khách hàng của chúng tôi tôi đã kể về câu chuyện thuở bé của mình, về ước mơ có được một chiếc ô tô như thế nào, bây giờ đã hiện thực giấc mơ đó ra sao. Đó là câu chuyện nhiều người trong chúng ta cũng nhận ra mình ở trong đó.

Bên cạnh đó, người tham gia có thể truyền tải thông điệp về môi trường, về năng lượng xanh, về tương lai xanh hơn cho cả cộng đồng…

- Trong một cuộc phỏng vấn trước đây, anh từng chia sẻ rằng có những vị khách đã chi hàng trăm triệu đồng để nâng cấp chiếc VinFast VF 3. Vậy theo anh, việc đầu tư nhiều tiền có quyết định đến việc giành giải cao hay không?

Tôi cho rằng, chi phí cá nhân hóa xe cao hay thấp không phải yếu tố quyết định đến việc đạt giải thưởng. Điều quan trọng vẫn là sự sáng tạo của bản thân mỗi chủ nhân.

Như đã nói ở trên, đến với cuộc thi này, các thí sinh cần phải thuyết trình ý tưởng, kể ra câu chuyện của bản thân thông qua những hình ảnh được sử dụng để cá nhân hóa chiếc xe. Vì thế, nhiều khi chỉ cần một bộ tem đơn giản nhưng có nhiều ý nghĩa, người chủ kể được một câu chuyện hay cũng có thể giành được giải. Điều quan trọng là những hình ảnh được lựa chọn phải kết hợp cùng nhau để truyền tải được thông điệp của chủ nhân.

- Ngoài thông điệp ý nghĩa, các chủ xe cần chú ý tới điểm gì trong khi cá nhân hóa để ghi điểm với ban tổ chức?

Bên cạnh những câu chuyện ý nghĩa, thông điệp truyền cảm hứng, chiếc xe đó cần phải được trau chuốt các đường nét trang trí. Đây là việc không dễ dàng, cần có sự phối hợp nhuần nhuyễn từ khi lên ý tưởng của chủ xe, cách truyền tải của bộ phận thiết kế đến việc thi công của đội ngũ kỹ thuật viên. Tất cả những điều này sẽ là tổng hòa của một bài thi tốt.

- Cảm ơn những chia sẻ của anh!

Cuộc thi “Sáng tạo Chất riêng, Độc bản Cá tính” đang mở cổng đăng ký tới hết ngày 15/3 cho thí sinh cả 3 miền Bắc – Trung – Nam. Để đăng ký dự thi, khách hàng chỉ cần truy cập cổng đăng ký tại website VinFast và để lại thông tin cá nhân, thông tin xe kèm hình ảnh minh họa và nội dung trình bày về ý tưởng sáng tạo trên chiếc xe của mình.
Cận cảnh những mẫu VinFast VF 3 của hội chị em dự thi “Sáng tạo Chất riêng, Độc bản Cá tính” Cận cảnh những mẫu VinFast VF 3 của hội chị em dự thi “Sáng tạo Chất riêng, Độc bản Cá tính”
Vinfast xuất khẩu 2.500 ô tô điện tới Indonesia Vinfast xuất khẩu 2.500 ô tô điện tới Indonesia
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Những chiếc minicar VinFast đẹp “không thể rời mắt” giành giải tại ngày hội lớn của cộng đồng VF 3

Những chiếc minicar VinFast đẹp “không thể rời mắt” giành giải tại ngày hội lớn của cộng đồng VF 3

Những chiếc VinFast VF 3 cá nhân hóa ấn tượng nhất của 3 miền đã được vinh danh tại “Ngày hội sáng tạo VF 3” diễn ra ngày 22/3. Không chỉ sáng tạo, mỗi tác phẩm đều gắn liền với những thông điệp và câu chuyện đầy ý nghĩa.
Vinfast công bố mở bán Mini-Suv VF 3 và chính sách miễn phí sạc ô tô điện tại Indonesia

Vinfast công bố mở bán Mini-Suv VF 3 và chính sách miễn phí sạc ô tô điện tại Indonesia

Jakarta, ngày 13/02/2025 – Tại triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia (IIMS) 2025, VinFast công bố mở bán mẫu ô tô điện mini-SUV VF 3. Hãng đồng thời công bố áp dụng chính sách miễn phí sạc cho ô tô điện VinFast tại hệ thống trạm sạc vận hành bởi V-GREEN tại Indonesia, khẳng định cam kết mang đến lựa chọn di chuyển xanh, thông minh, thúc đẩy mạnh mẽ người tiêu dùng an tâm chuyển sang giao thông xanh, góp phần kiến tạo tương lai bền vững.
Chủ xe VinFast VF 3 đua nhau… độ xe thể hiện phong cách

Chủ xe VinFast VF 3 đua nhau… độ xe thể hiện phong cách

VinFast VF 3 không chỉ đơn thuần là một phương tiện di chuyển mà còn là một tuyên ngôn về phong cách sống của những người yêu thích sự sáng tạo và khác biệt.

Các tin bài khác

VinFast VF 3 – Xe “hợp gu” những người sành điệu và sáng tạo

VinFast VF 3 – Xe “hợp gu” những người sành điệu và sáng tạo

Tại Việt Nam, không khó để bắt gặp những chiếc VF 3 hiện diện trên từng con ngõ, trên từng khu phố hay các tòa chung cư. Thiết kế độc đáo, cá tính đi kèm mức chi phí vận hành và chi phí sở hữu tối ưu là những yếu tố hàng đầu làm nên sức hút của VF 3.
Người trẻ hào hứng sau tay lái VinFast VF 7 và VF 8: “Trải nghiệm thú vị, mang lại sự an tâm”

Người trẻ hào hứng sau tay lái VinFast VF 7 và VF 8: “Trải nghiệm thú vị, mang lại sự an tâm”

Đường trơn, cua gắt, trời mưa lớn… - những bài test cực khó với bất kỳ mẫu xe nào đã trở thành cơ hội để VinFast VF 7 và VF 8 thể hiện trọn vẹn chất lượng của xe điện VinFast - yếu tố quan trọng làm nên kỉ lục doanh số hơn 103.000 xe chỉ sau 9 tháng năm 2025.
Khách hàng trải nghiệm thực tế VinFast VF 8: “Nội thất đẹp, trải nghiệm lái thú vị, nhiều điều chẳng bao giờ có ở xe xăng”

Khách hàng trải nghiệm thực tế VinFast VF 8: “Nội thất đẹp, trải nghiệm lái thú vị, nhiều điều chẳng bao giờ có ở xe xăng”

Nhiều khách hàng đã bị thuyết phục bởi sức mạnh vượt trội và chất lượng hoàn thiện của các dòng xe điện VinFast - những yếu tố quan trọng giúp hãng xe Việt lập kỷ lục doanh số chưa từng có trên thị trường năm nay.
Chủ xe lý giải nguyên nhân chọn VF 6 làm chiếc xe đầu đời

Chủ xe lý giải nguyên nhân chọn VF 6 làm chiếc xe đầu đời

Trong tầm giá 700 triệu đồng, VinFast VF 6 đang trở thành lựa chọn của nhiều người mua xe lần đầu nhờ chi phí lăn bánh rẻ hơn hẳn các đối thủ cùng phân khúc nhưng trang bị thì trội hơn khá xa.

Đọc nhiều

Cán bộ, học viên Học viện Hải quân dầm mình giúp nhân dân trong mưa lũ

Cán bộ, học viên Học viện Hải quân dầm mình giúp nhân dân trong mưa lũ

Từ đêm ngày 19 đến sáng ngày 21/11, Học viện Hải quân đã điều động lực lượng cơ động cứu trợ nhân dân trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa (thôn Thủy Sương, Phú Hậu, Nghiệp Thành, xã Suối Hiệp).
Hàn Quốc viện trợ 1 triệu đô la Mỹ khắc phục hậu quả lũ lụt ở Việt Nam

Hàn Quốc viện trợ 1 triệu đô la Mỹ khắc phục hậu quả lũ lụt ở Việt Nam

Chính phủ Hàn Quốc vừa công bố khoản viện trợ trị giá 1 triệu đô la Mỹ nhằm hỗ trợ các hoạt động ứng phó khẩn cấp sau bão thông qua Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) triển khai tại Việt Nam. Khoản viện trợ này sẽ hỗ trợ người dân bị buộc phải tạm thời di dời, sơ tán và các cộng đồng bị ảnh hưởng bởi các cơn bão lớn đã tàn phá khu vực miền Bắc Việt Nam từ cuối tháng 9 đến nay.
Lực lượng Hải quân cứu hơn 2.200 lượt người trên biển

Lực lượng Hải quân cứu hơn 2.200 lượt người trên biển

Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị tổng kết Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển”, giai đoạn 2019 - 2025; Hoạt động “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân” giai đoạn 2022 - 2025 do Quân chủng Hải quân tổ chức diễn ra vào ngày 21/11/2025, tại Thành phố Hải Phòng.
Liên hoan Văn hóa Ẩm thực Quốc tế 2025: Hành trình vị giác gắn kết văn hóa

Liên hoan Văn hóa Ẩm thực Quốc tế 2025: Hành trình vị giác gắn kết văn hóa

Trong hai ngày 22 - 23/11, tại Hà Nội, Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn phối hợp cùng các đơn vị thuộc Bộ Ngoại giao tổ chức Liên hoan Văn hóa Ẩm thực Quốc tế 2025. Sự kiện là cầu nối văn hóa – ngoại giao, nơi các nền ẩm thực gặp gỡ, hòa quyện, qua đó khẳng định vai trò của ẩm thực trong thúc đẩy hợp tác quốc tế và kết nối hữu nghị giữa Việt Nam với bạn bè năm châu.
Cảnh sát biển Vùng 4 chống khai thác IUU, nâng cao ý thức ngư dân

Cảnh sát biển Vùng 4 chống khai thác IUU, nâng cao ý thức ngư dân

Sáng 22/11 tại Cà Mau, Hải đoàn 42 - Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2025. Điểm nhấn của năm là công tác kiểm tra, tuyên truyền về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) cho hàng nghìn lượt tàu thuyền và ngư dân, góp phần thực hiện mục tiêu chung của cả nước trong nỗ lực gỡ “thẻ vàng” EC.
Quảng Trị siết chặt quản lý tàu cá, quyết liệt chống khai thác IUU

Quảng Trị siết chặt quản lý tàu cá, quyết liệt chống khai thác IUU

Với hơn 191 km bờ biển và trên 8.000 tàu cá, Quảng Trị là một trong những địa phương có hoạt động khai thác hải sản mạnh của miền Trung. Sau sáp nhập đơn vị hành chính, tỉnh đang tăng cường nhiều biện pháp quyết liệt nhằm ngăn chặn triệt để các hành vi vi phạm khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU), góp phần quan trọng vào lộ trình gỡ “thẻ vàng” của Ủy ban châu Âu (EC).
Lực lượng Hải quân cứu hơn 2.200 lượt người trên biển

Lực lượng Hải quân cứu hơn 2.200 lượt người trên biển

Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị tổng kết Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển”, giai đoạn 2019 - 2025; Hoạt động “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân” giai đoạn 2022 - 2025 do Quân chủng Hải quân tổ chức diễn ra vào ngày 21/11/2025, tại Thành phố Hải Phòng.
infographic lich su hinh thanh va phat trien lien hiep cac to chuc huu nghi viet nam
infographic 10 thang nam 2025 ha noi don 2822 trieu luot khach du lich
infographic quan he huu nghi truyen thong va hop tac nhieu mat viet nam phan lan
quan he huu nghi truyen thong viet nam trieu tien
infographic khuyen cao ve chieu tro gia danh cong an de lua dao
infographic chien dich tu hao viet nam nhuom do khong gian mang chao mung quoc khanh 29
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
Phiên bản di động